Android 12(Go edition)ra mắt: Chạy app nhanh hơn 30%, pin lâu hơn...

Android 12 (Go edition) ra mắt

Google đã chính thức ra mắt Android 12 (Go edition) - phiên bản rút gọn của Android 12, dành cho các thiết bị giá rẻ cũng như smartphone có phần cứng yếu.

Theo Google, kể từ khi ra mắt hồi năm 2017 đến nay đã có hơn 200 triệu người sử dụng điện thoại Android (Go edition). Với việc phát hành Android 12 (Go edition), Google đang xây dựng nền tảng này dựa trên những gì người dùng quan tâm - tạo ra trải nghiệm nhanh hơn, thông minh hơn và thân thiện với quyền riêng tư hơn.

Dưới đây là loạt tính năng mới sẽ xuất hiện trên các thiết bị đời 2022 chạy Android 12 (Go edition).

1. Khởi chạy ứng dụng nhanh hơn

Các ứng dụng trên thiết bị chạy Android 12 (Go edition) có thời gian khởi chạy nhanh hơn tới 30% và hoạt ảnh cũng mượt mà hơn - nghĩa là ứng dụng sẽ được mở ngay lập tức, không phải chờ đợi trên màn hình trống (xem ảnh GIF bên dưới).


Android 12(Go edition)ra mắt: Chạy app nhanh hơn 30%, pin lâu hơn...

Thời gian khởi chạy ứng dụng trên Android 12 (Go edition) nhanh hơn Android 11 (Go edition)

Google cho biết, hãng đã tạo API SplashScreen để tất cả các nhà phát triển có thể cung cấp trải nghiệm mượt mà nhất quán khi người dùng khởi chạy ứng dụng của họ.

2. Pin dùng lâu hơn

Android 12 (Go edition) sẽ tự động tiết kiệm pin và dung lượng lưu trữ bằng cách cho các ứng dụng không thường xuyên được sử dụng chuyển sang ngủ đông - điều này đặc biệt hữu ích đối với các thiết bị có ROM hạn chế.

Với Android 12 (Go edition), bạn sẽ nhận được thông báo khi các ứng dụng không thường xuyên sử dụng được chuyển sang chế độ ngủ đông

Về phần ứng dụng Files Go hiện đã được cập nhật, cho phép bạn khôi phục tệp trong vòng 30 ngày, vì vậy bạn có thể thoải mái xóa các tệp không cần thiết để giải phóng dung lượng trong thời gian chờ đợi.

3. Nhiều tính năng thông minh hơn



Truy cập tùy chọn Dịch và Nghe trực tiếp từ màn hình ứng dụng gần đây

Android 12 (Go edition) cũng giúp bạn hiểu nội dung dễ dàng hơn, bằng cách điều hướng đến màn hình ứng dụng gần đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn để nghe tin tức và dịch mọi nội dung trên màn hình sang ngôn ngữ ưa thích.

4. Chia sẻ ứng dụng dễ dàng hơn



Với tính năng Chia sẻ lân cận, bạn chỉ cần nhấn giữ một ứng dụng để chia sẻ nó với gia đình và bạn bè

Ứng dụng là một phần cốt lõi khi trải nghiệm smartphone, nhưng đôi khi không có Wi-Fi thì việc tải xuống ứng dụng sẽ tốn khá nhiều dữ liệu (data) di động. Với Android 12 (Go edition), bạn có thể tiết kiệm dữ liệu bằng cách chia sẻ ứng dụng trực tiếp với các thiết bị lân cận bằng tính năng Chia sẻ lân cận (Nearby Share) và Google Play.

5. Đơn giản hóa trải nghiệm quyền riêng tư khi cho người khác mượn điện thoại 



Nhanh chóng chuyển sang Chế độ khách ngay từ màn hình khóa

Cho bạn bè hoặc người thân trong gia đình mượn điện thoại mà không phải lo lắng về quyền riêng tư, bởi Google đã đơn giản hóa trải nghiệm người dùng khách trên Android 12 (Go edition) bằng cách cung cấp hồ sơ trực tiếp trên màn hình khóa. Bạn có thể dễ dàng chuyển sang hồ sơ khách trước khi cho ai đó mượn máy và đặt lại sau khi họ trả máy.

6. Kiểm soát quyền riêng tư nhiều hơn

Với Android 12 (Go edition), các ứng dụng đang truy cập vào dữ liệu của bạn sẽ minh bạch hơn, cùng nhiều quyền kiểm soát hơn để quyết định lượng thông tin cá nhân mà ứng dụng của bạn có thể truy cập.

Để làm được điều này, Google đã thêm một bảng điều khiển quyền riêng tư mới. Bạn sẽ thấy ảnh chụp nhanh về những ứng dụng nào đang truy cập vào các loại dữ liệu nhạy cảm cụ thể, chẳng hạn như micrô và thu hồi quyền nếu cần. Chỉ báo quyền riêng tư mới trên thanh trạng thái sẽ cho bạn biết khi nào các ứng dụng đang truy cập cụ thể vào micrô hoặc camera.



Trang tổng quan về quyền riêng tư sẽ hiển thị những ứng dụng nào đang truy cập thông tin hoặc tính năng nhạy cảm, còn chỉ báo sẽ thông báo cho bạn biết khi nào micrô hoặc camera đang được sử dụng

Android 12 (Go edition) cũng cung cấp nhiều quyền kiểm soát hơn đối với lượng thông tin mà bạn chia sẻ với các ứng dụng. Với quyền vị trí gần đúng mới, bạn có thể giới hạn các ứng dụng chỉ xem vị trí gần đúng của mình thay vì cung cấp vị trí chính xác. Ví dụ: Giới hạn ứng dụng thời tiết chỉ biết vị trí gần đúng của bạn nhưng vẫn cung cấp dự báo thời tiết chính xác ở khu bạn đang sống.

Bạn nhận xét thế nào về các tính năng mới trên Android 12 (Go edition)? Trong lúc chờ đợi thiết bị chạy Android 12 (Go edition) ra mắt, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu smartphone giá rẻ từ 2-4 triệu đồng tại Thế Giới Di Động, bằng cách click vào nút màu cam bên dưới.

ĐẶT MUA SMARTPHONE GIÁ 2-4 TRIỆU ĐỒNG


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Redmi Note 9 bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition

Cuối cùng thì người dùng Redmi Note 9 phiên bản toàn cầu cũng được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition. Hiện bản cập nhật đang được triển khai cho người dùng tại Ấn Độ.

Xiaomi 11 Youth(Vitality Edition)ra mắt: Snapdragon 778G, sạc 33W...

Xiaomi đã ra mắt Xiaomi 11 Youth (Vitality Edition) tại Trung Quốc, máy nổi bật với chip Snapdragon 778G, camera chính 64 MP, hỗ trợ sạc nhanh và giá bán tốt.

Xiaomi Mi 11 Special Edition: có chữ ký của CEO Lei Jun, giá 720 USD

Xiaomi Mi 11 Special Edition: có chữ ký của CEO Lei Jun, giá 720 USD Ngoài Mi 11 bản thường, Xiaomi còn giới thiệu bản Mi 11 Special Edition Phiên bản đặc biệt của Mi 11 sở hữu vỏ hộp khác biệt với kiểu hình vuông và màu sắc gradient bắt mắt. Dung

Honor Play 5 Vitality Edition ra mắt: Màn hình 120Hz, sạc nhanh 65W

Honor đã chính thức ra mắt điện thoại tầm trung mới tại thị trường quê nhà Trung Quốc - Honor Play 5 Vitality Edition (hay còn gọi là Honor Play 5 Youth Edition).

Samsung ra mắt Galaxy Tab A7 Lite phiên bản dành cho trẻ em với giá rẻ

Samsung vừa ra mắt máy tính bảng mới dành cho trẻ em tại Nga, với tên gọi Galaxy Tab A7 Lite Kids Edition. Đây là phiên bản tùy chỉnh của Galaxy Tab A7 Lite.

