Samsung kinh doanh thua lỗ nhiều, nhưng vẫn là trùm Android

Samsung đã có một kì kinh doanh thua lỗ nặng nề do sự cố lỗi pin của chiếc Galaxy Note 7 ra mắt cách đây 3 tháng, khiến hãng phải thu hồi tất cả sản phẩm và cuối cùng cho khai tử chiếc phablet này.

 

Mặc dù vậy, Samsung với những Galaxy S7 hay những smartphone tầm trung khác, vẫn là một trong những hãng smartphone dẫn đầu thế giới.

Sự cố lỗi pin trên Note 7 khiến Samsung trả giá đắt

Galaxy Note 7 rất hoàn hảo nhưng lại bị sự cố lỗi pin đáng tiếc

Samsung đã được kì vọng rất nhiều với sự ra mắt khá thành công của thế hệ tiếp theo thuộc dòng Galaxy Note. Nhiều người cho rằng Samsung Galaxy 7 sẽ đánh bại hoàn toàn đối thủ lớn nhất đến từ Apple: iPhone 7 Plus - vốn không nhiều đột phá.

Nhưng điều đó đã không xảy ra, Galaxy Note 7 tưởng như hoàn hảo lại mắc lỗi pin rất nghiêm trọng, điều mà rất ít người nghĩ tới và có lẽ chính Samsung cũng không lường trước được chuyện này. Hãng đã không thể kiểm soát được các sự cố sau đó và cuối cùng phải đi đến quyết định thu hồi toàn bộ và khai tử sản phẩm con cưng của mình.

Theo nhiều báo cáo, mảng kinh doanh smartphone của Samsung chỉ đạt lợi nhuận 100 tỷ Won trong quý III năm 2016. Đây là mức lợi nhuận thấp kỷ lục của Samsung nếu so với mức 2,2 nghìn tỷ Won mà hãng đạt được trong năm ngoái. Doanh thu của mảng kinh doanh smartphone đã giảm tới 98% so với cùng kỳ năm ngoái và lao xuống mức thấp nhất kể từ quý IV năm 2008.

Samsung vẫn là nhà sản xuất smartphone số một

Nhiều người dự đoán rằng sau sự kiện Note 7 bị khai tử cùng với đó là danh tiếng của Samsung bị ảnh hưởng, nhiều thương hiệu smartphone khác có lẽ sẽ chiếm lấy vị trí số một của hãng này.

Tuy nhiên, thống kê cho thấy trong thời gian qua, chỉ có những hãng smartphone Trung Quốc như Huawei và Oppo có doanh thu tăng trưởng nhất định.

Trong khi đó, đối thủ lớn nhất của Samsung là Apple không tạo được nhiều đột phá với thế hệ iPhone mới. Các báo cáo gần đây cho thấy doanh số bán iPhone 7 không thực sự tốt và thậm chí còn gây thất vọng, khi số lượng bán ra giảm tới 13% so với năm ngoái, ở mức 45,5 triệu máy.

Thực thế, năm nay khi iPhone 7 được mở bán đã không tạo được cơn sốt lớn như các năm trước, dẫn tới giá bán xách tay của mẫu smartphone này về Việt Nam dễ chịu hơn bao giờ hết.

Các smartphone giá rẻ và tầm trung của Samsung vẫn bán chạy

Samsung cho ra mắt bản S7 Edge màu Blue Coral

Mặc dù chiếc flagship mới nhất của hãng đã thất bại, những smartphone giá rẻ và tầm trung của Samsung vẫn bán chạy và đạt doanh số khá ổn. Điển hình như chiếc Galaxy J7 Prime mới ra mắt được đông đảo người dùng đón nhận.

Dòng smartphone tầm trung như Galaxy A7 2016 hay Galaxy A9 Pro cũng có sức bán khá tốt. Có thể thấy giá bán của các smartphone giá rẻ và tầm trung của Samsung đang được điều chỉnh ngày càng hợp lí hơn trước sự cạnh tranh gay gắt của các thương hiệu Trung Quốc.

Bên cạnh đó, hãng vẫn quan tâm tới flagship dòng S của mình khi mới đây đã cho bán ra thêm bản Galaxy S7 Blue Coral (xanh coral), màu tương tự như trên chiếc Note 7 trước đó.

 

Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

Samsung đã cho đặt hàng trước Galaxy Note 9 dù chưa ra mắt, tiết kiệm 450 USD, giao hàng vào ngày 24 tháng 8

Năm nay, Samsung ra mắt chiếc phablet của mình sớm hơn thường lệ và cũng cho phép đặt mua trước từ rất sớm.

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Samsung mua pin từ LG để 'hồi sinh' Galaxy Note 7?

Theo The Korea Herald, Samsung đang xem xét sử dụng pin từ LG Chem (một công ty con của LG) và đặt mức quan...

Doanh số Galaxy Note 7 cầm chắc số phận thê thảm

Từ “thảm họa” cháy nổ pin của Galaxy Note 7, nhiều nhà phân tích cho rằng dùng Samsung có làm cách nào, doanh số Galaxy Note 7 cùng lắm chỉ bằng 60% so với Note 5 năm ngoái.

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3 là chiến lược mới của chính hãng Samsung. Liệu bán lại chiếc điện thoại đã được ưa chuộng có giúp samsung lấy được doanh thu?

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021. Mức giá này đã bao gồm

THỦ THUẬT HAY

Xử lý như thế nào khi iCloud báo đầy bộ nhớ?

iCloud là dịch vụ lưu trữ trực tuyến được Apple cung cấp nhằm đồng bộ và sao lưu dữ liệu. Và một lúc nào đó, bạn sẽ bắt gặp thông báo bộ nhớ...

Hướng dẫn dựng hình 3D tĩnh và động từ ảnh 2D trong Photoshop

Photoshop có thể tạo một loạt các hình 3D cơ bản bằng cách sử dụng các layer 2D như một điểm bắt đầu. Sau khi tạo đối tượng 3D, bạn có thể di chuyển nó vào trong không gian 3D, thay đổi cấu hình render, thêm ánh sáng

Hướng dẫn đăng xuất Facebook Messenger trên các thiết bị iOS

Ứng dụng Messenger trên các thiết bị iOS không cho phép người dùng đăng xuất trực tiếp, điều này gây không ít khó chịu khi muốn chuyển qua một tài khoản khác để sử dụng, hoặc ít nhất là tạm thời đăng xuất.

Hai cách kiểm tra dung lượng pin chính xác nhất từ phiên bản iOS 11.3

Việc kiểm tra dung lượng pin là vô cùng cần thiết với người dùng iPhone/ iPad. Vì chúng ta sẽ biết được tình trạng pin, qua đó có quyết định thay pin đúng lúc nhằm tránh tình trạng iPhone bị chậm đi do pin bị chai. Đây

Jitter - Tinh chỉnh giúp làm nổi bật biểu tượng ứng dụng có thông báo chưa được xem

Jitter là một tinh chỉnh mới phát hành bởi lập trình viên @SecondEight1, cho phép người dùng thiết lập hiệu ứng động trên các ứng dụng có thông báo gửi đến nhưng chưa được đọc như rung lên, xoay vòng, nhấp nháy hoặc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mở hộp & đánh giá nhanh Acer Iconia One 10 B3-32

Thế giới di động - Iconia One 10 B3-A32 là mẫu tablet giá rẻ mới nhất đến từ Acer, bản nâng cấp của Inconia One 10 B3-20. Và hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài mở...

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.