Ô tô điện đầu tiên của Việt Nam đến tay khách hàng

Đây là cột mốc đánh dấu Việt Nam thành một trong số ít quốc gia trên thế giới làm chủ công nghệ sản xuất xe hơi năng lượng sạch.
VinFast VF e34 là mẫu xe SUV điện thuộc phân khúc C, có thiết kế hiện đại, khả năng tăng tốc, vận hành tốt và tích hợp nhiều tính năng thông minh được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho thị trường Việt Nam.
Xe điện của VinFast trang bị công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói được phát triển bởi VinBigdata - công ty trong hệ sinh thái công nghệ thuộc Tập đoàn Vingroup. Với khả năng nhận dạng tiếng Việt đa vùng miền, người sử dụng có thể tương tác trực tiếp với xe và điều khiển một số tính năng.
Khách hàng cũng có thể đặt dịch vụ khám chữa bệnh tại Vinmec, đặt dịch vụ vui chơi giải trí và đặt vé máy bay trên ứng dụng Vinpearl, xem phim qua FPT Play hoặc mua sắm qua app riêng của Shopee… từ màn hình của xe. 
Các tính năng, dịch vụ tiện ích mới được cập nhật cho khách hàng thông qua phương thức cài đặt phần mềm từ xa (FOTA). Xe VF e34 xuất xưởng được cài đặt sẵn eSIM.

Ô tô điện đầu tiên của Việt Nam đến tay khách hàng
 Lô xe VinFast VF e34 đầu tiên được bàn giao
Với VF e34, VinFast cung cấp gói tính năng nâng cao tuỳ chọn trị giá 60 triệu đồng, bao gồm các tính năng hỗ trợ người lái về an toàn, điều hướng - dẫn đường, cài đặt giới hạn địa lý và thời gian... Gói tính năng tuỳ chọn này được tặng cho 25.000 khách hàng đầu tiên. Những người mua sau sẽ phải trả phí để sử dụng các tính năng này.
Cùng với việc bàn giao lô xe điện đầu tiên, VinFast công bố gói thuê bao pin mới cho khách hàng tại Việt Nam. Theo đó, VinFast giảm gói tối thiểu từ quãng đường 1.400 km/tháng xuống còn 500 km/tháng. Cụ thể mức thuê bao hàng tháng là 657.500 đồng/tháng cho quãng đường tối đa 500 km/tháng. Trường hợp đi quá 500 km/tháng, khách hàng trả thêm phí thuê pin cho VinFast theo đơn giá 1.315 đồng/km. 
Khi khả năng tiếp nhận sạc của pin xuống dưới 70%, VinFast sẽ thay pin mới miễn phí cho khách hàng.
VinFast cam kết cho khách hàng thuê pin trọn vòng đời sản phẩm, cố định giá thuê pin theo từng năm. Ngày 1/12 hàng năm VinFast điều chỉnh giá thuê pin và việc điều chỉnh giá thuê pin chỉ dựa trên mức tăng giảm của giá điện, xăng. 25.000 khách hàng đầu tiên được miễn phí 12 tháng tiền thuê pin.
Mức phí sạc xe tại các trạm sạc công cộng của VinFast là 2.834 đồng/kWh, tương đương đơn giá điện bậc 5 do Bộ Công Thương công bố ngày 20/3/2019. Nếu pin sạc đầy nhưng xe vẫn chiếm vị trí sạc, khách hàng phải thanh toán thêm khoản phí 1.000 đồng/phút kể từ phút thứ 31 trở đi. Chi phí này được thanh toán cùng với phí thuê bao pin hàng tháng.
Khách hàng mua xe VF e34 cũng được tặng kèm bộ sạc di động 2,2kW để sạc pin với mạng lưới điện sinh hoạt tại nhà. VinFast cung cấp thêm bộ sạc treo tường 7,4kW với mức giá 9.400.000 đồng cho các khách có nhu cầu lắp thêm tại nhà.
Dự kiến, trong tháng 1/2022, VinFast bàn giao thêm hàng nghìn xe VF e34 cho các khách hàng đặt cọc trước. 
VinFast cho biết sẽ giới thiệu dải sản phẩm ô tô điện hoàn chỉnh, gồm 5 mẫu xe thuộc các phân khúc A, B, C, D, E tại triển lãm điện tử tiêu dùng CES diễn ra đầu tháng 1/2022 tại Las Vegas (Mỹ).

TIN LIÊN QUAN

VinFast sẽ sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói gì trên xe ô tô điện?

Ngoài ngôn ngữ tiếng Việt do Công ty VinBigData phát triển, trợ lý ảo trên ô tô điện của VinFast sẽ có khả năng giao tiếp với người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau nhờ công nghệ lõi từ Cerence.

VinFast sẽ ra mắt 2 mẫu xe điện tại Triển lãm ô tô Los Angeles vào tháng 11/2021

VinFast vừa cho biết sẽ công bố 2 mẫu ô tô điện cũng như thương hiệu ô tô điện của hãng tại Los Angeles Auto Show 2021, Mỹ diễn ra từ ngày 19-28/11/2021.

VinFast thay Tổng giám đốc toàn cầu sau chưa đầy nửa năm

Ngày 27/12, Tập đoàn Vingroup công bố bổ nhiệm bà Lê Thị Thu Thuỷ làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Ông Michael Lohscheller sẽ rời vị trí và trở về châu Âu vì lý do cá nhân.

Vingroup xây nhà máy pin hơn 8.800 tỷ đồng ở Vũng Áng

Trong quý 4/2021, tập đoàn Vingroup khởi công xây dựng nhà máy sản xuất Cell Pin VinES tại khu kinh tế Vũng Áng (thị xã Kỳ Anh) với tổng mức đầu tư 8.814 tỷ đồng.

VinFast muốn xây nhà máy pin ô tô điện tại Việt Nam

VinFast nghiên cứu xây dựng nhà máy pin LFP nhằm thiết lập hệ sinh thái năng lượng sạch, góp phần nội địa hóa nguồn cung cho mảng sản xuất xe điện của hãng.

Hoạt động phi lợi nhuận, xe buýt điện của VinFast vận chuyển hành khách công cộng ở Hà Nội

Ngày 2/12, Công ty TNHH Dịch vụ Vận tải Sinh thái VinBus đưa vào hoạt động tuyến xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam kết nối với hệ thống vận tải hành khách công cộng Hà Nội.

VinFast cần làm gì để thuyết phục khách hàng Việt sử dụng VF e34?

Ông Nguyễn Thúc Hoàng Linh đưa ra nhận định về mẫu xe điện thông minh đầu tiên của Việt Nam và xu hướng sử dụng xe hơi điện của người Việt.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Zenfone 3 Max 5,5 inch: Nhiều tính năng,...

Tuy không được Asus nhấn mạnh vào camera mà nhấn mạnh vào pin, nhưng Zenfone 3 Max phiên bản 5,5 inch lại có một camera rất khá so với các sản...

Đánh giá Acer Aspire ES1 - 572 - 388E. Hoàn thiện tốt, thời lượng pin cao, giá 8 triệu

Acer Aspire ES1 - 572 được ra mắt với mục đích hướng tới người dùng trẻ tuổi năng động, nhu cầu giải trí cao nhưng có những hạn chế về kinh tế

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá