Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps

(Công lý) - Để sử dụng Google Maps thêm phần thuận lợi hơn, bạn cần tiến hành cập nhật lên phiên bản mới Maps nhất và đăng nhập tài khoản Google.

Google Maps là lựa chọn rất tốt giúp bạn tránh bị ùn tắc giao thông, nhưng nó cũng có thể cung cấp nhiều hơn nữa tính năng điều hướng turn-by-turn. Chẳng hạn, nó cho phép bạn tìm thấy nơi bán xăng dầu rẻ nhất, chia sẻ vị trí của mình với người khác và thậm chí là hướng dẫn đến phòng tắm ở khu vực gần sân bay....

Tìm điểm bán xăng dầu rẻ nhất dọc tuyến đường đi

Bây giờ bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm nơi có điểm bán xăng dầu đắt nhất và rẻ nhất để đổ vào bình xăng của mình. Bạn sẽ không phải nhập lại điểm đến của mình sau khi di chuyển đến trạm xăng.

Tối ưu hóa khả năng tìm kiếm trên Google Maps

Google Maps là công cụ hữu dụng để bạn tìm kiếm một địa điểm quán xá nào đó đang quan tâm

Để tìm trạm xăng và giá xăng/dầu, bạn hãy nhấp vào kính lúp trên màn hình của thiết bị, chọn “Gas stations” từ trình đơn thả xuống. Google Maps thậm chí sẽ cho bạn biết mất bao lâu để bạn có thể đến địa điểm đổ xăng đó so với địa điểm mà bạn đang đứng.

Cần chú ý là tính năng này hiện mới chỉ hoạt động trên các thiết bị Android, nhưng Google cho biết công ty sẽ sớm tung tính năng này đến với iPhone trong tương lai không xa.

Tìm cửa hàng cà phê, nhà hàng… dọc tuyến đường

Một lần nữa, bạn chỉ cần nhấp vào kính lúp, Google sẽ cho bạn thấy thông tin về nhà hàng, cửa hàng tạp hóa… và nhiều hơn nữa. Hiện nó cũng chỉ mới có mặt trên Android, còn iPhone phải chờ thêm một thời gian nữa.

Sử dụng Google Maps ngoại tuyến

Ứng dụng Google Maps mới cho phép bạn có thể tìm kiếm địa điểm và nhận hướng dẫn lái xe turn-by-turn mà không cần đến một kết nối Internet. Điều này có thể là tuyệt vời nếu bạn đang ở một nước khác và không muốn bị tốn kém chi phí dữ liệu vốn đắt đỏ khi ra ngoài quốc gia sinh sống.

Google Maps offline sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí dữ liệu khi truy cập

Để có được bản đồ ngoại tuyến, bạn phải tải về một khu vực trước đó, có thể là một thành phố hoặc thậm chí là một đất nước, khi bạn có một kết nối Wi-Fi.

Để làm điều này, bạn hãy tìm kiếm một nơi mình quan tâm, sau đó gõ vào những gì mà Google đề cập trong phần Place Sheet ở dưới cùng màn hình. Sau đó nhấp vào download ở bên phải. Sau đó bạn sẽ thấy một cửa sổ hiển thị khu vực mà nó sẽ tải về. Bạn có thể điều chỉnh cửa sổ khu vực theo ý muốn, và các khu vực lớn hơn sẽ có kích thước tập tin lớn hơn.

Kể từ bây giờ, bạn có thể sử dụng Google để hướng dẫn lái xe và thậm chí tìm kiếm địa chỉ nào đó khi không có kết nối Internet. Đây cũng là tính năng có sẵn cho Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Tiết kiệm thời gian bằng cách thiết lập địa chỉ nhà và nơi làm việc

Bạn sẽ không bao giờ phải gõ địa chỉ nhà hoặc nơi làm việc của mình trong tương lai nữa vì bạn có thể khai báo thông tin về nơi bạn sống và làm việc với Google Maps.

Google Maps có khả năng lưu trữ thông tin địa điểm nhà và nơi làm việc để bạn tìm kiếm nhanh hơn

Để tiến hành thực hiện thiết lập này, bạn hãy vào menu của Google Maps bằng cách bấm vào ba dòng vào phía trên bên trái của màn hình, sau đó gõ vào “Your places”. Lúc này bạn sẽ thấy các tùy chọn để chèn thông tin về địa chỉ nhà và nơi làm việc của mình.

Một khi bạn nhập và lưu các địa chỉ này, bạn có thể nhanh chóng có được các địa điểm này bằng cách gõ Home hay Work vào thanh tìm kiếm.

Từ khoá : Google, Maps

TIN LIÊN QUAN

Cách tìm cây xăng trên Google Maps gần nhất bằng điện thoại cho bạn

Vô tình hết xăng giữa đường, vậy làm sao để xác định vị trí cây xăng gần bạn nhất? Sau đây là cách tìm cây xăng trên Google Maps bằng điện thoại nhanh chóng...

