Trên tay Galaxy S22 Ultra: Siêu phẩm đầu năm 2022 đây rồi!

Thời gian gần đây, những thông tin rò rỉ về Galaxy S22 Ultra, mẫu smartphone cao cấp nhất của Samsung đầu năm 2022 đang xuất hiện ngày càng nhiều. Thậm chí, mình còn tìm được cả những hình ảnh trên tay Galaxy S22 Ultra rò rỉ trên các trang tin công nghệ. Vậy ngoài thiết kế lộ diện thì cấu hình S22 Ultra như thế nào? Galaxy S22 Ultra bao giờ ra mắt? Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu? Hãy cùng mình tìm hiểu kĩ hơn về chiếc điện thoại này thông qua bài viết bên dưới đây nha!

Trên tay Galaxy S22 Ultra với thiết kế vuông vức, nam tính giống dòng Note

Vào ngày 26/12, nhóm công nghệ LEAK Tech VN đã đăng tải lên Facebook những hình ảnh rò rỉ được cho là của Samsung Galaxy S22 Ultra và mình tin là các SamFan sẽ rất thích điều này. Theo đó, chiếc Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ sở hữu thiết kế vuông vức và bo cong ở hai bên cạnh giống như mẫu Galaxy Note 20 Ultra 5G. Mình thấy phong cách thiết kế này rất giống với một số thông tin rò rỉ trước đó.

Trên tay Galaxy S22 Ultra: Siêu phẩm đầu năm 2022 đây rồi!
Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ có ngoại hình tương tự như dòng Galaxy Note. Nguồn: LEAK Tech VN.

Ngoài ra, cụm camera sau của Samsung Galaxy S22 sẽ có nhiều nét tương đồng với chiếc Galaxy A32 khi các ống kính được làm lồi hẳn ra từ mặt lưng. Mình nghĩ đây cũng là một cách hay để Samsung có thể phân biệt S22 Ultra so với các phiên bản còn lại trong dòng Galaxy S mới. Bên cạnh đó, mình cũng mong Samsung có thể bổ sung thêm một số tùy chọn màu sắc độc lạ hơn cho Galaxy S22 Ultra để thiết bị trở nên nổi bật hoàn toàn so với S22 bản tiêu chuẩn hay S22 Plus.

Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ có camera được làm lồi hẳn từ mặt lưng. Nguồn: LEAK Tech VN.

Theo như hình ảnh bên dưới đây, mình thấy các phím vật lý của Galaxy S22 Ultra dường như được đặt ở vị trí cao hơn một chút và điều này sẽ hơi bất lợi một chút cho những ai có bàn tay nhỏ. Bên cạnh đó, điểm khác biệt nhất của S22 Ultra so với thế hệ tiền nhiệm đó là máy sẽ được trang bị khe đựng bút S-Pen. Điều này sẽ giúp chúng ta không cần phải sắm thêm ốp lưng đựng bút S-Pen như là S21 Ultra 5G nữa. Hơn nữa thì việc Galaxy S22 Ultra có khe đựng bút riêng cũng sẽ phần nào giúp người dùng không gặp phải tình trạng vô tình làm mất bút trong quá trình sử dụng.

Các phím bấm vật lý trên S22 Ultra có vị trí hơi cao một chút, một điểm bất lợi cho những ai có bàn tay nhỏ. Nguồn: LEAK Tech VN.
Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ có khe chứa bút S-Pen, một điểm khác biệt hoàn toàn so với thế hệ tiền nhiệm. Nguồn: LEAK Tech VN.

Chi tiết hơn về thiết kế của Galaxy S22 Ultra thì các bạn có thể xem thêm video rò rỉ từ trang Sparrowsnews ở bên dưới đây nhé!

Video trên tay Galaxy S22 Ultra. Nguồn: Sparrownews.

Cấu hình Galaxy S22 Ultra có gì mới? Snapdragon 8 Gen 1, RAM lên đến 16 GB

Tính đến thời điểm hiện tại thì thông số cấu hình Galaxy S22 Ultra cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.8 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải QHD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120 Hz, độ sáng lên đến 1.750 nits.
  • CPU: Exynos 2200 hoặc Snapdragon 8 Gen 1.
  • RAM: 12 GB hoặc 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB hoặc 512 GB.
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W.
  • Hệ điều hành: Android 12 (giao diện One UI 4.0).
  • Camera sau: 108 MP + 12 MP + 10 MP + 10 MP.
  • Camera selfie: 40 MP
Samsung Galaxy S22 Ultra sẽ sở hữu cấu hình cực kỳ mạnh mẽ. Nguồn: Techradar.

Có 2 điểm về thông số cấu hình của Galaxy S22 Ultra khiến mình khá háo hức đó là con chip Exynos 2200 và độ sáng 1.750 nits. Đầu tiên là về bộ vi xử lý cây nhà lá vườn của Samsung, Exynos 2200. Trước đó vào hôm 21/12, Samsung đã đăng tải một video mới lên YouTube và hứa hẹn về khả năng chiến game trên dòng chip Exynos mới này. Với tựa đề Together With You, đoạn video hoạt hình ngắn bắt đầu với cảnh hai người bạn chiến đấu với một con quái vật có vẻ khá nguy hiểm trong một trò chơi điện tử.

