Xiaomi xác nhận ra mắt HyperOS thay thế MIUI trên Xiaomi 14

Xiaomi đã chính thức xác nhận rằng họ sẽ giới thiệu hệ điều hành hoàn toàn mới có tên gọi Xiaomi HyperOS trên dòng điện thoại Xiaomi 14. Điều này đồng nghĩa với việc MIUI sẽ được thay thế bằng một hệ điều hành hoàn toàn mới.

Xiaomi HyperOS

Thông tin này đã được CEO của Xiaomi, ông Lei Jun, xác nhận trên Twitter. Ông công bố rằng giao diện phần mềm của Xiaomi trong tương lai sẽ mang tên Xiaomi HyperOS. Ông cũng tiết lộ rằng dòng sản phẩm Xiaomi 14 sẽ là dòng điện thoại đầu tiên được trang bị giao diện phần mềm mới này.

Trong phần bình luận, nhiều người dùng đã đặt câu hỏi liệu giao diện mới này có xuất hiện trên các sản phẩm Xiaomi trên thị trường quốc tế hay không. Trả lời lại, CEO Lei Jun đã nói 'Stay tuned' (tiếp tục theo dõi), cho thấy người dùng nên tiếp tục chờ đợi và theo dõi thông tin mới nhất từ Xiaomi.

Theo dự đoán của nhiều trang công nghệ, Xiaomi có thể chỉ thực hiện một số thay đổi nhỏ về tên gọi cho giao diện phần mềm của mình. Một số người dùng đã phát hiện các bản dựng đầu tiên của phiên bản cập nhật phần mềm tiếp theo. Điều này cho thấy Xiaomi vẫn đang tiếp tục phát triển giao diện phần mềm dựa trên các phiên bản MIUI trước đó.

Hiện nay, một số thương hiệu điện thoại thông minh như vivo sử dụng các tên khác nhau cho giao diện phần mềm của họ tùy thuộc vào từng khu vực. Ví dụ, tại thị trường nội địa, giao diện phần mềm của vivo được gọi là OriginOS, trong khi tại thị trường quốc tế, cái tên được sử dụng là FuntouchOS. Cả hai giao diện này đều dựa trên nền tảng Android. Tuy vậy, hiện vẫn chưa rõ Xiaomi sẽ theo lối đi nào với giao diện phần mềm của mình.

Theo Gizmochina, dòng điện thoại Xiaomi 14 Series dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 27/10 và chính thức bán ra tại thị trường nội địa từ ngày 31/10 trong tương lai gần. Theo quy định hàng năm, phiên bản quốc tế của Xiaomi 14 Series dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2024.

Từ khoá : Xiaomi, MIUI, Xiaomi 14

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi cập nhật Mi Ui 10 trên 20 thiết bị mới

Nếu bạn là một Mi fan hay đang dùng thiết bị Xiaomi thì chúc mừng bạn Xiaomi đã tung ra bản cập nhật Mi Ui cho 20 thiết bị sau đây.

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021

Xiaomi đã chi 10 tỷ USD cho R&D vào năm 2020, tăng 30 – 40% vào năm 2021 Theo CEO Lei Jun, chi tiêu của Xiaomi sẽ tăng 30 – 40%, nghĩa là từ 13 – 14 tỷ USD trong năm nay. CEO Lei Jun của Xiaomi mới đây đã tổ chức một buổi trò

Thời điểm ra mắt Xiaomi 12, Mi MIX Fold 2 và MIUI 13 vừa được hé lộ

Mặc dù Xiaomi vẫn chưa xác nhận, nhưng nguồn tin mới đây từ Trung Quốc cho hay, Xiaomi 12 sẽ được công bố vào ngày 16/12 tới.

Xiaomi ra mắt MIUI 12.5 phiên bản quốc tế: Giao diện mới, tối ưu pin và tính năng

Mới đây, Xiaomi đã cho ra mắt bản cập nhật MIUI 12.5, và tiến tới thị trường quốc tế từ Q2/2021. Chúng ra sẽ có tổng cộng 16 thiết bị được cập nhật trong hai đợt đầu tiên. Song song với việc “trình làng” Mi 11 trên thị trường quốc tế, Xiaomi cũng

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Thời điểm ra mắt Xiaomi MIUI 13 sắp tới, các smartphone nâng cấp là...

Xiaomi đã thông báo rằng phiên bản giao diện MIUI 13 sắp được ra mắt. Công ty cũng công bố danh sách hàng loạt các smartphone sẽ được hỗ trợ nâng cấp lên phiên bản mới này.

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

THỦ THUẬT HAY

Những việc bạn nên làm trên iPhone để tăng cơ hội lấy lại thiết bị khi bị đánh cắp

Rõ ràng, chúng ta không ai muốn rằng mình bị mất một chiếc iPhone mới mua một chút nào. Đó là tình huống xấu và nếu lỡ có xảy ra thì mọi người đều hy vọng có cơ hội tìm lại điện thoại của mình. Chính vì thế thì mỗi khi

Bạn đã biết cách ghi âm bí mật trên iPhone chưa? Hãy thử ngay tính năng này

Ghi âm bí mật là một tính năng ẩn có trên hệ điều hành iOS của iPhone, nó được dùng để ghi lại một cuộc hội thoại hay bất cứ điều gì mà không bị phát hiện. Đây chắc hẳn là tính năng cần thiết cho nhiều người dùng

Hướng dẫn cách làm "biến mất" ảnh đại diện và ảnh bìa

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này mình xin chia sẻ cách làm 'biến mất' ảnh đại diện và ảnh bìa, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé!

Google "biến" emoji thành ngôn ngữ nói

Bằng việc sử dụng emoji - biểu tượng cảm xúc, người dùng có thể dễ dàng diễn tả các cảm xúc cũng như thái độ của mình, buồn, vui, yêu, ghét, … . Ngoài việc sử dụng tay để thêm emoji - biểu tượng cảm xúc, giờ đây Google

Các thao tác kích hoạt để trải nghiệm trước giao diện người dùng mới của trình duyệt Google Chrome

Sau khi chính thức áp dụng giao diện mới cho Google Chrome trong bản cập nhật gần đây, gã khổng lồ tìm kiếm tiếp tục thử nghiệm phong cách thiết kế mới trên trình duyệt này và người dùng có thể dùng thử mà không cần

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang