Tỷ phú Peter Thiel - cố vấn công nghệ của Donald Trump khẳng định: Apple đã hết thời!



Năm nay quả là một năm hổng có vui với Apple. Tin tốt thì ít, tin xấu lại liên tục bay đến. 'Nhận thấy' tình hình ở Apple chưa đủ rối ren, mới đây, nhà đầu tư tài năng đồng thời là cố vấn riêng của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump là Peter Thiel vừa bồi thêm cho Apple một cú đấm nữa. Theo người đàn ông quyền lực 49 tuổi này, thì thời của Apple đã hết.
Trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times gần đây, khi được dẫn chuyện yêu cầu xác nhận là 'đồng ý' hay 'không' với nhận định 'Thời của Apple đã qua', Thiel đã dõng dạc:
'Tôi đồng ý. Chúng ta biết rằng, những gì một chiếc smartphone có thể làm đã được thể hiện hết rồi. Đó không phải là lỗi của Tim Cook; bởi lĩnh vực đó sẽ không có thêm bất cứ phát kiến đột phá nào nữa'.

Thiel là môt doanh nhân rất nổi tiếng ở thung lũng Silicon, ông hiện đang là một thành viên của Ban lãnh đạo Facebook. Năm 2014, ông từng được Forbes bầu chọn vào vị trí thứ 4 trong danh sách Midas, tức bất cứ thứ gì ông quyết định đầu tư đề sinh lời nhanh chóng, như bàn tay của vua Midas chạm vào thứ gì cũng ra vàng.

Với vị thế cũng như tầm nhìn xuất sắc của Thiel, nhận xét này sẽ ảnh hưởng cực xấu đến niềm tin vốn đang ngày càng hao mòn của người dùng vào Apple. Chưa nói, việc Thiel không còn tin vào tiềm lực của Apple nữa có thể sẽ tác động tới chính sách của Chính phủ với 'Táo khuyết'. Thiel là người duy nhất ở thung lũng Silicon ủng hộ Donald Trump và chính ông là người đứng ra tổ chức Hội nghị thượng đỉnh giữu Tân tổng thống Mỹ và các CEO hàng đầu nước Mỹ ở cuối năm 2016. Chắc chắn Thiel sẽ có tác động nhất định đến những quyết sách về kinh tế của ông Trump và cả nước Mỹ.

Theo: Businessinsider

TIN LIÊN QUAN

Tim Cook "buồn như mất sổ gạo" trong hội đàm cùng Donald Trump

Tân Tổng thống Mỹ mời các vị thiên tài của thung lũng Silicon đến dự hội đàm đặc biệt. Trong buổi họp ông đã nói gì khiến các CEO này tỏ ra rất buồn bã.

Ông Trump hứa với Tim Cook sẽ ưu đãi để iPhone được sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Tim Cook từng tặng chiếc Mac Pro đầu tiên cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Ông Donald Trump hứa hẹn ưu đãi để Apple sản xuất tại Mỹ

Dân trí Trong quá trình vận động tranh cử của mình, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã từng tuyên bố sẽ buộc Apple phải sản xuất sản phẩm tại Mỹ nếu ông trở thành Tổng thống. Giờ đây, ông đang có ...

Apple vui mừng khôn xiết khi ông Donald Trump lên làm Tổng thống

Apple vui mừng khôn xiết khi vị tân Tổng thống Donald Trump đắc cử bởi chính sách sau đây của ông Trump. Hãy cùng tìm hiểu xem đó là chính sách gì nhé.

Tim Cook tặng chiếc Mac Pro 2019 "đầu tiên" cho Donald Trump

Theo báo cáo công bố tài chính cuối cùng của Donald Trump ngày hôm nay, được David Enrich của tờ NY Times đăng tải, Tim Cook đã tặng ông Trump một chiếc Mac Pro trị giá 5.999 USD.

Sau khi Donald Trump đưa ra ưu đãi hấp dẫn, ba đối tác lớn của Apple đã rục rịch tính chuyện sang Mỹ

Techrum - Ba đối tác sản xuất, cung cấp linh kiện chính cho Apple là Foxconn, Sharp và TSMC đều đang xem xét những lời đề nghị đầy “thân thiện' của tân Tổng thống Donald Trump để xây dựng nhà máy ngay tại đất Mỹ.

CEO Apple - Tim Cook phản ứng về cuộc bầu cử của Donald Trump

Hôm nay, CEO Apple - Tim Cook đã viết một bức 'tâm thư' gửi tới toàn bộ nhân viên công ty thể hiện lập trường của mình về cuộc bầu cử của Donald Trump tại Mỹ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách cố định hàng và cột trong Excel

Cố định cột hay hàng sẽ giúp người xem dễ quan sát đề mục hơn khi kéo thanh cuộn, nhất là đối với những tài liệu dài. Xem ví dụ về cố định hàng: hình bên dưới hàng 1 được cố định khi kéo thanh cuộn. Hướng dẫn cách cố

Hướng dẫn chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone trong vòng một nốt nhạc

Chuyển tiếp cuộc gọi là tính năng rất hữu ích với người dùng có nhiều số điện thoại. Vậy bạn đã biết cách chuyển tiếp cuộc gọi trên iPhone chưa?

14 ứng dụng đang được miễn phí và giảm giá dành cho Android

Zen Alarm Clock được thiết kế tương tự như một trình phát nhạc để hỗ trợ người dùng quản lý thời gian báo thức một cách tốt nhất. Có rất nhiều loại âm báo được lựa chọn dựa trên những nghiên cứu khoa học nhằm mang lại

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Cách đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word

Để phân tách các đơn vị trong dãy số chúng ta có thể sử dụng dấu phẩy hoặc dấu chấm. Vậy làm sao để đổi dấu phẩy thành dấu chấm trên Word?

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh XA1 và A3 2017: Tầm trung chưa bao giờ hết hot

Khi đặt hai chiếc máy cạnh nhau, dễ dàng thấy được những nét đặc trưng riêng. Xpeira XA1 góc cạnh hơn, vuôn vức mà mang sự mạnh mẽ, hừng hực khí thế hơn. Trong khi đó Galaxy A3 2017 bé bé xinh xinh, bo cong các góc mềm

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay