Tối ưu hóa kết nối WiFi bằng cách ngắt kết nối ba nhóm thiết bị khi không sử dụng

Để đảm bảo kết nối WiFi ổn định, người dùng có nhiều phương án khác nhau như mở rộng vùng phủ sóng hoặc nâng cấp thiết bị định tuyến. Tuy nhiên, một số vấn đề có thể xuất phát từ những thiết bị đã kết nối vào mạng.

Nếu bạn gặp vấn đề với mạng WiFi của mình, đặc biệt là khi sử dụng WiFi 5 hoặc phiên bản trước đó, hãy kiểm tra các thiết bị đã kết nối. Có thể bạn sẽ nhận ra rằng một số thiết bị gây sự cố, và việc ngắt kết nối chúng có thể cải thiện mạng WiFi tại nhà, mở rộng vùng phủ sóng và cải thiện chất lượng kết nối.

Để tăng hiệu suất mạng không dây tại nhà, hãy xem xét ngắt kết nối các thiết bị không cần thiết. Ví dụ, nếu bạn kết nối TV của mình đến bộ định tuyến mạng nhưng thực tế không sử dụng chức năng kết nối này, hãy ngắt kết nối để giảm tải cho mạng. Nói chung, khi có quá nhiều thiết bị kết nối đến bộ định tuyến, việc quản lý và đáp ứng yêu cầu kết nối trở nên phức tạp hơn.

Để cải thiện hiệu suất mạng không dây tại nhà, một giải pháp đơn giản là ngắt kết nối các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng. Khi bạn cần sử dụng lại TV hoặc bất kỳ thiết bị nào kết nối mạng khác, bạn có thể dễ dàng kết nối lại. Mục tiêu là giữ số lượng thiết bị kết nối đến mạng không dây càng ít càng tốt để mạng không dây hoạt động tốt nhất có thể. Có nhiều thiết bị có thể ảnh hưởng đến hiệu suất WiFi tại nhà.

Ngoài ra, người dùng cũng nên xem xét việc ngắt kết nối những thiết bị công nghệ sử dụng kết nối Bluetooth. Đặc biệt, cần chú ý đến những thiết bị Bluetooth gần bộ định tuyến hoặc những thiết bị sẽ kết nối vào mạng. Điều này cần quan tâm vì kết nối Bluetooth hoạt động ở tần số gần 2.4 GHz, tương tự với tần số của bộ định tuyến, có thể gây nhiễu và gây sự cố kết nối.

Có một số ví dụ về các thiết bị như loa Bluetooth, bàn phím, bộ điều khiển và nhiều thiết bị khác đang sử dụng dữ liệu và giao tiếp với các thiết bị khác. Việc này có thể tạo ra một cản trở gián tiếp đối với kết nối WiFi của các thiết bị mà người dùng đang cố gắng kết nối. Kết quả có thể là kết nối bị gián đoạn, tốc độ mạng giảm, và xuất hiện các sự cố khác.

Ngoài ra, đối với các thiết bị cũ được kết nối với mạng WiFi, người dùng cũng nên tắt chúng. Đặc biệt, đề cập đến các thiết bị sử dụng giao thức 802.11b, một giao thức được ra đời cách đây hơn 20 năm. Thường thì các thiết bị này đã rất cũ và người dùng vẫn tiếp tục kết nối chúng.

Các thiết bị sử dụng giao thức truyền dẫn dữ liệu khác nhau có thể ảnh hưởng đến hiệu suất mạng và gây sự chậm trễ cho các thiết bị khác trong mạng. Các thiết bị cổ hơn, như các thiết bị sử dụng giao thức 802.11b, thường có tốc độ truyền dữ liệu thấp hơn và có thể yêu cầu bộ định tuyến thực hiện các điều chỉnh để hỗ trợ kết nối với chúng. Điều này có thể ảnh hưởng đến hiệu suất của các thiết bị mạng hiện đại hơn.

Vì vậy, đôi khi tắt hoặc ngắt kết nối các thiết bị cổ hơn hoặc không cần thiết khỏi mạng WiFi có thể giúp cải thiện hiệu suất mạng mà không gây ra nhiều sự cố. Những điều chỉnh nhỏ như vậy có thể giúp người dùng tận hưởng một mạng nhanh hơn và trải nghiệm duyệt web mượt mà hơn.

