Video: Xem thể thao tại nhà với kính tăng cường thực tế HoloLens

Trong đoạn video dưới đây, Microsoft sẽ phần nào giúp chúng ta hình dung được những trải nghiệm thú vị mà chiếc kính tăng cường thực tế Hololens se mang lại cho chúng ta khi xem một trận thi đấu thể thao tại nhà.

Khung hình không còn bị giới hạn bởi kích thước của chiếc TV nữa mà bây giờ, chúng ta có thể tận dụng toàn bộ diện tích của bức tường đằng sau để mở rộng phạm vi trình chiếu hình ảnh, chiếc bàn đặt ở phòng khách sẽ hiển thị mô hình sân vận động thu nhỏ lại giúp có một cái nhìn toàn cảnh hơn về trận đấu, tất nhiên chúng ta có thể phóng to ra, xoay theo nhiều hướng để quan sát kỹ hơn các thao tác của vận động viên,...



Nếu công cụ này nhanh chóng được áp dụng thì có lẽ trải nghiệm xem bóng đá, bóng bầu dục mỗi cuối tuần sẽ thật sự tuyệt vời.

Do có rất nhiều diện tích nên trên màn hình sẽ hiển thị nhiều thông tin hơn, cả thông tin của trận đấu lẫn các tin tức bên lề khác. Ấn tượng hơn, khi cần biết rõ thông tin về một vận động viên, chỉ cần qua vài cử chỉ tay là mô hình người đó sẽ 'phá tường và bước ra với kích thước thật ngoài đời' để chúng ta quan sát kỹ hơn. Thiết nghĩ nếu công cụ này nhanh chóng được áp dụng thì có lẽ trải nghiệm xem bóng đá mỗi cuối tuần sẽ thật sự tuyệt vời. Mặc dù với mức giá gần 3000 đô la cho phiên bản nguyên mẫu dự kiến ra mắt trong vài tháng tới nhưng vẫn là khá rẻ so với cảm giác thật ngồi tại sân vận động xem trực tiếp.

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm và đầy tiềm năng, nhưng nếu nghiêm túc hơn thì có vẻ như những gì diễn ra trong đoạn video mang tính tầm nhìn của hãng hơn là cái gì đó có thể nhanh chóng áp dụng vào thực tế. Điều đầu tiên họ phải giải quyết được đủ cơ sở dữ liệu để hiển thị thông tin theo thời gian thực, đặc biệt là đối với các trận thi đấu trực tiếp vốn mọi thứ ngoài đời diễn ra rất nhanh mà không thể chuẩn bị trước hình ảnh đồ họa. Mặt khác, cần phải có đủ các thiết bị cho từng người dùng trong nhà để ai cũng có thể trải nghiệm. Mặc khác thì việc đeo một chiếc kính cỡ lớn như Hololens khi xem bóng đá cũng không phải là điều dễ chịu.


Từ khoá : Video, Xem, thao, HoloLens

TIN LIÊN QUAN

Microsoft ra chiến dịch kiếm người hỗ trợ nghiên cứu HoloLens

Microsoft đã sẵn sàng cho kế hoạch phát triển nội dung trên tai nghe tăng cường thực tế ảo HoloLens mà hãng vừa mở đơn đặt hàng trước với giá 3.000 USD.

Samsung hợp tác Microsoft phát triển kính AR HoloLens 3 vào năm 2024

Samsung hiện đang hợp tác với Microsoft trong một dự án liên quan đến mắt kính HoloLens phiên bản mới. HoloLens là mắt kính thông minh AR do Microsoft phát triển dành cho doanh nghiệp. Dự đoán phiên bản tiếp theo này sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Vì sao Microsoft bỗng dưng lại đầu tư mạnh mẽ vào phần cứng như Surface và HoloLens?

Microsoft mong muốn sẽ một lần nữa đi trước thời đại như đã từng làm với MS-DOS. Chỉ có điều, lần này chính gã khổng lồ phần mềm sẽ thay thế vị trí của IBM.

Ảnh kể: Những trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá thế giới cuối tuần này

Ảnh kể: Những trận đấu hấp dẫn nhất của bóng đá thế giới cuối tuần này Ở cả 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu, tuần này đều có các trận đấu đỉnh cao. Ở ngoại hạng Anh, tâm điểm là 2 trận đấu giữa Liverpool và Everton, sau đó là trận giữa Arsenal

Công nghệ đã đạt tới mức "không thể tưởng tượng nổi"

Trong một nỗ lực nhằm biến bàn phím và chuột đi vào dĩ vãng, các nhà nghiên cứu tại Microsoft vẫn đang tiếp tục cải tiến công nghệ theo dõi và nhận biết cử chỉ bàn tay, sau đó áp dụng cho các thiết bị thực tế ảo, cũng như tăng cường khả năng kiểm

Phương pháp vạch trần thủ đoạn dùng doping của vận động viên

Từ khi các vận động viên bắt đầu sử dụng doping trong thi đấu, giới chức thể thao luôn phải đau đầu tìm cách vạch trần hành vi gian lận này.

World Cup 2022 : Quả bóng công nghệ cao mới sẽ thay đổi bóng đá mãi mãi

Khi World Cup 2022 bắt đầu khai mạc vào ngày 20 tháng 11 thì cũng là lúc ra mắt nhiều công nghệ mới trong đó có công nghệ sử dụng Quả bóng công nghệ cao mới

Hành trình 'cá chép hóa rồng' của Microsoft

Chính quyết định giữ lại DOS - tiền thân của nền tảng Windows - đã giúp Microsoft trở thành một trong những gã khổng lồ công nghệ của thế giới.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách kiểm tra bảo hành CPU AMD chính hãng từ A đến Z

Bài viết sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra bảo hành CPU AMD cũng như những chính sách bảo hành CPU AMD chi tiết để bạn tiện theo dõi, ghi nhớ và đảm bảo quyền lợi của bản thân khi mua hàng.

Cách chặn trang web hiển thị thông báo trên các trình duyệt

Hiện nay các trình duyệt web đều cho phép các trang web hiển thị thông báo tới người dùng. Một cửa sổ pop-up hiện ra hỏi người dùng có muốn nhận thông báo từ trang web hay không. Vậy làm sao để tắt hiển thị thông báo

Cách ngăn Skype tự động khởi động trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn, những người mới dùng Windows 11 các bước để ngăn Skype tự khởi động khi khởi động vào Windows 11.

Cách lấy link bài viết và văn bản Facebook trên iPhone, iPad, Android

Dưới đây TrangCongNghe sẽ hưỡng dẫn độc giả cách lấy link bài viết và văn bản bất kỳ trên Facebook một cách đơn giản nhất.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 3: Với 3 triệu đồng chúng ta sẽ có những gì?

Nokia 3 là chiếc điện thoại rẻ nhất trong gia đình smartphone Nokia, đánh dấu sự trở lại của hãng với mức giá chỉ 3 triệu đồng. Dù ở phân khúc giá rẻ nhưng máy có một thiết kế không hề rẻ tiền chút nào. Nếu bạn quan

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá pin Pantech V955: Chưa thực sự ấn tượng

Với dung lượng pin trên máy không cao chỉ 2500 mAh nhưng Pantech V955 vẫn cho một thời lượng sử dụng pin chấp nhận được trong phân khúc giá mà smartphone này đem lại