Google cho xem từng quán bar, nhà hàng có đang đông khách hay không

Popular Times là tính năng được Google bổ sung cho công cụ tìm kiếm của mình vào năm ngoái, cho phép người dùng biết được mức độ đông đúc tại các nhà hàng, quán bar hoặc quán cafe vào các ngày trong tuần khi người dùng tìm kiếm thông tin về các địa điểm đó. Giờ đây, tính năng này vừa được Google cải tiến để cho biết mức độ đông đúc tại các địa điểm công cộng theo thời gian thực.

Tính năng Popular Times cho phép hiển thị mức độ đông đúc tại các địa điểm công cộng theo thời gian thực

Nói cách khác, với tính năng này, trước khi ghé thăm các địa điểm công cộng như nhà hàng, quán bar... người dùng có thể kiểm tra xem mức độ đông đúc tại địa điểm đó để tránh tình trạng chen chúc hoặc chờ đợi lâu do quá tải...

Với tính năng Popular Times, mỗi khi người dùng tìm kiếm thông tin một địa điểm cụ thể nào đó trên Google hoặc Google Maps, một biểu đồ sẽ hiển thị mức độ đông đúc tại địa điểm đó ngay thời điểm mà người dùng thực hiện tìm kiếm. Ngoài ra, tính năng này cũng đưa ra mức thời gian ước tính mà những người có mặt ở đó trước khi rời đi.

Tính năng này cũng giúp người dùng sắp xếp thời gian của mình một cách hợp lý, chẳng hạn bạn đang có ý định mua sắm tại một cửa hàng nào đó vào thời điểm cụ thể, nhưng Popular Times lại đưa ra cảnh báo về mức độ đông đúc tại cửa hàng đó, người dùng có thể tìm kiếm thông tin tại các cửa hàng lân cận để có thể giết thời gian chờ cho mức độ đông đúc tại cửa hàng mình muốn đến giảm xuống.

Vậy Google làm cách nào để đánh giá mức độ đông đúc của một địa điểm theo thời gian thực? Câu trả lời chính là dựa vào dữ liệu về vị trí (GPS) được gửi về ẩn danh từ các thiết bị di động của người dùng, từ đó ước tính có bao nhiêu người đang có mặt tại địa điểm đó. Tính năng này cũng tương tự tính năng Google ước tính mức độ đông đúc của xe cộ trên các tuyến đường để đưa ra cảnh báo tắc đường trên bản đồ Google Maps.

Tính năng này thực sự hữu dụng khi dịp mua sắm cuối năm sắp bắt đầu, dựa vào tính năng này người dùng có thể sắp xếp lịch để có thể mua sắm tại các cửa hàng mà không phải chờ đợi quá lâu cũng như các cửa hàng không bị rơi vào tình trạng quá tải.

T.Thủy
Theo Digital Trends

Tag :tính năng google, địa điểm công cộng, nhà hàng, quán bar, Google, Google Maps, tìm kiếm địa điểm, tính năng mới, GPS, nhà hàng nổi tiếng, công cụ tìm kiếm, kiểm tra mức độ đông đúc

Nguồn : Tổng hợp

Từ khoá : Google, cho, xem, bar, ang, hay

TIN LIÊN QUAN

Điểm qua những cập nhật mới trên Android tuần qua (20/11 - 27/11)

Dưới đây mình xin tóm tắt lại tin tức đáng chú ý về những cập nhật mới trên Android từ Google trong tuần qua, từ ngày 20/11 đến ngày 27/11

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps Ứng dụng sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa toàn bộ lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp, cho phép bạn dễ dàng xem lại những nơi đã

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps

(Công lý) - Để sử dụng Google Maps thêm phần thuận lợi hơn, bạn cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới Maps nhất và đăng nhập tài khoản Google.

Google thay đổi cơ chế tìm kiếm, không cho phép thay tên miền để có kết quả khu vực mong muốn

Trước đây, nếu muốn tìm kiếm kết quả Google từ một nước khác thì bạn chỉ cần sử dụng Google với địa chỉ tên miền của khu vực đó, ví dụ Google.com sẽ cho kết quả ở khu vực US, Google.co.jp cho kết quả từ Nhật. Tuy nhiên, kể từ hôm nay, Google đã

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Google Maps cho Android cập nhật nhiều tính năng

Với bản cập nhật này, khi bạn tìm một địa điểm trên điện thoại Android, Google đưa ra gợi ý dựa trên những lần tìm kiếm trước đây trên các thiết bị khác nhau, để bạn nhanh chóng tìm thấy chi tiết bản đồ và hướng đi.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật cách xóa thư mục Windows.old trên Windows 11

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn tất cả các cách khác nhau để xóa thư mục Windows.old trên Windows 11 khi cần. Đây là thư mục được tạo tự động sau khi người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows khác.

5 tính năng bạn nên tắt sau khi cập nhật iOS 10

Sau khi cập nhật iOS 10, hãy cân nhắc tắt 5 tùy chọn sau để cho việc trải nghiệm iPhone của bạn được dễ dàng và riêng tư hơn.

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới

Trong Blade and Soul để có thể đi săn boss, train quái hay gặp những người bạn của mình bạn sẽ cần phải di chuyển tới những bản đồ thích hợp khác nhau. Bản đồ trong Blade and Soul, map nhỏ, map thế giới khá lạ rộng lớn

Với ngôn ngữ "Tiếq Việt" cải tiến, tên của bạn là gì?

Bạn có thắc mắc rằng, tên tiếng Việt của bạn được viết theo hệ ngôn ngữ mới sẽ trông như thế nào không? Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn viết tên theo bộ chữ Tiếng Việt cải tiến.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Liệu chiếc Ford Explorer có xứng đáng với mức giá hơn 2 tỷ đồng?

Nếu gia đình bạn đông người và thích đi chơi xa thì rất nên đầu tư cho một chiếc Crossover cỡ lớn như Ford Explorer. Bởi vì không gian cốp sau của Explorer khi ngồi đủ 3 hàng ghế có dung tích gần 600 lít, đủ để cả gia

Đánh giá Masstel Spinner: điện thoại kiêm Spinner, kiêm tai nghe Bluetooth, giá 500k

Masstel Spinner là một chiếc điện thoại kiêm spinner của Masstel có giá chỉ 500k. Spinner đã không còn sức hút như lúc đầu cho nên bỏ tiền mua một chiếc Spinner chắc chắn sẽ khiến bạn phân vân.