Nhật mở trang trại do robot "làm chủ" đầu tiên thế giới

Trang trại này do robot 'làm chủ' hoàn toàn từ khâu tưới nước, bón phân đến thu hoạch cây trồng, giúp tiết kiệm một nửa chi phí nhân sự.



Công nhân đang kiểm tra xà lách trong trang trại của Spread ở Kyoto, Nhật Bản. - (Ảnh: AFP).

Theo thông báo ngày 1-2 của công ty Spread có trụ sở Kyoto, Nhật Bản, trang trại rộng khoảng 4.400m2, sẽ trồng xà lách và dự kiến cung cấp 3.000 cây xà lách mỗi ngày.

Trang trại sẽ chính thức hoạt động vào năm tới và công ty hi vọng nó sẽ cung cấp nửa triệu cây xà lách mỗi ngày trong vòng 5 năm.

Trang trại hoạt động hoàn toàn tự động, với các robot đảm nhận gần hết các khâu, từ tưới nước đến thu hoạch rau. Chỉ có việc gieo hạt là do con người đảm nhận. Rau sẽ được trồng trong nhà, trên các giá trồng được bố trí từ sàn lên đến trần nhà.

AFP dẫn lời quan chức Koji Morisada cho biết trang trại robot này sẽ giúp cắt giảm chi phí nhân sự xuống 1/2, và chi phí năng lượng giảm gần 1/3.

Nhật Bản hiện đang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ tự động để bù đắp tình trạng thiếu hụt lao động do dân số già. Hiện nay, Nhật đang có 16,4 triệu người trên 75 tuổi. Đến năm 2025, ước tính con số này lên đến 28,4 triệu.

Từ khoá : trang, robot

TIN LIÊN QUAN

Nhật bản: Nông dân thất nghiệp vì hiệu quả sản xuất của robot tốt hơn

Tại Nhật Bản, một công ty chuyên sản xuất rau diếp có tên Spread tin tưởng rằng trong tương lai, khi robot được sử dụng tại hầu hết các công đoạn, nông dân trồng rau sẽ bị thất nghiệp.

Chế tạo thành công robot bay nhỏ nhất thế giới

Mới đây, các nhà khoa học ở Mỹ đã tạo ra một robot có kích thước bằng với kích thước một con ruồi. Robot này có thể thực hiện các thao tác giống như loài côn trùng phổ biến.

Robot đổ bộ có thể đã chết trên sao Hỏa vì mở dù sớm

Robot đổ bộ Schiaparelli của Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) có thể đã mở dù quá sớm và đâm xuống bề mặt sao Hỏa, mất liên lạc với Trái Đất.

Robot giúp tiết kiệm từng giọt nước tưới trong mùa khô hạn

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh để quản lý. Phần chuyện còn lại cứ để robot lo.

Foxconn triển khai 10 nghìn robot để sản xuất iPhone 6

Foxconn, nhà máy sản xuất iPhone, iPad cho Apple tại Trung Quốc đang chuẩn bị đưa 10 nghìn robot vào dây chuyền lắp ráp sản xuất iPhone 6.

Robot đổ bộ sao Hỏa mất liên lạc với Trái Đất

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) không nhận được tín hiệu xác nhận đổ bộ thành công lên bề mặt sao Hỏa của robot thăm dò Schiaparelli.

Trung Quốc sẽ đưa robot thăm dò lên sao Hỏa năm 2020

Trung Quốc công bố những hình ảnh đầu tiên của robot thăm dò tự hành dự kiến đổ bộ và khám phá hành tinh đỏ vào năm 2020.

THỦ THUẬT HAY

Các bước kết nối mạng Wifi trên smart tivi Samsung

Các dòng smart tivi Samsung này nay đều được tích hợp tính năng kết nối mạng Wifi giúp cho người dùng có thể đọc báo, nghe nhạc, chơi game, xem video, giải trí,… ngay trên chính chiếc tivi nhà mình.

Thay đổi màu chữ trong Skype, chat chữ nhiều màu trong Skype

Mới đây thôi có rất nhiều độc giả gửi yêu cầu cho chúng tôi yêu cầu hướng dẫn làm thế nào để đổi màu chữ trong Skype, sử dụng màu chữ để chat với bạn bè như thế nào. Và để trả lời cho câu hỏi của bạn thì mời bạn cũng

Cách tắt AirDrop trên iPhone, iPad

Bạn đang sử dụng điện thoại trên xe bus, trong một quán cà phê hay một nơi công cộng nào đó đột nhiên có một hình ảnh không mong muốn xuất hiện trên điện thoại của bạn. Hiện tượng này được gọi là bluejacking (tạm dịch

Cách tải PTS CS6 crack vĩnh viễn siêu đơn giản [Phiên bản miễn phí]

Adobe vừa tung ra một phiên bản Photoshop trực tuyến hoàn toàn miễn phí có tên là Adobe Express và nó hoạt động trên trình duyệt (tương tự như Canva ). Photoshop Adobe cung cấp các ứng dụng sáng tạo khác nhau mà mọi

Chia sẻ File và phát Video giữa máy tính và Android

Bạn đang muốn truy cập và sử dụng File hoặc video chứa trong máy tính Window hoặc Laptop của bạn ngay trên Tablet Android để xem phim, video clip hoặc tài liệu. Với ứng dụng ES File Explorer sẽ là giải pháp hữu ích cho

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Thế giới di động - Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá camera Infinix Zero 4: Chi tiết tốt, chụp đêm khá

Thế giới di động - Infinix Zero 4 là mẫu smartphone phân khúc tầm trung mới được ra mắt vào tháng 1 năm nay. Nhấn mạnh vào khả năng lấy nét laser cùng chống rung...

Đánh giá thông số kỹ thuật của xe Hyundai SantaFe 2019

Sau khi được trình làng tại triển lãm ô tô New York, mới đây Hyundai đã công bố mức giá cho mẫu xe SUV Santa Fe thế hệ 2019 từ 25.500 USD (tương đương 584 triệu đồng) tại Hoa Kỳ. So với thế hệ trước đây, mẫu xe được