Quân đội Mỹ phát triển đạn tự hủy vì mục đích... an toàn

Công nghệ đạn mới sẽ giúp giảm thương vong cho dân thường trong vùng chiến sự.

Theo hãng thông tấn RT, quân đội Mỹ mới đây đã đăng ký bằng sáng chế cho một loại đạn tự hủy mới giúp giảm thương vong cho dân thường trong vùng chiến sự.



Các thử nghiệm ý tưởng đã hé lộ về những lợi ích đáng kể do đạn tự hủy mang lại.

Khi các cuộc chiến trong khu vực đô thị diễn ra ngày càng thường xuyên hơn, các viên đạn có tầm bắn xa hơn mục tiêu ban đầu sẽ gây nguy hiểm cho người dân sinh sống trong vùng. Ý tưởng 'đạn có tầm bắn giới hạn' của quân đội Mỹ được tích hợp thuốc pháo sáng để phát nổ ít giây sau khi bắn, khiến cho viên đạn không vượt ra khỏi tầm bắn dự định ban đầu.

3 nhà sáng chế trực thuộc Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Chế tác Đạn dược Mỹ ARDEC khẳng định: 'Chúng tôi muốn bảo vệ cả lợi ích và vị thế của nước Mỹ'.

Ý tưởng đạn tự hủy được đưa ra để sử dụng với súng .50 cal, nhưng về lý thuyết công nghệ này có thể được sử dụng trên nhiều loại súng có kích cỡ khác nhau, bao gồm cả vũ khí cỡ nhỏ. Các thử nghiệm ý tưởng đã hé lộ về những lợi ích đáng kể do đạn tự hủy mang lại, trong đó có bao gồm giảm thương vong cho các mục tiêu không mong muốn.

Các nhà sáng chế khẳng định, khoảng cách di chuyển tối đa của đạn có thể được thay đổi dựa trên lựa chọn nhiên liệu dùng trong thuốc pháo của viên đạn. Hiện tại, dự án này đã bị ngừng vốn đầu tư nghiên cứu, nhưng các tác giả cũng bày tỏ hy vọng rằng công nghệ đạn mới sẽ sớm xuất hiện trở lại.

Từ khoá : tri

TIN LIÊN QUAN

Loài cá nhiệt đới di cư về vùng cực vì biến đổi khí hậu

Các nhà nghiên cứu mới đây đã tiến hành điều tra một số loài cá sống ở vùng nhiệt đới và phát hiện bất ngờ cho thấy, chúng đang có dấu hiệu rời bỏ vùng nước ấm quen thuộc để di chuyển lên các vùng nước lạnh ở vùng cực.

Bệnh ung thư phổi nghệ sĩ Hán Văn Tình mắc phải nguy hiểm thế nào

Ung thư phổi là loại ung thư gây tử vong hàng đầu, gặp phổ biến ở độ tuổi từ 45 đến 70.

Đài Loan ra mắt máy bay không người lái quân sự giữa căng thẳng với Trung Quốc

Đài Loan đã trình diễn công nghệ máy bay không người lái tự phát triển hôm 15 tháng 11, trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về việc Trung Quốc đe dọa sử dụng vũ lực để khẳng định yêu sách của mình đối với nước cộng hòa đảo tự trị này.

Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới

Các chiến sĩ quân nhân quân đội Anh tham gia một cuộc thử nghiệm chất liệu ngụy trang mới có thể giúp họ không bị phát hiện bởi camera, thậm chí cả kính hồng ngoại và thiết bị cảm biến nhiệt.

5 căn bệnh nguy hiểm tấn công loài người do biến đổi khí hậu

Khoa học phát triển giúp con người ngăn chặn nhiều chứng bệnh nguy hiểm. Nhưng, biến đổi khí hậu lại đang sinh ra những căn bệnh chết người mới.

20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới gây chết người trong tích tắc (phần 1)

Top 20 sinh vật nguy hiểm nhất thế giới không có những loài thú ăn thịt hung dữ như hổ, báo, sư tử... mà là những sinh vật quen thuộc tưởng chừng vô hại như ếch, ốc sên, nhện, kiến...

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

THỦ THUẬT HAY

Cách chọn nút đệm cao su phù hợp cho tai nghe AirPods Pro giúp tăng chất lượng âm thanh

Có thể thấy chiếc AirPods Pro của Apple là AirPods đầu tiên có núm cao su mềm ở đầu tai nghe cho phép bạn tuỳ chỉnh nó sao cho phù hợp tùy thuộc vào kích thước ống tai của bạn. Khi mua hàng bạn sẽ được trang bị kèm rất

Hướng dẫn cách chuyển vùng App Store Canada về Việt Nam

Trong bài trước mình đã hướng dẫn bạn cách chuyển vùng App Store sang Canada để tải ứng dụng, trò chơi không phát hành tại Việt Nam. Trong bài viết hôm nay, mình sẽ giải quyết tiếp vấn đề còn lại là chuyển vùng từ

Cách cài đặt iTaxViewer đọc file XML xuất ra từ HTKK một cách dễ dàng

Hiện nay cơ quan thuế đang tiếp nhận 2 định dạng tờ khai là PDF và XML. Định dạng PDF thì có lẽ quá quen thuộc với người dùng rồi, nhưng còn định dạng XML thì mở bằng phần mềm nào có lẽ nhiều người dùng vẫn còn băn

Wandriver 7 - Bộ cài đặt Driver tự động, đầy đủ

WanDriver (Easy DriverPacks) là phần mềm giúp bạn tìm và cài đặt driver cho phần cứng máy tính một cách nhanh chóng nhất.

3 cách giúp bảo vệ tài khoản iCloud của bạn

Hacker có thể thông qua các phiên bản Jailbreak, các lỗ hổng bảo mật để đe dọa đến tài khoản iCloud của người dùng. Sử dụng 3 phương pháp sau đây...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ: Siêu phẩm Android đáng sở hữu nhất

Sau thời gian dài bị chỉ trích là bảo thủ trong thiết kế, cuối cùng Sony đã chịu thay đổi....

Đánh giá HUAWEI MATEBOOK X - Chiếc laptop có thiết kế đẹp nhưng không hữu dụng

Huawei MateBook X có kích thước khá nhỏ gọn, mỏng về thiết kế lẫn đường viền màn hình. Tuy nhiên, chiếc laptop này chỉ có đẹp về hình thức bên ngoài mà thôi.

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.