5 lựa chọn thay thế tốt hơn cho các ứng dụng mặc định trên MacOS

Một số ứng dụng mặc định trên MacOS hay Windows có thể chưa thực sự tiện lợi và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Trang Công Nghệ sẽ đưa ra 5 lựa chọn thay thế tốt hơn cho các ứng dụng mặc định để bạn đọc có thể tham khảo sử dụng trong trường hợp cần thiết.


Các ứng dụng dưới đây sẽ phù hợp tùy nhu cầu sử dụng của mỗi cá nhân. Tuy nhiên, đây đều là 5 lựa chọn thay thế đáp ứng được các tiêu chí như hỗ trợ đa nền tảng, nhiều tính năng hữu ích và không lỗi đồng bộ. 

Thay thế ứng dụng Notes với Notion

Nhược điểm của Notes là không có sẵn trên hệ điều hành Windows và Android mà phải dùng qua iCloud web. Điều này sẽ bất tiện với người dùng có nhu cầu truy cập nhanh và sử dụng liên tục. 

Bên cạnh việc ghi chú đơn giản, Notion cung cấp nhiều tính năng chèn tài liệu, hình ảnh và nhiều định dạng phức tạp mà Notes không đáp ứng tốt. 

Ngoài ra, Notion còn cực kỳ tối ưu khi cho phép đồng bộ ghi chú từ ứng dụng Evernote, ứng dụng hình con voi xanh cũng quen thuộc với nhiều người dùng. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng đồng thời cả hai ứng dụng này nhưng có nhu cầu chuyển đổi cho phù hợp hơn thì có thể trải nghiệm.

Còn đối với Notes, đây vẫn sẽ là công cụ ghi chú cho người dùng chỉ sở hữu thiết bị của Apple, đáp ứng tốt nhu cầu ghi chú đơn giản. 

Link tải ứng dụng Notion cho macOS và Windows 

Arc và Edge thay cho Safari 

Để tìm một trình duyệt thay thế cho Safari có hỗ trợ trên Windows và Android thì Arc và Edge chính là câu trả lời. 

Edge là một trình duyệt tương đối lớn mạnh trên MacOS ở thời điểm hiện tại. Mặc dù so với trước kia thì trình duyệt này cũng bắt đầu có xu hướng ngốn RAM và tài nguyên hơn nhưng đây vẫn là lựa chọn thay thế tốt nhất cho Safari nếu không phải Google Chrome. 

Trình duyệt tiếp theo là Arc, một browser khá mới và được xây dựng trên Chromium. Arc có giao diện đơn giản với không gian tối ưu cho việc quan sát nội dung. Trình duyệt này hiện đã được public beta thay vì phải gửi mail và chờ duyệt như trước, vì vậy người dùng có thể dễ dàng sử dụng để thay thế cho Safari không hỗ trợ Windows. 

Link tải Edge cho các thiết bị tại đây.

Outlook thay cho Mail và Lịch

Outlook là ứng dụng tích hợp cả hai tính năng của Mail và Lịch. Bạn có thể sử dụng nó để thay thế cho hai ứng dụng mặc định kia. Công cụ này mới đây đã được chuyển sang làm mặc định thay cho Mail trên hệ điều hành Windows 11. 

Điểm tích cực nhất ở Outlook là ứng dụng này sở hữu công cụ lọc với độ chính xác cao. Bộ lọc mail trên Outlook có thể phân loại đến 85% lượng mail không phù hợp. Bạn sẽ không còn phải lo lắng hay gặp phiền toái vì những mail quan trọng lẫn lộn với mail rác hoặc mail quảng cáo. 

Thêm vào đó, giao diện Outlook trên MacOS cũng cực kỳ đẹp và dễ sử dụng. Nó bao gồm tất cả những tính năng có trên Mail mặc định, vì vậy Outlook chính là một sự thay thế phù hợp và thông minh. 

Link download Outlook cho MacOS

Telegram thay cho iMessage

iMess vẫn là một công cụ liên lạc tốt đối với người dùng Apple. Tuy nhiên, chính vì điểm trói buộc người dùng trong phạm vi nhỏ này mà khi các ứng dụng chat phát triển thì iMess lại có phần “lép vế”. 

Thay vào đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng Telegram như một sự thay thế tối ưu hơn. Bên cạnh Messenger, Zalo hay Whatsapp thì Telegram dường như được đông đảo người dùng lựa chọn vì sự riêng tư và tính phổ biến ngày càng cao trong cả đời sống và công việc. 

Tải Telegram về máy tại đây. 

Thay thế iWork: Microsoft 365 và Google Workspace

Microsoft 365 và Google Workspace phổ biến và thông dụng hơn so với các công cụ iWork. Điều này khiến cho việc chia sẻ và sử dụng giữa tệp người dùng cũng thuận tiện và “quen tay” hơn. 

Trong khối người dùng doanh nghiệp, bộ công cụ Office và Google Workspace vẫn luôn chiếm ưu thế hơn so với sản phẩm từ Apple. Không chỉ chia sẻ dễ dàng, nó còn đi kèm nhiều tiện ích quen thuộc khác như Google Drive, Outlook, Gmail hay OneDrive, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Lý do bạn nên ưu tiên Microsoft 365 và Google Workspace hơn còn là vì chúng đang được trang bị thêm nhiều tính năng AI thông minh vượt trội, hứa hẹn đem lại sự tiện lợi tối ưu cho người sử dụng. 

