Amazon tạm dừng xây dựng trụ sở thứ 2 ở Virginia sau đợt sa thải lớn nhất

Amazon đang tạm dừng việc xây dựng trụ sở thứ hai tại Virginia sau đợt sa thải nhân công lớn nhất trong lịch sử công ty và kế hoạch thay đổi của công ty xung quanh công việc từ xa. Tại sao lại xảy ra như vậy, hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu vấn đề này.


John Schoettler, giám đốc bất động sản của Amazon, cho biết công ty có trụ sở tại Seattle đang trì hoãn việc bắt đầu xây dựng PenPlace, giai đoạn thứ hai của quá trình phát triển trụ sở chính tại Bắc Virginia. Ông cho biết công ty đã thuê hơn 8.000 nhân viên và sẽ chào đón họ đến khuôn viên Met Park, giai đoạn phát triển đầu tiên, khi nó mở cửa vào tháng 6 này.

“Chúng tôi luôn đánh giá cao các kế hoạch không gian để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu kinh doanh của chúng tôi và tạo ra trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên, và vì Met Park sẽ không gian để chứa hơn 14.000 nhân viên Thành viên, chúng tôi đã quyết định chuyển đổi hoạt động khởi động của PenPlace (giai đoạn thứ hai của HQ2) ra một chút”: Ông Schoettler chia sẻ.

Ông cũng nhấn mạnh rằng công ty vẫn “Cam kết với Arlington” và khu vực địa phương, nơi Amazon đã chọn cùng với Thành phố New York làm địa điểm đặt trụ sở mới của mình vài năm trước. Có hơn 230 nhà đầu tư cạnh tranh để xây dựng dự án và New York đã chiến thắng trong cuộc cạnh tranh bằng cách hẹn hò giảm thuế và hỗ trợ mức gần 3 tỷ đô la với các lợi ích khác, nhưng sự phản đối của các chính trị gia địa phương, các nhà lãnh đạo lao động và các nhà hoạt động đã khiến Amazon hủy bỏ kế hoạch của mình.

Xem thêm: 'Ngôi vị' người giàu nhất thế giới trở lại với Elon Musk

Esperio: Giá đồng có thể sẽ suy giảm trước sự tăng giá của đồng Đô la

Vào tháng 2 năm 2021, Amazon cho biết họ sẽ xây dựng một tòa tháp Helix chào đón hơn 25.000 phần thưởng công nhân khi hoàn thành. Người phát ngôn của Amazon Zach Gold Sztejn cho biết:  “Những kế hoạch đó không thay đổi và việc tạm ngừng xây dựng không phải là kết quả của dấu hiệu hay hiệu cắt giảm công việc tại công ty”.

Việc cắt giảm việc làm là một phần của thái độ cắt giảm chi phí với quy mô lớn trong bối cảnh doanh số bán hàng chậm và lo ngại về Suy thoái kinh tế. Trước đó Meta, Salesforce và các công ty công nghệ khác đã tuyển dụng quá nhiều trong vài năm qua vì thế họ cũng đã cắt giảm lực lượng lao động.

Trong cảnh cắt giảm việc làm, Amazon đã kêu gọi nhân viên của mình quay trở lại văn phòng. Tháng trước, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy cho biết:  “Công ty sẽ yêu cầu nhân viên của công ty quay lại văn phòng ít nhất ba ngày một tuần có sự thay đổi, sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 5” . Nhưng thông báo này, đã gây ra một số phản đối từ nhân viên nói rằng họ thích làm việc từ xa hơn.

Trong đại dịch Covid-19, Amazon đã tăng cường tuyển dụng để theo kịp sự gia tăng mua sắm trực tuyến gây ra đại dịch. Kể từ thời điểm đó, Amazon đã tuyển dụng một số lượng lớn nhân viên làm việc cho họ nhưng khi đại dịch kết thúc người tiêu dùng mua sắm trực tuyến được giảm giá và họ ưu tiên quay trở lại các cửa hàng, siêu thị mua sắm. Như vậy, hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội của Amazon không còn tăng trưởng với tốc độ chóng mặt như những năm gần đây.