Google Maps mở lại tính năng dẫn đường bằng giọng nói tại Việt Nam

Tính năng dẫn đường bằng giọng nói trên Google Maps (turn by turn) từng được Google cung cấp vào năm 2015 nhưng sau đó khóa lại tại Việt Nam, vừa bất ngờ quay trở lại.

Cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps để tìm lại xe trong nốt nhạc

Với sự hỗ trợ của Google Maps thì việc ghi nhớ vị trí đỗ xe đã không còn là nỗi ám ảnh. Sau đây là hướng dẫn cách lưu vị trí đỗ xe trên Google Maps cho bạn nhé...

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps

Mách bạn cách xóa lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps Ứng dụng sau đây sẽ hướng dẫn bạn xóa toàn bộ lịch sử vị trí khi sử dụng Google Maps. Tính năng này đặc biệt hữu ích trong một số trường hợp, cho phép bạn dễ dàng xem lại những nơi đã

Cập nhật: Google Maps lại cho sử dụng dẫn đường ở Việt Nam

Cập nhật: 8/3/2016, chức năng này đã sử dụng lại được bình thường. Không rõ vì sao Google lại mở lại sau khi khóa vào tháng 7 năm ngoái.

Google Maps cho Android vượt mốc 1 tỷ lượt tải về

Google Maps giờ đây đã gia nhập danh sách các ứng dụng Android với hơn 1 tỷ lượt tải về, sau kỷ lục của Gmail đã đạt được trước đó một tháng.

Google Maps bổ sung tuỳ chọn dành riêng cho xe máy tại Việt Nam

(Vforum.vn) Google Maps đã bổ sung nhiều tính năng giúp người Việt Nam lưu thông thật thuận tiện, bao gồm cả thông báo sắp đến trạm dừng cho người đi bằng phương tiện công cộng. Tuy nhiên, người đi xe máy và các phương tiện hai bánh vẫn ...

Google Maps cho Android cập nhật nhiều tính năng

Với bản cập nhật này, khi bạn tìm một địa điểm trên điện thoại Android, Google đưa ra gợi ý dựa trên những lần tìm kiếm trước đây trên các thiết bị khác nhau, để bạn nhanh chóng tìm thấy chi tiết bản đồ và hướng đi.

THỦ THUẬT HAY

Cập nhật ngay iOS 11.2 beta 5 để cải thiện hiệu năng

Phiên bản cập nhật iOS 11.2 beta 5 này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng cho thiết bị. Có thể đây là bản beta cuối cùng trước khi Apple tung ra bản chính thức.

Những phần mềm tối ưu hóa máy tính miễn phí tốt nhất 2018

Có phải máy tính Windows của bạn đang chạy chậm một chút không? Không phải tưởng tượng đâu. Theo thời gian, ổ cứng tích lũy tất cả loại dữ liệu, bao gồm cả “rác” làm hệ thống trở nên trì trệ. Phần mềm tối ưu hóa PC

9 cách để lướt web như 1 hacker

Trung bình người Mỹ dành 5 giờ 46 phút trước máy tính, điện thoại và máy tính bảng. Chúng ta dành khá nhiều thời gian trên mạng nên hãy tận dụng những tip dưới đây để lướt web nhanh và dễ dàng hơn.

Hướng dẫn thao tác với mạng cho người dùng Linux: 11 câu lệnh cần biết

Linux hỗ trợ các câu lệnh để tải file, chẩn đoán vấn đề về mạng, quản lý các giao diện mạng hay xem thống kê mạng trên terminal. Đây là một số câu lệnh Linux thông dụng để làm việc với mạng, mời các bạn tham khảo.

Thêm hiệu ứng sạc pin Apple Watch và hiển thị màn hình chờ cho iPhone / iPad

Cụ thể hơn, tinh chỉnh này sẽ thay thế thông báo và hiệu ứng sạc mạc định trên iPhone / iPad bằng một thiết kế mới giống như trên Apple Watch cực kỳ ấn tượng. Bên cạnh đó, còn bổ sung màn hình chờ kèm đồng hồ số để

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Redmi 3S: Đáng lựa chọn trong phân khúc phổ thông

Xiaomi Redmi 3s là chiếc điện thoại thông minh chủ lực của hãng này ở thị trường trong nước và Ấn Độ, tuy nhiên ở Việt Nam vẫn chỉ mới có các sản phẩm xách tay. Thiết bị này được ra mắt với ý định của Xiaomi là thay

Đánh giá nhanh Honda SH 2017: Đẹp, an toàn và mạnh mẽ hơn

Ngoài những điểm mới ở mặt thiết kế đèn pha, đèn định vị, đèn hậu sử dụng công nghệ LED, Honda SH 2017 còn ở hữu hệ thống chống bó cứng phanh ABS hiện đại, động cơ cũng vận hành mạnh mẽ hơn, ...

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.