Sau 10 năm, Nokia đã tiết lộ thiết kế tablet Senna đình đám một thời

Sau 10 năm, Nokia đã tiết lộ thiết kế tablet Senna đình đám một thời

Mới đây, hình ảnh máy tính bảng mang tên Nokia Senna cũng đã được tiết lộ. Được biết đây là chiếc máy tính bảng mà Nokia đã thiết kế vào 10 năm trước, tại thời kỳ đỉnh cao của mình. Phần thiết kế của Nokia Senna này dựa trên chiếc smartphone Nokia N9 đình đám một thời.

Hệ điều hành MeeGo đã phải dừng hoạt động từ khi bị tụt hậu đáng kể so với hệ điều hành Android. Điều này cũng xảy ra tương tự với Nokia Senna, chiếc máy tính bảng vốn được phát triển từ năm 2011. Thiết bị thậm chí đã được demo bởi Stephen Elop, cựu phó chủ tịch tập đoàn Microsoft trước đây.





  • +3

Sau đó, vào năm 2013, một số hình ảnh về thiết bị đã rò rỉ trên mạng xã hội. Cụ thể, Dimitrios Vlachos đã tung ra những tấm ảnh đầu tiên về thiết kế của Senna. Thiết bị có tên là RX-92 và Dimitrios đã thông báo rằng máy đang trong quá trình thử nghiệm. Thiết kế này được giới thiệu bởi Marko Aahtisaari và lần đầu tiên được sử dụng trên Nokia N9 trước đây.

Dimitrios đã giải thích rằng Senna sẽ chạy trên bộ chip NovaThor U8500 của ST-Ericsson và sẽ chạy hệ điều hành MeeGo. Hơn nữa, thiết bị máy tính bảng đến từ Nokia này sẽ được trang bị một chiếc máy ảnh có thể quay video ở độ phân giải 1080p, đây là một trong những điểm nổi bật lớn với tablet thời bấy giờ.

Bảng thiết kế Nokia Senna đình đám (nguồn: Nokiamob)

Dimitrios đã đem quá khứ huy hoàng của những dòng thiết bị công nghệ nhà Nokia trở về. Hy vọng thời gian sắp tới chúng ta một lần nữa lại được nhìn thấy thiết bị Nokia mới được phát triển với hệ điều hành MeeGo trong tương lai không xa.

Ngoài Nokia, hiện tại vẫn đang có rất nhiều loại máy tính bảng với nhiều thương hiệu khác nhau đang có mặt tại Thế Giới Di Động, bạn đọc quan tâm hãy bấm vào nút cam bên dưới và tham khảo ngay nha.

XEM NGAY CÁC LOẠI TABLET GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Nguồn: Nokiamob


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Nokia Ion Mini bất ngờ lộ diện sau khi bị 'bay màu' nhiều năm qua

Sau thương vụ Microsoft tiếp quản Nokia vào năm 2014, một số smartphone của Nokia đang trong giai đoạn phát triển đều phải bị hủy bỏ. Trong số đó có thể kể đến Nokia Ion Mini (RM-1028).

Nokia G300 5G lộ diện: Smartphone 5G giá phải chăng nối gót Nokia G50

Trước đó, giới thạo tin cho biết Nokia đang phát triển Nokia X100 và Nokia G300. Bây giờ, hình ảnh chính thức và cấu hình của Nokia G300 5G đã bị rò rỉ.

Nokia quyết định chọn Windows Phone thay vì Android bởi họ sợ Samsung sẽ "thống trị Android"

Có một câu hỏi khá 'nhạy cảm' mà nhiều người vẫn còn thắc mắc về chiếc lược của Nokia: đó là tại sao tập đoàn điện thoại Phần Lan này lại quyết định chọn Microsoft làm đối tác chính, mà cụ thể ở đây là đặt niềm tin vào Windows Phone, thay vì Goolge

Netflix tiết lộ thông tin về Nokia X100 và Nokia G300, sắp ra mắt?

Nokia được cho là đang chuẩn bị ra mắt hai mẫu điện thoại mới có tên gọi Nokia X100 và Nokia G300. Trong khi Nokia G300 5G đã bị lộ toàn bộ thông số kỹ thuật, thì một rò rỉ mới đã tiết lộ thêm thông tin về mẫu X100.

Nokia không đến với Android vì "sợ" Samsung

Nokia có vẻ như sẽ gắn bó với Windows Phone dài lâu trong khi HĐH này vẫn còn thua kém nhiều với các đối thủ khác. Với một nền tảng phần cứng tốt, nhiều người đặt ra câu hỏi: Tại sao Nokia lại chọn Window Phone mà không phải là một HĐH có nhiều

Nokia 5, Nokia 3 và Nokia 3310 sẽ được ra mắt tại triễn lãm MWC 2017 tới

Techrum - Theo PhoneArena dẫn nguồn tin từ Venture Beat cho biết, HMD Global sẽ cho ra mắt 2 mẫu smartphone Android và 1 mẫu feature phone tại sự kiện này. Ngoài ra, hai model Android sẽ có tên gọi lần lượt là Nokia 5 và Nokia 3.

Nokia 8.1 "ghé thăm" Geekbench với Snapdragon 710

Sau Nokia 7.1, Nokia 3.1 Plus, nhà sản xuất HMD Global sẽ ra mắt thêm một chiếc smartphone nữa mang thương hiệu Nokia trong thời gian tới với tên gọi Nokia 8.1. Mới đây, thiết bị này vừa xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của Geekbench.

Nokia đăng ảnh quảng cáo xác nhận ngày ra mắt máy tính bảng Nokia T20

HMD Global có một sự kiện được lên lịch vào ngày 6/10 tới đây và nhiều người đang mong đợi một mẫu máy tính bảng cùng một mẫu điện thoại sẽ có mặt trong sự kiện

THỦ THUẬT HAY

Những cách khắc phục lỗi tìm kiếm trên Outlook hiệu quả mà bạn nên biết

Chức năng tìm kiếm của ứng dụng email Outlook là một công cụ hữu ích, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin cụ thể trong một email bằng cách sử dụng toán tử tìm kiếm dành riêng cho Outlook. Nếu chức năng tìm kiếm của

“Đọc vị” tính cách qua cách sắp xếp và trang trí bàn làm việc

Cách thú vị để 'check' ngay tính cách của đồng nghiệp đang ngồi bên cạnh!

Gắn thẻ mọi người trên Facebook đơn giản với vài cú click chuột

Trên Facebook, 'gắn thẻ' là cách tiện lợi để liên kết nhiều người hay nhóm người khác nhau vào cùng một bài đăng. Tự gắn thẻ bản thân hoặc bạn bè là cách thú vị để chia sẻ thông tin và kỷ niệm với người quen hoặc bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

Cách xem trực tiếp bóng đá C1 trên UEFA tại Việt Nam

Vì vấn đề bản quyền và một vài yếu tố khác nên người hâm mộ Việt Nam không được theo dõi các trận đấu Champions League và Europa League trên sóng truyền hình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Xiaomi 11 Lite 5G NE: Pin 4.250 mAh dùng liên tục 10 tiếng chưa hết

Xiaomi 11 Lite 5G NE không phải smartphone cao cấp nhưng lại sở hữu những cấu hình ấn tượng. Tuy nhiên, viên pin 4.250 mAh được hỗ trợ sạc 33W liệu có đủ gánh vác chip Snapdragon 778G, kết nối 5G, màn hình 6.55 full

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi 4X: Hoàn thiện tốt, cấu hình mạnh mẽ!

Redmi 4X có thể khiến bạn bất ngờ vì vóc dáng nhỏ gọn hơn các smartphone có màn hình 5 inch khác, chỉ lớn hơn một chút so với một số máy kích thước màn hình 4.7 inch như Galaxy A3 2017.

Đánh giá Google Duo: Đối thủ xứng tầm với Facetime

Google vừa ra mắt ứng dụng gọi điện video miễn phí của mình mang tên Google Duo, động thái này nhằm mục đích cạnh tranh trực tiếp với Facetime của...