So sánh với giá cả cho bảng xếp hàng App Store, giá cả cho Google Play ở khu vực Mỹ và Nhật Bản cao hơn hẳn, chứng minh rằng nền tảng Android đang có vị trí quan trọng trên thị trường toàn cầu ra sao. Ngay tại thị trường mới nổi như Việt Nam, mức giá để đưa ứng dụng lọt top 1 – 10 tổng thể trên Google Play đã là 11,000 USD (tương đương 247 triệu đồng). Sử dụng dịch vụ này có nhiều điểm bắt trắc nhưng nhìn từ bảng giá dưới đây, ta cũng có thể hieuj được phần nào mức giá cả cao thấp của từng thị trường trên toàn cầu.
Từ bảng giá phía dưới cho thấy, để đưa ứng dụng lọt top 7 – 10 ở khu vực Trung Quốc, ta phải chi ra số tiền lên tới 27 vạn tệ/ngày (hơn 900 triệu đồng/ngày). So sánh với Mỹ chỉ có giá khoảng 16,000 USD (hơn 350 triệu đồng) hay Nhật Bản ở mức 14,200 USD, Trung Quốc có giá đắt tới gần 3 lần. Trong khi ở những nước như Việt Nam, mức giá tương đương chỉ ở mức 2,600 USD (gần 60 triệu đồng) mà thôi.
Mức giá bảng ứng dụng miễn phí iPad thấp hơn hẳn so với iPhone, về cơ bản chỉ bằng khoảng 1/6, qua đó thể hiện rõ ràng số lượng người sử dụng hay số thiết bị iPad hoạt động kém hơn hẳn iPhone. Tại Việt Nam, để đưa ứng dụng lọt top 10 bảng xếp hạng App Store iPad, các công ty chỉ cần chi ra 1,200 USD/ngày (27 triệu đồng/ngày).
Giá cả từ khóa hot trên App Store Trong năm 2015, xu hướng tìm kiếm từ khóa hot đã trở thành một con đường mới để các nhà phát hành lọt top bảng xếp hạng ứng dụng. Có lẽ do còn mới mẻ nên giá cả ở nhưng khu vực hàng đầu như Trung Quốc, Mỹ và Nhật Bản tương đối gần nhau ở mức trên 4,000 USD/từ (90 triệu đồng/từ). Tại Việt Nam, mức giá cho dịch vụ này là 600 USD/từ (13 triệu đồng/từ).
Giá cả dịch vụ cho bảng xếp hạng Google Play So sánh với giá cả cho bảng xếp hàng App Store, giá cả cho Google Play ở khu vực Mỹ và Nhật Bản cao hơn hẳn, chứng minh rằng nền tảng Android đang có vị trí quan trọng trên thị trường toàn cầu ra sao. Ngay tại thị trường mới nổi như Việt Nam, mức giá để đưa ứng dụng lọt top 1 – 10 tổng thể trên Google Play đã là 11,000 USD (tương đương 247 triệu đồng).