vTag thiết bị định vị mới nhất đến từ Việt Nam

Năm 2022 Viettel cho ra mắt thiết bị định vị vTag, đây là sản phẩm đầu tiên ứng dụng công nghệ IoT tại Việt Nam. Thiết bị này sử dụng công nghệ định vị 3 trong 1 gồm: GPS, Wifi, LBS và sở hữu nhiều tính năng ưu việt giúp cho cuộc sống trở nên thông minh và tiện ích hơn.

Mọi thiết bị định vị đều có một điểm yếu chung là phải gắn với một hệ sinh thái nào đó thì mới có thể hoạt động ngon lành được. Còn riêng với con vTag Viettel này thì không cần. Thiết bị này chỉ cần kết nối với điện thoại của mình thì không cần bất kì hệ sinh thái nào hỗ trợ cả. Với đặc thù là một sản phẩm có thể gắn lên người cao tuổi, trẻ em hay một vài đối tượng khác thì thiết bị này đang có trong đó là một eSIM để nó có thể hoạt động mà không cần phụ thuộc vào những thiết bị khác. 

Tất nhiên, chiếc eSIM này không phải cái mà chúng ta có thể nghe gọi mà nó chỉ có thể định vị mà thôi. Để sử dụng esim thì bạn cần phải đăng ký dịch vụ, bạn có thể cài đặt app vTag trên chiếc điện thoại của mình. Để đảm bảo chiếc vTag này có thể hoạt động ở mọi lúc mọi nơi thì nó đang sử dụng cùng một lúc ba công nghệ định vị, đó chính là GPS, Wifi và LBS, cùng cảm biến chuyển động để tự định vị chính xác vị trí của nó. Bên cạnh đó, chiếc vTag có thể vẽ được cụ thể quãng đường, biểu đồ di chuyển của đối tượng mà mình gắn vTag này vào trong vòng sáu tháng lưu lại để mình có thể dễ dàng checking mọi lúc mọi nơi. Viettel cũng cẩn thận tạo ra ba loại cảnh báo chỉ dành riêng cho chiếc vTag này mà thôi.

Đầu tiên là cảnh báo chuyển động. Cảnh báo này sẽ rất phù hợp để bạn có thể nhét vào những phương tiện di chuyển của mình. Chỉ cần nhét vTag vào xe thì bất kì chuyển động nhỏ nào thì sẽ có thông báo gửi về điện thoại mà mình kết nối với vTag này. Ngoài ra tính năng này còn giúp tiết kiệm pin cho vTag và tránh spam thông báo. 

Cảnh báo số hai là cảnh báo bước ra khỏi vùng quy định. Khi ta khoanh vùng bản đồ trên điện thoại thì bất kì đối tượng nào mà ta gắn vTag bước ra khỏi vùng thì ta đều có thể phát hiện ra được. 

Cảnh báo quan trọng nhất chính là cảnh báo SOS. Trên thân vTag có một chiếc nút và chỉ cần giữ vào cái nút này trong vòng hai giây thôi thì ngay lập tức cảnh báo SOS sẽ được gửi về cho số điện thoại mà mình kết nối với vTag. Nó sẽ tạo ra âm thanh rất to ở điện thoại để chúng ta có thể chú ý đến nó. VTag cũng sẽ gửi cho ta một tin nhắn SMS về số điện thoại mà mình kết nối với vTag này để đề phòng trường hợp không có internet hay wifi. Chỉ cần ta đứng trên lãnh thổ Việt Nam hay bắt sóng Viettel thì thông báo sẽ gửi về cho bạn ngay lập tức. 

Sau khi tải app về thành công thì mọi người có thể dễ dàng kết nối điện thoại với vTag bằng cách quét mã QR hoặc có thể đăng ký ID. Trong app thì ta có thể xem được lịch sử của vTag và được Viettel cam kết bảo mật thông tin. 

Mỗi khi pin yếu hoặc hết pin chúng ta có thể dễ dàng cắm sạc cho vTag thông qua trấu (trấu nam châm) cổng nối phía sau. Pin của chiếc vTag có thể kéo dài trung bình là 5-7 ngày và tối đa là 45 ngày. Thiết bị này cũng được trang bị khả năng kháng nước và bụi bẩn IP65 để đảm bảo có đeo vTag bất cứ đâu cũng vẫn có thể chạy tốt. 

Nhược điểm của chiếc vTag là có thiết kế hơi to so với những chiếc tag air thông thường khác và thiết bị này cũng không có loa ở bên trong nên sẽ khó có thể nghe âm thanh một cách dễ dàng. 

VTag sử dụng tiếng Việt để kết nối nên cũng thuận tiện cho người Việt sử dụng hơn. Cùng 1 tài khoản vTag, mình có thể giám sát nhiều thiết bị, tức nhiều đối tượng khác nhau để tiện quản lý. 

Mức giá cho vTag là 990.000vnđ/thiết bị, 35k phí đấu nối eSIM. 

