Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực

Hôm 5/10, Hiệp định Paris đã đạt được ngưỡng quy định cần thiết để có thể bắt đầu chính thức có hiệu lực trong vòng 30 ngày tới, sau khi Liên hiệp châu Âu (đóng góp 10% lượng phát thải nhà kính thế giới) và 7 nước thành viên xác nhận họ đã phê chuẩn thỏa thuận.


Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu chính thức có hiệu lực

Hiệp định Paris yêu cầu tất cả các nước đặt kế hoạch thực hiện mục tiêu kiềm chế mức tăng nhiệt độ không quá 2 độ C.

Được ký kết tại thủ đô Paris của Pháp tháng 12/2015 bởi 195 quốc gia, hiệp định khí hậu toàn cầu đầu tiên cam kết kiềm chế mức tăng nhiệt độ trên toàn cầu không quá 2 độ C.

Hiệp định Paris là thỏa thuận khí hậu toàn diện đầu tiên của thế giới. Ít nhất 55 quốc gia, đóng góp 55% lượng phát thải nhà kính toàn cầu, đã phê chuẩn hiệp định, giúp đảm bảo được yêu cầu cần thiết để hiệp định bắt đầu có hiệu lực. Điều này giúp đưa thỏa thuận chống biến đổi khí hậu toàn cầu có hiệu lực trước thời gian dự kiến nhiều năm - dự kiến là vào năm 2020.

Trước đó, Ấn Độ - một trong những quốc gia phát thải khí nhà kính lớn nhất thế giới ngày 2/10 đã chính thức phê chuẩn Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Theo Hiệp định, Ấn Độ cam kết đảm bảo ít nhất 40% lượng điện của nước này sẽ được tạo ra từ các nguồn nhiên liệu phi hóa thạch vào năm 2030.

Thu Phương (Theo AFP)

Thu Phương (Theo AFP)

TIN LIÊN QUAN

Smartphone tại Ấn Độ sẽ có chức năng "chống hiếp dâm"

Từ năm 2017, tất cả các smartphone được bán ra tại Ấn Độ đều phải được tích hợp chức năng báo động hành vi quấy rối và tấn công tình dục, Bộ Viễn thông Ấn Độ cho biết.

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone

Đang ngủ, cô gái bị gã trai bịt khẩu trang mang dao hiếp dâm, cướp Iphone Sau khi dùng dao khống chế hiếp dâm cô gái, đối tượng lấy luôn điện thoại iPhone 6 Plus của bị hại rồi bỏ trốn. Ngày 4/1, Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa bắt tạm giam

BMW và Volkswagen tham gia "Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử"

Tập đoàn BMW và Tập đoàn Volkswagen đã trở thành hai trong số 10 tập đoàn của Đức cùng sáng lập ra Hiệp hội Ứng dụng và Công nghệ Lượng tử (QUTAC). Mục tiêu của tập đoàn này là phát triển hơn nữa các nguyên tắc cơ bản hiện có của điện toán lượng

Đài VTC ký kết hợp tác với Hiệp hội VINASA

Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC và Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) vừa được ký kết tối 12/3/2016 tại Hà Nội.

Doanh nghiệp CNTT "lười" góp ý kiến

Đặc thù của doanh nghiệp Việt Nam là khi cơ quan nhà nước tổ chức xin ý kiến thì không ai quan tâm, không hỏi han gì nhưng đến khi luật áp vàolại kêuthan.

Nhân viên Google trên toàn thế giới thành lập liên minh

Nhân viên Google trên toàn thế giới thành lập liên minh Liên minh công đoàn Alpha Global là sự kết hợp của 13 công đoàn khác nhau đại diện cho người lao động tại Google. Vừa qua, nhân viên của Google trên toàn thế giới đã cùng nhau thành lập liên

VECOM hỗ trợ 800.000 thanh niên chuyển đổi số

VECOM sẽ phát động chương trình “Thanh niên khởi nghiệp cùng kinh tế số” và xây dựng sàn thương mại điện tử “Thanh niên khởi nghiệp sáng tạo cùng nông sản, đặc sản Việt Nam”.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ bạn cách gửi file qua Messenger trên điện thoại, máy tính

Messenger chắc không còn quá xa lại đối với mọi người. Ngoài các tính năng cơ bản như nhắn tin, gọi điện,… Messenger còn được nhiều người dùng yêu thích bởi khả năng gửi được file trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách chặn thông báo trang web trên Google Chrome

Việc xuất hiện quá nhiều thông báo trên Google Chrome khiến bạn cảm thấy phiền và mất tập trung trong học tập cũng như làm việc trên laptop. Vậy việc chặn thông báo trang web trên Google Chrome là một phương án tối ưu

Hướng dẫn ngắt kết nối USB trên Windows, Mac, Linux đúng cách

Nếu bạn lo lắng malware thâm nhập máy tính qua USB, thì bạn nên cân nhắc tắt hỗ trợ thiết bị này. Tuy nhiên, làm như thế bạn sẽ vấp phải một rắc rối phiền toái. Đó là không thể dùng USB trên máy tính nữa.

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

Hướng dẫn trải nghiệm âm thanh 3D với tai nghe trên Windows 10

Âm thanh vòm (surround) là hệ thống âm thanh phát ra từ nhiều hướng bao quanh người nghe, tạo thành một vòm âm thanh và làm cho người nghe có cảm giác âm thanh khá chân thực. Các âm thanh này cho người nghe trải nghiệm

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Video] Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone Max - đa nhiệm tốt pin trâu

Ngay sau dịp nghỉ Tết Bính Thân, thương hiệu điện thoại Asus đã giới thiệu mẫu điện thoại thông minh mới với tên gọi Asus Zenfone Max tại thị trường Việt Nam. Asus ZenFone Max được nhiều người dùng biết đến như một...

Toyota Sienna 2021 - Minivan nhưng lại

Toyota Sienna 2021 dường như đang muốn phá bỏ sự kỳ thị mà phần đông khách hàng đã dành cho những chiếc MPV trong nhiều thập kỷ vừa qua. Để đánh lừa người nhìn rằng Sienna là một chiếc SUV, Toyota đã nâng phần mui xe