VinFast sẽ sử dụng công nghệ nhận diện giọng nói gì trên xe ô tô điện?

Ngày 28/9, VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh. Theo đó, các mẫu xe của VinFast sẽ có khả năng nhận diện 6 ngôn ngữ phổ biến nhất thế giới gồm: Tiếng Anh, tiếng Đức, tiếng Pháp (của người Pháp và người Canada), tiếng Tây Ban Nha và tiếng Hà Lan.
Như vậy, ngoài ngôn ngữ tiếng Việt do Công ty VinBigData thuộc Tập đoàn Vingroup phát triển trợ lý ảo tiếng Việt đa vùng miền ViVi, trợ lý ảo trên ô tô điện của VinFast sẽ có khả năng giao tiếp với người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau.
Theo thỏa thuận, Cerence sẽ cung cấp cho VinFast một số công nghệ lõi như nhận dạng giọng nói tự động, diễn dịch ngôn ngữ tự nhiên (NLU), chuyển văn bản thành giọng nói, tạo sinh ngôn ngữ tự nhiên (NLG) và tăng cường tín hiệu giọng nói để phát triển trợ lý ảo có khả năng giao tiếp hai chiều như con người.
Trợ lý ảo có thể hiểu các câu lệnh và câu hỏi của người dùng bằng 6 ngôn ngữ khác nhau sau khi người dùng nói câu lệnh kích hoạt “Hey VinFast” để thực hiện các tác vụ điều khiển như tăng giảm nhiệt độ, cung cấp các thông tin thường thức, tin tức thời sự, thể thao, chứng khoán, lịch vui chơi giải trí hay thông tin về các danh lam thắng cảnh, địa điểm du lịch nổi tiếng....
Đặc biệt, tại phiên bản do Cerence và VinFast cùng hợp tác phát triển, người dùng có thể ngắt lời trợ lý ảo để đưa ra mệnh lệnh mới thay vì phải nghe hết toàn bộ câu thoại tự động như một số giải pháp khác.
Các công nghệ nhúng và điện toán đám mây tiên tiến từ Cerence cũng hỗ trợ chủ xe trong mọi thao tác: từ xác định lộ trình, điều khiển xe đến gọi điện, nhắn tin hay điều khiển hệ thống thông tin giải trí trên xe... Người dùng cũng có thể yêu cầu trợ lý ảo cung cấp các thông số về tình trạng vận hành như áp suất lốp, đèn cảnh báo và điều chỉnh các tính năng hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS), kiểm soát môi trường trong xe nhằm đảm bảo hành trình luôn an toàn và thoải mái.
Sự kết hợp giữa công nghệ trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói có nguồn dữ liệu ngôn ngữ phong phú của Cerence với hệ thống AI ưu việt của VinFast sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tương tác hai chiều hiệu quả bằng chính ngôn ngữ bản địa của các thị trường.  
Được biết, Cerence là nhà phát triển giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) cho xe hơi hàng đầu thế giới. Công ty có trụ sở tại Mỹ và đã được ứng dụng cho gần 400 triệu xe ô tô trên toàn cầu.
Bà Phạm Thùy Linh, Phó Tổng giám đốc VinFast phụ trách Khối Đầu tư Công nghệ cho biết, việc hợp tác với Cerence nhằm đảm bảo mỗi chiếc xe VinFast đều có thể tương tác hiệu quả nhất với chủ xe bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ.
Hiện tại, VinFast đang phát triển và sẽ bán tại thị trường Việt Nam, Bắc Mỹ và châu Âu 3 dòng ô tô điện thông minh là VF e34, VF e35, VF e36 trong năm 2021 và 2022.

TIN LIÊN QUAN

Xe điện VinFast sẽ sử dụng giải pháp trợ lý ảo thông minh của Cerence, hỗ trợ 6 ngôn ngữ

Vừa qua, VinFast thông báo chính thức lựa chọn công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

VinFast hợp tác cùng công ty Mỹ Cerence, phát triển trợ lý ảo trên ô tô có thể nói 6 thứ tiếng

Theo thông tin, VinFast hiện đang cải tiến hệ thống nhận diện giọng nói trên ô tô, giúp người dùng giao tiếp được với chiếc xe của mình. VinFast hợp tác cùng Cerence, phát triển trợ lí ảo Và thương hiệu ô tô Việt cũng đã thông báo chính thức rằng

VinFast chọn Cerence (Mỹ) làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói

VinFast chọn Cerence - tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực trợ lý ảo thế giới nhằm đảm bảo mỗi chiếc xe VinFast đều có thể tương tác hiệu quả nhất với chủ xe bằng chính ngôn ngữ bản địa của họ.

VinFast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói

Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh. Với 6 thứ tiếng phổ biến nhất, Cerence sẽ đảm bảo cho các

Tìm hiểu về Vivi: Người bạn “ảo” quốc tịch Việt, đa vùng miền sẽ đồng hành cùng bạn trên mỗi chiếc ô tô điện VinFast

Với việc ra mắt mẫu xe điện VF e34, VinFast cũng đồng thời đánh dấu sự xuất hiện của trợ lý ảo Vivi với khả năng giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Việt.

Tìm hiểu về trợ lý Vivi: Người bạn “ảo” quốc tịch Việt, đa vùng miền sẽ đồng hành cùng bạn trên mỗi chiếc ô tô điện VinFast

Với việc ra mắt mẫu xe điện VF e34, VinFast cũng đồng thời đánh dấu sự xuất hiện của trợ lý ảo Vivi với khả năng giao tiếp tự nhiên bằng tiếng Việt.

Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói ViVi trên ô tô điện VF e34

Đội ngũ chuyên gia công nghệ Vingroup đã thu thập hàng nghìn mẫu lệnh trên khắp mọi miền tổ quốc, dựa trên những công nghệ tiên tiến nhất về Trí tuệ nhân tạo và Xử lí ngôn ngữ tự nhiên, từ đó tạo ra Trợ lý giọng nói Vivi.

VinFast mở showroom ô tô điện ở Pháp, đối đầu Tesla

Hình ảnh ghi lại tại thủ đô Paris, Pháp cho thấy một cửa hàng mới với biển hiệu cỡ lớn của VinFast đang trong giai đoạn chuẩn bị đi vào hoạt động. Về phía VinFast vẫn chưa lên tiếng về thông tin này. Cửa hàng có biển hiệu VinFast nằm ở số 8 đại

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quay video đẹp hơn bằng camera selfie của Vivo V9

Vivo V9 sở hữu camera trước chất lượng tốt với độ phân giải lên đến 24 MP, cao hơn cả camera sau. Các bạn có thể quay video chất lượng 4K bằng camera trước này nếu muốn một video cần chi tiết cao như du lịch, phong

Hướng dẫn mở khóa iPhone khi quên mật khẩu

Một hôm đẹp trời bạn bỗng dưng bạn quên mất mật khẩu mở khóa chiếc iPhone của bạn. Trong khi Apple nổi tiếng với sự bảo mật rất cao đối với các thiết bị của họ. Tuy nhiên không phải không có cách khắc phục.

Cách ẩn hoạt động kết bạn, theo dõi trên Facebook 2021

Chỉ với một vài bước đơn giản bạn đã có thể thoải mái theo dõi, kết bạn trên Facebook mà không sợ bạn bè, người yêu nhòm ngó. Theo dõi bài viết sau đây.

Cách kết nối các thiết bị Roku với TV qua cổng HDMI

Thiết bị phát Roku có thể biến bất kỳ TV nào thành TV thông minh, cho phép bạn truy cập nhiều dịch vụ trực tuyến khác nhau. Đa phần các thiết bị Roku được thiết kế để kết nối với TV qua cổng HDMI. Sau khi kết nối Roku

Chỉnh sửa bảng trong Access 2016

Trong bài học này, bạn sẽ biết cách tạo và sắp xếp lại các trường trong bảng, cách đảm bảo dữ liệu được định dạng đúng, nhất quán bằng cách thiết lập quy tắc xác nhận, giới hạn ký tự và kiểu dữ liệu trong các trường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...