Từ khoá : WiFi

TIN LIÊN QUAN

5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình

5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị ngắt WiFi khi khóa màn hình. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? Đây là một vấn đề phổ biến và

Windows Phone 8.1 có thể tự động mở Wifi

Có vẻ như việc phát hiện những tính năng bổ sung mới trong Window Phone 8.1 sẽ không dừng lại.

Lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10

Tuy nhiên đôi khi người dùng Windows 10, 8 và 7 có thể gặp phải lỗi Wifi hoặc mạng Ethernet liên tục ngắt kết nối, trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sửa lỗi Wifi liên tục ngắt kết nối trên Windows 10.

Vũng Tàu bắt đầu được phủ sóng wifi miễn phí

Tại TP Vũng Tàu, các trạm phát sóng dịch vụ S-wifi của SPT đã được lắp đặt và chính thức phục vụ wifi miễn phí tại khu vực Bến tàu Cánh Ngầm đến công viên Bãi trước, với bán kính bắt sóng trung bình trên 100 mét.

Khái niệm Wifi là gì?Cách hoạt động, ứng dụng Wifi trong cuộc sống

Wifi là một khái niệm đã vô cùng quen thuộc đối với mỗi chúng ta. Hiểu nôm na, Wifi là việc kết nối không dây sử dụng sóng vô tuyến. Vậy cụ thể wifi là gì? Chúng ta sẽ ứng dụng wifi trong cuộc sống như thế nào? TCN sẽ cung cấp cho các bạn các thông

Router wifi là gì? Chức năng của Router wifi

Router wifi (thường gọi là bộ phát wifi) là thiết bị mạng thường thấy trong các gia đình, văn phòng, bệnh viện... và chức năng của chúng là phát sóng wifi cho người dùng truy cập Internet để đọc báo, xem phim online hay làm việc. Vậy hãy cùng chúng

Mẹo tắt hẳn Wifi và Bluetooth trên iOS 11 không cần vào Cài đặt

Như các bạn đều đã biết, nếu chúng ta tắt Wifi hoặc Bluetooth ở thanh Control Center trên iOS 11 sẽ không giúp tắt hoàn toàn mà chỉ ngắt kết nối...

4 bước đơn giản khắc phục nhanh wifi bị yếu, rớt sóng

Nếu nhà bạn rộng hoặc có lớp tường dày thì hẳn các bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng điện thoại không bắt được Wifi hay tín hiệu sóng kém. Tuy nhiên, sóng Wifi yếu không hoàn toàn là do kết cấu của nhà bạn mà còn do cách lắp đặt Wifi chưa

THỦ THUẬT HAY

So sánh VirtualBox và VMware Player trên nhiều khía cạnh khác nhau

Khó khăn nhất để bắt đầu là quyết định sử dụng phần mềm máy ảo nào. Một số lựa chọn có sẵn nhưng nếu bạn không muốn đầu tư một đồng nào thì có hai máy ảo đáng cân nhắc là VirtualBox và VMware Workstation Player.

Cách sử dụng bảng điều khiển tủ lạnh LG GR-X247JS, GR-P247JS

Trước cửa tủ hoặc bên trong cánh cửa của ngăn mát tủ lạnh, bạn sẽ tìm thấy được tem năng lượng màu xanh hoặc tem nhà sản xuất.

Cách nấu xôi bằng nồi cơm điện thơm ngon dễ dàng

Trên thực tế, nấu xôi bằng nồi cơm điện sẽ dễ và nhanh chóng hơn nấu kiểu truyền thống rất nhiều.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 chắc chắn bạn muốn mua ngay!

Vivo Y21 là chiếc smartphone mới nhất của nhà Vivo với hàng loạt các ưu điểm hấp dẫn người dùng. Dưới đây là những điểm nổi bật nhất trên Vivo Y21 mà bạn không nên bỏ qua để có cơ hội sở hữu một chiếc smartphone thú vị

So sánh Galaxy A71 và Galaxy A72 : Chọn mới hay cũ ?

Tổng qua đánh giá 2 sản phẩm Galaxy A, nếu bạn là người dùng đang sử dụng Galaxy A71 thì việc nâng cấp lên A72 sẽ phụ thuộc vào việc bạn muốn một màn hình với tần số quét cao, camera hỗ trợ zoom quang học cùng khả năng

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.