Làng công nghệ Mỹ đang điêu đứng vì các phát ngôn gây sốc của Donald Trump

Các phát ngôn về công nghệ của Donald Trump dường như đã qua nổi tiếng trên khắp các mặt báo lớn nhỏ. Và sau cuộc chạy đua giành chiếc vé vào Nhà Trắng đã khép lại mang theo niềm vui lẫn nước mắt của nhiều người, thì bây giờ các phát ngôn ấy đang khiến cho các hãng làm công nghệ Mỹ đứng ngồi không yên.

Sau đây, xin điểm qua 7 phát ngôn gây sốc của Tân tổng thống:

1. Apple

Ông từng hứa sẽ lập ra các chính sách thuế để bắt buộc Apple cũng như các công ty đa quốc gia phải mang quy trình sản xuất và tất cả tiền từ nước ngoài về. Đặc biệt hơn là phải sử dụng nguồn nhân công trong nước thay vì thuê nhân công giá rẻ ở các nước khác.

Donal Trump từng nhắc Apple rằng nên “Sản xuất những chiếc máy tính chết tiệt và cả những thứ khác ngay tại Mỹ”.

Về cơ bản dường như Trump là một fan cứng của Samsung, bởi năm 2014 ông từng chỉ trích Apple trên trang cá nhân Twitter của mình là “Tôi dự đoán cổ phiếu Apple tuột giá không phanh vì quyết định ngu ngốc  của mình khi từ chối cho ra iPhone màn hình lớn giống như của Samsung'.

Thời điểm CEO Tim Cook của Apple từ chối mở khóa chiếc điện thoại liên quan tới vụ khủng bố ở San Bernardino, California giúp FBI. Ông cũng đã thẳng thắn tuyên bố rằng sẽ chỉ sử dụng Samsung và không bao giờ dùng iPhone cho tới khi Apple chịu mở khóa.

2. Twitter

Ông Trump cũng là một thành viên hoạt động khá tích cực trên  Twitter, mặc dù những các dòng tweet trên đó không phải do ông chính tay viết. Thông thường ông chỉ truyền tải những gì mính muốn nói, sau đó bộ phận truyền thông sẽ trực tiếp đăng lên Twitter thay ông.

Thời điểm năm 2013 ông đã có 2 triệu lượt theo dõi trên Twitter. Cuối tháng 2 năm 2013 tài khoản Twitter của ông đã bị tấn công. Hậu quả là kẻ tấn công này đã đăng lời một bài hát lên trang cá nhân của ông.

Trump đã nổi giận và khẳng định twitter sẽ sớm trở nên vô dụng.

3. Email

 

4. Về máy tính

 

Cuộc cách mạng máy tính diễn ra tại Mỹ vào những năm 1989- 1990 để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng người Mỹ, thế nhưng với Donald Trump thì dường như nó không có quá nhiều ý nghĩa. Thậm chí ông còn không hề sử dụng máy tính. Kể cả khi duyệt web, ông sẽ in tất cả mọi thứ ra giấy rồi đọc chúng thủ công như đọc một tờ tạp chí giấy.

Ông từng nhận định máy tính là một chiếc túi hỗn độn và “Nó giúp cuộc sống dễ dàng hơn ở một vài khía cạnh nào đó nhưng phần lớn là khiến nó rối rắm hơn”.

5. Về Amazon

Khi CEO Amazon- Jeff Bezos quyết định mua lại The Washington, thì ông Trump nhận định rằng công ty này làm thế là có động cơ chính trị và giúp Amazon không phải đóng quá nhiều thuế.

Và chắc chắn, thời điểm kết quả đắc cử Tổng thống vừa công bố, Amazon rất la sợ bởi Trump đã khẳng định 'Tin tôi đi, nếu tôi trở thành Tổng thống, họ sẽ gặp vấn đề đấy'.

6. Về chiến tranh số

 

Khi mà máy tính và các mạng xã hội đã không còn là gì trong mắt Trump thì Internet không thể nào mơ có được chỗ đứng trong lòng vị Tổng thống này.

Điều này với ông thật sự rất quan trọng, nó quan trọng hơn cả quyền tự do ngôn luận và ông còn mong muốn rằng Bill Gate sẽ giúp mình thực hiện kế hoạch “đóng cửa Internet ở một  số khía cạnh nào đó” để có thể giải quyết được mọi vấn đề liên quan đến “chiến tranh số”.

Có thể lần này, khi quyền lực trong tay Trump sẽ không còn mong muốn điều này từ Bill Gate nữa, thay vào đó sẽ là bắt buộc phải làm như thế.

7. Về visa H1-B

Visa H1- B là loại visa không định cư, loại này do các công ty tuyển dụng lao động nộp đơn xin nhập cảnh để bao lãnh cho nhân viên đến Mỹ làm việc, thời gian có thể lên đến 6 năm. Đây là cách mà các công ty công nghệ Mỹ sử dụng để chiêu mô nhân tài ở nước ngoài.

Trong cuộc chạy đua tới Nhà Trắng, Donal Trump đã nhiều lần nhắc đến loại Visa này. Bạn đầu ông cho rằng đây là cách làm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của Mỹ vì thu hút được rất nhiều tài năng ngoài nước. Tuy nhiên, không biết vì lý do gì ông lại thay đổi quan điểm và quyết định sẽ dẹp bỏ loại visa này nếu đắc cử. Theo lời giải thích của tân tổng thống thì visa H1-B đã gián tiếp khiến cho nguồn nhân lực Mỹ khó kiếm được việc làm cũng như là không thể tiếp cận được thung lũng Silicon- những khu thương mai công nghệ cao.

 

 

Theo cafebiz

TIN LIÊN QUAN

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn

Tài khoản Youtube của cựu TT Donald Trump bị đình chỉ vô thời hạn Cựu TT Mỹ Donald Trump bị đình chỉ đăng bài lên YouTube vô thời hạn sau khi công ty mẹ của nền tảng video này là Google gia hạn một lệnh cấm đưa ra trong tháng này. Tài khoản của ông

Tỷ phú Peter Thiel - cố vấn công nghệ của Donald Trump khẳng định: Apple đã hết thời!

Techrum - Năm nay quả là một năm hổng có vui với Apple. Tin tốt thì ít, tin xấu lại liên tục bay đến. 'Nhận thấy' tình hình ở Apple chưa đủ rối ren, mới đây, nhà đầu tư tài năng đồng thời là cố vấn riêng của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là Peter

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Donald Trump yêu cầu toà án Mỹ khôi phục lại tài khoản Twitter

Hôm thứ sáu vừa qua, cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu một thẩm phán liên bang ở Florida khôi phục lại tài khoản Twitter của ông. Đây là tài khoản đã bị khoá vào tháng 1 năm nay vì những lý…

Ông Donald Trump hứa hẹn ưu đãi để Apple sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quét nhanh file tải về trên trình duyệt Chrome

Cách hoạt động VirusTotal Browser Extensions trên trình duyệt hết sức đơn giản, nó sẽ tổng hợp lại những engine của các hãng bảo mật lớn nhất thế giới để phân tích và đánh giá đường link hoặc một file mà bạn nghi là bị

Tải video từ YouTube không cần công cụ hỗ trợ nào khác trên máy tính

Thông thường, để tải video từ YouTube yêu cầu bạn phải cài đặt tiện ích mở rộng, phần mềm hỗ trợ của bên thứ ba hoặc loại trình duyệt được tích hợp sẵn chức năng download. Tuy nhiên, trong một số trường hợp gấp gáp thì

Hô biến giao diện chiếc điện thoại Android trở thành Windows Phone nhanh chóng

Việc tùy biến giao diện trên Android khá dễ dàng để người dùng có thể thay đổi, mang lại cảm giác mới lạ hơn cho chiếc điện thoại của mình. Tuy nhiên, việc chuyển sang hẳn một giao diện của nền tảng khác là Windows

7 công cụ phục hồi dữ liệu hàng đầu

5 câu hỏi cơ bản về sao lưu máy tính Khai thác các tính năng sao lưu và phục hồi trên Windows 10 3 bước đơn giản để sao lưu dữ liệu máy tính Hai công cụ sao lưu dữ liệu miễn phí...

9 công cụ giúp tạo Visual Content chuyên nghiệp

Những công cụ thiết kế nội dung hình ảnh (Visual Content) hữu ích cho những người làm quảng cáo qua các phương tiện truyền thông xã hội.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 5 dòng Laptop tốt nhất do người dùng bình chọn năm 2021

Dưới đây là 5 dòng Laptop được người dùng đánh giá đang mua nhất đầu năm 2021. Với số lượng đơn hàng vượt trội so với các dòng máy tính Laop khác. Nào hãy cùng TCN điểm mặt 5 chiếc Laptop đó nhé./

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Đánh giá Galaxy S7 chính hãng: Vẫn là lựa chọn đáng tiền hiện nay

Galaxy S7 chính hãng sở hữu ngôn ngữ thiết kế vừa quen vừa lạ. Quen ở đây là tương tự với các dòng điện thoại trước, nhưng được thêm một số điểm khác giúp hoàn thiện hơn – đó là lạ. Cụ thể ở mặt trước, mặt kính đi kèm