Vì vậy, Amazon đã thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ tạm thời tuyển dụng các vị trí công ty trong bối cảnh kinh tế đang theo hướng xấu đi. Galetti cho biết: “Chúng tôi dự kiến sẽ duy trì việc tạm dừng công việc này trong vài tháng tới và sẽ tiếp tục theo dõi hướng phát triển nền kinh tế hiện nay để điều chỉnh cho đến khi chúng tôi cho là hợp lý”. Ngoài ra, Giám đốc điều hành Andy Jassy cũng đã mạnh tay cắt giảm chi phí trên toàn công ty trong những tháng gần đây trong bối cảnh lo sợ về suy suy thoái kinh tế, thời kỳ phát triển gia tăng và thất thoát tăng vọt. Amazon đã cắt giảm không gian nhà kho, tạm dừng một số dự án thử nghiệm và đóng cửa dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa.

TIN LIÊN QUAN

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19

Amazon và Google ‘ăn nên làm ra’ trong thời gian dịch COVID-19 Sự đảo lộn do đại dịch COVID-19 đã cho thấy tầm quan trọng của mạng Internet trong hầu hết mọi mặt của đời sống và chứng minh lợi ích về tài chính đối với Amazon và Google trong ba

TV đầu tiên của Amazon: LED 4K, HDR 10, Dolby Vision giá từ 410 USD

TV đầu tiên của Amazon: LED 4K, HDR 10, Dolby Vision giá từ 410 USD Đáng tiếc dòng TV này mới chỉ bán chính thức ở Ấn Độ Amazon đã tung ra dòng TV đầu tiên của hãng, với hệ điều hành độc quyền Fire cài đặt sẵn. Một điều gì đó khác biệt với

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù

‘Thái tử Samsung’ bị đề nghị mức án 9 năm tù Trong phiên tòa ngày 30/12, các công tố viên Hàn Quốc đề nghị mức án 9 năm tù đối với ông Lee Jae-yong, người thừa kế Tập đoàn Samsung. Theo nguồn tin AP, công tố viên Park Young-soo đề nghị Tòa án cấp

Gian lận đánh giá, 600 thương hiệu của Trung Quốc bị cấm cửa vĩnh viễn trên Amazon

Sau 5 tháng tiến hành tăng cường kiểm soát trên toàn cầu, sàn thương mại điện tử Amazon đã chính thức tuyên bố cấm cửa 600 thương hiệu Trung Quốc liên quan đến 3.000 tài khoản bán hàng khác nhau.

Trí tuệ nhân tạo "đọc" được khẩu hình và cảm xúc của con người

Dân trí Amazon mới đây đã đạt được một bước tiến lớn trong việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo The Verge, AI của Amazon đã có thể phân biệt chính xác được những chi tiết như nét mặt ...

Amazon phát hành Amazon Coin

Amazon dự kiến tham gia vào lĩnh vực kinh doanh tiền ảo bằng cách tung ra những Amazon Coins, tạo thành một hệ thống tiền tệ giúp người dùng Kindle Fire dễ dàng mua games, ứng dụng và những sản phẩm trong ứng dụng.

Amazon – Thấy gì, mua nấy!

Tại sao Amazon sẵn sàng chi hàng triệu đô la để có thể biến mình trở thành một mạng lưới truyền hình internet? Trước đây là Netflix, Hulu Plus, và giờ là Amazon!

Trí tuệ nhân tạo nhận dạng được cả từng giống chó

Dân trí Amazon mới đây đã đạt được một bước tiến lớn trong việc phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo The Verge, AI của Amazon đã có thể phân biệt chính xác được những chi tiết như nét mặt ...

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh và nhận định cấu hình của Surface Book 2 với thế hệ trước

Cùng với Windows 10 Fall Creators, Microsoft đã bất ngờ ra mắt Surface Book 2 với 2 phiên bản 13,5' và 15'. Mặc dù có thiết kế không đổi nhưng Microsoft đã trang bị cho máy cấu hình rất mới với CPU Core i thế hệ 8 và

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone