50 thiết bị công nghệ sẽ có mặt trong nhà bạn năm 2020

Từ máy giặt có kết nối Internet, tủ lạnh thông minh, phòng tắm tiện nghi, các tiện ích kết nối Internet… đang ngày càng xuất hiện nhiều trong nhà bạn cùng với những ứng dụng đi kèm để điều khiển chúng.

Vào năm 2022, một hộ gia đình trung bình 2 trẻ em sẽ sở hữu khoảng 50 thiết bị có kết nối Internet, tăng gấp 10 ngày nay theo ước tính của Tổ chức Hợp tác Kinh tế và Phát triển. Xu hướng này thường được gọi với cái tên 'Internet of Things'.

Kiểm soát căn hộ là một công nghệ được sử dụng phổ biến. Ví dụ, một máy giặt và máy sấy do Samsung sản xuất, có thể được điều khiển từ xa với một ứng dụng Android để bắt đầu và dừng máy, và các yếu tố kiểm soát như nhiệt độ. Người dùng thậm chí có thể nhận được thông báo khi kết thúc.

Nhiệt độ trong nhà có thể được điều khiển từ xa với iPhone, iPod Touch, iPad và Android, trong khi chất lượng không khí có thể được đo bằng Netatmo, một trạm thời tiết cá nhân và giám sát chất lượng không khí. Với ứng dụng dành cho iPhone hay Android, người dùng có thể xem thông tin về chất lượng không khí trong nhà, chẳng hạn như mức độ carbon dioxide, độ ẩm trong phòng, và các ứng dụng cho thấy thời gian lý tưởng để thông gió.

Thậm chí còn có một ứng dụng và tiện ích cho các chủ nhà máy. Koubachi, một bộ cảm biến nhà máy đặt trong đất dưới cây trồng trong chậu, kết nối với một ứng dụng iPhone để gửi thông báo khi nó cần tưới nước, phun sương, ánh nắng mặt trời hoặc bóng râm.

'Sự đa dạng của các thiết bị này là rất lớn', Prentice cho biết.

'Đại đa số các thiết bị tương lai này chưa hề tồn tại - chúng là những điều hoàn toàn mới mẻ. Nếu bạn có một giải pháp, sẽ có một thiết bị để làm điều đó và một phần mềm được viết cho thiết bị hoạt động'.

Ứng dụng và các tiện ích cũng đóng vai trò trong giám sát và theo dõi sức khỏe.

Những người muốn cải thiện vóc dáng của họ có thể sử dụng LUMOback, một thiết bị đeo quanh thắt lưng kết nối với một ứng dụng iPhone để thông báo cho người dùng và theo dõi tư thế của họ theo thời gian.

Để theo dõi lượng calo đốt cháy, khoảng cách đi du lịch hoặc các bước thực hiện, có một loạt các tùy chọn có sẵn, bao gồm cả dây đeo cổ tay như Nike + FuelBand và Larklife, được kết nối với các ứng dụng iPhone, và Jawbone UP và Fitbit One, được kết nối với iPhone và các ứng dụng Android.

Tuy nhiên, với công nghệ mới ngày càng tăng, Prentice lo ngại rằng luật riêng tư có thể chưa áp dụng đối với việc thu thập dữ liệu cá nhân mà các tiện ích và ứng dụng có thể truy cập.



Duy Cank
Từ khoá : Internet, Android, iphone

TIN LIÊN QUAN

Tự do Internet đứng trước những mối đe dọa mới

Khi tờ Guardian phỏng vấn nhà đồng sáng lập Google, Sergey Brin trong chuỗi bài viết trong tuần về “Chiến tranh Internet', công chúng được nhận một tiêu đề hấp dẫn “Brin ở Google: Quyền tự do của những trang web đang bị đe dọa hơn bao giờ hết'.

Cáp quang biển AAG đã được sửa xong, truy cập internet trở lại bình thường

Theo thông tin mới nhất, cáp quang biển AAG đẫ được sửa xong sớm hơn dự kiến, truy cập internet quốc tế tại Việt Nam trở lại bình thường.

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu

Theo khảo sát của Pew, có đến 900 triệu người dân, tức là khoảng ¾ dân số Ấn Độ, vẫn chưa biết truy cập Internet.

Cuối tháng 9 internet tại Việt Nam trở lại bình thường

Do thời tiết thuận lợi việc hàn cáp quang biển AAG xong sớm hơn dự kiến 4 ngày, truy cập internet ở Việt Nam sẽ trở lại bình thường vào cuối tháng 9.

Truy cập internet tại việt nam sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3

Truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường sau ngày 13/3 thay vì 9/3 như dự kiến.

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm

Google khai tử dự án Internet bóng bay sau nhiều năm thử nghiệm Alphabet tập đoàn mẹ của Google vừa thông báo khai tử Loon, một công ty con chuyên vận hành các kinh khí cầu helium bay lơ lửng trong tầng bình lưu khí quyển để cung cấp kết nối

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

STT và TTT Bình Dương và Công ty CP VNG hợp tác triển khai quản lý phòng máy

Ngày 23/1/2014, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương và Công ty Cổ phần VNG tổ chức lễ ký kết hợp tác chính thức triển khai phần mềm quản lý phòng máy đạt chuẩn CSM.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm tính năng Animoji trên iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR

Nếu bạn có một chiếc iPhone XS hoặc trong dòng X series, có một tính năng được gọi là Animoji có thể giúp bạn có trải nghiệm thú vị với biểu tượng cảm xúc của bạn lên một bậc. Đây là cách sử dụng nó.

Hẹn giờ gửi tin nhắn trên Android siêu dễ với SMStagger

Trong ngày sinh nhật của một người đặc biệt, bạn thường muốn gửi tin nhắn chúc mừng đến họ vào đúng lúc 0h để thể hiện sự quan tâm, tình cảm của bạn đối với người ấy.

Giao diện tin nhắn trên Messenger bị chuyển sang hình vuông và đây là cách khắc phục

Mới đây giao diện tin nhắn của Messenger trên máy tính của nhiều người dùng Facebook bị chuyển từ bo tròn sang hình vuông gây ra sự không thoải mái khi sử dụng. Đây có thể chỉ là một lỗi tạm thời của Facebook chứ không

Xuất file hình ảnh, văn bản sang PDF trực tiếp trên iOS 11 dễ dàng

Tính năng xuất file PDF trên iOS 11 được ẩn, tuy nhiên người dùng có thể dễ dàng thực hiện bằng cách sau đây. Tại bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn xuất file PDF từ một trang web, ngoài ra bạn có thể xuất từ hình

Cách thay ảnh đại diện tài khoản Garena, ảnh avatar

Như chúng ta đã biết, Garena là một trong những công cụ hỗ trợ kết nối các tựa game Offline.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor Play: Lựa chọn không thể bỏ qua với những tín đồ của Gaming Mobile

Tuy là mẫu điện thoại được chú trọng vào hiệu suất chơi game, nhưng không vì thế mà những phần khác của Honor Play bị bỏ quên, trái lại còn được chăm chút khá tốt. Màn hình và thiết kế là một ví dụ, máy sở hữu màn hình

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

So sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro: Có nên nâng cấp hay không?

iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro đều là hai thiết bị đầu bảng với thiết kế và cấu hình đỉnh cao. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro và iPhone 12 Pro để xem chúng có gì khác biệt nhé. So sánh về thiết kế Thiết