Ấn tượng Bphone A60 dùng chip Helio G85, nhiếp ảnh điện toán camera AI

Thông qua sự kiện ra mắt thế hệ Bphone mới vào tối ngày 19/12, ông Nguyễn Tử Quảng - CEO Bkav đã cho ra mắt dòng Bphone A với sản phẩm nổi trội nhất là Bphone A60. Bên cạnh hiệu năng từ chip Helio G85 của MediaTek, chiếc smartphone này còn được trang bị những tính năng vượt trội của hãng. Qua bài viết này, hãy cùng mình điểm qua một số ấn tượng của mình về Bphone A60 để xem sản phẩm này có gì đáng chú ý nhé!

Bphone A60 cấu hình vượt trội với chip Helio G85 cùng 6 GB RAM

Trước khi đi vào nội dung chính, mình xin tóm tắt một số thông số kỹ thuật của Bphone A60 để các bạn tham khảo nhé:

  • Màn hình: Kích thước 6.7 inch, độ phân giải Full HD+.
  • CPU: MediaTek Helio G85.
  • RAM: 6 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, hỗ trợ thẻ MicroSD.
  • Camera sau: 4 camera chính được tích hợp các chức năng chụp sMacro với độ nét cao, chụp đêm sNight, chụp chân dung xóa phông, chụp góc rộng…
  • Camera trước: 8 MP.
  • Pin: Dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18 W.
  • Hệ điều hành: BOS 9.1 (Android 11).

Như các bạn đã thấy, Bphone A60 sẽ được cung cấp hiệu năng từ bộ vi xử lý Helio G85 đến từ nhà MediaTek. Đây là một trong những bộ vi xử lý nổi bật của MediaTek trong phân khúc tầm trung và mình tin rằng chiếc điện thoại này sẽ không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu giải trí cơ bản như xem phim, lướt web mà máy còn giúp bạn có thể chinh phục hầu hết các tựa game phổ biến hiện nay.

Ấn tượng Bphone A60 dùng chip Helio G85, nhiếp ảnh điện toán camera AI
Bphone A60 được trang bị vi xử lý MediaTek Helio G85. Nguồn: MediaTek.

Bên cạnh hiệu năng từ chip Helio G85, Bphone A60 còn được trang bị 6 GB dung lượng RAM và bộ nhớ trong 128 GB, ngoài ra máy còn hỗ trợ mở rộng dung lượng lưu trữ với thẻ nhớ MicroSD lên đến 256 GB, giúp bạn có thể thực hiện các tác vụ đa nhiệm với nhiều ứng dụng một cách tốt hơn cũng như lưu trữ dữ liệu một cách thoải mái mà không lo về vấn đề dung lượng.

Bphone A60 được trang bị pin 5.000 mAh cùng sạc nhanh 18 W. Nguồn: Bphone.vn.

Một điều nữa là Bphone A60 còn được trang bị pin có dung lượng 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18 W, mang lại cho bạn 2 ngày sử dụng thiết bị liên tục mà không cần sạc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng thiết bị với 2 SIM 2 sóng giúp cho sự liên lạc được thông suốt, linh hoạt hơn.

Bphone A60 mang trên mình thiết kế trẻ trung, năng động

Về thiết kế, Bphone A60 mang trên mình một ngoại hình rất là quen thuộc với các góc được bo tròn cũng như các cạnh của máy cũng được trau chuốt tỉ mỉ với những đường cong mạ bóng trông rất mềm mại, mang đến cảm giác dễ chịu, đằm tay khi cầm. Mặt lưng của máy cũng rất là nổi bật với màu xanh ngọc bích mạ crom, tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, cá tính, thu hút mọi ánh nhìn.

Mặt trước của Bphone A60 mang thiết kế đục lỗ cùng màn hình độ phân giải Full HD+. Nguồn: Bphone.vn.

Ở mặt trước của Bphone A60 được bảo vệ bằng một tấm kính cường lực có thiết kế đục lỗ ở giữa trán chứa một camera selfie với độ phân giải 8 MP, bên dưới lớp kính là một màn hình 6.7 inch có độ phân giải Full HD+ chắc chắn sẽ mang lại không gian hiển thị rộng rãi, hình ảnh sắc nét, sống động, thích hợp cho các tác vụ giải trí, xem phim hoặc chơi game.

Bphone A60 sở hữu màu xanh ngọc bích cùng thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Nguồn: Bphone.vn.

Mặt sau của Bphone được thiết kế theo xu thế đặc trưng của các thiết bị tầm trung hiện nay với cảm biến vân tay được đặt ở phía trên logo chữ B quen thuộc của dòng điện thoại Bphone, bên cạnh đó còn nổi bật với cụm 4 camera được đặt gọn gàng trong viền bằng nhôm. Mặc dù thiết kế đơn giản nhưng mình cảm thấy thiết kế này hứa hẹn sẽ mang lại sự tiện dụng, đặc biệt là khi sử dụng với cảm biến vân tay để mở khóa.

Bphone A60 nổi trội với nhiều chức năng nhiếp ảnh điện toán cùng cụm camera AI

Mặc dù CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng chưa công bố cụ thể về các thông số phần cứng cụ thể nhưng một số hình ảnh chụp cùng Bphone A60 được đăng tải cũng cho thấy nhiều chức năng thú vị đến từ cụm camera AI được tích hợp trên thiết bị.

Tính năng sMoment sẽ giúp bạn chụp được những khoảnh khắc đẹp mắt, ấn tượng. Nguồn: Bphone.vn.
Công nghệ nhận diện AI trên Bphone A60 hứa hẹn mang đến những tấm ảnh selfie tự nhiên nhất. Nguồn: Bphone.vn.
Tính năng sCorrection trên Bphone A60 giúp bảo toàn chất lượng của ảnh chụp. Nguồn: Bphone.vn.
Công nghệ Nature Broken sẽ giúp cho những tấm ảnh selfie có chiều sâu, tự nhiên hơn. Nguồn: Bphone.vn.
Một tấm ảnh chụp rộng được chụp bằng camera của Bphone A60. Nguồn: Bphone.vn.

Bphone A60 với hệ điều hành BOS 9.1 cùng các tính năng bảo mật an toàn

Bphone A60 sẽ hoạt động với hệ điều hành BOS 9.1. Đây là hệ điều hành được xây dựng trên nền tảng Android 11 nhưng được Bkav tùy biến tối ưu cho Bphone cùng với những tính năng bảo mật của riêng mình. Với BOS 9.1, Bphone A60 có thể nâng cao sự riêng tư của người dùng cũng như bảo vệ an toàn các dữ liệu cá nhân nhạy cảm như thông tin ngân hàng, mạng xã hội khỏi những kẻ xấu muốn dùng đến để trục lợi.

Bphone A60 được Bkav tích hợp các công nghệ bảo mật tiên tiến. Nguồn: Bphone.vn.

Một tính năng nổi trội khác không thể nhắc đến đó chính là khóa chống trộm. Tính năng này có thể biến chiếc điện thoại trở thành một cục chặn giấy vì bạn có thể khóa máy từ xa, xác định vị trí của máy và thông báo cho người đang giữ máy để nhận lại thiết bị trong trường hợp bị mất trộm, quả là tiện dụng phải không nào.

Vậy Bphone A60 có giá bán bao nhiêu?

Với hiệu năng được cung cấp từ vi xử lý Helio G85 cho phép bạn chinh phục nhiều tựa game đang có trên thị trường, pin 5.000 mAh sử dụng liên tục 2 ngày, camera AI xuất sắc, tích hợp nhiều tính năng bảo mật, Bphone A60 quả là chiếc điện thoại tầm trung rất đáng để sở hữu và bạn có thể có được em máy này chỉ với giá 6.49 triệu đồng.

Giá bán của Bphone A60 và các thiết bị khác cùng dòng. Nguồn: thanhnien.vn.

Các bạn có suy nghĩ gì về Bphone A60, hãy mạnh dạn để lại ý kiến của mình ở bên dưới bài viết nhé!


Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Cấu hình Bphone A50: Chạy chip Helio G90T, màn Full HD+, chống nước?

Cấu hình Bphone A50 có gì mới ? Sau hơn một năm vắng bóng, Bkav đã chính thức thông báo sẽ cho ra mắt một loạt smartphone mới. Trong đó, Bphone A50 được rất nhiều người quan tâm.

Cấu hình Bphone A40: Có thể trang bị chip MediaTek, màn hình HD+...

Cách đây không lâu, CEO Nguyễn Tử Quảng đã cho biết rằng Bkav sẽ tung ra 4 mẫu Bphone mới trong tháng 12, trong đó có chiếc Bphone A40. Chúng ta cùng xem cấu hình Bphone A40 có gì nổi bật không nhé!

Tính năng sNight từ Bphone A40 cho ra ảnh chụp đêm thật 'ảo ma canada'

Tháng trước, CEO Nguyễn Tử Quảng đã tiết lộ Bkav sẽ cho ra mắt Bphone A series trong tháng 12/2021, các thiết bị sẽ bao gồm: Bphone A40, A50, A60 và A85 5G. Mới nhất, ông Quảng đã tiết lộ tính năng chụp ảnh đêm trên dòng smartphone rẻ nhất series,

CEO BKAV khoe ảnh chụp từ Bphone A40 với công nghệ nhiếp ảnh điện toán

Cách đây không lâu, CEO Nguyễn Tử Quảng đã xác nhận rằng Bkav sẽ tung ra 4 mẫu Bphone mới trong tháng 12, trong đó có chiếc Bphone A40. Mới đây, vị CEO này đã chia sẻ trên Facbook cá nhân một số hình ảnh thú vị được chụp từ camera của thiết bị này.

Bphone dòng A ra mắt: Nhiếp ảnh điện toán, chip Gaming, giá có 'ngon'?

BKAV đã chính thức trình làng Bphone A40, A50 và A60. Mặc dù là smartphone tầm trung nhưng ông Nguyễn Tử Quảng cho biết: 'Bphone dòng A sẽ là điện thoại có tính năng cao cấp bảo mật cao, chụp ảnh cực đẹp, điều khiển cử chỉ độc đáo, với mức giá cực

Ấn tượng đầu tiên Bphone A50: Giá dưới 5.5 triệu, chip Helio G85

Tối ngày 19/12, BKAV ra mắt Bphone A50 giá dưới 5.5 triệu đồng. Vậy Bphone A50 có gì mới? Bphone A50 cấu hình ra sao? Cùng mình tìm hiểu thông qua bài ấn tượng đầu tiên Bphone A50 bên dưới đây nha!

CEO Nguyễn Tử Quảng vui mừng ấn định ngày ra mắt Bphone dòng A, giá...

Cá nhân mình nghĩ rằng Bphone A40 sẽ là phiên bản có mức giá thấp nhất. Trước đây, ông Nguyễn Tử Quảng cũng từng nhấn mạnh Bphone dòng A mặc dù là sản phẩm giá rẻ.

Bkav “đặt móng” Bphone với 3 smartphone cho đặt hàng trước

Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng thông báo chương trình “đặt móng” với 3 điện thoại thông minh từ hôm nay (8/12).

THỦ THUẬT HAY

Xem tv online trên VTV Play với 8 bước đơn giản

VTV Play, hệ thống truyền hình trực tuyến chính thức của Truyền hình Cab Việt Nam - VTVcab.

Hướng dẫn cách tắt tự động cập nhật iOS trên iPhone

Tuy nhiên thì vẫn có rất nhiều người không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS mới do một số lý do như hao pin, máy đời cũ sẽ hoạt động chậm... và rất nhiều lý do khác khiến người dùng không muốn nâng cấp lên phiên bản iOS

Hướng dẫn 3 cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10 cực tiện lợi

Bạn đang sử dụng máy tính để làm việc hoặc giải trí nhưng lại có lịch hẹn với bạn bè hoặc công việc mà không muốn bị quên giờ hay sai lịch thì hãy thử ngay cách đặt báo thức trên máy tính Windows 10. Những cách được

Cách thêm hiệu ứng video chat trên Facebook

Bản cập nhật Messenger của Facebook mới đây đã bổ sung thêm nhiều hiệu ứng Camera mới, giúp người dùng thêm nhiều tùy chọn làm mới đoạn hội thoại video của mình với bạn bè trên công cụ chat Facebook. Hãy cùng TCN tìm

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa cổng USB trên Windows 10

Ví dụ như bạn để máy tính ở nhà và không để ý, một thành viên trong gia đình vô tình cắm một chiếc USB lạ vào máy tính của bạn. Điều này có thể khiến chiếc máy tính yêu dấu của bạn với rất nhiều dữ liệu quan trọng tan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Trên tay và Đánh giá nhanh DJI Phantom 4: Đẹp, vật liệu cao cấp và hoàn thiện tốt

Phantom 4 nếu nhìn từ xa ta bạn có thể nghĩ là bề ngoài khá tương tự so với Phantom 3 và dòng Phantom nói chung, nhưng khi đến gần cầm và cảm nhận vật liệu, chi tiết hoàn thiện,...

Đánh giá camera Zenfone Max Pro M2: Chơi game ngon, chụp có đẹp?

Khi ra mắt, Zenfone Max Pro M2 được định hình là smartphone chơi game tầm trung dành cho những ai không có điều kiện sắm ROG Phone. Bên cạnh cấu hình tối ưu cho việc chơi game thì Max Pro M2 còn được trang bị cụm camera