Foxconn lên kế hoạch thay thế người lao động bằng robot



Người đứng đầu bộ phận tự động hóa của Foxconn, Dai Jia-peng, cho biết công ty sẽ chia kế hoạch tự động hóa làm ba giai đoạn.


Giai đoạn đầu trong kế hoạch tự động hóa liên quan đến việc thay thế những công nhân mà công ty cảm thấy không còn phù hợp cho công việc. Giai đoạn thứ hai liên quan đến việc cải thiện hiệu quả công việc bằng cách tinh giản dây chuyền sản xuất để giảm số lượng robot dư thừa. Giai đoạn thứ ba và là cuối cùng liên quan đến việc tự động hóa toàn bộ nhà máy.


Tuy nhiên, Jia-peng nói thêm rằng, trong giai đoạn thứ ba, chỉ một số lượng tối thiểu người lao động được tham gia vào các khâu sản xuất, hậu cần, kiểm tra và đánh giá quy trình.


Trong thực tế, kế hoạch tự động hóa sản xuất đã được Foxconn đưa ra trong nhiều năm. Công ty cho biết hồi năm 2015 rằng họ đã thiết lập một chuẩn mực tự động hóa ở mức 30% tại các nhà máy của Trung Quốc vào năm 2020. Hiện nay công ty có thể sản xuất khoảng 10.000 Foxbot trong một năm, tất cả đều có thể được sử dụng để thay thế người lao động. Trong tháng 3.2016, Foxconn cho biết họ đã cắt giảm 60.000 lao động để thay thế bằng robot.


Về lâu dài, chi phí sản xuất bằng robot rẻ hơn so với con người, tuy nhiên việc đầu tư ban đầu có thể rất tốn kém. Robot cũng yêu cầu nhiều thời gian để lập trình khi thực hiện nhiệm vụ, cũng như thời gian tái lập trình để nó có thể thực hiện nhiệm vụ ngoài chức năng ban đầu. Đó là lý do tại sao các thị trường yêu cầu nhiều lao động như Trung Quốc vẫn dựa vào con người thay vì robot. Nhưng để có thể cạnh tranh, Foxconn hiểu rằng họ phải chuyển sang tự động hóa.


Báo cáo mới đây của The New York Times cho biết, nhà máy lớn nhất của Foxconn được đặt tại tỉnh Trịnh Châu (Trung Quốc) là nơi sản xuất 500.000 chiếc iPhone mỗi ngày, điều này khiến dân địa phương gọi đó là “thành phố của iPhone”. Jia-peng cho biết, nhà máy Foxconn ở tỉnh Trịnh Châu có một dây chuyền sản xuất đã ở giai đoạn tự động hóa thứ hai và sẽ hoàn toàn tự động hóa trong một vài năm tới.

TIN LIÊN QUAN

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Foxconn mua lại nhà máy ô tô điện ở Mỹ, hé lộ kế hoạch thâm nhập thị trường Đông Nam Á

Thỏa thuận mua lại một phần công ty khởi nghiệp Lordstown mang lại cho công ty ô tô Đài Loan vị thế ở thị trường xe điện Mỹ.

Foxconn đầu tư 270 triệu USD vào nhà máy sản xuất laptop, máy tính bảng tại Việt Nam

Công ty Foxconn Technology vừa được cấp giấy phép xây dựng nhà máy trị giá 270 triệu USD để xuất laptop và máy tính bảng tại Việt Nam.

Foxconn chi 5,3 tỷ USD để sở hữu công ty Sharp

Theo tiết lộ của Bloomberg thì Foxconn, một trong những nhà cung cấp thiết bị điện tử lớn nhất thế giới đã đặt vấn đề mua lại tập đoàn điện tử Sharp của Nhật với giá 5,3 tỷ USD.

Foxconn sắp xây nhà máy thứ 3 để phục vụ Apple

Foxconn, công ty nổi tiếng về sản xuất các sản phẩm di động của Apple, bao gồm iPhone và iPad, đã đề cập trong một báo cáo rằng họ có kế hoạch xây...

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’

Sắp có iPad và Macbook ‘Made in Vietnam’ Hôm 18/1, tỉnh Bắc Giang đã cấp phép dự án sản xuất máy tính bảng và máy tính xách tay trị giá 270 triệu USD của Foxconn. Với dự án mới của Foxconn, chúng ta sẽ sớm được nhìn thấy iPad và Macbook “Made in

Foxconn ra mắt 3 ô tô điện, sẵn sàng sản xuất hàng loạt như iPhone

Tập đoàn Đài Loan kỳ vọng tạo ra doanh thu 36 tỷ USD mỗi năm khi lấn sân sang mảng xe điện.

Foxconn đã được cấp giấy phép xây dựng nhà máy 270 triệu USD tại Việt Nam

Mới đây, nguồn tin đến từ Reuter vừa tiết lộ thông tin một trong những đối tác sản xuất của Apple là Foxconn đã được cấp phép xây dựng một nhà máy mới trị giá 270 triệu USD tại Việt Nam. Và nhà máy này nhiều khả năng sẽ sản xuất Macbook và iPad.

THỦ THUẬT HAY

23 thủ thuật about:config hay trên Firefox mà bạn cần biết - Phần 2

Hãy cùng tiếp tục khám phá phần 2 của bài viết 23 thủ thuật аbout:config hay trên Firefox mà bạn cần biết để tìm hiểu thêm những tinh chỉnh hữu ích nhé!

Cách chia sẻ số điện thoại, địa điểm trên Viber

Trên Viber hiện nay đã cho phép người dùng có thể gửi dữ liệu như file, số điện thoại, địa chỉ ngay trên giao diện chat của ứng dụng.

45 chân lý cuộc đời mà bất kỳ ai cũng cần nhớ

'Ban đầu, bạn cần phải nói 'có' với rất nhiều thứ để khám phá và thiết lập mục tiêu của mình. Sau đó, bạn cần phải nói 'không' với rất nhiều thứ và tập trung vào mục tiêu mà bạn đã thiết lập.'

Cách dùng vân tay trên Android để mở camera, ứng dụng, tắt màn hình

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel trên Centos 6

Trong bài viết này TCN sẽ cho bạn biết về một bảng điều khiển kiểm soát miễn phí thú vị đó là Zpanel và TCN sẽ cho bạn thấy làm thế nào để cài đặt nó trên một VDS / VPS với Centos 6x.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá iPhone 4s sau 5 năm sử dụng: Cũ nhưng có kĩ?

iPhone 4s là một chiến binh mạnh của Apple trong thời kì đầu của smartphone, và sau 5 năm sử dụng liệu rằng chiếc điện thoại này có còn mang lại...