Tải ngay hình nền cực đẹp cho OnePlus 9RT, Nord 2 Pac-Man Edition,...

OnePlus 9RT là dòng smartphone mới nhất của OnePlus, nhờ cộng đồng XDA mà chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng nhiều hình nền đi kèm của OnePlus 9RT cực chất.

Thông số kỹ thuật và hình ảnh Vivo Y30 Vitality Edition đều đã bị lộ

Vivo Y30 Vitality Edition với số model V2066A sẽ sớm được ra mắt, bằng chứng là thiết bị đã xuất hiện trên trang chứng nhận TENAA của Trung Quốc.

OnePlus giới thiệu Nord 2 Pac-Man Edition với số lượng giới hạn

OnePlus đã giới thiệu phiên bản điện thoại giới hạn OnePlus Nord 2 Pac-Man Edition. OnePlus không tiết lộ bất cứ hình ảnh nào của chiếc smartphone, mà chỉ thông báo về sự hợp tác với Pac-Man và phát động một cuộc thi.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook đơn giản nhất cho bạn

Đôi khi Facebook sẽ hiểu nhầm rằng bạn đang đăng bài viết để bán hàng và áp dụng định dạng bán hàng. Đây là cách tắt định dạng bán hàng trên Facebook cho những bài viết đó...

3 cách phản ánh trên PC Covid khi bị sai thông tin cực kỳ hiệu quả

Nhiều người dùng phản ánh sai thông tin trên ứng dụng PC Covid như thông tin tiêm chủng, khai báo y tế hộ, mã QR,... Đây là cách phản ánh trên PC Covid khi bị sai thông tin...

Tin vui: Một số vấn đề trên iPhone xách tay được iOS 15 khắc phục

Hệ điều hành iOS 15 mới được Apple phát hành chính thức phát hành vào ngày 20/9 vừa qua. Phiên bản đi kèm rất nhiều tính năng hữu ích

5 mẹo sử dụng BIOS giúp bạn làm chủ máy tính

Hầu hết người dùng máy tính thường không mấy quan tâm đến BIOS. Tuy nhiên khi vấn đề xảy ra, bạn cần phải tinh chỉnh một thiết lập và không biết phải làm thế nào. Bạn sẽ tự hỏi BIOS là gì? Thực sự cần phải biết về nó

Cách vá lỗ hổng SambaCry(CVE-2017-7494)trên Linux

Khi các công cụ được sử dụng rộng rãi, hầu hết các bản cài đặt của Samba đều có nguy cơ bị tấn công để khai thác một lỗ hổng, tuy nhiên hầu hết các cuộc tấn công trước không được coi là nghiêm trọng cho đến khi cuộc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điện thoại giá rẻ Samsung Galaxy A03 và những điểm cần lưu ý

Galaxy A03 – mẫu smartphone tích hợp những công nghệ tốt nhất trong phân khúc với Bộ đôi camera 48MP sắc nét, camera xóa phông nghệ thuật và bộ lọc phong phú mở rộng giới hạn sáng tạo của giới trẻ. Bên cạnh đó, dung

Đánh giá thiết kế Xiaomi Redmi Note 4: kim loại nguyên khối cứng cáp, cấu hình “khủng”

Dù có mức giá chính hãng chỉ khoảng 4.6 triệu đồng, nhưng Xiaomi gia công và hoàn thiện các chi tiết của Redmi Note 4 vô cùng ấn tượng gần như đạt đến độ hoàn hảo như trên những mẫu smartphone cao cấp.

Đánh giá chi tiết Galaxy A9 Pro: Thiết kế sang trọng, hiệu năng mạnh mẽ, pin “trâu”

Galaxy A9 Pro, chiếc điện thoại cao cấp nhất của dòng Galaxy A 2016, sở hữu thiết kế sang trọng từ chất liệu kính và kim loại, đi kèm bộ vi xử lý mạnh mẽ, pin 5.000 mAh