Nga phát triển lửa tự hành hiện đại mới chống xe tăng

Quân đội Nga sắp tăng cường sức mạnh cho kho vũ khí bằng cách bổ sung một hệ thống tên lửa tự hành điều hướng thế hệ mới chống xe tăng, Thông tấn Sputnik đưa tin hôm 20-11.

Thiếu tướng Mikhail Matveyevskhy, Chỉ huy Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Nga đã tiết lộ với truyền thống quốc gia về quá trình bổ sung vũ khí mới.

'Kế hoạch phát triển một hệ thống tên lửa tự hành chống xe tăng dựa trên nguyên tắc điều hướng chính xác đã được triển khai”, ông Matveyevsky chia sẻ các phóng viên.



Hệ thống tên lửa chống xe tăng Khrizatema-S của Nga (Ảnh: Sputnik)

“Một hệ thống tên lửa chống xe tăng sử dụng đầu đạn điều hướng chính xác là một loại vũ khí rất hiệu quả vì binh sĩ sử dụng nó chỉ phát hiện mục tiêu và bắn. Tên lửa mới không cần khóa mục tiêu sau khi được phóng”, ông giải thích.

Theo Thiếu tướng Matveyevsky, quá trình phát triển tên lửa thế hệ mới chống xe tăng tập trung vào việc nâng cao hiệu quả, năng suất và khả năng chống cự của kẻ thù, cùng lúc tự động hóa nhiều hơn nữa các đơn vị chống xe tăng của quân đội Nga.


Ở thời điểm hiện tại, Quân đội Nga sử dụng 2 hệ thống tên lửa tự hành chống xe tăng gồm: Khrizatema-S và Shturm-SM.

Những loại vũ khí này có khả năng phát hiện và tiêu diệt hầu như tất cả mọi loại xe tăng/thiết giáp, và thậm chí trực thăng chiến đấu. Radar cùng hệ thống điều hướng bằng laser cho phép chúng hoạt động ngày/đêm trong mọi điều kiện thời tiết

Phạm Trúc

TIN LIÊN QUAN

Chocolate chống lão hóa có thể giúp phụ nữ U50 trẻ như thiếu nữ

Các nhà khoa học Anh phát triển sản phẩm chocolate chống lão hóa hứa hẹn giúp cấu trúc làn da của phụ nữ 50 tuổi trở nên trẻ trung như thiếu nữ 20.

Hệ thống robot VIBOT góp phần hỗ trợ phòng chống COVID-19

Đoàn công tác của Học viện Kỹ thuật quân sự (KTQS) đã triển khai hệ thống robot VIBOT-2 tại Bệnh viện dã chiến số 7 (phường An Khánh, TP.Thủ Đức, TP.HCM).

Thưởng tiền cho người phát hiện lỗi bảo mật ứng dụng chống dịch PC-Covid

Ứng dụng chống dịch do Bkav, VNPT, Viettel cùng phát triển được đưa vào danh sách các website, nền tảng được thưởng tiền nếu tìm được lỗ hổng bảo mật.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Hậu COVID-19 sẽ là phát triển xanh và phát triển số

Theo Bộ trưởng Bộ TT-TT, thế giới hậu COVID-19 sẽ là thế giới phát triển xanh và phát triển số, vì tiêu tốn ít tài nguyên vật chất nhất.

Trung Quốc sử dụng công nghệ chống tội phạm y hệt trong phim có Tom Cruise

Trung Quốc đang phát triển hệ thống phòng chống tội phạm tân tiến nằm trong mạng lưới giám sát rộng lớn của mình. Để tránh xảy ra các vụ bạo động, chính phủ Trung Quốc đang thiết...

Mãn nhãn xem tăng T-80BV của Nga "khiêu vũ", xả đạn

Theo báo Izvestia, xe tăng chiến đấu chủ lực T-80 nâng cấp lên phiên bản T-80BV sẽ bắt đầu phục vụ quân đội Nga từ năm 2017. “Các lão chiến binh” T-80 sẽ được đưa vào kho để “nghỉ hưu”, nhường vị trí chiến đấu cho thế hệ mới T-80BV.

“Cú huých trăm năm” đang tạo đà tăng trưởng kinh tế số

Những con số cơ bản vừa cập nhật, cũng như dự báo gần kề, cho thấy “cú huých trăm năm” tiếp tục tạo đà tăng trưởng cho chuyển đổi số và kinh tế số…

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo khung viền trang bìa trong Word

Khi thêm khung viền cho trang bìa, tài liệu sẽ tăng tính thẩm mỹ, nghệ thuật hơn, đặc biệt khi bạn làm bìa giáo án, bìa luận văn, bìa báo cáo.

Cách đổi tên Facebook thành một chữ vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Có lẽ khi dùng Facebook bạn đã bắt gặp những tài khoản có tên chỉ một chữ duy nhất rất lạ nhưng lại không biết làm thế nào để đổi được như vậy

Sữa lỗi không thể gửi tin nhắn của iPhone lock sau khi "bỗng dưng thành iPhone quốc tế"

Như các bạn cũng đã biết thì vào hôm qua cộng động người dùng iPhone lock đã đón nhận thông tin rất vui khi họ không cần sử dụng SIM ghép vẫn có thể dùng chiếc iPhone Lock của mình một cách bình thường.

Hướng dẫn xem Cup C1 trực tiếp trên trang chủ UEFA tại Việt Nam

Theo thông tin mới nhất từ UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu), thì bạn có thể xem bóng đá Cup C1 trực tiếp trên trang chủ của họ.

Cách bật tắt chế độ "Không làm phiền - Do not disturb" trên Galaxy J7 Prime

Chế độ 'Không làm phiền' trên điện thoại Samsung Galaxy là một trong những tính năng rất hữu ích giúp ta có thể tắt thông báo cuộc gọi hay tin nhắn đến để tránh bị làm phiền hay bị quấy rầy.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá realme narzo 30A: Thiết kế nổi bật, cấu hình tiện chiến game, đáng cân nhắc trong tầm giá 3-4 triệu

narzo 30A là chiếc smartphone vừa được realme cho ra mắt thị trường Việt Nam. Chiếc máy này không chỉ gây ấn tượng bởi cái tên có phần khác lạ so với dải sản phẩm vốn có của realme mà còn ấn tượng ở cả thiết kế mặt

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là