Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới

Quân đội Anh đã thử nghiệm một chiếc áo tàng hình giống trong bộ phim Harry Potter, chiếc áo này sẽ cho phép các chiến sĩ ngụy trang trong khi chiến đấu.

Các chiến sĩ trong Tiểu đoàn 3 The Rifles đã tham gia vào cuộc thử nghiệm một chất liệu ngụy trang công nghệ cao mới có tên là Vatec. Vatec có thể giúp các chiến sĩ có thể biến mất khỏi tầm ngắm của địch. Chiếc 'áo tàng hình' này thậm chí còn có thể giúp họ tránh khỏi sự truy quét của các camera hồng ngoại và thiết bị cảm biến nhiệt.


Quân đội Anh có thể tàng hình trên chiến trường nhờ công nghệ mới

Công nghệ ngụy trang tàng hình.

Lính bắn tỉa của Anh đã có thể sử dụng các tấm 'áo tàng hình' này để dựng lên các bốt tàng hình trên chiến trường. Tấm 'áo tàng hình' hiện nay đã có thể sử dụng cho các chiến dịch chiến đấu của quân đội.

Tấm 'áo tàng hình' Vatec có thể được sản xuất thành nhiều hình dạng để có thể sử dụng ở các địa hình đồi núi. Hiện nay quân đội Anh đang cấp thúc chính phủ Anh đầu tư vào loại hình ngụy trang 'có một không hai' này.

Tay thiện xạ của tiểu đoàn The Rifles 3 Hạ sỹ Tyrone Hoole trong cuộc phỏng vấn với Mail on Sunday đã nói: 'Chiếc áo này thực sự là một công cụ hỗ trợ chiến đấu tuyệt vời, những chiến sĩ quân nhân như chúng tôi đang rất mong đợi quân đội nước nhà sẽ mua công nghệ này. Thay vì phải sử dụng những công cụ ngụy trang phức tạp và nặng nề, giờ chúng tôi chỉ cần một tấm áo Vatec là đủ rồi.'

Các chiến sĩ tham gia cuộc thử nghiệm tấm áo Vatec tại trung tâm thử nghiệm công nghệ chiến đấu quân đội Mỹ cho biết họ không hề bị phát hiện bởi các chiến sĩ khác kể cả khi họ sử dụng cảm biến nhiệt và thiết bị camera hồng ngoại.



Áo tàng hình này giúp các chiến sĩ biến khỏi tầm ngắm của địch.

Vẫn còn những công nghệ ngụy trang tiên tiến đang được phát triển và dự đoán sẽ ra mắt trên chiến trường trong 5 năm nữa.

Các nhà khoa học đang từng bước mô phỏng lại cách thức thay đổi màu sắc và lẩn mình vào môi trường xung quanh để tránh các loài săn mồi của các động vật thân mềm như bạch tuộc hay mực...

Các bước nghiên cứu đã được thực hiện nhằm tái tạo quá trình ngụy trang này của loài động vật thân mềm, các nhà khoa học sử dụng các chất liệu tân tiến chứa hàng nghìn các tế bào tí hon bên trong. Những tế bào tí hon đó có thể nhận biết được màu sắc ở môi trường xung quanh.

Các tín hiệu điện sẽ mô phỏng lại những màu sắc đó bằng các sợi nhiệt và thực hiện đổi màu theo các màu đã mô phỏng được, quá trình đổi màu bằng sợi nhiệt này chỉ diễn ra trong vài giây.

Công nghệ ngụy trang này đầu tiên được phát triển bởi đại học Illinois và học viện công nghệ Massachusetts (MIT), sau đó được quân đội áp dụng vào làm các công tác ngụy trang trên chiến trường.

Giáo sư Xuanhe Zhao, tại học viện công nghệ Massachusetts, nói về công nghệ ngụy trang này: 'Tôi rất hy vọng công nghệ của chúng tôi sẽ được ứng dụng vào công tác ngụy trang của quân đội. Hiện nay quân đội tiêu tốn hàng triệu USD để nghiên cứu ra những phương thức ngụy trang mới mà không có nhiều cải tiến sáng tạo. Công nghệ của chúng tôi sẽ giúp quân nhân ngụy trang nhanh chóng kể cả môi trường xung quanh có là rừng núi hay sa mạc.'

Từ khoá : Anh, chi, ngh

TIN LIÊN QUAN

Ảnh chế: Hòa Arsenal, Quỷ đỏ có nguy cơ bị Man city bỏ xa

Ảnh chế: Hòa Arsenal, Quỷ đỏ có nguy cơ bị Man city bỏ xa Man city giờ đã hơn Man Utd tới 3 điểm và vẫn đá ít hơn 1 trận. Tâm điểm vòng đấu này của Premier League là cuộc đại chiến giữa Arsenal và Manchester United. Ở trận lượt đi, Arsenal chính là

Tin tặc mở chiến dịch tấn công các máy tính Mac của Apple

Nhiều khách hàng dùng máy tính Macintosh của Apple đã trở thành nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng do các tin tặc tiến hành bằng một loại phần mềm nguy hại có tên gọi ransomware...

Tin tặc mở chiến dịch tấn công các máy tính Mac của Apple

Nhiều khách hàng dùng máy tính Macintosh của Apple đã trở thành nạn nhân của chiến dịch tấn công mạng do các tin tặc tiến hành bằng một loại phần mềm nguy hại có tên gọi ransomware...

Quân đội Trung Quốc diễn tập chiến tranh mạng

Cuộc diễn tập đầu tiên tập trung vào các lực lượng chiến đấu bao gồm các đơn vị kỹ thuật số, các lực lượng đặc nhiệm, lực lượng tác chiến điện tử và hàng không.

Quân đội Mỹ sắp có bộ giáp mới cho chiến tranh sinh-hóa

Bộ Quốc phòng Mỹ đang muốn phát triển một bộ trang phục mới để bảo vệ lính Mỹ khỏi các tác động của chiến tranh hóa học và sinh học. Họ cũng đã lên kế hoạch để dốc hầu bao cho những thiết kế lọt vào tầm ngắm.

Hại sức khỏe vì ăn khoai tây sai cách

Ăn khoai tây kèm trứng gà, ăn khoai tây mọc mầm, hay đơn giản là món khoai tây chiên ròn rụm.... là những sai lầm khi ăn khoai tây mà nhiều người mắc phải.

Nồi Chiên Không Dầu Có Tốt Không – Có Nên Sử Dụng Sản Phẩm Này

Có thể nói nồi chiên không dầu có tốt không là điều mà nhiều chị em quan tâm khi chọn mua sản phẩm này. Tiêu chí đánh giá sản phẩm là gì, kinh nghiệm lựa chọn cũng như nên mua nồi của thương hiệu nào. Cùng Shopee khám phá thông tin qua bài viết

Hãng súng AK làm robot chiến đấu tích hợp AI, tự quyết định "bắn hay không"

Kalashnikov, hãng vũ khí Nga nổi tiếng với cây súng AK, đang phát triển một con robot súng máy tự động, dùng trí thông minh nhân tạo (AI) để ra quyết định “bắn hay không bắn”. Và không chỉ làm gia tăng nỗi lo lắng của những người sợ AI làm phản con

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mazda 3 2017 Việt Nam và Nhật Bản - khoảng cách về sự khác biệt được rút ngắn

Từ trước đến nay, luôn có những luồng ý kiến trái chiều về sự chênh lệch giữa một chiếc xe nhập khẩu nguyên chiếc và một chiếc xe lắp ráp trong nước tại Việt Nam. Ngày hôm nay,...

Đánh giá Samsung Gear 360: Thiết kế đẹp, ảnh 360 độ ấn tượng

Là thiết bị về nước muộn nhất trong hệ sinh thái di động được Samsung giới thiệu tại MWC 2016, máy ảnh Gear 360 nhận được sự quan tâm đặc biệt từ giới công nghệ....