Cộng đồng mạng nhầm lẫn Like Fanpage giả của Bộ trưởng Bộ Y tế

Dùng một lệnh tìm kiếm trên Facebook cũng tìm ra đến hơn 10 fanpage có cùng tên 'Bộ trưởng Bộ Y tế'. Trang nào cũng có lượng like tương đối lớn. Lớn nhất là trang 'facebook.com/BoTruongBoYTe.org' với hơn 134.775 người bấm like, cao hơn hẳn Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ Y tế.

 

Fanpage giả danh này (facebook.com/BoTruongBoYTe.org) bắt đầu đăng thông tin đầu tiên vào ngày 11/1/2015. Toàn bộ ảnh đại diện, ảnh bìa đều giống hệt Fanpage chính thức của Bộ trưởng Bộ y tế. Tuy nhiên, nội dung của trang này dẫn cả những thông tin giật gân câu khách cướp hiếp giết trên mạng.

 

Fanpage giả danh này thu hút lượng like tăng đột biến vào ngày 2/3/2015. Khi cộng đồng biết đến có việc Bộ Y tế công bố có Fanpage chính thức. Người like có nhiều người nhà báo. Đây là điều cần phải lưu ý để cộng đồng biết tránh nhầm lẫn và bị lợi dụng.

 

Biểu đồ tăng trưởng Fanpage Chính thức (Bên trái) - Fanpage giả mạo (Bên phải)

 

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Đình Anh, Phó Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua khen thưởng Bộ Y tế khẳng định những Fanpage này không phải là Fanpage của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến. Ông Nguyễn Đình Anh cũng khẳng định fanpage chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế có địa chỉ tại: https://www.facebook.com/botruongboyte.vn/

 

Trước đó, trên báo Sức khỏe và đời sống của Bộ Y tế thông báo, gần đây trên Facebook có rất nhiều trang giả mạo fanpage Bộ Y tế hoặc Bộ trưởng Bộ Y tế, để không bị nhầm lẫn và đảm bảo quyền lợi của các bạn, chúng tôi xin thông báo:

 


Fanpage facebook.com/botruongboyte.vn là trang Facebook chính thức và duy nhất của Bộ trưởng Bộ Y tế.
Mọi thông tin không đến từ trang Facebook này đều không chính xác và không đáng tin cậy. Các bạn không nên cung cấp bất cứ thông tin nào cho các trang giả mạo nêu trên.
Nếu bất cứ thành viên nào phát hiện các trang giả mạo có nội dung không lành mạnh, vui lòng thông báo ngay cho chúng tôi để có biện pháp xử lý kịp thời.

 

TIN LIÊN QUAN

Facebook Fanpage Techcombank đạt 500.000 thành viên

(Công lý) - Ngày 29/2, Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi, tăng 65% so với ngày 2/10/2015, và theo thống kê, tiếp tục là fanpage có số...

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận

Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi hôm 29.2 vừa qua. Được biết, đây là Fanpage có tốc độ tăng trưởng nhanh và số lượng thành viên cao...

Fanpage Techcombank đạt 500.000 thành viên

Ngày 29/02/2016, Facebook Fanpage Techcombank chính thức ghi nhận 500.000 thành viên theo dõi, tăng 65% so với ngày 2/10/2015.

Nguyên nhân fanpage Facebook sụt like

Trong quá trình Facebook cập nhật cách tính lượt like fanpage các quản trị trang sẽ thấy số lượng người like Fanpage sụt giảm đáng kể.

3 thay đổi lớn của Facebook làm Fanpage điêu đứng

Ngày 21/4, Facebook bất ngờ tuyên bố họ sẽ đổi thuật toán hiển thị nội dung trên News Feed của người dùng nhằm tăng chất lượng thông tin cho các thành viên. Tuy nhiên, động thái này có thể khiến các trang Fanpage bị giảm lượng tương tác đáng kể.

Facebook thông báo thiết kế lại giao diện fanpage với bố cục đơn giản hơn và bỏ nút "Like"

Giao diện fanpage của Facebook đang được thiết kế lại. Mạng xã hội mới đây đã công bố một sự thay đổi đáng kể đối với trải nghiệm Trang Facebook dành cho người sáng tạo và nhân vật của công chúng, bao gồm giao diện mới, điều hướng mới, giới thiệu

Facebook cập nhật tính năng đa ngôn ngữ cho Fanpage

Sáng nay, Facebook đã cập nhật tính năng đa ngôn ngữ cho bài viết trên một số fanpage. Điều này có lợi cho các fanpage có người dùng là người nước ngoài.

Facebook xin lỗi vì đã khóa nhầm một số fanpage tại Việt Nam

Theo phát ngôn chính thức của Facebook, vài ngày qua một số trang fanpage tại Việt Nam bị mạng xã hội này khóa nhầm bởi bộ lọc spam. Hiện các trang khóa nhầm đã được khôi phục trở lại.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS

Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-B247JS một cách nhanh chóng mà không phải tìm kiếm nhiều thông tin. Hãy cùng chúng tôi làm theo cách bước sau nhé.

Hướng dẫn sử dụng tài khoản Speedtest giúp kiểm tra, đo tốc độ mạng

Speedtest là một website cho phép người dùng tạo một tài khoản cá nhân trên đó và lưu lại kết quả để đánh giá tốc độ mạng nhà cung cấp dịch vụ của mình qua những thông số khi đo tốc độ mạng.

3 tính năng nhất định phải biết khi sử dụng Apple Watch Series 7

Apple Watch Series 7 được biết đến là mẫu đồng hồ thông minh đi kèm với nhiều tính năng cao cấp mới được ra mắt của Apple

Cách sửa lỗi Pinterest không hoạt động trên iPhone, iPad

Thời gian gần đây khá nhiều người dùng phản ánh lại rằng trong quá trình sử dụng Pinterest bị lỗi “đóng băng” tạm thời, không hoạt động (Pinterest Not Working Issue). Bài viết này chúng tôi sẽ đề cập một số cách sửa

Cách cài, chơi Face Dance Challenge, game biểu cảm gương mặt

Lại một sản phẩm khác nữa của người Việt được vinh danh, tựa game Face Dance Challenge với lối chơi cực kỳ hấp dẫn và mới lạ đang làm khuynh đảo bảng xếp hạng ở rất nhiều quốc gia. Còn bạn, bạn đã chơi Face Dance

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus Nord: Quá đủ cho một smartphone 2 SIM tầm trung

OnePlus Nord là sản phẩm smartphone tầm trung thứ hai đến từ hãng điện thoại cùng tên. Chúng ta đã có OnePlus X ra mắt vào năm 2015. Chiếc Nord là thế hệ thiết bị thứ ba được bán ra, đi cùng với bộ đôi OnePlus 8 và 8

Đánh giá siêu môtô MV Agusta Rivale 800: độc nhưng khá đắt đỏ

Cảm giác lái ấn tượng, khả năng tăng tốc mạnh mẽ, linh hoạt cùng kiểu dáng độc đáo là những gì mà tuyệt tác thời trang và công nghệ MV Agusta Rivale 800 mang lại.

Đánh giá laptop Lenovo Yoga 500-14ISK: màn hình xoay gập 360 độ, hiệu năng tương xứng tầm giá

Lenovo Yoga 500-14ISK là mẫu laptop lai thuộc phân khúc trung cấp, sở hữu màn hình cảm ứng có khả năng xoay gập 360 độ và cấu hình phù hợp với tầm giá.