6VTAG25: 150.000/ 6 tháng

12VTAG25: 300.000/ 12 tháng tặng thêm 1 tháng sử dụng miễn phí

Từ 6/8 đến 30/09/2022 giảm 50% cước phí sử dụng dịch vụ chỉ còn 12.500/ tháng.




TIN LIÊN QUAN

Danh sách Apple Watch được hỗ trợ eSIM Viettel tại Việt Nam

Từ trước đến nay, Viettel luôn là ông lớn tiên phong trong lĩnh vực triển khai eSIM lên thiết bị di động như iPhone. Không chỉ vậy, Viettel mới đây đã bất ngờ xác nhận sẽ hỗ trợ eSIM cho người dùng sử dụng Apple Watch tại Việt Nam.

Viettel chính thức kích hoạt thành công eSIM trên iPhone

Cuối tháng 9/2018, đại diện Viettel từng tuyên bố với báo chí, sẽ phấn đấu trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam phát hành eSIM cho người dùng. Tại thời điểm đó đa số người dùng đều cho rằng điều này khó có thể trở thành hiện thực. Tuy nhiên mới

Viettel và VinaPhone đã sẵn sàng hỗ trợ công nghệ eSIM

Thị trường Trung Quốc nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ iPhone hơn khi những chiếc iPhone 2018 Xs và Xs 2 SIM ra mắt. Bởi vì đó là nơi bán iPhone 2 SIM bản nano. Trong khi iPhone Xs bản quốc tế (gồm cả Việt Nam) lại bao gồm 1 nano SIM thông

VinaPhone: Chúng tôi đang làm việc với Apple để triển khai eSIM tại Việt Nam

Tiếp sau Viettel thì nhà mạng Vinaphone mới đây đã xác nhận đang thảo luận với Apple để triển khai dịch vụ eSIM tại Việt Nam. eSIM đang gần Việt Nam hơn bao giờ hết Như bạn đã biết thì nhà mạng Viettel đang lên kế hoạch để trở thành đơn vị đầu tiên

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Viettel đang lên kế hoạch triển khai ESIM tại thị trường Việt Nam

Vậy ESIM là gì? ESIM (Embedded SIM) hay còn được biết đến với cái tên là SIM điện tử là giải pháp nhằm thay thế cho những chiếc thẻ SIM truyền thống. So với những chiếc thẻ SIM truyền thống thì ESIM có độ bền cao hơn, khả năng bảo mật tốt hơn và

Viettel lên kế hoạch trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam sử dụng eSIM

Người dùng mạng Viettel sắp được sử dụng eSIM – công nghệ SIM điện tử được tích hợp trong các thiết bị đời mới, trong đó có iPhone XS vừa ra mắt. Viettel đang phấn đấu để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng eSIM: Trước xu thế của công

VinaPhone cũng xác nhận đang lên kế hoạch triển khai công nghệ eSIM

Không lâu sau khi Viettel công bố nghiên cứu eSIM, đến lượt VinaPhone cũng đã xác nhận với trang Genk rằng nhà mạng này cũng đang có kế hoạch triển khai công nghệ này trong thời gian tới.

THỦ THUẬT HAY

Cách chỉnh âm lượng từng tab Chrome lên đến 600%

Volume Master là tiện ích cài đặt trên trình duyệt Chrome có khả năng điều chỉnh âm lượng ở từng tab riêng biệt trên trình duyệt, có thể lên tới 600%.

Mách bạn cách sao chép lời bài hát trên Zing Mp3, Nhaccuatui cực đơn giản

Zing Mp3 và Nhaccuatui được biết đến là hai nền tảng nghe nhạc phổ biến trên thị trường hiện nay, đặc biệt là đối với giới trẻ. Bạn muốn sao chép lời bài hát yêu thích trên Zing Mp3 và Nhaccuatui nhưng lại không biết

3 công cụ chuyển ảnh HEIC sang JPG dành cho iOS 11

Thật ra, khi update lên iOS 11 thì tính năng này vẫn nằm trong mục cài đặt Camera và chưa được bật lên.

Những cách kiểm tra Serial trên Laptop dành cho người mới

Số Serial trên laptop rất quan trọng khi bạn cần cài Driver cho laptop hoặc cung cấp cho nhân viên hỗ trợ khi có các vấn đề liên quan đến bảo hành. Thông thường, trên các laptop thường sẽ có dán kèm thông tin về tên...

Cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip qua bưu điện miễn phí

Bạn có thể thay đổi địa chỉ nhận thẻ Căn cước công dân (CCCD) gắn chip qua đường bưu điện hoàn toàn miễn phí. Sau đây là cách thay đổi địa chỉ nhận CCCD gắn chip...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá camera Redmi Note 4: Có cải thiện nhưng chưa đủ

Chưa bao giờ cơn sốt Xiaomi bước chân vào Việt Nam lại hot đến vậy, điển hình là bài Redmi Note 4 của mình nhận được nhiều sự quan tâm của người...