Video nhá hàng Exynos 2200 do Samsung đăng tải. Nguồn: Samsung.

Nếu bạn để ý kĩ thì khi nhân vật chính của chúng ta thức dậy vào buổi sáng Giáng sinh, bạn có thể thấy một tấm áp phích trên tường với con số 2200 được tô điểm trên đó. Mình đoán rất có thể đây là một gợi ý về dòng chip Exynos 2200 sẽ được trang bị trên dòng Galaxy S22 sắp tới. Giả thuyết này càng được củng cố khi quà Giáng sinh của nhân vật chính trong video là một chiếc smartphone mới. 

Samsung gợi ý về con chip Exynos 2200. Nguồn: Samsung.

Đây quả là một cách thú vị để Samsung đưa ra gợi ý về dòng chip mới của mình. Theo những gì chúng ta biết cho đến nay, Exynos 2200 sẽ là chipset đầu tiên của Samsung có GPU AMD Radeon. Các bài kiểm tra hiệu năng trước đó cho thấy GPU của Exynos 2200 cung cấp hiệu suất cao hơn 34% so với Exynos 2100. Mặc dù một số tin đồn cho rằng Exynos 2200 sẽ tốt ngang ngửa với chip Apple M1 trên dòng iPad Pro nhưng mình nghĩ điều này không chính xác lắm vì nhiều báo cáo gần đây cho thấy con chip của Samsung sẽ đi sau Snapdragon 8 Gen1 về khả năng xử lý đồ họa.

Exynos 2200 dự kiến sẽ có GPU kém hơn Snapdragon 8 Gen 1. Nguồn: Engadget.

Ngoài ra, Galaxy S22 Ultra còn được Geekbench đánh giá hiệu năng đơn lõi đạt 691 điểm còn về phần hiệu năng đa lõi thì đạt 3.167 điểm. Mình thấy đó là những số điểm tương đối cao và mình hy vọng hiệu năng thực tế của S22 Ultra sẽ vượt trội hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Thông số kỹ thuật của Galaxy S22 Ultra rò rỉ qua Geekbench. Nguồn: Sammobile.

Điểm tiếp theo mà mình muốn đề cập đến ở phần thông số cấu hình Galaxy S22 Ultra đó là độ sáng màn hình 1.750 nits. Trước đó vào ngày 22/12, trang Sammobile đã khai thác được một số thông tin hấp dẫn về công nghệ màn hình được Samsung trang bị cho dòng Galaxy S22. Cụ thể, tấm nền Super AMOLED của Galaxy S22 Ultra có thể đạt mức độ sáng tiêu chuẩn là 1.200 nits. Còn độ sáng cao nhất mà màn hình Galaxy S22 Ultra đạt được là 1.750 nits. Để cho các bạn dễ so sánh thì Galaxy 21 Ultra đang có độ sáng tối đa là 1.500 nits.

Galaxy S22 Ultra sẽ có độ sáng cao lên đến 1.750 nits (ảnh minh họa: Galaxy S21 Ultra). Nguồn: Techradar.

Nếu thông tin ở trên là sự thật thì mình nghĩ màn hình của Galaxy S22 Ultra sẽ cho trải nghiệm hiển thị tốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm, nhất là khi chúng ta sử dụng máy ở ngoài trời.

Galaxy S22 Ultra bao giờ ra mắt? Galaxy S22 Ultra giá bao nhiêu?

Theo trang Gizmochina, Samsung sẽ chính thức giới thiệu Galaxy S22 Ultra vào ngày 8/2/2022. Còn về giá bán, trang 91mobiles đã dự đoán rằng Galaxy S22 Ultra sẽ có giá dự kiến khoảng 87.999 Rupee tại thị trường Ấn Độ (khoảng 26.9 triệu VNĐ). Mình thấy mức giá này tương đối tốt khi so với những thông số và cải tiến mà Galaxy S22 Ultra có.

Galaxy S22 Ultra sẽ ra mắt 8/2/2022 với mức giá khoảng 26.9 triệu đồng. Nguồn: LetsGoDigital.

Vậy các bạn nghĩ sao về Galaxy S22 Ultra? Bạn có mong chờ gì về chiếc điện thoại này hay không? Hãy để lại bình luận ở bên dưới để mình và mọi người cùng biết nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


À, nếu các bạn quan tâm tới các sản phẩm của Samsung đặc biệt là dòng Galaxy S series thì hãy ghé ngay Thế Giới Di Động để tậu ngay một chiếc với nhiều ưu đãi cực kỳ hấp dẫn nha!

MUA NGAY SAMSUNG GALAXY S SERIES GIÁ TỐT


Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

Màn hình Galaxy S22 Ultra sẽ có độ cong nhỏ hơn so với Note 20 Ultra

Mặc dù Samsung là hãng đầu tiên tích hợp màn hình cong lên smartphone cách đây nhiều năm, nhưng giờ đây, chúng ta thấy rằng hãng đang từ từ giảm thiểu độ cong

Rò rỉ ảnh thực tế Samsung Galaxy S22 Ultra: Vuông vắn hơn, có khe cắm cho bút S Pen,…

Một số hình ảnh thực tế Samsung Galaxy s22 Ultra vừa được Jon Prosser – một leaker nổi tiếng tiết lộ khiến các fan nhà Sam vô cùng phấn khích. Thiết kế Galaxy S22 Ultra rất mới lạ, vuông vắn hơn, cụm camera đơn giản, thêm khe cắm cho bút S Pen. Ảnh

Rò rỉ render ốp lưng Galaxy S22 Ultra, thiết kế khá giống Galaxy Note

Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều tin đồn về Samsung Galaxy S22 Ultra với tư cách là smartphone thay thế cho dòng Galaxy Note. Bây giờ, hình ảnh render ốp lưng của S22 Ultra bị rò rỉ cho thấy chiếc điện thoại này trông giống dòng Galaxy Note hơn

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max

Thả rơi tự do Galaxy S21 Ultra và iPhone 12 Pro Max Galaxy S21 Ultra hay iPhone 12 Pro Max sẽ bền hơn khi thả rơi tự do? Thử nghiệm thả rơi từ độ cao kinh hoàng hầu như không phục vụ gì ngoài cung cấp yếu tố giải trí đến cho người dùng. Đặc

Galaxy S22 Note sẽ có chất lượng ảnh vượt trội hơn Galaxy S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị để giới thiệu dòng Galaxy S22 vào quý đầu tiên của năm 2022. Có thể S22 Ultra sẽ được Samsung thay bằng Galaxy S22 Note và sẽ có chất lượng hình ảnh tốt hơn so với Galaxy S21 Ultra.

Rộ tin đồn Galaxy S22 Ultra sẽ có bộ nhớ trong 1TB, SamFans thích chứ?

Theo báo cáo mới nhất, có thông tin cho rằng mẫu điện thoại cao cấp nhất trong dòng sản phẩm là Galaxy S22 Ultra có thể đi kèm với bộ nhớ trong 1 TB. Trước đó các báo cáo chỉ ra rằng mẫu Ultra sẽ chỉ có bộ nhớ trong tối đa 512 GB.

Màu sắc và bộ nhớ dòng Galaxy S22 bị lộ, sẽ không có Galaxy S22 Ultra?

Càng gần thời điểm ra mắt, càng nhiều thông tin về dòng Galaxy S mới được tiết lộ, chúng ta đang nói về cấu hình RAM + ROM và màu sắc dòng Galaxy S22.

Render Galaxy S22 Ultra: Ngoại hình Note 20, thiết kế cụm camera mới

Dự kiến Samsung sẽ công bố dòng Galaxy S22 vào đầu năm sau, thế nhưng hình ảnh render của mẫu Galaxy S22 Ultra đã bắt đầu xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Quản lý thời gian hiệu quả với phương pháp Ma trận Eisenhower: Dồn sức vào việc quan trọng và không khẩn cấp

Phương pháp Ma trận Eisenhower hữu ích cho những ai đang gặp khó khăn trong quản lý thời gian và người bận rộn, hướng tới tập trung giải quyết các công việc quan trọng có liên quan trực tiếp tới thành công trong tương

Cách quay clip siêu chậm với tính năng Super Slomo(960fps)trên Samsung Galaxy S9/S9+

Khác với slomo 120fps hay 240fps, chức năng super slomo 960fps làm chậm hơn rất nhiều, có những khoảnh khắc mà mắt thường không thể bắt kịp, và Galaxy S9/S9+ biến chúng trở nên nghệ thuật hơn, deep hơn, kết hợp với

Hướng dẫn mở phần mềm hoặc file bất kỳ "bằng 3 nút bấm"

Thông thường, khi sử dụng PC hay laptop chạy Windows, để mở nhanh các phần mềm hay file nào đó chúng ta thường tạo một shortcut ngoài desktop. Nhưng hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách gán phím tắt để mở nhanh

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trong Microsoft Windows

Để dán ảnh chụp, bạn có thể mở chương trình Paint (Vẽ) hoặc một chương trình nào khác có thể xử lý hình ảnh (bạn cũng có thể sử dụng Word), và sau đó bấm Control + V. Bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết hơn trong

Song Maker: Công cụ sáng tạo nhạc nhanh chóng, hữu hiệu và vui vẻ

Có lẽ bạn cũng nhiều lần gõ bàn gõ bút hay ngân nga một giai điệu nào đó để tự thoả mãn máu ca sĩ trong người. Giờ đây, chính Google cũng đã cung cấp một công cụ mới trên Chrome, cho phép bạn sáng tạo nhạc nhanh chóng,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh AirPods 3 và AirPods Pro: Đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả?

AirPods 3 và AirPods Pro đều là những mẫu tai nghe cao cấp được trang bị nhiều tính năng thông minh, hấp dẫn của Apple. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh AirPods 3 và AirPods Pro thì đâu là sản phẩm đáng mua hơn cả? Hãy

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay