Kết thúc năm 2016, Apple để lại không ít chuyện lạ kỳ



Không chỉ có những sản phẩm luôn gây chú ý hay các tin đồn khiến người dùng đứng ngồi không yên, mà Apple còn là cái tên tạo ra nhiều câu chuyện dở khóc dở cười. Đó có thể là một sản phẩm khiến chúng ta 'bất ngờ' như quyển sách 300 USD, hay cả một anh chàng quá cuồng mà cưới luôn iPhone. Dưới đây là những chuyện kỳ lạ xoay quay Apple trong năm 2016, mời các bạn xem qua.
Quyển sách đắt xắt ra miếng và cây thông Noel của Jony Ive
Jony Ive từ lâu đã nổi danh như một “phù thủy thiết kế” của ngành công nghệ, nhất là những sản phẩm khi ông còn làm việc cùng Steve Jobs. Nhưng fan cứng của Apple có lẽ vẫn còn nhớ đến thiết kế độc đáo của iMac G3 hay iBook, G4 Cube hoặc những thiết kế đã tao nên xu hướng mới như iPhone 4.
Nhưng năm nay, có lẽ Jony Ive đã khiến mọi người bất ngờ với những sản phẩm của ông, không phải bất ngờ theo hướng phấn khích, mà lại ngược lại, khiến người dùng tự hỏi “Cái quái gì vậy?”. Tạm thời bỏ qua thiết kế của iPhone hay MacBook, vì chúng ta đã nói quá nhiều rồi. Nhưng trong những tháng cuối năm, Jony Ive làm mọi người phải chú ý với quyển sách trị giá đến 300 USD và cây thông Noel mà ông nhận trang trí cho một khách sạn.


Cây thông được Jony Ive 'trang trí'

Trong khi quyển “Designed by Apple in California” chỉ là một cuốn sách hình với các ảnh sản phẩm in trên nền giấy trắng, thì cây thông mà Jony Ive chính tay “trang trí” rốt cuộc cũng chỉ là một cái cây thông thường, chẳng trang trí gì cả.
Hy vọng Jony Ive chỉ đang tìm kiếm những phong cách thiết kế mới, không phải đã thấy chán nản với công việc của mình.
Khách hàng đập phá iPhone trong cửa hàng Apple ở Pháp
Có thể không ít lần bạn thấy tức giận khi đi mua hàng, nhưng có lẽ sẽ không bao giờ được như anh chàng này. Anh đã đập hư rất nhiều chiếc iPhone với tổng trị giá lên đến hàng ngàn USD.
Apple muốn thuê Chris Rock
Khi nghĩ đến Apple, bạn sẽ tưởng tượng đến những lập trình viên chuyên nghiệp, các nhà thiết kế lỗi lạc, hay những chuyên gia kinh doanh, chẳng bao giờ nghĩ đến cái tên Chris Rock, một danh hài nổi tiếng. Thế nhưng vào đầu năm nay, Apple đã có ý định hợp tác làm việc với Chris Rock để sản xuất video độc quyền cho Apple Music hay Apple TV.
Tuy nhiên, Rock lại chọn ký hợp đồng trị giá 40 triệu USD với Netflix, nên Apple đã phải từ bỏ.
Phó Tổng thống Tim Cook?


Tim Cook không phải là người ủng hộ Tổng thống đắc cử Donald Trump, mà ngược lại, ông ủng hộ bà Hillary Clinton. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, Cook còn là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức Phó Tổng thống. WikiLeak từng dẫn ra một email của John Podesta – chủ tịch quản lý chiến dịch tranh cử của Clinton, cho thấy Tim Cook nằm trong danh sách những người đáng chú ý nhất cho chức vụ Phó Tổng thống, ngoài ra còn có Bill Gates và Bernie Sanders.
iPhone 7 là món đồ tặng cho chó cưng


Chỉ ít lâu sau khi iPhone 7 mở bán ở Trung Quốc, con của một đại gia đã quyết định mua 8 chiếc iPhone 7 để tặng cho chú chó cưng, nhưng có lẽ khuôn mặt của chú chó cho thấy nó chẳng mê món đồ công nghệ mà nhiều người thèm muốn này cho lắm.
Chàng trai cưới iPhone làm vợ


Bạn quá yêu chiếc iPhone của mình? Thế thì tại sao không cưới nó làm vợ luôn nhỉ? Ít nhất thì anh chàng Aaron Chervenak đã làm như vậy. Câu chuyện này từng gây xôn xao vào giữa năm 2016, Chervenak đã chạy xe từ tận Los Angeles đến Las Vegas chỉ để được cưới iPhone làm vợ yêu.
Đổi tên thành “iPhone 7” để nhận được iPhone 7 miễn phí


Một công ty chuyên về các sản phẩm điện tử tại Kiev đã có một thông báo đến người dùng, người đầu tiên dám đổi tên thành “iPhone 7” sẽ nhận được một chiếc iPhone hoàn toàn miễn phí. Một thanh niên người Ukraina tên Olexander Tirin, 20 tuổi đã đổi tên của mình thành “iPhone Sim” (iPhone Seven), anh thật sự đã nhận được một chiếc iPhone 7 miễn phí từ chính công ty đã thách thức trước đó.
Tuy nhiên, rất may là Tirin đã có kế hoạch định trước, sau một thời gian anh sẽ lại đổi về tên Tirin cũ trên giấy tờ, thật sự thì anh chàng này không điên như mọi người tưởng.

Tham khảo: Cultofmac

TIN LIÊN QUAN

Có phải Apple đã quên lời của Steve Jobs, lặp lại vết xe đổ khi ưu tiên lợi nhuận hơn sản phẩm

Techrum - Trong những năm gần đây, Apple thường bị người dùng đánh giá là không còn sự sáng tạo. Có lẽ đúng là như thế thật, khi mà iPhone 7 và MacBook Pro của họ không hề khiến khách hàng cảm thấy phấn khích như xưa. Có thể nói, Apple bây đang đi

Apple đã quên cảnh báo của Steve Jobs, lặp lại vết xe đổ khi xưa, ưu tiên lợi nhuận hơn sản phẩm?

Techrum - Trong những năm gần đây, Apple thường bị người dùng đánh giá là không còn sự sáng tạo. Có lẽ đúng là như thế thật, khi mà iPhone 7 và MacBook Pro của họ không hề khiến khách hàng cảm thấy phấn khích như xưa. Có thể nói, Apple bây đang đi

Đây là bìa tạp chí hoàn hảo với Giám đốc thiết kế của Apple: không có nội dung gì cả

Jony Ive được xem như một huyền thoại tại Thung lũng Silicon và góp phần tạo nên sự thành công cho các sản phẩm của Apple như iPhone, iPod hay iMac. Mặc dù rất giỏi với việc tạo hình những món đồ công nghệ, nhưng có vẻ như ông 'không thể làm điều

Cây thông Noel do "huyền thoại thiết kế" của Apple trang trí bị chê tơi bời

Dân trí Được xem là “huyền thoại thiết kế” của Apple nhưng khi nhận trách nhiệm thiết kế cây thông Noel, Jony Ive - Phó Chủ tịch phụ trách thiết kế của Apple lại khiến không ít người thất vọng.

Cựu "phù thủy thiết kế" của Apple, Jony Ive, là ứng cử viên cho vị trí CEO Ferrari

Giám đốc tài chính Apple, Luca Maestri, và cựu giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive, được cho là hai ứng cử viên đang được xem xét cho vị trí CEO mới đang bị bỏ trống của Ferrari. Theo báo cáo của Reuters, Giám đốc điều hành Ferrari, Louis

Có gì hay trong cuốn sách trị giá hơn 6 triệu đồng của Apple?

Apple vừa gây bất ngờ cho cả thế giới khi ra mắt một quyển sách với mức giá ngoài sức tưởng tượng, khoảng 300 USD (trên 6 triệu đồng). Nội dung...

Sự thật về chữ 'i' trong các sản phẩm của Apple

Có lẽ i của Apple là một trong những chữ cái có tầm ảnh hưởng nhất thế giới, nhưng lại chẳng mấy ai có thể dám chắc ý nghĩa của nó.

iPhone 7 có gì mới? iPhone 7 có gì hay?

Hãy xem những dự đoán của những chuyên gia công nghệ về bom tấn iPhone 7 mới của Apple này.

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới

5 tính năng ẩn tuyệt vời trên iPhone mà bạn chưa biết tới iPhone luôn có những tính năng ẩn mà dù bạn là một iFan kì cựu cũng chưa chắc đã từng sử dụng nó. Tuy không có hệ điều hành mở như các smartphone Android nhưng

Hướng dẫn kết nối và sử dụng Samsung Gear S2, Gear S3 trên iPhone

Có lẽ các tín đồ iPhone cuồng Gear S3 sẽ rất háo hức khi nghe tin này, Samsung vừa đưa ứng dụng chính chủ Gear S lên kho Appstore của iOS. Nghĩa là bây giờ...

Phát hiện lỗ hổng lớn trên Windows 11 Windows Server 2022

Microsoft đã cảnh báo các thiết bị Windows có bộ vi xử lý được hỗ trợ mới nhất gặp lỗ hổng lớn trên Windows 11 và Windows Server 2022.

Biến hình ảnh khuôn mặt thành mô hình 3D trong chớp mắt

Không cần phải chụp hàng loạt ảnh và sử dụng phần mềm chuyên dụng để tạo mô hình 3D. Giờ đây, bạn có thể biến hình ảnh khuôn mặt của bất cứ ai thành mô hình 3D chỉ sử dụng một bức ảnh duy nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá Samsung J7+ giá 8.7 triệu: có camera kép chụp xoá phông

Samsung lại vừa tạo thêm 1 chiếc smartphone nữa - J7+ với mức giá 8tr690 và cũng sở hữu camera kép với khả năng xoá phông. Tuy cũng có J7 trong tên gọi nhưng cá nhân mình thấy hơi khó hiểu Samsung nói rằng đây là một

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa