Điện thoại Blackberry sẽ do TCL bán và trực tiếp sản xuất?

Hãng “dâu đen” từ nay sẽ không còn sản xuất điện thoại Blackberry nữa mà giao lại cho TCL trực tiếp bán và sản xuất.

 

Điện thoại Blackberry sẽ do TCL bán và trực tiếp sản xuất?
TCL chính thức trở thành đối tác 'cứng' của Blackberry để sản xuất và phân phối điện thoại

Trước đó, vào tháng 9, BlackBerry đã thông báo sẽ chấm dứt việc tự thiết kế và sản xuất điện thoại Blackberry. Tuy nhiên, đó chưa phải là dấu chấm hết cho các smartphone mang thương hiệu này...

TCL sẽ sản xuất và bán smartphone của Blackberry

BlackBerry vừa chính thức công bố 'đối tác phần cứng' của họ sẽ là TCL. Công ty điện tử Trung Quốc này thường được biết tới với thương thiệu smartphone Alcatel. Động thái này không quá bất ngờ vì TCL và BlackBerry đã hợp tác để sản xuất hai chiếc smartphone DTEK50 và DTEK60 trước đó.

 

Công ty Blackberry sẽ không trực tiếp sản xuất điện thoại mang thương hiệu này nữa

Hơn nữa, một thông cáo báo chí mới đây, BlackBerry nói rằng TCL sẽ chịu trách nhiệm 'thiết kế, sản xuất và hỗ trợ cho khách hàng về các smartphone mang thương hiệu BlackBerry'. Trong khi đó, BlackBerry sẽ 'cung cấp các phần mềm bảo mật và bộ dịch vụ cho smartphone mang thương hiệu BlackBerry cũng như các sản phẩm khác tới từ TCL'.

TCL đã bắt đầu sản xuất smartphone mang thương hiệu Blackberry

Hai smartphone mang thương hiệu BlackBerry ra mắt gần đây đều được TCL sản xuất. Smartphone tầm trung BlackBerry DTEK50 thực chất là mẫu Alcatel Idol 4 với phần mềm của BlackBerry bên trong. Trong khi đó, smartphone cao cấp DTEK60 được xây dựng dựa trên mẫu smartphone TCL 950.

Thỏa thuận được tuyên bố mới đây của BlackBerry chỉ là phiên bản mở rộng của thỏa thuận cho phép TCL trình làng DTEK50 và DTEK60. Alcatel là một liên doanh giữa TCL và Alcatel-Lucent.

 

TCL sẽ sản xuất smartphone Blackberry ngay từ thời điểm này

Trước đó, CEO BlackBerry ông John Chen đã hứa với các fan BlackBerry rằng hãng này sẽ sản xuất thêm một điện thoại Blackberry với bàn phím QWERTY nữa.

Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí công bố thỏa thuận với TCL BlackBerry không hề đề cập gì tới smartphone này.

Từ khoá : tho, Blackberry, TCL

TIN LIÊN QUAN

BlackBerry tung ra bản cập nhật vá lỗi tháng 5 cho các thiết bị android của hãng

Một lần nữa, BlackBerry là một trong số các OEM đầu tiên không phải là Google đầu tiên tung ra bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Nếu bạn đang sử dụng BlackBerry Priv, DTEK50 hoặc DTEK60 sẽ có một bản vá bảo mật tháng 5 trên các thiết bị này.

BlackBerry chấm dứt quan hệ hợp tác với T-Mobile

Trong thời gian gần đây, quan hệ hợp tác giữa nhà mạng T-Mobile và BlackBerry đã gặp phải một số trục trặc. Tiêu điểm: BlackBerry Z10 giảm giá còn 4,5 triệu đồng

Chiếc BlackBerry mới với bàn phím cứng và 5G sẽ ra mắt trong năm nay

Mối quan hệ hợp tác giữa BlackBerry và TCL đã kết thúc vào năm ngoái, chỉ sau vài tháng thì đã có một công ty mới bước lên tiếp nối - OnwardMobility thông báo rằng họ sẽ thiết kế và bán điện thoại mang trở lại thương hiệu BlackBerry vào năm 2021.

Smartphone Android của BlackBerry chính thức nhận bản cập nhật lớn cho các ứng dụng mặc định

Bản cập nhật nói trên hiện đã sẵn sàng để tải về trên các thiết bị gồm BlackBerry PRIV, BlackBerry DTEK50 và BlackBerry DTEK60.

Lenovo sẽ có kế hoạch mua lại BlackBerry

Theo nguồn tin từ The Wall Street Journal nhà sản xuất máy tính Lenovo của Trung Quốc đang xem xét việc mua lại hãng sản xuất điện thoại thông minh BlackBerry.Lenovo được cho là đã ký một thỏa thuận kín với BlackBerry.

BlackBerry: Khi ánh hào qua đã mất

BlackBerry 10 được kỳ vọng sẽ giúp công ty Canada lội ngược dòng trong năm 2013, thế nhưng chỉ có 2,7 triệu máy chạy nền tảng này được tiêu thụ trong quý tài chính đầu tiên kết thúc vào 1/6.

BBM cho Windows Phone sẽ ra mắt vào quý 2 năm 2014

Giám đốc điều hành BlackBerry John Chen đã xác nhận rằng BlackBerry Messenger sẽ ra mắt trong quý 2 năm 2014 cho nền tảng Windows Phone.

Điện thoại BlackBerry Hamburg có cấu hình khá ấn tượng

Có ít nhất 3 lý do làm người ta nghĩ chiếc điện thoại BlackBerry Hamburg mà BlackBerry sắp ra mắt sẽ do TCL/Alcatel sản xuất, là phiên bản đổi tên hoặc cấu hình tương tự Alcatel Idol 4. Idol 4 có màn hình 5.2' FullHD, SnapDragon 617, 3GB RAM, 16GB

THỦ THUẬT HAY

Những phím tắt linh động Lightroom CC và Photoshop CC bạn cần biết

Mới đây trang web setupablogtoday đã chia sẻ bộ ảnh infoGraphic hưỡng dẫn người sử dụng phần mềm Lightroom CC và Photoshop CC những phím tắt được cập nhật mới nhất dựa trên các phần mềm trên. Bộ ảnh được ghi khá chi

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel

Cách hẹn giờ bật tắt wifi modem TP Link, Viettel là cách đơn giản và hữu hiệu nhất để có thể quản lý thời gian truy cập internet của mọi người xung quanh đặc biệt là gia đình có trẻ nhỏ. Tất cả sẽ có trong bài viết

Cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa trên iOS 15 cực dễ

iOS 15 mới ra mắt có một tính năng giúp bạn biết được iPhone của mình đã bị thay màn hình hay chưa. Và đây là cách kiểm tra màn hình iPhone đã thay hay chưa...

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

Đánh giá nhanh máy lọc nước Mitsubishi Cleansui Z9E: dễ lắp ráp, công suất lọc 8,000L

Thực tế cảm quan của mình thì nước lọc xong không còn bất cứ mùi gì của nước máy, vị nó giống nước đun sôi để nguội vậy, màng lọc có thể lọc các chất rắn lẫn trong nước kích thước từ 0.01 đến 0.1 micromet.