Rò rỉ iPhone 15 cho thấy một bản nâng cấp thiết kế mà tất cả chúng ta đều mong đợi

trangcongnghe.vn - Apple đã bắt đầu sản xuất những mẫu đầu tiên của dòng iPhone 15 và đã chia sẻ các tệp CAD (thiết kế có hỗ trợ của máy tính) cho một số nhà sản xuất phụ kiện, để giúp họ thiết kế các điều kiện phụ như vỏ bảo vệ và miếng dán màn hình. Điều này giúp chúng ta có thể có cái nhìn đầu tiên về thiết kế của iPhone 15. 

Một video đã được chia sẻ trên Twitter bởi ShrimpApplePro, cho thấy một người đang cầm kính cận trước của các mẫu iPhone 15 sắp ra mắt. Video này xác nhận tin đồn đã lan truyền từ trước đó, rằng tất cả các mẫu iPhone 15 sẽ có camera và phần cắt cảm biến ở phía sau màn hình, để hỗ trợ tính năng Dynamic Island - Một trong những tính năng chính của iPhone 14 Pro và Pro Max. Video này hiển thị ba tấm mặt trước, bao gồm một tấm cho iPhone 15 Pro Max, một tấm cho iPhone 15 Pro và một tấm cho iPhone 15. 

Ngoài ra, ShrimpApplePro còn chia sẻ một video chi tiết hơn về tấm kính mặt trước trên Twitter, tiết lộ rằng Apple mới chỉ hoàn thiện tấm kính mặt trước cho iPhone 15, 15 Pro và 15 Pro Max. Vẫn chưa chắc chắn liệu công ty có hành động iPhone 15 Plus hay không. Ngoài vẻ ngoài sáng sủa hơn, các tin đồn cho rằng các mẫu iPhone 15 Pro sẽ có khung bằng titan thay vì thép không gỉ. Dòng iPhone 15 cũng có thể là dòng đầu tiên có cổng USB-C để kết nối. Hơn nữa, những rò rỉ gần đây đã tiết lộ rằng các nút ở hai bên của điện thoại cũng được cho là ở trạng thái chắc chắn.

Dựa trên hình ảnh miếng dán màn hình, có thể thấy rằng iPhone 15 sẽ có sự thay đổi chính đáng với việc chuyển từ notch sang lỗi kép trên hai mẫu với giá rẻ nhất. Vì vậy, iPhone 15 và 15 Plus sẽ có thiết kế màn hình Dynamic Island giống như iPhone 14 Pro và 14 Pro Max hiện nay.

Xem thêm: KHÔNG: Facebook Reels đã kéo dài thời lượng tối đa lên tới 90 giây, người dùng 'thoã mãn'

ChatGPT có thể là mối đe dọa tới các thành viên lập trình trong tương lai không?

Tuy nhiên, điều này không nằm ngoài dự đoán bởi trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ross Young đã tiết lộ rằng iPhone sắp tới sẽ có thiết kế này. Hình ảnh miếng dán màn hình cho thấy thiết kế dạng thuốc viên kết hợp với một phần lỗ hổng ở bên cạnh và đặt ở phía trên cùng.

Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên Apple loại bỏ hoàn toàn thiết kế tai thỏ trên iPhone cao cấp kể từ khi iPhone X ra mắt vào năm 2017 và điều này đã mất tới 6 năm để thực hiện. Nếu vẫn thích thiết kế notch, người dùng có thể chờ đợi iPhone SE thế hệ tiếp theo phát hành vào năm 2024 với thiết kế notch thu gọn giống như trên iPhone 14.

Về kích thước màn hình, tài khoản @VnchocoTaco trên Twitter cho biết iPhone 15 sẽ không có màn hình 6,2 inch như những tin đồn gần đây, mà thay vào đó nó sẽ có kích thước 6,12 inch. Điều này chỉ là một sự gia tăng nhẹ so với màn hình 6,06 inch trên thế hệ trước và Apple đã giảm nhẹ viền đen xung quanh màn hình để đạt được kích thước này.

Vấn đề lớn nhất của dòng iPhone 15 là gì?

Có vẻ như vấn đề lớn nhất với những chiếc iPhone sắp ra mắt là thay đổi thiết kế nhỏ hơn, bao gồm màn hình lớn hơn khi điện thoại di động trở lại nhỏ hơn vài mm. Sự cố rò rỉ về mặt kính phía trước với màn hình bao quanh nhỏ hơn đáng kể là có thể giải thích cho sự thay đổi này. 

Ngoài ra, một video về các tấm kính phía trước đã được xác thực bởi ShrimpApplePro, tiết lộ rằng tính năng Dynamic Island sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng iPhone 15. Trong video không cung cấp nhiều thông tin mới về màn hình, vì size giống như viền của iPhone 14. 

Tuy nhiên, thông tin lớn nhất là Dynamic Island dường như sẽ có mặt trên tất cả các mẫu iPhone, bao gồm cả những phiên bản giá rẻ. Điều này cho thấy Apple có kế hoạch biến tính năng này thành sản phẩm chính của dòng iPhone và áp dụng cho tất cả các thiết bị. Hiện tại, Dynamic Island vẫn chỉ là một ý tưởng tuyệt vời chưa đủ để giải thích cho sự tồn tại của nó.

Nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể loại bỏ hoàn toàn Dynamic Island khi iPhone 16 ra mắt. Điều này giải thích tại sao không có nhiều tính năng mới được giới thiệu kể từ khi nó được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9 năm trước.

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện video về iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Video cho thấy mô hình giả lập của Apple iPhone 6 với màn hình lớn hơn và các góc được bo tròn.

Video so sánh Galaxy S21+ và iPhone 12 Pro Max

Chỉ khoảng một ngày khi video thực tế chiếc Galaxy S21+ được tung ra, cùng một nguồn tin rò rỉ đó đã quay lại với một video khác, so sánh Galaxy S21+ với iPhone 12 Pro Max.

Apple chia sẻ những phụ kiện giúp hỗ trợ sạc nhanh trên iPhone 8/ iPhone X

Trong buổi công bố ra mắt iPhone X, Apple đã giới thiệu đến giới hâm mộ rất nhiều tính năng liên quan đến sạc pin trên chiếc iPhone 8/8 Plus và iPhone X mới. Ngoài tính năng sạc không dây thì các mẫu iPhone mới còn có thể sạc nhanh.

Apple chia sẻ 8 lý do sẽ khiến bạn "yêu thích" bộ đôi iPhone 8 và iPhone 8 Plus!

Sau khi iPhone 8 và iPhone 8 Plus được bán ra tại một số thị trường nhất định, Apple cũng đăng tải một đoạn video chia sẻ về 8 điều sẽ khiến bạn 'yêu' hai chiếc smartphone này. Không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết những nội dung trong video đều

iPhone 14 Pro sẽ từ bỏ màn hình tai thỏ, camera ngon hơn iPhone 13 Pro

Chỉ vài ngày sau khi Apple mở đặt hàng trước iPhone 13, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo đã chia sẻ một số dự đoán về phần cứng iPhone 14 Pro (tạm gọi).

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone

Mách bạn cách quay video ‘đỉnh’ hơn với iPhone Nếu bạn nắm được những ‘tuyệt chiêu’ sử dụng camera iPhone cực kì hữu ích này, chắc chắn bạn sẽ sở hữu những tấm hình, những video cực kì chất lượng. Trong ứng dụng Camera, bạn có thể tùy chỉnh chất

So chất lượng camera iPhone 13 với iPhone 11, iPhone 8 và iPhone 6

Việc so sánh các mẫu iPhone 13 với các iPhone 12 khiến làm cho chúng ta cảm thấy flagship 2021 của Apple không có nhiều khác biệt. Nhưng đối với những người đang dùng iPhone cũ hơn, đó là một câu chuyện khác, đặc biệt là khi nói đến chất lượng

iPhone 15 Pro Max: Chiếc iPhone với dung lượng RAM cao nhất trong lịch sử

iPhone 15 Pro Max: Chiếc iPhone với dung lượng RAM cao nhất từ trước đến nay

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn mã hóa dữ liệu Google Drive

Syncrypto là một trong những cách mã hóa và bảo vệ dữ liệu máy tính cực an toàn, hiệu quả. Không những giúp dữ liệu cá nhân của bạn tránh được sự tò mò của người khác và còn có thể bảo vệ chúng an toàn dù bạn lưu ở

Cách tự đổi sim 4G Viettel tại nhà

Ưu điểm của các tự đổi sim 4G Viettel là bạn có thể thực hiện cho mình và cả bạn bè, người thân nhanh chóng thay vì tốn thời gian làm thủ tục tại các điểm giao dịch.

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Những lý do khiến bạn nên chọn máy tính Macbook của Apple

Ngày nay, Apple chắc có lẽ đã không còn là cái tên xa lạ với hầu hết chúng ta bởi những sản phẩm mang tính cách mạng và dẫn đầu xu hướng như iPod, iPhone, iMac, Macbook Pro Retina, Macbook Air…. Và ở thị trường Việt

Hướng dẫn vô hiệu hóa tính năng xem trước thông báo trên iOS 11

iPhone sẽ chẳng khác gì 'cục gạch' khi không hiển thị các thông báo về các ứng dụng hay tiện ích của mình. Tuy nhiên, có những ứng dụng mà chúng ta không cần thiết xem trước thông báo hoặc bởi không muốn ai đó nhìn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme 7i: Thiết kế xuất sắc, chip Snapdragon 662, pin 5.000mAh, phù hợp với giới trẻ

Realme 7i sẽ chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào ngày 16/10 tới với thiết kế mới lạ rất phù hợp với xu hướng giới trẻ cùng mức giá tầm trung hợp lý. Vậy chúng ta cùng trên tay Realme 7i xem smartphone có những

OnePlus 5 và OnePlus 5T có những điểm khác nhau nào?

Chiếc điện thoại cao cấp thứ 6 của OnePlus là OnePlus 5T đã chính thức được công bố tại một sự kiện toàn cầu ở New York.

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc