2 hacker Việt Nam chủ mưu ăn cắp 1 tỷ địa chỉ email tại Mỹ bị bắt giữ

Theo cáo trạng 2 công dân Việt Nam là Nguyễn Quốc Việt, 28 tuổi và Vũ Hoàng Giang, 25 tuổi. Việt và Giang bị buộc tội đã tấn công vào 8 nhà cung cấp dịch vụ email tại Mỹ để lấy cắp các địa chỉ email. Ngoài ra, có một công dân Canada tham gia vào vụ này là David-Manuel Santos Da Silva, 33 tuổi, bị buộc tội thực hiện các hành vi rửa tiền.

 Nguyễn Quốc Việt

 David-Manuel Santos Da Silva

 

Theo PC World, các hành vi phạm tội của nhóm đã diễn ra từ tháng 2/2009 đến tháng 6/2012. Sau khi đánh cắp các địa chỉ email, những kẻ phạm tội đã gửi email spam đến hàng chục triệu người dùng.

 

Công bố của Bộ Tư pháp Mỹ nói rõ: 'Vũ Hoàng Giang bị cảnh sát Hà Lan bắt giữ tại Deventer, Hà Lan, vào năm 2012 và đã trao trả cho Mỹ vào tháng 3/2014. Vào ngày 5/2/2015 vừa qua, Vũ Hoàng Giang đã nhận tội tham gia vào âm mưu lừa đảo máy tính. Vũ Hoàng Giang dự kiến sẽ bị kết án vào ngày 21/4/2015 tới”.

 

“Vụ việc phản ánh những vấn nạn lớn nhất của tình hình tội phạm mạng ngày nay, trong đó hacker không chỉ nhắm đến một công ty riêng lẻ, mà thâm nhập vào những công ty phân phối dịch vụ email lớn”,  “Mục tiêu của hacker rất đáng sợ, vì không chỉ dừng lại sau khi đã lấy cắp dữ liệu nhạy cảm của các công ty, mà hacker còn tấn công vào các nền tảng phân phối riêng của các công ty để gửi hàng loạt spam, thu lợi nhuận từ các lưu lượng truy cập từ các email spam vào các website mà chúng hướng đến”.

 

Theo trang NPR, Nguyễn Quốc Việt đã sử dụng dữ liệu để gửi các email marketing spam, và thu về số tiền hàng triệu USD. “Các tài liệu tòa án cho thấy thủ phạm người Canada là Da Silva đã có hành vi rửa tiền để giúp nhóm tội phạm”, “Ba người đàn ông này đã hoạt động từ Việt Nam, Hà Lan và Canada. Họ bị cáo buộc thực hiện vụ xâm phạm dữ liệu và lấy cắp địa chỉ email lớn nhất trong lịch sử internet”, trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Leslie Caldwell nói trong một công bố. “Những kẻ phạm tội thừa nhận đã kiếm được hàng triệu USD thông qua hành vi lấy cắp trên 1 tỷ địa chỉ email từ các nhà cung cấp dịch vụ email”.

Từ khoá : internet, hacker

TIN LIÊN QUAN

Sony yêu cầu truyền thông xóa dữ liệu bị đánh cắp

Sony Pictures đã gửi một bức thư đến một số hãng truyền thông yêu cầu họ xóa các email có chứa thông tin riêng tư của hãng đã được gửi từ các tin tặc.

'Ông tổ' của email- Ray Tomlinson qua đời ở tuổi 74

Nhà phát minh ra email Ray Tomlinson đã qua đời ở tuổi 74.

Ray Tomlinson - cha đẻ của email qua đời ở tuổi 74

Raymond Samuel Tomlinson, tên đầy đủ của người phát minh ra email và sử dụng dấu hiệu '@' trong địa chỉ email, đã qua đời ở độ tuổi 74.

Kim Dotcom đang xây dựng một dịch vụ Email

Kim Dotcom đang có kế hoạch để mở một dịch vụ email với việc đảm bảo, bảo vệ chống lại các gián điệp của bên thứ ba xâm nhập email.

Tác giả thư điện tử (email) qua đời do đau tim

Tác giả của thư điện tử (email), lập trình viên Ray Tomlinson đã qua đời tại Mỹ ở tuổi 74, RIA 7.3 dẫn tin Đài truyền hình BBC.

Cách ẩn địa chỉ Email(Hide My Email)trên iOS 15 để hạn chế thư rác

Ẩn địa chỉ email (Hide My Email) là tính năng mới trên iOS 15, giúp bạn ẩn địa chỉ email thật và tích hợp với dịch vụ iCloud+. Sau đây là cách ẩn địa chỉ email trên iOS 15...

Hướng dẫn chặn email spam trên gmail sử dụng chức năng "block"

Techrum - Gmail có thể nói nhà phổ biến nhất hiện tại vì dịch vụ email rất tốt, rất nhanh, dễ dàng sử dụng với rất nhiều tính năng hữu ích. Trong đó phải kể đến 'Block', chặn một ai đó hoặc các email spam phiền toái.

THỦ THUẬT HAY

10 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Mời các bạn cùng xem và nhanh tay tải về một số ứng dụng, trò chơi và icon pack đang đang được miễn phí hoặc giảm giá trong thời gian ngắn từ cửa hàng Google Play.

Tỉ giá vàng Tây, vàng ta, vàng 9999 mới nhất 2018

Giá vàng Tây, vàng ta, vàng 9999 được nhà nước bán giá mua vào được cập nhật 24/7 giúp các nhà đầu tư vàng tính toán được mức lãi khi đầu tư mua vàng Tây, vàng ta trong ngày hôm nay.

Những lỗi cơ bản Galaxy Note 5 và cách khắc phục

Mới chỉ ra mắt gần đây, tuy nhiên 'siêu phẩm' Galaxy Note 5 của Samsung cũng có những điểm khiến người dùng chưa hài lòng.

Cách tải video trên iPhone bằng FoxFM

FoxFM là ứng dụng tải video và nhiều định dạng file khác trên iPhone. Ứng dụng còn thêm nhiều tùy chỉnh cho file tải.

Hướng dẫn cách đăng hình 360 độ trên Facebook

Hướng dẫn cách đăng hình ảnh 360 độ lên trên Facebook để có thể dễ dàng xem trên điện thoại, máy tính bảng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 11 (3169) - Một chiếc laptop lai "2 in 1" cho các bạn trẻ năng động

Được thiết kế dành cho các bạn trẻ năng động, yêu thích sự nhỏ gọn và tiện dụng. Dell Inspiron 11 (3169) là một sản phẩm lý tưởng cho bác bạn trẻ ưa thích dụ lịch hay thường xuyên di chuyển, muốn sử dụng những sản...

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại