Xác cá voi khổng lồ dạt vào bờ, người dân lo sợ cú nổ nội tạng kinh hoàng

Một xác cá voi khổng lồ dài 15m trôi dạt vào vùng biển hạt Devon, tây nam nước Anh. Người dân tại đây đang lo sợ rằng, nếu để quá lâu, xác chú cá voi có thể phát nổ và gây ô nhiễm vùng biển.


Mới đây, xác của một chú cá voi dài hơn 15m đã trôi dạt vào một trong những bờ biển nổi tiếng nhất miền tây nam Anh. Với phần cơ thể đang bị phân hủy, người dân trong vùng lo sợ rằng xác của nó có thể phát nổ bất cứ lúc nào.


Chính quyền đã chăng dây bảo vệ quanh xác cá voi trong khu vực bãi biển Red Rock, Dawlish, hạt Devon để ngăn đám đông hiếu kỳ đổ tới đây.


[media=https://www.youtube.com/watch?v=J9biM91UCjY]
Một vụ nổ xác cá voi dạt vào bờ biển từng xảy ra trước đây.


Theo các nhà sinh vật, con cá voi này được phát hiện cách đây khoảng một tháng trước nhưng lần cuối họ nhìn thấy nó là quanh khu vực bờ biển nước Pháp. Xác cá voi trôi dạt vào bờ biển vào khoảng 8h sáng ngày hôm 29/9 với mùi nồng nặc khó chịu.


Đội bảo vệ bờ biển đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo khu vực được an toàn. Lúc đầu, người ta cho rằng đây là một con cá nhà táng. Tuy nhiên, các chuyên gia đã khẳng định đây chính xác là một chú cá voi có vây.




Hiện tại, chính quyền hạt Devon đang tìm cách để có thể xử lý xác cá voi khổng lồ. Nếu không xử lý kịp thời, lượng khí methane tích tụ trong bụng cá có thể phát nổ bất cứ lúc nào và nó sẽ dẫn tới tình trạng ô nhiễm bãi biển, kèm theo những mùi hôi thối cực kỳ khó chịu.












Cập nhật: 01/10/2016
Theo Trí Thức Trẻ

TIN LIÊN QUAN

Vùng hồ nằm dưới đại dương mang độc tố chết người

Nước trong hồ dưới vịnh Mexico mặn gấp 5 lần vùng nước xung quanh, chứa nhiều khí metal và hydrogen sulphide có thể gây chết người khi bơi tới đây.

Ningen: Bí ẩn về quái vật biển hình người dài 30 mét ở Nam Cực

Người ta đồn rằng loài sinh vật khổng lồ, màu trắng này – với chiều dài có thể lên đến 30 mét, cùng đặc điểm khuôn mặt khá giống người- cư ngụ ở vùng nước lạnh gần Nam Cực. Không ai biết chắc chúng là gì, nhưng nhiều tàu thuyền tuyên bố đã bắt gặp

Bùng phát dịch cúm gia cầm H5N8 tại một số nước châu Âu

Tổ chức Thú y Thế giới (OIE) cho biết một số nước châu Âu đã báo cáo bùng phát mạnh dịch cúm gia cầm.

Những vùng đất đẹp như thiên đường trên trái đất

Những khu vườn thơm ngát, dòng sông và cánh rừng cổ đại đã đi vào thơ ca của nhiều thi sĩ, được miêu tả như thiên đường trên mặt đất.

Hồ nước sôi sùng sục quanh năm trên quốc đảo Dominica

Một hồ nước sôi sục quanh năm trong công viên quốc gia Dominica từng biến mất do núi lửa phun trào và xuất hiện trở lại chỉ sau một ngày.

Hành tinh nghiêng xoay quanh các ngôi sao nhỏ khó có thể tồn tại sự sống

Có rất nhiều đặc điểm có thể làm cho một hành tinh khó tồn tại được sự sống, một nghiên cứu mới gần đây cho thấy rằng: 'Đối với một số hành tinh, quỹ đạo nghiêng có thể là một trong những yếu tố đó'.

Tối 29/10, miền Bắc đón không khí lạnh mạnh nhất từ đầu năm

Từ tối ngày 29/10, một đợt không khí lạnh tràn về sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc, trời chuyển lạnh, có nơi mưa vừa đến mưa to kèm theo dông lốc.

Vì sao có hiện tượng ngày và đêm?

Hình khối cầu của Trái đất luôn được Mặt trời chiếu sáng một nửa, vì thế đã sinh ra ngày và đêm, do Trái đất tự quay quanh trục, nên mọi nơi bề mặt của Trái Đất đều lần lượt được mặt trời chiếu sáng.

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách xem trực tiếp sự kiện ngày 13/10 của Apple trên mọi thiết bị

Hôm qua, Apple đã chính thức thông báo sự kiện tiếp theo của họ sẽ được tổ chức vào ngày 13/10 thông qua một buổi phát sóng trực tiếp do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 trên toàn cầu. Và trong bài viết này chúng tôi sẽ

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính

Mshelper là gì và làm cách nào để loại bỏ chúng gọi khỏi máy tính?

Người dùng thường biết đến macOS như một hệ điều hành này có độ bảo mật cao, không bị lây nhiễm virus hay Malware trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật cho biết rằng ngày càng có nhiều loại virus,

Cách gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại

Tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cho phép người dùng rảnh tay không cần gõ phím vẫn có thể trò chuyện. Sử dụng tính năng gửi tin nhắn thoại Viber trên máy tính, điện thoại cũng giúp mọi

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Surface Go (2018): Chiếc máy tính rẻ nhất của Microsoft

Khung vỏ được làm từ hợp kim Magie, lớp sơn cao cấp cho cảm giác sờ vào êm, và thân thiện chứ không sắc và trơn như lớp sơn Anodized của Macbook. Mình thích lớp sơn này của MS hơn.

Đánh giá Dell Vostro 3568: Cấu hình khá nhưng giá cả vừa phải

Bước sang năm 2018 thì có vẻ như thiết kế vỏ nhựa của thương hiệu Mỹ với màu đen từ đầu đến chân của Vostro 3568 vẫn chưa lỗi thời. Tuy không quá bắt mắt hay như vỏ kim loại nhưng Vostro 3568 vẫn mang một vẻ gì đó khá

Đánh giá Audi A8 2019 về nội ngoại thất và giá bán chính thức

Audi A8 2019 sở hữu chiều dài 5.172 mm, rộng 1.945 mm và cao 1.473 mm. Trong khi đó chiều dài cơ sở đạt 2.998 mm, còn với phiên bản A8L thì hai trục cách nhau 3.122 mm., Có thể nói nếu Audi A8 2019 không phải là chiếc