[Cực Nóng] Samsung không còn là nhà sản xuất màn hình OLED “độc quyền” cho iPhone SE 4

TheElec, một trang tin công nghệ, đã đưa tin rằng một nhà sản xuất có trụ sở tại Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp tấm nền OLED cho chiếc smartphone giá rẻ sắp ra mắt của Apple. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay về vấn đề này!


Có tin đồn rằng BOE (Beijing Oriental Electronics) sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED của iPhone SE 4, khi Apple tìm cách giảm sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất màn hình và cạnh tranh với đối thủ chính trên thị trường smartphone là Samsung.

Điều đáng chú ý là mối quan hệ giữa Apple và BOE rất phức tạp. Vào năm 2020, Apple phát hiện ra rằng một số tấm nền OLED do BOE sản xuất cho iPhone 12 không vượt qua các bài kiểm tra chất lượng. 

Hơn nữa, Apple phát hiện ra rằng BOE đã thực hiện những thay đổi không được phê duyệt đối với thiết kế bảng điều khiển màn hình của iPhone 13. Những hành động này đều là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm phát triển công nghệ microLED của riêng mình.

BOE cuối cùng đã đạt được thỏa thuận sản xuất màn hình OLED 6,1 inch cho iPhone 14, nhưng họ được cho là không thể đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật của Apple đối với màn hình iPhone 15. Thay vào đó, một nhà sản xuất Trung Quốc đang nhắm mục tiêu sản xuất màn hình OLED 6,1 inch cho chiếc iPhone giá rẻ tiếp theo.

Điểm mấu chốt là iPhone SE 4 có thể sử dụng thiết kế OLED cũ hơn, cho phép BOE tận dụng kho linh kiện hiện có của mình. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là tin vui đối với nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào Samsung của Apple.

Xem thêm: Rò rỉ iPhone 15 cho thấy một bản nâng cấp thiết kế mà tất cả chúng ta đều mong đợi

Lộ diện ba màu mới của iPhone 15

Thông tin báo cáo rằng Samsung nắm giữ quyền lực đáng kể khi là một trong số ít nhà cung cấp có khả năng sản xuất tấm nền OLED tùy chỉnh cao cấp cho Apple. Samsung Display được cho là đã đạt được những kỳ tích mà không nhà cung cấp nào khác của Apple có thể sánh được, chẳng hạn như từ chối cho các kỹ sư của Apple tiếp cận cơ sở của họ và từ chối thay thế nguồn cung cấp bảng điều khiển khi phát hiện ra một lỗi nhỏ.

Công nghệ microLED của Apple có thể được triển khai trên quy mô nhỏ, bắt đầu từ những chiếc đồng hồ thông minh. Trong khi đó, Samsung có thể yên tâm ngủ đủ giấc dù đối thủ Trung Quốc đã đặt đơn hàng cho iPhone SE 4 và sự thay đổi lớn của microLED đang chờ đợi. 

Điều này là do màn hình OLED LTPO hiện đại của Samsung vẫn được sản xuất cho iPhone 14 và có thể sẽ tiếp tục cho iPhone 15, sản phẩm có giá cao gấp đôi so với tấm nền OLED công nghệ cũ trên iPhone SE 4. 

Mặc dù trong vài năm tới mọi thứ có thể thay đổi, nhưng đến lúc đó, dây chuyền sản xuất màn hình của Samsung vẫn sẽ bận rộn sản xuất các tấm nền OLED dành cho những chiếc iPhone cao cấp.

Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED 'độc quyền' cho Apple kể từ năm 2017 đến nay. Tuy nhiên, hãng điện thoại đến từ Mỹ không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào Samsung kể từ thế hệ iPhone SE 4 mới nhất.

Có lẽ, đây sẽ là cuộc thử nghiệm của hãng công nghệ Mỹ trên dòng iPhone SE 4. Nếu giá thành giảm và chất lượng có thể nâng cấp ngang với nhà sản xuất Samsung thì cũng không đoán trước được nếu trong tương lai màn hình của các dòng máy iPhone sẽ được sản xuất riêng biệt.

Điều này cũng là mong muốn của “ông hoàng” công nghê Apple, bởi hãng này hiện tại cũng đang muốn “độc quyền” sản xuất cáp sạc cho dòng iPhone mới để giảm thiểu sự phụ thuộc vào các nhà sản xuất khác. Nhiều dự đoán cho rằng, trong tương lai không xa, những chiếc iPhone sẽ được sản xuất từ A-Z từ trong ra ngoài bởi “người cha đẻ” của mình.

Kết Luận

Trên đây đều chỉ là những dự đoán trong tương lai, còn hiện tại Samsung vẫn hoàn toàn yên tâm và không hề có chút lo lắng nào bởi hãng này vẫn đang là nhà cung cấp màn hình OLED cho các dòng iPhone 14 Series và các dòng iPhone 15 thế hệ tiếp nối. Hy vọng bài viết từ Trangcongnghe.vn đã mang lại những thông tin hữu ích dành cho các bạn!




TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung Bài toán phụ thuộc Samsung của Apple vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay. Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với

LG ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone

LG dường như đang lên kế hoạch ngừng sản xuất smartphone của hãng. Ngoài ra, nhà sản xuất Hàn Quốc còn ngừng cung cấp màn hình LCD cho iPhone. Theo một báo cáo cho biết. LG chuẩn bị ngừng sản xuất màn hình LCD cho iPhone. Trước đó, LG và Samsung là

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn? Samsung có thể trở thành đối tác duy nhất cung cấp màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 của Apple. LTPO là công nghệ màn hình OLED giúp kéo dài tuổi thọ pin. LTPO là công nghệ màn

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13 Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới. Báo cáo từ The Elec mới đây cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho

Samsung cung cấp tổng cộng 160 triệu tấm nền OLED cho Apple, chiếm 80% lượng màn hình của iPhone mới

Techrum - Theo thông tin đăng tải từ The Korea Herald, Samsung Display sẽ cung cấp thêm 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá 4.3 tỷ USD, thay vì 100 triệu chiếc như báo cáo vào cuối tháng 4/2016.

Samsung sẽ sản xuất màn hình cong OLED cho iPhone 8?

Dân trí Sau khi Samsung ra mắt Galaxy Note Edge màn hình cong đầu tiên vào năm 2014, và gần đây là Galaxy S7 edge cùng với Galaxy Note7 màn hình cong 2 cạnh, những mẫu smartphone màn hình cong dần trở ...

iPhone 8 sẽ sử dụng màn hình cong OLED của Samsung?

Dân trí Sau khi Samsung ra mắt Galaxy Note Edge màn hình cong đầu tiên vào năm 2014, và gần đây là Galaxy S7 edge cùng với Galaxy Note7 màn hình cong 2 cạnh, những mẫu smartphone màn hình cong dần trở ...

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.