Tổng kết 

Trên đây là 5 lựa chọn thay thế tốt hơn cho các ứng dụng mặc định trên MacOS mà Trang Công Nghệ gợi ý cho bạn đọc. Các công cụ từ trình duyệt, ứng dụng liên lạc đến bộ tools làm việc đều cực kỳ cơ bản và quan trọng đối với người dùng. Nếu các ứng dụng mặc định không phải sự lựa chọn tối ưu, bạn hãy tham khảo những đề xuất được Trang Công Nghệ nêu trên nhé!

TIN LIÊN QUAN

Apple phát hành macOS Big Sur 11.2 sửa lỗi Bluetooth, màn hình ngoài, iCloud Drive,…

Apple hôm nay đã phát hành macOS Big Sur 11.2, bản cập nhật lớn thứ hai của ‌macOS Big Sur‌, hệ điều hành được công ty giới thiệu lần đầu vào tháng 11 năm ngoái. ‌macOS Big Sur‌ 11.2 xuất hiện hơn một tháng sau khi macOS Big Sur 11.1 được “Táo

Cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11 để giao diện đẹp như macOS

Bạn có thể tùy chỉnh thanh Taskbar trên Windows 11 bo tròn rất đẹp mắt. Sau đây là cách bo tròn thanh Taskbar trên Windows 11, giúp giao diện máy tính của bạn đẹp như macOS nhé!

Hướng dẫn cài đặt theme macOS High Sierra tuyệt đẹp cho Windows 10

Hôm qua Apple đã chính thức phát hành macOS High Sierra trên App Store cho những người yêu thích và đang sử dụng macOS. Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows nhưng lại thích giao diện macOS High Sierra thì theme này sẽ là một lựa chọn hoàn hảo

Nhân ngày lễ tạ ơn, Fotojet tặng bản quền gói phần mềm dành cho Windows và Mac trị giá 315 USD

Nhân ngày lễ tạ ơn, Fotojet - công ty chuyên về đồ họa đã kết hợp cùng với 6 công ty phần mềm để cung cấp gói phần mềm Windows và MacOS lên đến 315 USD. Các phần mềm liên quan đến đồ họa, phân vùng ổ cứng trong Windows, phần mềm hỗ trợ Office, tối

Microsoft ra mắt Office 2021, có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm nay

Office 2021 sẽ được bổ sung thêm chế độ tối Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện, chủ yếu tập trung vào tính năng. Microsoft vừa ra mắt hai phiên bản Office mới – Office 2021 dành cho khách hàng cá nhân và Office LTSC dành cho

Microsoft Modern Mobile - Lựa chọn hoàn hảo cho cả Windows 11 và macOS

Chuột Microsoft của nước nào, có tốt không và nên mua chuột Microsoft nào tốt nhất cho công việc? Giới thiệu đến bạn mẫu chuột đình đám - Microsoft Modern Mobile.

Apple cập nhật bản vá bảo mật quan trọng cho macOS Big Sur, Catalina và Mojave

Mới đây, Apple đã tung ra bản vá bảo mật quan trọng cho đồng thời macOS Big Sur, Catalina và Mojave. Đối với bản vá này, nó khắc phục lỗi Sudo đã được báo cáo vào tuần trước. Lỗi Sudo có thể cho phép người dùng bình thường có quyền truy cập root

Microsoft Office 2021 chính thức “trình làng”, sẽ có mặt trên Windows và macOS vào cuối năm

Mới đây, Microsoft đã chính thức “trình làng” Office 2021 của hãng. Phiên bản này sẽ được bổ sung thêm chế độ Dark Mode nhưng không có quá nhiều thay đổi về giao diện. Nó chủ yếu tập trung vào tính năng. Phiên bản Office mới được gã khổng lồ công

THỦ THUẬT HAY

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Hướng dẫn cách tra cứu lỗi máy tính thông qua tiếng bíp

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu xem BIOS mà Mainborad của máy tính đang dùng là hãng nào. Trường hợp máy tính của bạn không thể khởi động vào màn hình windows, bạn có thể truy cập và xem thông tin BIOS khi nhấn Delete hoặc

Chi tiết cách sử dụng màn hình bên ngoài của Galaxy Z Flip3 5G: Bạn làm được những gì với màn hình phụ độc đáo này?

Sở hữu màn hình phụ bên ngoài lớn hơn, Galaxy Z Flip3 5G mang đến cho người dùng nhiều tiện ích hơn. Cùng xem qua chi tiết cách tùy chỉnh để tận dụng tối đa tính năng mới độc đáo này.

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

EaseUS: Phục hồi dữ liệu trên iPhone/iPad

EaseUS MobiSaver là công cụ vô cùng mạnh mẽ và được tạo ra giúp cho người sử dụng có thể lấy lại nhanh chóng dữ liệu mà họ vô tình xóa đi trong...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá OnePlus 5 - Chiếc điện thoại giống tất cả

Bản Oneplus 5 này đã thay đổi về quan điểm chiếc siêu điện thoại giá rẻ đến từ Trung Quốc này, xu hướng giống các siêu phẩm đang bị lạm dụng quá đà đã làm giảm sự húng thú của khách hàng.

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.

So sánh AirPods Pro và Beats Studio Buds: Gà cùng một mẹ có gì khác nhau?

Airpods Pro và Beats Studio Buds đều là hai mẫu tai nghe không dây mới nhất của Apple. Tuy nhiên, hai mẫu tai nghe này lại có rất nhiều điểm khác nhau. Vậy những điểm khác nhau đó là gì? Hãy mình đặt lên bàn cân và đi