Bất ngờ phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm

Ba đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm vừa được lực lượng kiểm lâm phát hiện tại rừng phòng hộ Bắc Hải Vân (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) với số lượng hơn 70 cá thể.


Vào sáng 10/11, sau một thời gian dài cùng với các nhân viên kiểm lâm tìm kiếm, theo dõi, đến hơn 11 giờ trưa chúng tôi đã phát hiện tại khoảnh 9, Tiểu khu 250 có khoảng 10 cá thể voọc chà vá chân nâu (tên gọi khác là voọc ngũ sắc) xuất hiện ở khu vực khá gần với đường bộ qua đèo Hải Vân.




1 trong 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm tại rừng phòng hộ Bắc Hải Vân vừa được tìm thấy. (Ảnh: Văn Nhân).

Anh Nguyễn Ngọc Vấn, Trưởng phòng quản lý bảo vệ rừng – Ban Quản lý Rừng Phòng hộ Bắc Hải Vân cho biết, ngoài địa điểm phát hiện loài voọc ở tại Tiểu khu 250, khu vực Hố Nai, lực lượng kiểm lâm còn phát hiện thêm 2 đàn voọc ở 2 khu vực khác thuộc Tiểu khu 250 và 251 với số lượng khoảng 70 cá thể.


Hiện ở 3 tiểu khu này có tổng diện tích rừng gần 3.300 ha, trong đó rừng tự nhiên có gần 1.500 ha, rừng trồng là gần 1.400 ha.


Voọc chà vá chân nâu có tên gọi khoa học Pygathrix nemaeus thuộc loài động vật nguy cấp có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Vì thế sau khi phát hiện đàn voọc trên, Ban Quản lý rừng phòng hộ Bắc Hải Vân đã tăng cường công tác bảo vệ đàn voọc này.


Rừng phòng hộ Bắc Hải Vân có diện tích gần 10.500 ha. Từ năm 1995, Nhà nước đã có nhiều dự án đầu tư bảo vệ và phát triển rừng ở vùng đèo Bắc Hải Vân. Nhờ thực hiện tốt công tác bảo vệ rừng nghiêm ngặt, những cánh rừng nghèo kiệt trước đây đã trở thành những cánh rừng bạt ngàn xanh tốt, chính điều này đã góp phần đưa nhiều loài động vật quý hiếm trở về sinh sống tại đây.


Các cơ quan chuyên môn cần nhanh chóng có các phương án bảo vệ trước mắt và có sự khảo sát để bảo tồn đàn voọc này.




Voọc chà vá chân nâu thuộc loài động vật nguy cấp có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới.


Bất ngờ phát hiện 3 đàn voọc chà vá chân nâu quý hiếm

Đàn voọc này được phát hiện ở rừng phòng hộ Bắc Hải Vân.



Cận cảnh một cặp voọc ngũ sắc.
Cập nhật: 12/11/2016
Theo Dân Trí

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ sạc pin siêu tốc: Cuộc đua ngày càng khốc liệt

Những dòng smartphone cao cấp hiện không chỉ được biết đến với thiết kế cao cấp, cấu hình mạnh mẽ mà còn bởi những tính năng nhỏ mà hữu ích, trong đó phải kể đến tính năng sạc pin nhanh, nhất là khi thời lượng pin đang trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất

Hàng trăm dư chấn động đất làm rung chuyển Italy

Miền trung Italy hôm qua tiếp tục rung chuyển bởi hàng trăm dư chấn, cản trở những nỗ lực cứu hộ sau trận động đất làm hơn 200 người thiệt mạng.

Hiện trạng phá rừng trên thế giới

Rừng bao phủ 31% diện tích đất liền của Trái Đất, nhưng nạn phá rừng hiện nay đang khiến thế giới mỗi phút mất đi diện tích rừng trung bình bằng 36 sân bóng bầu dục.

Chân ga thông minh giúp tiết kiệm nhiên liệu và cảnh báo an toàn cho tài xế

Hãng Bosch vừa phát minh một loại chân ga thông minh có thể giúp giảm đến 7% nhiên liệu tiêu thụ của xe hơi đồng thời tăng tính an toàn.

"Người rừng mới" 20 năm sống đơn độc giữa rừng sâu

Rời bản làng, ông Hồ Văn Châu lên núi dựng chòi sống suốt 20 năm lẻ loi giữa rừng sâu lưng chừng núi Cà Đam, huyện vùng cao Trà Bồng (Quảng Ngãi).

Rùng rợn bên trong hầm mộ lớn nhất thế giới

Hầm mộ Odessa nằm bên dưới thành phố Odessa của Ukraine. Đó là một hệ thống đường hầm rộng lớn. Do đó, nơi đây được cho là hệ thống hầm mộ lớn nhất thế giới.

Bức tranh hang động khẳng định trên Trái đất từng tồn tại loài bò rừng lai

Trong vòng 15 năm nghiên cứu, các nhà khoa học không tin chắc rằng có những con bò rừng như vậy từng lang thang trên Trái đất...

Bí ẩn về khu rừng ở Romania được mệnh danh là “Tam giác quỷ Bermuda”

Khi nhắc đến địa danh Transylvania ở Romania, mọi người sẽ lập tức nghĩ ngay đến ma cà rồng Dracula. Tuy nhiên, nếu bỏ qua Vlad Tepes sang một bên (nhân vật có thật trong lịch sử được làm hình mẫu cho bá tước Dracula), thì khu rừng này còn khét

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

Ứng dụng phân biệt các thuê bao nội mạng ngoại mạng khi chuyển mạng giữ số

Điều thắc mắc của đa phần khách hàng khi sử dụng dịch vụ chuyển mạng giữ số chính là làm sao phân biệt được số di động trong danh bạ của mình đang dùng mạng nào. Tuy nhiên, bây giờ người dùng di động có thể tra cứu nhà

Cách báo cáo website lừa đảo bằng app Visafe để chặn các trang đó lại

Trên Internet tồn tại rất nhiều trang web lừa đảo mà nhiều người không hề hay biết. Sau đây là cách báo cáo web lừa đảo bằng ứng dụng Visafe để bảo vệ bạn và mọi người nhé...

Hướng dẫn đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt trong Mini World: Block Art

Bạn có thể tự tạo thế giới riêng cho mình, thỏa sức sáng tạo ra những sản phẩm kiến trúc, hay luyện tập kỹ năng sinh tồn ở chế độ chơi sinh tồn trong game, hoặc tham gia vào các phòng chơi với nhiều chế độ hấp dẫn. Tuy

10 tuyệt chiêu giúp chụp ảnh đẹp hơn trên iPhone

Dưới đây của là một số tuyệt chiêu giúp bạn tận dụng lợi thế của iOS 8 trên iPhone để có được những hình ảnh đẹp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Trên tay OPPO A16: Thiết kế mỏng nhẹ, màu sắc trẻ trung, cấu hình đủ dùng cùng viên pin trâu 5.000mAh

Mới đây, OPPO đã chính thức trình làng một chiếc smartphone giá rẻ mới có tên gọi OPPO A16. Sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm, chú ý của người dùng nhờ sở hữu thiết kế mỏng nhẹ bắt mắt, màu sắc trẻ trung, cấu hình