iPhone và 5 bài học lớn nhất từ Android

Trong bài viết dưới đây, bạn hãy cùng khám phá 5 bài học lớn nhất mà iPhone đã học từ Android mà có thể bạn chưa biết đến.

 

1. Đa nhiệm

 

 

Tưởng chừng như một tính năng cơ bản nhưng đa nhiệm đã từng lỡ hẹn iPhone trong những phiên bản đầu tiên. Thực tế, phải đợi đến iOS 4 xuất hiện năm 2010, tính năng này mới xuất hiện trên sản phẩm của nhà táo. Trong khi đó, Android đã có đa nhiệm từ phiên bản 1.0, trước iPhone đến 3 năm.

2. Màn hình lớn


Khi Samsung công bố Galaxy Note, nhiều người đã cho rằng đây là điều “lố bịch” bởi kích thước màn hình quá lớn, không phù hợp với một chiếc điện thoại. Thế nhưng, đây lại đã và đang là xu hướng được nhiều hãng sản xuất điện thoại hướng đến trong đó có Apple. Từ màn hình 3,5 inch, đến nay iPhone đã có phiên bản lên đến5.5 inch.

3. cập nhật OTA


Việc cập nhật firmware mà không cần kết nối với một máy tính đã là thói quen được người sử dụng Android áp dụng từ khá sớm. Tuy nhiên, với iOS, mãi đến iOS 5, Apple mới chính thức mang cập nhật OTA đến cho iPhone.

4. Camera với đèn flash

 


Điện thoại của Apple đã không có đèn flash cho đến khi iPhone 4 xuất hiện. Trong khi đó, Samsung Galaxy ra mắt từ năm 2009 đã được trang bị tính năng này, phục vụ việc chụp ảnh trong nhà, trong điều kiện ánh sáng yếu một cách tối ưu.

5. Tùy chỉnh hình nền

 


Người dùng Android đã thỏa sức thay đổi hình nền trên thiết bị ngay từ những sản phẩm đầu tiên. Trong khi đó, iPhone đã trung thành với hình nền mặc định trong suốt 3 năm. Đến iOS 4, nhờ sự học hỏi Android, người dùng iPhone đã có thể cài đặt hình nền tùy chỉnh theo ý muốn của mình.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Nếu Steve Jobs còn sống, iPhone XS Max 6.5 inch liệu có được ra mắt?

Màn hình 3.5 inch vẫn luôn được Steve Jobs ủng hộ vì với kích thước này hầu như mọi người có thể sử dụng máy bằng một ngón tay cái duy nhất. Quay lại năm 2011, chúng ta đã từng có bức ảnh so sánh khả năng sử dụng bằng 1 ngón trên iPhone 4 và chiếc

Có thể iPhone 7 sẽ ra mắt sớm hơn dự kiến

Mặc dù iPhone 6s và Apple iPhone 6s Plus mới ra mắt cách đây chưa đầy 2 tháng, tuy nhiên những thông tin về iPhone 7 đã bắt đầu xuất hiện. Theo dự kiến, thế hệ điện thoại thông minh tiếp theo của Apple sẽ ra mắt sớm hơn so với những phiên bản trước

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

Galaxy Note 10 sẽ ra mắt vào năm sau với màn hình lên đến 6.66 inch

Như vậy, chiếc Galaxy Note 10 sẽ sử hữu màn hình to hơn 8% so với người tiền nhiệm Galaxy Note 9 (hiện đang có màn hình 6.4 inch). Ở thời điểm hiện tại, đối thủ của thiết bị này là iPhone XS Max hiện cũng có màn hình rất lớn, vào khoảng 6.5 inch.

Samsung không còn là nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2018

Samsung sẽ ra mắt sớm Galaxy Note 9 vào đầu tháng 8 và iPhone 2018 được cho là có vai trò khiến cho Note 9 phải ra mắt sớm như vậy. Samsung đang...

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ sẽ thay thế loạt smartphone Android bằng iPhone 6s

Đội đặc nhiệm Hoa Kỳ đang có một sự thay đổi lớn trong việc sử dụng smartphone, theo đó những mẫu smartphone Android từ lâu được sử dụng trong việc huấn luyện, chiến đấu sẽ được thay thế bằng iPhone 6s.

THỦ THUẬT HAY

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để phòng chống dịch tốt hơn

Trên các thiết bị Huawei, bạn có thể tải ứng dụng PC Covid về điện thoại của mình. Sau đây là hướng dẫn cách tải PC Covid trên điện thoại Huawei để bạn sử dụng nhé...

Hướng dẫn dùng Google Translate dịch ảnh ngôn ngữ tiếng Việt

Dịch ngôn ngữ qua ảnh là một trong những tính năng cực hay của ứng dụng dịch ngôn ngữ trên điện thoại này. Tuy nhiên, nếu muốn dịch tiếng Việt sang ngôn ngữ khác bằng ảnh chụp thì bạn cần chuyển ngôn ngữ của thiết bị

5 ứng dụng tuyệt vời chỉ có trên iPhone

Trên nền tảng iOS, có không ít các ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh được đánh giá cao, thế nhưng Darkroom được Business Insider đánh giá là một trong những cái tên xuất sắc nhất.

Vài bước nhỏ để "hô biến" Windows 10 quay lại phiên bản hệ điều hành trước khi cập nhật!

Vì nhiều lý do khác nhau, không ít người dùng muốn quay trở lại với phiên bản Windows 10 cũ sau khi cập nhật một số bản cập nhật của hệ điều hành. Một số lý do phổ biến là click nhầm, bản cập nhật không ổn định/tương

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

[Đánh giá] Asus X99-A II - Hiệu năng tương đối, giá tốt

Nền tảng X99 được thiết kế cho những chuyên gia, những người dùng đòi hỏi sức mạnh của nhiều nhân. Tuy nhiên, các nhà sản xuất bo mạch chủ không chú trọng nhiều đến những sản phẩm này, bởi số lượng người dùng quá ít.

Cải thiện camera Redmi Note 12 so với Redmi Note 11 có đáng bỏ tiền mua

Camera Redmi Note 11 được đánh giá là cực phẩm để sống ảo, nên khi vừa ra mắt Redmi Note 12 rất nhiều người dùng chờ đợi một sự đột phá vượt bậc. Vậy có sự đột phá nào trên siêu phẩm mới nhà Xiaomi không hay là một sự