Xiaomi giới thiệu HyperOS: Trải nghiệm nhẹ nhàng và mượt mà từ 64Kb RAM đến 24GB RAM

Ngày 26/10 vừa qua (theo giờ Việt Nam), Xiaomi đã chính thức giới thiệu hệ điều hành HyperOS. Giao diện người dùng này được kỳ vọng sẽ mang đến trải nghiệm nhẹ nhàng hơn, mượt mà hơn và khắc phục các lỗi nhỏ còn tồn đọng trên MIUI 14. Ngoài ra, HyperOS thể hiện sự tham vọng rõ ràng của Xiaomi trong việc kết nối toàn bộ hệ sinh thái của hãng, từ đồng hồ thông minh, TV, đồ gia dụng cho đến ô tô trong tương lai.

HyperOS được xây dựng trên nhân Linux và kết hợp với hệ thống Xiaomi Vela do hãng phát triển riêng. Nền tảng này hỗ trợ hơn 200 loại bộ xử lý và hơn 20 hệ thống tệp khác nhau, phục vụ cho hàng trăm thiết bị Xiaomi. Điều này cho phép HyperOS có thể chạy trên những thiết bị chỉ có 64KB RAM hoặc lên đến 24GB nếu cần thiết.

HyperOS đã được thiết kế để đảm bảo sử dụng dung lượng thấp nhất có thể. Ví dụ, giao diện người dùng chỉ chiếm khoảng 8,75GB trên các điện thoại Xiaomi. Con số này thấp hơn đáng kể so với khoảng 11GB trên iOS và khoảng 20-21GB trên một số hãng Android khác. Xiaomi cũng cho biết giao diện người dùng này đã được tối ưu hiệu suất nhằm cung cấp khả năng chơi game tốt hơn so với MIUI hoặc Android gốc.

Xiaomi đang hướng HyperOS không chỉ cho điện thoại thông minh mà còn cho các sản phẩm công nghệ thông minh khác. Tại sự kiện, họ đã giới thiệu công nghệ HyperConnect. Cụ thể, HyperOS tích hợp một trung tâm điều khiển đặc biệt, cho phép người dùng từ một thiết bị duy nhất truy cập và điều khiển các thiết bị khác, bất kể ở nhà, ngoài đường hay trong văn phòng, miễn là chúng đang được kết nối.

Ví dụ, bạn có thể mở nội dung bất kỳ trên điện thoại và sau đó chia sẻ chúng lên máy tính bảng hoặc laptop đang được kết nối. Ngoài ra, các ứng dụng, bộ nhớ tạm thời và thông báo cũng có thể được chuyển đổi giữa các thiết bị khi cần thiết. Điều này mang lại sự tiện lợi và tích hợp giữa các thiết bị trong hệ thống HyperOS.

Ngoài ra, Xiaomi cũng giới thiệu HyperMind - một hệ thống AI sử dụng để các thiết bị tự phân tích và đưa ra quyết định hữu ích. Ví dụ, nếu bạn thường bật đèn phòng khách sau khi mở cửa bằng khoá thông minh, HyperMind sẽ nhận biết đây là thói quen và tự động bật đèn khi có sự đồng ý của người dùng. Tuy nhiên, HyperMind chỉ có vai trò tư vấn và quyết định cuối cùng vẫn nằm trong tay người dùng.

Xiaomi 14 series là những thiết bị đầu tiên có thể trải nghiệm giao diện mới này. Theo các nguồn tin thân cận, HyperOS sẽ được phát hành toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam, khi bộ đôi điện thoại này có sẵn để bán chính hãng.

Từ khoá : Xiaomi, HyperOS

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi 14 hé lộ những hình ảnh đầu tiên về HyperOS - hệ điều hành hoàn toàn mới

Trong một bài đăng trên trang Twitter cá nhân vào ngày 17/10, CEO Lei Jun của Xiaomi thông báo về việc ra mắt hệ điều hành hoàn toàn mới mang tên HyperOS để thay thế cho MIUI. Ngay sau đó, những hình ảnh đầu tiên về HyperOS đã được chia sẻ, mang

Xiaomi 14 series sẽ được ra mắt chính thức vào ngày nào?

