Windows 10 bạn chờ đợi điều gì nhất ?

Trợ lý ảo Cortana

 

 

Nếu nói về một điểm sáng gần đây của Microsoft thì đó chính là Cortana. Trợ lý ảo mà hãng tạo ra tỏ ra thông minh với các cách trả lời theo ngữ cảnh rất tốt. Hệ điều hành Windows 10 được kỳ vọng sẽ trang bị trợ lý ảo như vậy cho phép người dùng tìm kiếm thông tin, ra lệnh tốt hơn. 

 

Trình duyệt Spartan thay thế cho IE

 

 

Dù được phát triển tốt hơn nhiều ở các phiên bản gần đây nhưng Internet Explorer dường như vẫn chưa thể khiến người dùng đặt niềm tin trở lại. Các tin đồn gần đây cho thấy Microsoft đang có kế hoạch phát triển một trình duyệt với nền tảng hoàn toàn mới trong Windows 10. 

 

Trình duyệt mới có tên mã là Spartan, ưu điểm nổi bật là hỗ trợ các tiện ích mở rộng như Google Chrome hay Mozilla Firefox nhưng sử dụng engine Chakra jаvascript của Microsoft. Windows 10 có thể bao gồm cả trình duyệt tên mã Spartan và Internet Explorer 11 giúp người dùng có sự chuyển đổi dần từ thế hệ cũ sang thế hệ mới.

 

Internet Explorer đang chiếm khoảng 59% thị phần trình duyệt máy tính để bàn trên toàn thế giới vào tháng 10 so với 20,57% của Chrome và 13,26% của Firefox, theo dữ liệu từ NetMarketShare.

 

Hỗ trợ đa cử chỉ tốt hơn 

 

Hỗ trợ cảm ứng rất tốt là ưu điểm lớn từ Windows 8 nhưng touchpad của các máy tính xách tay vẫn chưa hoạt động trơn tru giống như những gì đối thủ MacBook làm được. Đây cũng là tính năng được chờ đợi trên hệ điều hành mới từ Microsoft. 

 

Nền tảng chơi game tương tự Xbox

 

Ngoài hệ điều hành mới, Microsoft đêm nay cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt một thiết bị lai dạng máy tính bảng và laptop. Đây sẽ là model giúp hãng demo các tính năng mới trên Windows 10 và là sản phẩm tham chiếu cho các nhà sản xuất khác. 

 

Thống nhất nền tảng trên nhiều hệ máy

 

 

Windows 10 được kỳ vọng sẽ giúp Microsoft có thể xóa khoảng cách giữa máy tính để bàn, máy tính bảng và điện thoại thông minh. Các ứng dụng khi đó sẽ không chỉ cùng tên gọi mà còn cùng cách thức hoạt động và tải về từ một kho ứng dụng duy nhất.

 

Một thiết bị tham chiếu chạy Windows 10

 

Ngoài hệ điều hành mới, Microsoft đêm nay cũng được kỳ vọng sẽ ra mắt một thiết bị lai dạng máy tính bảng và laptop. Đây sẽ là model giúp hãng demo các tính năng mới trên Windows 10 và là sản phẩm tham chiếu cho các nhà sản xuất khác. 

 

 [VIDEO] Đánh giá chi tiết chức năng Windows 10

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ảnh chụp trình duyệt Microsoft "Spartan" trên Windows 10

Lộ diện ảnh chụp trình duyệt Spartan được phát triển bởi Microsoft sẽ được tích hợp vào Windows 10.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Microsoft chính thức giới thiệu trình duyệt Microsoft Edge

Edge được thiết kế theo phong cách tối giản, mang đến sự tiện lợi và dễ dùng cho người sử dụng. Ứng dụng tương tác bằng giọng nói Cortana, trình reader cũng sẽ được tích hợp ngay trên trình duyệt.

Mozilla khai tử cho Firefox trên Windows XP và Vista từ tháng 9/2017

Mozilla vừa chính thức công bố thông tin Firefox sẽ chính thức ngừng hỗ trợ với Windows XP và Windows Vista từ tháng 9/2017.

Hướng dẫn gỡ bỏ Internet Explorer 11 trên Windows 10

Techrum - Nếu bạn không còn sử dụng Internet Explorer (IE) trên Windows 10 hay bạn đang sử dụng những trình duyệt web khác ngoài Microsoft Edge. TECHRUM sẽ hướng dẫn bạn cách gỡ bỏ IE 11 khỏi máy tính thông qua vài bước cực kỳ đơn giản thông qua

Microsoft Edge bị tấn công 5 lần tại cuộc thi hack Pwn2Own nhưng Google Chrome thì không

Microsoft Edge vẫn chưa thật sự cải thiện lắm, bằng chứng là trong cuộc thi hack Pwn2Own tháng này, trình duyệt của Microsoft đã bị hack trên 5 lần, còn Google Chrome thì hầu như không bị hack thành công trong thời gian quy định của cuộc thi.

Google Search không còn được hỗ trợ trên Internet Explorer 11

Kể từ ngày 01/10, công cụ tìm kiếm Google Search đã chính thức không còn hỗ trợ “một cách tối ưu” trên Internet Explorer 11, đánh dấu sự khởi đầu cho quá trinh “khai tử” trình duyệt Internet…

THỦ THUẬT HAY

Mở rộng không gian lưu trữ cho thiết bị Android

Sau một thời gian sử dụng, không gian lưu trữ của thiết bị Android sẽ ngày một đầy lên bởi rất nhiều dữ liệu khác nhau. Lúc này, việc dọn dẹp là điều vô cùng cần thiết, giúp bạn có thể lưu trữ nhiều và nhiều hơn nữa.

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách chuyển email Gmail sang Outlook.com

Outlook.com là webmail của Microsoft, sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn như tích hợp với nhiều mạng xã hội hoặc khả năng đồng bộ dịch vụ email khác ngay trong Gmail.

Cách lấy lại 5GB bộ nhớ trong cho iPhone

Làm theo những thao tác trong bài viết này sẽ giúp bạn giải phóng tới 5GB bộ nhớ trong cho chiếc iPhone của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Những lý do khiến camera của iPhone chưa bằng máy ảnh DSLR

Thực tế cho thấy không chỉ có Apple, mà rất nhiều smartphone của những ông lớn khác như Google, Samsung đều có camera chưa thể bằng máy ảnh kỹ thuật số.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J7 Prime: Lấy nét nhanh, khả năng xử lý khá, chi tiết ảnh tốt

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với bộ đôi camera trước/sau có độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn.