Đánh giá Redmi Note 11T 5G: Dimensity 810 ổn định, thời lượng pin tốt

Ngay từ khi ra mắt, Redmi Note 11T 5G không chỉ phổ cập mạng 5G đến cho người dùng với mức giá dễ chịu hơn mà chiếc điện thoại của Redmi còn sở hữu nhiều điểm nổi bật khác. Bên cạnh thiết kế đẹp mắt, cấu hình Redmi Note 11T 5G nổi bật với Dimensity 810 và Redmi Note 11T 5G pin có thể dùng liên tục hơn 7 tiếng. Mời các bạn đến với bài đánh giá Redmi Note 11T 5G qua góc nhìn của Sumukh Rao từ XDA Developers để tìm hiểu thêm về sản phẩm này nha!

Lưu ý: Bài viết được dịch từ chuyên trang công nghệ XDA Developers. 

Cấu hình Redmi Note 11T 5G nổi bật với Dimensity 810, RAM lên đến 8 GB

Đầu tiên, mời các bạn cùng mình điểm qua thông số cấu hình Redmi Note 11T 5G nha: 

  • Màn hình: Kích thước 6.6 inch, sử dụng tấm nền LCD, độ phân giải Full HD+ (2.400 x 1.800 pixel), hỗ trợ tần số quét 90 Hz.
  • CPU: MediaTek Dimensity 810.
  • GPU: Mali G-57 MC2.
  • RAM: 6 GB hoặc 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 64 GB hoặc 128 GB.
  • Dung lượng pin: 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33 W.
  • Hệ điều hành: Android 11 (giao diện MIUI 12.5).
Đánh giá Redmi Note 11T 5G: Dimensity 810 ổn định, thời lượng pin tốt
Redmi Note 11T 5G được trang bị SoC MediaTek Dimensity 810 cùng RAM từ 6 GB. Nguồn: XDA Developers.

Redmi Note 11T 5G được trang bị MediaTek Dimensity 810 hỗ trợ 5G và con chip này được sản xuất dựa trên tiến trình 6 nm. Tuy Dimensity 810 là bộ vi xử lý tương đối mới nhưng theo như trải nghiệm của tác giả thì Dimensity 810 có nhiều nét tương đồng với Snapdragon 750G cả về hiệu năng thực tế cũng như điểm chuẩn.

Đo điểm chuẩn Geekbench 5 (trái) và hiệu suất CPU (phải) trên Redmi Note 11T 5G. Nguồn: XDA Developers.

Theo đánh giá của giả, Dimensity 810 thực sự là một trong những bộ vi xử lý mạnh nhất trong phân khúc điện thoại tầm trung khi các ứng dụng trên Redmi Note 11T 5G đều được mở nhanh chóng, đa nhiệm mượt mà hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, tác giả cũng cảm thấy hài lòng khi trải nghiệm chơi game trên chiếc điện thoại này.

Cụ thể, Sumukh Rao có thể chiến PUBG Mobile trên Redmi Note 11T ở cài đặt đồ họa là Smooth và tốc độ khung hình là Ultra (tương đương với 40 FPS). Về trải nghiệm chơi thì Redmi Note 11T 5G có một chút độ trễ nhưng không quá đáng kể. Anh ấy cũng đã đo hiệu suất CPU, trong đó bộ vi xử lý đã điều chỉnh đến 80% hiệu suất tối đa trong 15 phút sử dụng tối đa và nhiệt độ không vượt quá 50°C.

Thiết lập cấu hình PUBG Mobile cho Xiaomi Redmi Note 11T 5G. Nguồn: XDA Developers.

Nhìn chung, hiệu năng Xiaomi Redmi Note 11T 5G đã thể hiện khá tốt và máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu chơi game nhiều của một số người dùng. Bên cạnh đó, tác giả thấy mọi thao tác sử dụng cơ bản trên Redmi Note 11T 5G đều rất nhanh, đặc biệt là khi kết hợp với màn hình có tốc độ làm mới 90 Hz.

Xiaomi Redmi Note 11T 5G đã thể hiện hiệu năng tốt và ổn định suốt thời gian sử dụng. Nguồn: XDA Developers.

Ngoài ra, chúng ta cũng không thể không nhắc tới việc Redmi Note 11T 5G được tích hợp giao diện tùy biến MIUI 12.5 (dựa trên hệ điều hành Android 11) mang tới cho người dùng nhiều trải nghiệm mới thú vị.

Máy tích hợp hệ điều hành Android 11, tùy biến giao diện MIUI12.5 với nhiều trải nghiệm mới thú vị. Nguồn: XDA Developers.

Redmi Note 11T 5G camera có nhiều cải tiến nhưng vẫn còn một vài thiếu sót

Nhiều hãng sản xuất smartphone đã bổ sung 2 ống kính với độ phân giải 2 MP thành cụm 4 camera như một cách để có thông số sản phẩm thu hút hơn. Song, những người khác cho rằng nên cần chất lượng hơn là dựa vào số lượng ống kính máy ảnh được trang bị và Xiaomi Redmi Note 11T 5G đã đi theo quan điểm này khi máy có 2 camera sau với thông số khá ấn tượng:

  • Camera chính: Độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8, PDAF.
  • Camera góc siêu rộng: Độ phân giải 8 MP, trường nhìn 119 độ.
  • Hỗ trợ: LED flash, HDR, panorama.
  • Camera selfie: Độ phân giải 16 MP.
Cụm camera 2 ống kính, một đèn Flash và 2 ống kính thiết kế mô phỏng của Redmi Note 11T 5G. Nguồn: XDA Developers.

Điều mà Xiaomi đã làm tốt trên Redmi Note 11T 5G là đa dạng hóa nguồn cung sản xuất cho ống kính 50 MP. Nhìn chung, ảnh chụp từ Xiaomi Redmi Note 11T 5G trong điều kiện đủ sáng có chất lượng tương đối tốt so với một số đối thủ trong cùng phân khúc.

Ảnh chụp bằng camera chính trong điều kiện ánh sáng ban ngày (trong nhà). Nguồn: XDA Developers.

Trong khi màu sắc của các vật thể như hoa và lá trông khá tự nhiên, phần mềm dường như đã xử lý màu sắc của bầu trời trông hơi giả. Đó là một buổi sáng nhiều mây ở Bengaluru, Sumukh Rao chụp những bức ảnh này nhưng bầu trời chắc chắn không xám như những hình ảnh hiển thị.

Ảnh chụp bằng camera chính 50 MP trong điều kiện ánh sáng ban ngày (ngoài trời). Nguồn: XDA Developers.
Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng có độ chi tiết chưa cao, màu sắc bầu trời không được tự nhiên. Nguồn: XDA Developers.

Khi tác giả di chuyển đến nơi tối hơn, camera Redmi Note 11T 5G cũng mang lại chất ảnh tương đối ổn. Tuy ảnh trông hơi thiếu chi tiết một chút nhưng máy có khả năng cân bằng nguồn sáng tốt. Chế độ ban đêm rất hữu ích trong một số trường hợp điện thoại gặp khó khăn trong việc khóa lấy nét vào một đối tượng gần đó.

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng ban đêm (đã bật Night Mode). Nguồn: XDA Developers.
Ảnh chụp bằng ống kính góc rộng 8 MP ban đêm. Nguồn: XDA Developers.

Camera selfie của Xiaomi Redmi Note 11T 5G có vẻ khá tốt khi tái tạo màu da cũng như độ phơi sáng ở cả nền và trên khuôn mặt của tác giả một cách tự nhiên. Ngay cả khi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp từ phía sau, khung hình vẫn được phơi sáng tốt và không bị cháy sáng. Tính năng phát hiện cạnh trong Chế độ chân dung cũng hoạt động chính xác. Nếu bạn chụp nhiều ảnh tự sướng hoặc tạo video ngắn bằng camera trước, bạn sẽ khá hài lòng với chiếc điện thoại này.

Một vài bức ảnh selfie chân dung bằng camera trước của Redmi Note 11T 5G. Nguồn: XDA Developers.

Về khả năng quay video, camera sau có thể quay ở chất lượng Full HD và tốc độ khung hình là 60 FPS trong khi camera selfie là Full HD và tốc độ khung hình là 30 FPS. Nếu so với ngoài thị trường thì camera Redmi Note 11T 5G không thua kém quá nhiều so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Tuy nhiên, tác giả vẫn cảm thấy dường như Xiaomi đã giảm bớt chất lượng của cụm camera trên Redmi Note 11T 5G để có được công nghệ 5G.

Redmi Note 11T 5G pin 5.000 mAh dùng được hơn 7 tiếng

Mạng 5G được biết là tiêu thụ nhiều điện năng hơn 4G, đó là lý do tại sao các thương hiệu điện thoại thường trang bị pin lớn trên các sản phẩm có hỗ trợ 5G. Với việc mạng 5G chưa được phổ cập rộng rãi, viên pin lớn chắc chắn sẽ rất hữu ích vì thời lượng sử dụng pin sẽ được cải thiện hơn.

Redmi Note 11T 5G sở hữu viên pin 5.000 mAh cho thời gian on-screen từ 7 đến 8 tiếng với các tác vụ cơ bản (không chơi game). Nguồn: XDA Developers.

Pin 5.000 mAh của Redmi Note 11T 5G hoàn toàn có thể trụ được trong một ngày với các tác vụ như lướt mạng xã hội, xem video trực tuyến, duyệt web, nhắn tin và khoảng một giờ gọi điện video. Nếu bạn chơi game nặng thì đương nhiên pin sẽ nhanh hết hơn. Với mức sử dụng vừa phải, Redmi Note 11T sẽ có thời gian bật màn hình (on-screen) khoảng 7 - 8 tiếng, theo nhận định của tác giả.

Redmi Note 11T 5G đi kèm sạc nhanh 33 W giúp người dùng tiết kiệm thời gian chờ sạc. Nguồn: XDA Developers.

Ngay cả khi Redmi Note 11T 5G nhanh hết pin, bộ sạc nhanh 33 W đi kèm trong hộp của máy sẽ đảm bảo cho bạn sự tối ưu về mặt thời gian, không phải chờ sạc điện thoại quá lâu. Sạc nhanh vốn là lĩnh vực mà Xiaomi đã làm cực kỳ tốt so với một số thương hiệu khác trong cùng phân khúc tầm trung. Đối với Xiaomi Redmi Note 11T 5G, tác giả mất khoảng 1 tiếng 20 phút để sạc đầy viên pin 5.000 mAh của Redmi Note 11T 5G (từ 0% đến 100%).

Redmi Note 11T 5G giá bao nhiêu? Có nên mua Redmi Note 11T 5G?

Xét cho cùng, Redmi Note 11T 5G sẽ trở thành một trong những lựa chọn rất tốt trong phân khúc điện thoại dưới 6 triệu đồng. Sản phẩm mới của Xiaomi mang đến một hiệu suất tuyệt vời, đáp ứng tốt nhu cầu chơi game hay sử dụng cơ bản, dung lượng pin lớn và sạc nhanh tiện lợi. Hiện Xiaomi Redmi Note 11T 5G có giá khởi điểm từ 16.999 Rupee (khoảng 5.1 triệu VNĐ) cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 64 GB tại thị trường Ấn Độ.

Redmi Note 11T 5G sở hữu nhiều ưu điểm cùng mức giá hấp dẫn trong phân khúc tầm trung hiện tại. Nguồn: XDA Developers.

 Giá Xiaomi Redmi Note 11T 5G theo từng phiên bản tại thị trường Ấn Độ: 

  • 16.999 Rupee (khoảng 5.1 triệu VNĐ) cho phiên bản 6 GB + 64 GB.
  • 17.999 Rupee (khoảng 5.4 triệu VNĐ) cho phiên bản 6 GB + 128 GB.
  • 19.999 Rupee (khoảng 6 triệu VNĐ) cho phiên bản 8 GB + 128 GB.

Mình hy vọng khi Redmi Note 11T 5G về đến thị trường Việt Nam thì máy sẽ có mức giá hấp dẫn hơn nữa. Nếu bạn có những đánh giá nào khác về Xiaomi Redmi Note 11T 5G thì hãy để lại bình luận bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.

Nguồn: XDA Developers.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Redmi tiết lộ thiết kế Redmi Note 11 Pro, xác nhận dùng Dimensity 920

Mới nhất, Redmi đã tiết lộ thiết kế của Redmi Note 11 Pro, đồng thời xác nhận thông tin về bộ vi xử lý.

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ

Redmi Note 9T 5G ra mắt: bản Redmi Note 9 5G nâng cấp nhẹ Có thể nói Redmi Note 9T 5G là phiên bản nằm giữa Redmi Note 9 5G và Redmi Note 9T Pro 5G Về thiết kế, Redmi Note 9T 5G không khác biệt quá nhiều so với vẫn là cụm camera

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99%

Xiaomi Redmi 9T ra mắt: Giống Redmi Note 9 4G đến 99% Xiaomi Redmi 9T chỉ có một thay đổi rất nhỏ so với Redmi Note 9 4G Thực tế, Xiaomi Redmi 9T là một phiên bản quốc tế của mẫu . Chúng đều có màn hình đục lỗ 6.53 inch, độ phân giải Full-HD+

Redmi Note 11T 5G ra mắt: Chip Dimensity, pin 5.000mAh, giá bình dân

Redmi Note 11T 5G vừa ra mắt tại Ấn Độ như là phiên bản kế thừa Redmi Note 10T 5G. So với phiên bản tiền nhiệm, Note 11T 5G sở hữu nhiều cải tiến đáng tiền.

Redmi Note 11 và 11 Pro lộ cấu hình: Màn hình 120Hz, chip game mới...

Gần đây, CEO Redmi Lu Weibing, chia sẻ ẩn ý rằng Redmi sắp ra mắt Redmi Note 11. Bây giờ, cấu hình cùng giá bán của Redmi Note 11 và Note 11 Pro đã bị rò rỉ.

Redmi Note 11T 5G sẽ ra mắt vào 30/11, bản đổi tên của Redmi Note 11

Theo thông tin mới từ một leaker uy tín, dòng Redmi Note 11T 5G sẽ sớm được cho ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Redmi Note 11T 5G được xác nhận có sạc nhanh 33W, dùng chip MediaTek

Theo một tweet mới được đăng tải trên mạng xã hội Twitter bởi chính kênh Redmi chính thức, Redmi Note 11T 5G đã được tiết lộ công nghệ sạc nhanh và bộ vi xử lý.

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus: Camera 108MP, màn hình 120Hz và...

Cấu hình Redmi Note 11 Pro Plus như thế nào? Xiaomi sẽ ra mắt dòng Redmi Note 11 tại Trung Quốc vào 28/10. Loạt điện thoại thông minh này được xác nhận bao gồm Redmi Note 11, Redmi Note 11 Pro và Redmi Note 11 Pro Plus.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thanh toán trên PUBG Mobile VN, rẻ hơn 20% so với bản quốc tế

Sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng VNG đã chính thức mở cổng thanh toán cho tựa game PUBG Mobile tại thị trường Việt Nam. Đặc biệt, bạn được giảm giá đến 20% so với hình thức nạp qua Google Play hay AppStore. Chưa

Hướng dẫn tìm kiếm người dùng trên Tik Tok bằng ID đơn giản

Dù bạn ghé thăm Tik Tok với mục đích gì thì chắc chắn bản thân cũng sẽ có những giây phút thư giãn thoải mái nhờ loạt clip vô cùng sáng tạo của “dân tình”. Tương tự như mạng xã hội khác, trên Tik Tok cũng có những

Người dùng Windows 10 nên sử dụng Night Light hay Dark Mode?

Thực tế, Windows 10 cũng tích hợp sẵn chế độ Dark Mode, chuyển Windows 10 sáng nền tối tuyệt đẹp nhưng không được thiết kế tốt cho giấc ngủ.

Cách lấy ảnh đại diện của video trên Youtube

Mỗi video, clip khi đăng tải lên Facebook đều có những ảnh đại diện (thumbnail) đi kèm. Download.com.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách tải chúng về nếu bạn thấy thích.

Cách đuổi muỗi bằng điện thoại Android

Thời gian gần đây các bệnh liên quan đến muỗi chích đang tăng cao, các bệnh phải kể đến như là Zika và sốt xuất huyết đang lây lan khá nhiều. Bài viết này sẽ giúp các bạn dùng smartphone để đuổi muỗi một cách hữu hiệu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Camera Galaxy A7 2017: Ảnh tốt với ánh sáng lý tưởng và chênh sáng, ảnh không tốt buổi đêm

Galaxy A7 2017 có camera trước và sau cùng độ phân giải là 16MP và khẩu độ ống kính F1.9. Với người dùng phổ thông, chụp tự động ở nhiều trường hợp khác nhau: du lịch, đời sống, sinh hoạt, tĩnh vật... thì galaxy A7 đáp

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Trên tay Apple Watch Series 7 – Smartwatch mới nhất “nhà Táo” giá bán tương đương một chiếc smartphone

Apple Watch Series 7 ra mắt không có nhiều điểm mới so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Apple vẫn đem đến những thay đổi mới đáng chú ý trên mẫu smartwatch mới nay. Những chiếc đồng hồ thông minh Series 7 đã có mặt