Điểm danh 10 xu hướng công nghệ sẽ xuất hiện năm 2016

Màn hình chuẩn 4K

Tuy rằng, công nghệ hiển thị 4K vẫn còn gặp phải rất nhiều rào cản, đặc biệt là vấn đề tiêu hao điện năng và hiệu suất hoạt động. Nhưng mới đây, Sony là hãng tiên phong trang bị cho mình tấm nền 4K cho chiếc Xperia Z5 Premium.

Nhưng trong năm tới đây, xu hướng màn hình khủng này dự đoán sẽ được các nhà sản xuất smartphone lớn như LG, Samsung hay Xiaomi - Apple của Trung Quốc trang bị cho những chiếc điện thoại mới nhất của mình. Đó là chưa kể đến tầm quan trọng của màn hình 4K đối với những thiết bị đeo thực tế ảo, hứa hẹn sẽ là xu thế mới trong tương lai.


Quét võng mạc


Đây không phải là một công nghệ gì đó quá xa lạ trên thị trường. Microsoft đã phát triển thành công tính năng bảo mật bằng mống mắt và hiện đang áp dụng trên loạt dòng sản phẩm mới vừa ra mắt gần đây với tên gọi Windows Hello.


Thay vì người sử dụng phải dùng đầu vân tay hay passcode để mở khoá. Thì giờ đây, bạn chỉ việc nhìn thẳng vào màn hình thiết bị để truy cập vào màn hình chính. Tất nhiên với việc nhận diện khuôn mặt, tính bảo mật cũng sẽ được đảm bảo hơn.


Sạc nhanh - Quick Charge


Nhiều hãng sản xuất smartphone đã tích hợp công nghệ Quick Charge, nhưng có lẽ mọi thứ vẫn chưa dừng lại ở mức 'nhanh' như mong đợi.

 

Mới đây, Huawei đã phát triển thành công loại pin mới với tốc độ sạc gấp 10 lần so với loại pin thông thường hiện nay. Để sạc một thiết bị đeo được có thỏi pin 600mAh, chỉ mất khoảng 2 phút để nâng mức pin lên 68%. Trong khi đó, với thỏi pin 3000mAh dành cho smartphone, chỉ mất khoảng 5 phút để sạc được 48%. Những con số thật là đáng nể phải không nào?


Thanh toán trên di động


Apple Pay đã mở đầu cho xu hướng mới - thời thượng, tiện lợi và hữu dụng của nó thông qua hình thức thanh toán trên di động.

Không lâu sau đó, Samsung Pay cũng đã xuất hiện, đây cũng là nhà sản xuất Android đầu tiên áp dụng công nghệ này. Và cho đến thời điểm hiện tại, Google đã triển khai công nghệ bảo mật vân tay và thanh toán di động vào bên trong lõi của Android 6.0 Marshmallow. Gần đây, LG cũng đã có cho mình dịch vụ thanh toán LG Pay khi liên kết với một số đối tác tại Hàn Quốc.


Chuẩn USB Type C


Chuẩn kết nối USB Type C không chỉ cung cấp tốc độ sạc nhanh hơn, truyền tải dữ liệu nhanh hơn mà còn cực kỳ tiện dụng khi bạn có thể cắm bất kỳ đầu năm nào để sạc. Không những thế, USB Type-C còn đảm nhận sứ mệnh gắn kết nhiều cổng kết nối, các thiết bị đến gần với nhau hơn.

 

Chuẩn sạc USB Type-C đang dần trở thành thông dụng trong khoảng thời gian gần đây. Nó không chỉ xuất hiện nhiều trên các mẫu máy Android, ngay cả với chiếc MacBook 12 inch cũng được Apple trang bị.

 

Xem tiếp phần 2:



Cô trợ lý ảo trên mọi thiết bị


Người dùng thiết bị di động đang tỏ ra khá hài lòng về khả năng nhận diện giọng nói của các trợ lý ảo như Siri của Apple, Google Now hay Cortana của Microsoft. Nhưng trong năm tới đây, các trợ lý ảo sẽ vận hành tốt hơn cả thế, nhờ các thuật toán thông minh nhân tạo và công nghệ máy học.


Smartphone có thể bẻ cong


Nối tiếp những thành công ban đầu từ 2 dòng sản phẩm LG G Flex và Samsung Galaxy S6 edge. Các mẫu smartphone màn hình OLED dẻo thế hệ mới của 2 ông lớn Hàn Quốc còn có thể gập cong được. Hy vọng, chúng sẽ sớm được Samsung và LG trình làng vào năm tới đây.

 

Android thống lĩnh thị trường

 

Hệ sinh thái Android là tổng hoà tất cả các phân khúc sản phẩm. Không 'độc tôn' như IOS, từ những thiết bị smartphone chỉ khoảng vài chục USD cho đến những thiết bị cao cấp đều có khả năng vận hành trên nền tảng này.

 

Theo dự đoán IDC, Android của Google vẫn sẽ là “ông hoàng” trong vòng 5 năm tới, kế sau đó là iOS và các đối thủ đến từ Windows. 

 

Hơn 2 tỉ người dùng smartphone

 

Theo như dự đoán của eMarketer, số lượng người dùng smartphone trong năm sau sẽ đạt mức trên 2 tỉ người. Hiện tại, con số này là 1,9 tỉ. Với hàng loạt những thiết bị smartphone giá rẻ, cấu hình tốt, mẫu mã ấn tượng được tung ra. Người dùng sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc tìm kiếm những mẫu smartphone phù hợp với nhu cầu và tài chính.

 

Một vài 'ông lớn' sẽ nói lời tạm biệt

 

IDC chia sẻ, trong vòng 5 năm tới đây, 30% trong số nhà sản xuất di động có thể sẽ phải dừng cuộc chơi. Thật ra, cũng không quá khó để chúng ta có thể nhận ra điều này. Khi rất nhiều các hãng tên tuổi trong năm qua đã tỏ ra “đuối sức”. Trong đó có Sony, BlackBerry, HTC hay thậm chí cả LG.

 

 

Những kẻ chiếm lĩnh thị trường hiện nay duy chỉ có Apple, Samsung và một số nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Và liệu trong năm tới đây, nhà sản xuất di động nào sẽ bị 'triệt tiêu'? Hãy chờ xem!

 

Xem phần 1:

Trang Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Sony ngừng sản xuất smartphone tầm trung cận cao cấp?

Sắp tới đây, Sony – nhà sản xuất smartphone danh tiếng đến từ Nhật Bản sẽ ngừng phát triển các sản phẩm “Premium Standard” (tầm trung cận cao cấp) để tập trung vào Flagship và các dòng smartphone tầm trung.

Sony ngừng phát triển dòng X cận cao cấp, sẽ tập trung máy flagship và tầm trung

Sony Mobile cho biết rằng họ sẽ ngừng phát triển dòng điện thoại 'Premium Standard'. Đã có 2 máy từng ra mắt thuộc dòng náy, đó là Xperia X và Xperia X Compact năm 2016, chúng có cấu hình và thiết kế gần bằng máy flagship nhưng giá rẻ hơn.

Sony Xperia XZ Premium đạt 83 điểm trên DxOMark

Như chúng ta đã biết thì mới đây trang đánh giá camera rất uy tín là DxOMark đã thực hiện rất nhiều bài đánh giá các dòng smartphone thời thượng về chất lượng hình ảnh camera. Ngoài ngôi vương thuộc về iPhone 8/ 8 Plus với số điểm lần lượt là 92 và

Sony Xperia XZ Premium xuất hiện trên Geekbench với điểm số khá cao nhưng vẫn thua S8 và Mi 6

Xperia XZ Premium sẽ mang trong mình sức mạnh đến từ vi xử lý Snapdragon 835, 4GB RAM và chạy trên nền ytarng Android 7.1.1 mới nhất.

Doanh thu Sony đánh bại Apple ở Ấn Độ

Samsung là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất ở Ấn Độ.Sau Samsung nhiều người thường nhắc tới Apple, nhưng nhờ doanh thu lớn, Sony đã đánh bại Apple và trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai tại nước này.

Công nghệ mới giúp Sony đánh bại Samsung và Apple

Công nghệ mới của Sony giúp tốc độ quay phim trên điện thoại đạt 960 fps, hơn 720 khung hình so với iPhone và những thiết bị mới nhất của Samsung.

Dự đoán giá bán Sony Xperia Pro II 5G: Sẽ cao hơn Xperia Pro I một ít

Giá bán Sony Xperia Pro II 5G bao nhiêu? Mặc dù Sony Xperia Pro I ra mắt cách đây không lâu nhưng đã xuất hiện tin đồn về phiên bản tiếp theo của mẫu điện thoại này với tên gọi là Sony Xperia Pro II 5G. Bên cạnh cấu hình thì mức giá của thiết bị

Sony Xperia XZ Premium nhận giải thưởng "Smartphone mới tốt nhất" từ GSMA

Giải thưởng smartphone mới tốt nhất (Best New Smartphone) tại MWC 2017 đã chính thức thuộc về Xperia XZ Premium - mẫu smartphone 4K thứ 2 của Sony và là smartphone đầu tiên tại MWC được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 835.

THỦ THUẬT HAY

3 cách ngăn các trang web ngừng theo dõi vị trí của bạn trên Google Chrome

Nếu đang lo sợ về vấn đề bảo mật hoặc nếu không muốn bất kỳ trang web nào theo dõi vị trí của bạn, cách tốt nhất là bạn nên vô hiệu hóa tính năng theo dõi vị trí người dùng trên các trang web đi.

Amazon, Google chặn đứng những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft

Mới đây, Amazon, Google đã chỉ trích những thay đổi về điện toán đám mây của Microsoft. Họ nói rằng Microsoft đã hạn chế tính cạnh tranh công bằng trên thị trường cung cấp dịch vụ này.

Mẹo hay giúp download video trên Facebook về máy

Nhưng khi IDM của bạn gặp trục trặc và không thể hoạt động bạn sẽ tải video trên Facebook về như thế nào, TCN sẽ hướng dẫn cho các bạn một vài mẹo dưới đây để bạn có thể download video trên Facebook về máy của bạn nhé.

Cách thêm hoặc loại bỏ các tính năng tùy chọn trong Windows 11

Nếu bạn cảm thấy Windows 11 hơi thiếu hoặc thừa các tính năng so với Windows 10 thì dưới đây là cách để bật/tắt một số tính năng khác mà bạn muốn.

Hướng dẫn kiểm tra nhiệt độ CPU, VGA, ổ cứng máy tính, laptop

Việc đo nhiệt độ CPU, ổ cứng hay VGA card màn hình của máy tính sẽ giúp người dùng có thể biết được tình trạng hoạt động của máy, từ đó hạn chế tình trạng máy nóng, đơ, tự động reset.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn

Đánh giá Mazda CX-5 2019: Thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc crossover cỡ nhỏ, Mazda CX-5 2019 là lựa chọn không tồi nhờ thiết kế đẹp, nhiều công nghệ và trải nghiệm lái thể thao.