Tắt Vị Trí Chính Xác trên iPhone: Lợi ích và lý do nên thực hiện

Khi đề cập đến bảo vệ quyền riêng tư, một trong những yếu tố quan trọng là quản lý dữ liệu vị trí.

Một số lý do để tắt chức năng Vị Trí Chính Xác trên iPhone là:

  • Bảo vệ quyền riêng tư: Khi các ứng dụng có quyền truy cập vị trí chính xác, thông tin cá nhân về vị trí của bạn có thể được thu thập và sử dụng. Bằng cách tắt chức năng này, bạn giữ được sự riêng tư và kiểm soát thông tin vị trí của mình.

  • Tiết kiệm pin: Vị trí chính xác yêu cầu sử dụng GPS và các kết nối khác như Wi-Fi và dữ liệu di động. Điều này tiêu tốn năng lượng pin nhanh chóng. Bằng cách tắt chức năng này, bạn có thể kéo dài thời lượng pin của thiết bị.

  • Giảm rối thông báo: Một số ứng dụng sử dụng thông báo dựa trên vị trí để gửi thông báo đến bạn. Việc tắt chức năng Vị Trí Chính Xác giúp giảm số lượng thông báo không cần thiết mà bạn nhận được.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc tắt chức năng Vị Trí Chính Xác có thể ảnh hưởng đến khả năng sử dụng một số tính năng và ứng dụng yêu cầu thông tin vị trí, như bản đồ, hướng dẫn đường, và các dịch vụ dựa trên vị trí. Bạn có thể tuỳ chỉnh cài đặt vị trí chính xác cho từng ứng dụng trong phần cài đặt của iPhone.

Để tắt Vị Trí Chính Xác trên iPhone, bạn có thể thực hiện các bước sau:

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào phần cài đặt sau đó chọn bảo mật và quyền riêng tư. Trong mục dịch vụ định vị, bạn hãy chọn ứng dụng cần thay đổi hoặc thu hồi lại quyền truy cập dữ liệu vị trí, sau đó thiết lập thành hỏi vào lần tiếp theo hoặc không thay vì chỉ khi dùng ứng dụng.

Bên cạnh đó, người dùng cũng nên vô hiệu hóa tùy chọn vị trí chính xác để hạn chế việc chia sẻ dữ liệu vị trí chính xác.

Ngoài ra, khi vừa cài đặt một ứng dụng mới, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo yêu cầu cấp quyền truy cập dữ liệu vị trí. Việc bạn cần làm là bấm vào tùy chọn (chính xác: bật) và sửa lại thành Off (tắt).

Trên đây là là những lý do vì sao phải tắt vị trí chính xác trên iPhone, cũng như các cách tắt, bạn hãy tham khảo và thực hiện nhé. Chúc bạn thành công.



Từ khoá : iPhone, Tắt Vị Trí

TIN LIÊN QUAN

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ

Tính năng bảo mật mới trên iPhone có thể khiến Facebook lãnh đủ Sự thay đổi về quyền riêng tư và bảo mật trên điện thoại iPhone của Apple dự kiến sẽ tác động đáng kể đến khả năng nhắm mục tiêu quảng cáo của các công ty như Facebook hay Snap. Ảnh:

Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức

Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức Một trong các thiết lập trên iPhone bạn cần phải tắt ngay để đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu cá nhân của bản thân đó là truy cập vị trí. Apple luôn đề cao quyền riêng

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư, giúp người dùng bảo vệ tài khoản và thiết bị tốt hơn. Cụ thể, Apple đã xuất bản tài liệu gồm 20 trang có tên “Device and

Samsung Max là gì và cách sử dụng hiệu quả nhất?

Những người dùng thiết bị Samsung lâu năm chưa hẳn đã biết Samsung Max là gì và cách sử dụng nó hiệu quả nhất. Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết này. Qua đó giúp bạn tiết kiệm dữ liệu 3G/4G và nâng cao quyền riêng tư trên thiết bị. Samsung

Iphone, Facebook và Gmail những nỗi lo ám ảnh thế giới ảo

'Chúng tôi muốn nói rất rõ ràng rằng bất cứ khi nào bạn trao thông tin cho chúng tôi, chúng tôi sẽ sử dụng chúng' – đó không phải là một câu nói của một cơ quan tình báo nào đó, mà là của giám đốc 'bảo vệ quyền riêng tư' của Facebook.

Trung Quốc muốn kiểm soát đến cả... thuật toán của các ứng dụng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử

Các cơ quan quản lý của Trung Quốc sẽ kiểm soát nhiều hơn vào các thuật toán đang được các công ty công nghệ sử dụng. Đây là các thuật toán dùng để cá nhân hoá và đề xuất nội dung cho từng người…

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google

Anh điều tra kế hoạch quyền riêng tư của Google Cơ quan chống độc quyền của Anh đã mở một cuộc điều tra về công nghệ Privacy Sandbox của Google Theo báo cáo, Google trở thành mục tiêu chống độc quyền quy mô lớn đầu tiên sau Brexit. Cơ quan chống

iPhone sẽ cảnh báo khi bị giám sát tại nơi làm việc

Với phiên bản iOS 9.3, khi công ty hay các tổ chức theo dõi iPhone của người lao động, thiết bị sẽ thông báo cho người dùng biết.

THỦ THUẬT HAY

10 cách đơn giản để cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn?

'Một cuộc trò chuyện tốt cũng giống như một chiếc váy ngắn: ngắn - đủ để gây hứng thú, nhưng cũng đủ dài để bao trùm các chủ đề'. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn 10 cách đơn giản để có được một cuộc trò chuyện như vậy.

Cách thiết lập Face ID trên iPhone X

Như các bạn đã biết, Face ID là giải pháp thay thế tuyệt vời cho Touch ID và chính Apple đã lên tiếng công nhận rằng tính năng bảo mật sinh học này của iPhone X an toàn hơn. Tuy nhiên, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi làm

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng WinRAR để nén và giải nén dữ liệu

Chính vì sở hữu những ưu điểm nổi trội như tốc độ nén và giải nén nhanh, dung lượng nhỏ gọn, rất dễ sử dụng nên WinRAR luôn được người dùng tin tưởng sử dụng. Tuy nhiên, một số người lại chưa biết cách cài đặt cũng như

Hướng dẫn cập nhật lên iOS 11.2.5 Beta 6 mới nhất

Bản cập nhật này chủ yếu tập trung vào cải thiện hiệu năng và sửa lỗi của các phiên bản trước đó. Vì phiên bản Beta là phiên bản thử nghiệm nên thường xuất hiện rất nhiều lỗi nhưng không quá ảnh hưởng đến máy.

Cách chụp màn hình và quay video trên máy chơi game Nintendo Switch

Nintendo Switch có một nút dành riêng để chụp màn hình và bây giờ thậm chí nó có thể quay các video trong một số trò chơi. Những ảnh chụp màn hình và video này sẽ được lưu vào bộ lưu trữ nội bộ của Switch hoặc thẻ nhớ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OPPO F1s: Vua selfie trong tầm giá dưới 6 triệu

Vừa qua, OPPO đã chính thức giới thiệu F1s tới người dùng Việt Nam, mẫu di động được xem là người kế nhiệm của 'chuyên gia selfie' F1 với camera...

BMW 4 Series 2021 - Thiết kế gây nhiều tranh cãi nhưng vẫn là một

Phải công nhận một điều rằng BMW 4 Series 2021 ngoài đời thật với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ mang kiểu thiết kế quả thận đặc trưng trông đẹp hơn nhiều trong ảnh.