Từ đầu năm đến nay, Apple đã nỗ lực phát triển thị trường Trung Quốc với kế hoạch vô cùng thông minh. Do đó, nghiên cứu gần đây của IDC cho biết, “nhà Táo” đã thu được thành quả lớn với tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ trong quý 1 vừa qua.
Theo đó, so với quý 1 năm ngoái, Apple đã có tốc độ tăng trưởng lên đến 62%. Trong khi đó, đối thủ cạnh tranh số 1 của hãng hiện nay là Samsung lại có sự suy giảm 53% so với năm 2014. Ngoài ra, một số hãng sản xuất thiết bị cầm tay khác như Xiaomi và Huawei cũng có được sự tăng trưởng 42 và 39% tương ứng. Điều này phần nào cho thấy rằng, so với hầu hết các hãng sản xuất khác, Samsung đều đang tỏ ra vô cùng yếu thế.
Với những tín hiệu không mấy tốt đẹp của những tháng đầu năm nói trên, chắc chắn Samsung cần có hướng đi mới trong thời gian tới, đặc biệt là tập trung cho những chiến dịch quảng cáo Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge. Đây sẽ là hy vọng giúp hãng lấy lại được thị phần tại thị trường Trung Quốc đầy hấp dẫn này.