Xiaomi đã chính thức xác nhận ngày ra mắt của dòng sản phẩm Xiaomi 14 series sẽ diễn ra vào tối ngày 26/10. Dòng sản phẩm này hứa hẹn mang đến chất lượng ảnh vượt trội thông qua việc hợp tác với LEICA, cùng hiệu năng mạnh mẽ sử dụng chip Snapdragon

Xiaomi xác nhận ra mắt HyperOS thay thế MIUI trên Xiaomi 14

Xiaomi đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ giới thiệu hệ điều hành hoàn toàn mới có tên gọi Xiaomi HyperOS trên dòng điện thoại Xiaomi 14. Điều này đồng nghĩa với việc MIUI sẽ được thay thế bằng một hệ điều hành hoàn toàn mới.

Xiaomi 14 ra mắt: Snapdragon 8 Gen 3, màn hình sáng nhất thế giới, giá không đổi

Trong sự kiện diễn ra vào tối ngày 26/10 (theo giờ Việt Nam), Xiaomi đã giới thiệu flagship mới nhất của họ mang tên Xiaomi 14. Sản phẩm này nổi bật với nhiều tính năng ấn tượng, bao gồm màn hình sáng nhất thế giới với độ sáng 3.000 nits, vi xử lý

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi tiết lộ MIUI 13 mượt hơn, được hỗ trợ 3.000 ứng dụng hàng đầu

Xiaomi vừa xác nhận sẽ ra mắt MIUI 13 vào 19 giờ 30 phút ngày 28/12, cùng với Xiaomi 12 series. MIUI 13 được đánh giá là phiên bản nâng cấp chất lượng hơn. Ngoài ra, MIUI 13 Pad sẽ hỗ trợ cho 3.000 ứng dụng hàng đầu. Điều này giúp giao diện Xiaomi

Xiaomi ra mắt MIUI 12.5 phiên bản quốc tế: Giao diện mới, tối ưu pin và tính năng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt bản cập nhật MIUI 12.5, và tiến tới thị trường quốc tế từ Q2/2021. Chúng ra sẽ có tổng cộng 16 thiết bị được cập nhật trong hai đợt đầu tiên. Song song với việc “trình làng” Mi 11 trên thị trường quốc tế, Xiaomi cũng

MIUI 12.5 bất ngờ được đổi logo mới, MIUI 13 đã sẵn sàng ra mắt?

Trước khi MIUI 13 được giới thiệu chính thức, Xiaomi đã đổi logo của MIUI 12, báo hiệu bản cập nhật mới đã sẵn sàng.

THỦ THUẬT HAY

Super Control Center: "Siêu" Trung tâm kiểm soát dành cho các thiết bị màn hình lớn

Mặc dù có thể tạo ra sự khác biệt đối với những thiết bị đời cũ, nhưng thao tác mở Control Center trên dòng iPhone mới như iPhone X, iPhone XS hay XS Max lại gây ra một số phiền toái cho người dùng khi liên tục phải

Một số ứng dụng đổi tiền tốt nhất trên điện thoại hiện nay

Ứng dụng đổi tiền trên điện thoại sẽ giúp các bạn cảm thấy yên tâm hơn và đặc biệt là không cần lo lắng về việc bị lừa đảo, chặt chém khi đổi tiền đi du lịch nước ngoài.

7 Tips tối ưu chi phí khi tự làm SEO hiệu quả

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một chiến thuật tuyệt vời cho mọi hoạt động kinh doanh của các công ty hiện nay. Triển khai các kỹ thuật SEO hiệu quả sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp và tăng doanh

Làm thế nào để biết Windows bạn đang sử dụng là bản quyền hay bản "lậu"?

Máy tính của bạn đang sử dụng Windows có bản quyền? Nhưng liệu đó có phải là bản quyền Windows 10 thật sự hay không? Sau bao nhiêu ngày sẽ hết hạn?

Cách làm sữa chua bằng nồi cơm điện đơn giản mà không phải ai cũng biết

Làm sữa chua bằng nồi cơm điện rất tiện lợi và đơn giản. Bạn có thể làm ngay một món tráng miệng tốt cho sức khỏe mà không mất nhiều thời gian.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin di dộng Anker PowerCore+ 26800 PD: hơn 4 tiếng để sạc đầy

Thử nghiệm cho thấy dung lượng thật của pin đạt khoảng 60% so với công bố nhưng vẫn có thể còn chênh lệch trong quá trình sử dụng thực tế.

Đánh giá thiết kế Nokia 6: Khi Lumia và Android dung hòa

Thế giới di động - Nokia vừa mới ra mắt chính thức chiếc Nokia 6 tại Trung Quốc, đánh dấu sự quay trở lại lần đầu tiên sau hơn hai năm dài vắng bóng. Bây giờ chúng...