Chiến trường mạng xã hội: Những kẻ đang nóng lòng "truất ngôi" của Facebook là ai?

Mặc dù Facebook là gã khổng lồ trong mảng mạng xã hội nhưng thị trường phương tiện truyền thông rất khó để có thể chiếm vị trí thống trị cũng như giữ vững ngôi vương.


Chiến trường mạng xã hội: Những kẻ đang nóng lòng "truất ngôi" của Facebook là ai?

Xem toàn serie

Cuộc chiến thế kỷ giữa hai hãng pin lớn nhất thế giới

Alibaba vs Amazon: Phương Đông so găng phương Tây trên chiến trường thương mại điện tử

Hershey vs Mars: Cuộc chiến của những thỏi Chocolate ngọt ngào

Starbucks vs Dunkin Donuts: Cuộc chiến cà phê kéo dài gần nửa thế kỷ

Trang mạng xã hội Twitter hiện đang gặp vấn đề với mô hình kinh doanh của mình và nhiều nhà đầu tư đang dần mất kiên nhẫn với hãng.

Trong thời gian qua, quy trình quản lý của Twitter không thực sự hiệu quả và công ty này đã phải có nhiều thay đổi nhân sự chủ chốt. Tuy nhiên, với lượng người dùng khá lớn, trang mạng xã hội này vẫn còn có cơ hội sửa chữa vấn đề.

Để nhìn rõ hơn thực trạng của Twitter, mọi người chỉ cần so sánh với đối thủ của hãng là Facebook, trang mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Twitter được thành lập vào năm 2006 bởi Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone và Noah Glass. Trong khi đó, Facebook được thành lập sớm hơn vào năm 2004 bởi Mark Zuckerberg và những người bạn như Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz và Chris Hughes.

Số lượng người dùng của Twitter chỉ bằng 1/5 so với Facebook , trong khi doanh thu của hãng cũng không bằng ông lớn mạng xã hội.


Số lượng người dùng của Twitter ít hơn Facebook


Tuy nhiên, nếu phân theo độ tuổi, giới tính, trình đọ học vấn, thu nhập, khu vực sống thì người dùng Twitter hơn Facebook ở một số điểm.


Nội dung mà Twitter cung cấp cũng phong phú hơn Facebook.

Dẫu vậy, tầng lớp người dùng Twitter đa dạng hơn Facebook. Hầu hết nhóm người này là giới trẻ, giàu có, được giáo dục tốt và sinh sống tại khu vực thành phố. Vì vậy, tiềm năng doanh thu quảng cáo từ khách hàng của Twitter là khá lớn.

Ngoài ra, Twitter cũng vượt trội so với Facebook trong mảng thông tin sự kiện với chủ đề nội dung rộng lớn hơn.

Hơn nữa, Twitter theo sát nhiều sự kiện thực tế và liên tục cập nhật tình hình các vấn đề thời sự, qua đó thu hút được số lượng đáng kể người theo dõi. Trái ngược lại, Facebook lại thường tiếp nhận thông tin bị động.

Những người dùng các trang mạng xã hội rất đa dạng và nhu cầu thị hiếu của họ thay đổi liên tục. Lòng trung thành của người dùng các trang mạng thường không cao và cơ hội phát triển được chia đều cho cả Facebook lẫn Twitter.

Hiện nhiều trang mạng được định hình tập trung vào các nhóm người dùng khác nhau, như Pinterest nhằm vào đối tượng phụ nữ, Snapchat là tuổi teen, Linkedln dành cho những chuyên gia, Neopets thuộc trang chuyên cho trẻ em…


Tuy vậy, Twitter và Facebook lại có đối tượng khách hàng khá rộng lớn và rất khó để so sánh giữa 2 trang mạng xã hội này.

Thêm vào đó, cách đánh giá hiệu quả của Twitter và Facebook cũng không giống nhau. Trong khi Twitter thường công bố số lượng người gửi tin bài lên trang mỗi ngày để đánh giá hiệu quả hoạt động thì Facebook lại tính số thời gian người dùng thảo luận một vấn đề trên trang.

Trang mạng xã hội lớn nhất thế giới cho rằng bởi Facebook thường được kích hoạt bị động nên cách đánh giá trên sẽ hiệu quả hơn.

Twitter cho biết mỗi ngày có hàng trăm triệu lượt tin bài, nhận xét được đăng trên trang, trong khi Facebook nói rằng có gần 1 tỷ người chủ động online trên trang mỗi ngày.

Twitter từ chối đưa ra những con số đánh giá tương tự như Facebook nên chưa thể so sánh chính xác hiệu quả hoạt động của mỗi trang mạng xã hội.

Hoàng Nam

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Chi, ang, tru, Facebook

TIN LIÊN QUAN

Chiến trường mạng xã hội: Twitter nóng lòng "truất ngôi vương" của Facebook

Mặc dù Facebook là gã khổng lồ trong mảng mạng xã hội nhưng thị trường phương tiện truyền thông rất khó để có thể chiếm vị trí thống trị cũng như giữ vững ngôi vương.

CEO Twitter chế giễu chiến lược mới của Mark Zuckerberg?

Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey đồng ý với quan điểm rằng vũ trụ ảo Metaverse mà Facebook đang theo đuổi là trào lưu lỗi thời.

Tin nhanh - Facebook hỗ trợ Apple trong cuộc đấu với FBI

Động thái của Apple được không chỉ CEO Google Sundar Pichai đồng thuận mà giờ đây còn có thêm cả CEO Facebook, Mark Zukerberg.

Cuộc chiến vị trí “ngôi vương” của Apple và Samsung

Cuộc chiến 'ngôi vương' của hai thương hiệu hàng đầu Apple và Samsung sẽ hứa hẹn đem đến cho người dùng nhiều sản phẩm chất lượng mới với nhiều tính năng hiện đại hơn

Bạn cần lý do để từ bỏ Facebook? Nó đây...

Đây là bài viết chia sẻ về những lý do từ bỏ Facebook của Tim Maurer, một biên tập viên của tạp chí Forbes. Những lý do này là của riêng Tim Maurer, nhưng vẫn rất đáng để mọi người suy ngẫm, nhất là trong thời đại có nhiều người 'nghiện' Facebook.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khóa trending

Facebook đối mặt làn sóng tẩy chay trên toàn cầu, hashtag #DeleteFacebook trở thành từ khóa trending Hành động của Facebook khi cắt quyền truy cập thông tin của cả nước Úc đang đối mặt với một chiến dịch tẩy chay quy mô lớn trên toàn cầu. Theo The

Mạng xã hội – nguyên nhân chính dẫn đến tỉ lệ ly hôn gia tăng

Chúng ta không thể phủ nhận được rằng, mạng xã hội ra đời đã góp phần thay đổi thế giới, giúp việc kết nối giữa người với người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích tích cực, đây còn là một trong những nguyên nhân chính

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP 15 da0443TX: Card đồ họa rời và hiệu năng khá vừa đủ chơi game

Hôm nay mình sẽ đánh giá chiếc laptop HP 15 da0443TX, phiên bản mình đang cầm có sử dụng chip core i3 thế hệ thứ 7 và card đồ họa rời MX110. Với giá bán 12 triệu thì hứa hẹn chiếc laptop này sẽ rất phù hợp cho các bạn

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.