Siêu trăng vừa xuất hiện trên bầu trời các nước

Người dân ở nhiều nước trên thế giới vừa có dịp quan sát Mặt Trăng khổng lồ tuyệt đẹp chiếu sáng rực bầu trời trong hiện tượng 'siêu trăng'.



Siêu trăng vừa xuất hiện trên bầu trời các nước

Siêu trăng trên bầu trời thủ đô Washington DC của Mỹ hôm 16/10. Năm nay, ba siêu trăng sẽ chiếu sáng Trái Đất vào tháng 10, 11, 12, theo The Sun. (Ảnh: Xinhua).



Siêu trăng màu đỏ rực treo lơ lửng trên bầu trời nước Mỹ. (Ảnh: Xinhua).



Siêu trăng xảy ra vào hai tháng sau sẽ lớn và sáng hơn. (Ảnh: Xinhua).



Thuật ngữ 'siêu trăng' để chỉ Mặt Trăng ở gần Trái Đất hơn bình thường. (Ảnh: Instagram).



Quỹ đạo của Mặt Trăng có hình elip và một mặt ở gần Trái Đất hơn 48.300km so với mặt còn lại. Mặt gần hơn được gọi là 'cận điểm' trong khi mặt xa hơn có tên 'viễn điểm'. Siêu trăng trong bức ảnh chụp ở Reading, Anh. (Ảnh: Geoffrey Swaine).



Khi Trái Đất, Mặt Trời và Mặt Trăng thẳng hàng, hiện tượng này gọi là sóc vọng. Khi sóc vọng trùng với cận điểm, tức ba thiên thể nằm thẳng hàng trong đó Mặt Trăng ở gần Trái Đất nhất, siêu trăng xuất hiện. Siêu trăng nhô lên phía sau một căn hộ ở Ronda, phía nam Tây Ban Nha. (Ảnh: Reuters).



Siêu trăng tháng 11 rất đặc biệt vì nó xảy ra trong vòng hai tiếng ở Mặt Trăng ở cận điểm nên lớn hơn và sáng hơn. Siêu Trăng chiếu sáng ở Mexico City, Mexico. (Ảnh: Reuters).



Siêu trăng tháng 11 cũng là dịp trăng tròn ở gần Trái Đất nhất trong thế kỷ 21. (Ảnh: Reuters).



Siêu trăng tháng 12 sẽ che bớt một phần ánh sáng từ mưa sao băng Geminid. Siêu trăng tỏa sáng phía trên tháp Victoria ở đỉnh đồi Castle Hill, phía tây Yorkshire, Anh. (Ảnh: Charlotte Graham).



Siêu trăng khổng lồ tháng 12 sẽ lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với Mặt Trăng lúc bình thường. (Ảnh: Charlotte Graham).
Cập nhật: 18/10/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Ngày 14/11, siêu trăng lớn nhất trong vòng 70 năm sẽ xuất hiện

Vào ngày 14/11 tới đây, Mặt Trăng sẽ đến gần với Trái Đất nhất kể từ tháng 1/1948. Đây sẽ là lần Mặt Trăng ở gần với Trái Đất nhất trong thế kỷ 21.

Siêu bão Mặt Trời ươm mầm sự sống trên Trái Đất

Siêu bão Mặt Trời liên tiếp bắn phá các hạt năng lượng cao xuống Trái Đất, hâm nóng bề mặt địa cầu và thúc đẩy phản ứng hóa học có lợi cho sự sống diễn ra.

Cầu vồng Mặt Trăng xuất hiện trên bầu trời Anh

Hình ảnh cầu vồng Mặt Trăng, hiện tượng xảy ra khi ánh trăng khúc xạ từ các hạt nước lơ lửng trong không khí, được ghi lại trên bầu trời đêm của nước Anh.

Siêu trăng xuất hiện sau khi tìm ra mộ chúa Jesus, có phải dấu hiệu Ngày tận thế?

Siêu mặt trăng thế kỷ sẽ xuất hiện vào tối mai. Có người chỉ đơn thuần coi đó là một hiện tượng thiên văn kỳ thú, nhưng cũng có người liên hệ nó với dấu hiệu của Ngày tận thế, đặc biệt là sau vụ tìm ra chiếc giường an nghỉ của Chúa Jesus.

Siêu mặt trăng đã xuất hiện

Bởi có sự kết hợp của Trăng Thợ săn (Hunter's Moon) và siêu Mặt trăng vào đêm 15-16 tháng Mười ở Bắc bán cầu, chúng ta sẽ có cơ hội nhìn thấy Mặt Trăng cực lớn với quầng sáng màu cam trên bầu đêm.

Trung Quốc chế tạo siêu máy tính nhanh nhất thế giới

Trung Quốc bắt đầu phát triển hệ thống siêu máy tính có khả năng thực hiện hơn một tỷ tỷ phép tính mỗi giây, nhanh gấp 10 lần máy tính nhanh nhất thế giới hiện nay.

Những cảnh tượng bất ngờ 'Siêu trăng' trên thế giới

Hôm nay là thời điểm mặt trăng sát với trái đất nhất trong quỹ đạo, Chính vì vậy mặt trăng sẽ sáng hơn 30% và to hơn 14% so với những lúc thường. Sau đây là những bức ảnh tuyệt đẹp do nhiếp ảnh gia các nước trên thế giới ghi lại khoảnh khắc tuyệt

Hai tháng tới, Mặt trời sẽ biến mất trên phần lớn nước Mỹ

Vào ngày 21/8 tới đây, Mặt trời sẽ biến mất ở 14 bang trên khắp nước Mỹ. Từ các bang Portland, Oregon, đến Charleston, South Caronlina, sẽ có tình trạng giống như Mặt Trời đột nhiên mất tích giữa ban ngày, theo CNN. 14 bang trên khắp nước Mỹ sẽ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Adblock Mobile là một ứng dụng chặn quảng cáo hiệu quả trên iPhone, giúp bạn loại bỏ quảng cáo phiền phức khi lướt web hay sử dụng ứng dụng. Dưới đây là hướng dẫn cách tắt quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Apple ra mắt iOS 17: Loạt cải tiến và tính năng mới đáng chú ý

Apple dự kiến sẽ giới thiệu iOS 17 trong sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6 năm nay. Theo nhận định của nhà phân tích Mark Gurman, phiên bản cập nhật mới không chỉ hướng tới khắc phục lỗi mà còn bao gồm một loạt tính năng

[WP] Ẩn tất cả tệp tin quan trọng bằng ứng dụng thông minh

Để tránh người khác mượn điện thoại tò mò vào xem những dữ liệu cá nhân hình ảnh riêng tư, thì trong bài viết này mình muốn chia sẻ với các bạn...

Cách đổi mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam

Bạn có thể đổi lại mật khẩu VssID miễn phí qua Cổng Dịch vụ công BHXH Việt Nam, không cần phải tốn phí 1000 đồng như trước đó. Sau đây cách đổi mật khẩu VssID miễn phí...

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.