Lợi nhuận Samsung có thể vẫn tăng trưởng bất chấp sự cố của Galaxy Note 7

Con số này vượt xa ước tính của các chuyên gia phân tích, nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại một số dấu hiệu cho thấy Samsung dường như đã chịu những tác động nhất định sau chiến dịch thu hồi điện thoại Note 7. Tổng doanh thu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 thấp hơn so với dự đoán của giới phân tích, nguyên nhân có thể do doanh số dự kiến của Galaxy Note 7 giảm mạnh kể từ khi sự cố nổ pin đầu tiên xuất hiện vào tháng 9, sau đó là hàng loạt các vụ cháy nổ khác.

Ngoài ra, chi phí thu hồi Note 7 không được Samsung đưa vào tính toán của họ trong bản báo cáo mới. Dự kiến các dữ liệu chính xác sẽ được công bố vào cuối tháng này. 'Samsung ban đầu được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt hơn trong năm nay', Chung Chang Won - một nhà phân tích tại Nomura Holdings, cho biết. Tuy nhiên, chi phí cho chiến dịch thu hồi có thể sẽ tạo ra một vết lõm so với những gì chúng ta dự đoán, theo ông.

Mặc dù các vấn đề với mảng điện thoại di động vẫn đang diễn ra, lợi nhuận tổng thể của Samsung dường như đã được thúc đẩy bởi các bộ phận khác của tập đoàn. Lee Seung-woo, một nhà phân tích tại IBK Securities (Seoul, Hàn Quốc) cho biết mặc dù việc thu hồi có khả năng “gây ra các tổn thất nhất định” đối với mảng điện thoại di động, 'các bộ phận kinh doanh khác của Samsung, đặc biệt là chất bán dẫn, đang ở trong tình trạng cực tốt”. Giá bán của chất bán dẫn đã tăng trong vài tháng vừa qua.

'Nếu đơn vị kinh doanh điện thoại di động của họ không tiếp tục vướng vào những rắc rối, và các bộ phận khác vẫn tăng trưởng mạnh mẽ, cổ phiếu Samsung sẽ tiếp tục đi lên', ông Chung cho biết. Mặt khác, nhà phân tích này cũng lưu ý rằng hiện vẫn chưa rõ tình hình của Samsung đang như thế nào khi sự cố của Note 7 vẫn chưa được giải quyết triệt để.


Lợi nhuận Samsung có thể vẫn tăng trưởng bất chấp sự cố của Galaxy Note 7

Một chiếc Galaxy Note 7 có mộc an toàn nhưng vẫn phát nổ. Ảnh: The Verge

Đầu tuần này, một chiếc Note 7 được đóng dấu an toàn tiếp tục bốc cháy trên một chiếc máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines ngay trước khi nó chuẩn bị cất cánh. Vụ việc này nhanh chóng khiến Ủy ban An toàn sản phẩm cho người tiêu dùng của Mỹ (CPSC) vào cuộc nhằm điều tra nguyên nhân. Nhiều chuyên gia thậm chí còn cho rằng Samsung có thể sẽ phải đối mặt với một đợt thu hồi thứ 2 do Note 7 vẫn tiếp tục bị lỗi.

'Nếu đó là một chiếc điện thoại đã được khắc phục nhưng vẫn bị bốc cháy, tôi dự đoán sẽ có một đợt thu hồi khác”, Pamela Gilbert, cựu giám đốc điều hành của CPSC, cho biết. Bà cho biết cơ quan này sẽ đưa ra quyết định sớm nhất là vào tuần tới. 'Đây không phải thứ gì đó mà bạn có thể trì hoãn được”. Theo Nancy Nord, cựu chủ tịch tại Cơ quan giám sát an toàn người tiêu dùng, thu hồi lần thứ hai thật sự là điều bất bình thường và nếu xảy ra, “có lẽ vấn đề đã vượt xa cái gọi là sai lầm”.

Tham khảo: Samsung , Bloomberg

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 7 có thể không ảnh hưởng xấu đến lợi nhuận của Samsung trong quý 4/2016

Techrum - Theo tờ Korea Times, cả hai tổ chức phân tích IBK Securities và HMC Investing Securities đều dự đoán Samsung có thể sẽ đạt lợi nhuận ròng vào khoảng 8700 tỉ won (tương đương 7.2 tỉ USD) trong quý 4/2016.

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3

Mở bán lại điện thoại Samsung Galaxy Note 3 là chiến lược mới của chính hãng Samsung. Liệu bán lại chiếc điện thoại đã được ưa chuộng có giúp samsung lấy được doanh thu?

Galaxy Note 7 phát nổ: Samsung Bắc Ninh báo lỗ 3.000 tỷ đồng

Mặc dù lỗ trong quý 3 nhưng tính chung 9 tháng, Samsung Bắc Ninh và Samsung Thái Nguyên vẫn lãi tổng cộng hơn 66.000 tỷ đồng.

Bất chấp scandal, Samsung đạt doanh thu cao hơn mức dự kiến

Samsung mới đây đã phát hành một bản xem trước kết quả tài chính của hãng, bất chấp những khó khăn liên quan đến sản phẩm đầu bảng Galaxy Note 7...

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

Doanh số Galaxy Note 7 cầm chắc số phận thê thảm

Từ “thảm họa” cháy nổ pin của Galaxy Note 7, nhiều nhà phân tích cho rằng dùng Samsung có làm cách nào, doanh số Galaxy Note 7 cùng lắm chỉ bằng 60% so với Note 5 năm ngoái.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhận ngay tối đa 50GB data từ MobiFone khi nạp thẻ vào thứ 4 hàng tuần

Nằm trong chương trình chăm sóc khách hàng mới của mình thì mời đây MobiFone đã tung ra khuyến mãi khủng, nạp thẻ điện thoại nhận ngay Data truy cập internet.

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

16 game đố chữ học tiếng Anh hiệu quả trên Android và iOS

Bạn thường nghĩ rằng trò chơi chỉ mang tính chất giải trí đơn giản. Tuy nhiên 5 tựa game dưới đây sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp chúng ta khá nhiều trong việc học và nâng cao trình độ từ vựng tiếng Anh.

Cách tìm những quán ăn, địa chỉ nổi tiếng qua Facebook

Nếu bạn đã từng sử dụng Facebook trên điện thoại iPhone các bạn sẽ có một tính năng vô cùng hấp dẫn đó là gợi ý những địa điểm vui chơi hay ăn uống dựa trên địa điểm hiện tại của bạn. Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài

Kích hoạt và phục hồi File History trên Windows 8

Windows 8 File History bảo vệ các dữ liệu quan trọng cho người dùng. Không giống như các chương trình lưu dự phòng khác, File History.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá chi tiết Khẩu Trang Lọc Khí LG Puricare

Khẩu trang LG Puricare là một trong những sản phẩm công nghệ chống Covid được LG cho ra mắt tại sự kiện triển lãm công nghệ tiêu dùng lớn nhất thế giới - CES 2021. Mặc dù LG không phải là thương hiệu duy nhất giới thiệu

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.