Ngày 23 tháng 8, Apple sẽ mở rộng chương trình Tự phục vụ cho các mẫu máy tính xách tay MacBook Air và MacBook Pro M1 của mình. Trong chương trình tự sửa chữa mở rộng này, cung cấp các thành phần, hướng dẫn và công cụ OEM để người tiêu dùng có thể sửa chữa thiết bị của chính họ. Được xây dựng dựa trên lần ra mắt đầu tiên, bắt đầu vào tháng 11 năm ngoái cho một số mẫu iPhone nhất định.
Trong thông báo của mình, Apple cho biết chương trình Tự phục vụ cho MacBook Air và MacBook Pro sẽ chứng kiến công ty cung cấp hơn một chục thành phần khác nhau cho các thiết bị hỗ trợ M1. Cụ thể, Apple lưu ý rằng người dùng sẽ có thể mua màn hình OEM, vỏ, pin, bàn di chuột và hơn thế nữa thông qua Cửa hàng sửa chữa tự phục vụ của hãng.
Quá trình bắt đầu bằng cách chọn sổ tay hướng dẫn sửa chữa cho sản phẩm và (các) bộ phận cần thiết để sửa chữa. Khi bạn đã tìm hiểu đúng hướng dẫn sử dụng, hãy đến Cửa hàng tự sửa chữa để mua các bộ phận và công cụ cần thiết để hoàn thành công việc. Các bộ phận và công cụ này phải giống hệt với các bộ phận và công cụ được sử dụng tại các địa điểm Apple Store cũng như Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple, điều này sẽ đảm bảo bộ phận được thay thế sẽ hoạt động tốt như mới.
Đối với các bộ phận được thay thế, Apple cho biết chúng có thể được gửi lại cho Apple để tân trang và tái chế. Trong một số trường hợp, tín dụng có thể được áp dụng cho giá mua của các bộ phận và công cụ mới. Nếu bạn không muốn mua các công cụ hoàn toàn để sửa chữa, Apple sẽ cung cấp bộ công cụ cho thuê với giá 49 đô la, sẽ cho bạn một tuần với đầy đủ bộ dụng cụ chuyên nghiệp cần thiết để tự sửa chữa.
Ngoài ra, Apple cho biết chương trình Self Service Repair 'sẽ mở rộng sang các quốc gia khác - bắt đầu từ Châu Âu - cũng như các mẫu máy Mac bổ sung vào cuối năm nay.'