Huawei Mate V có gì mới: Thiết kế gập vỏ sò, hệ thống tản nhiệt mới

Dù gặp nhiều khó khăn ở mảng sản xuất smartphone trong thời gian qua nhưng Huawei vẫn được đồn đoán là sẽ cho ra mắt chiếc điện thoại gập mới mang tên Huawei Mate V. Vậy Huawei Mate V có gì mới? Huawei Mate V cấu hình ra sao? Huawei Mate V ra mắt khi nào? Huawei Mate V giá bao nhiêu? Cùng mình tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nha!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Huawei Mate V ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!

Thiết kế Huawei Mate V gọn gàng hơn với dạng màn hình gập vỏ sò

Khác với Huawei Mate X được ra mắt vào cuối năm 2019 có thiết kế gập dạng quyển sách, Huawei Mate V có thể sẽ sở hữu thiết kế dạng gập vỏ sò gọn gàng hơn rất nhiều. Cá nhân mình đánh giá cao dạng thiết kế này hơn là kiểu gập của Mate X bởi vì sự nhỏ gọn và tiện dụng, rất giống phong cách thiết kế của dòng Z Flip đến từ nhà Samsung.

Huawei Mate V có gì mới: Thiết kế gập vỏ sò, hệ thống tản nhiệt mới
Huawei Mate V sẽ sở hữu thiết kế gập vỏ sò gọn gàng. Nguồn: GSMArena.

Theo nguồn tin của GSMArena, Zhaoli Technology – một công ty công nghệ có trụ sở tại Thượng Hải đã tiết lộ trong cuộc họp của các nhà đầu tư vào ngày 25/11 rằng họ đã bắt đầu sản xuất hàng loạt phần bản lề có thể gập lại trên smartphone mới cho một khách hàng. Zhaoli Technology cũng cho biết thêm phần bản lề trên thiết bị mới này sử dụng ít bộ phận hơn giúp tiết kiệm chi phí nhưng vẫn đảm bảo được chất lượng. Mặc dù tên khách hàng còn chưa được tiết lộ cụ thể nhưng nhiều người tin rằng đó chính là Huawei và phần bản lề này được thiết kế cho chiếc Mate V.

Huawei Mate V sẽ sở hữu phần bản lề được giúp tối ưu chi phí hơn. Nguồn: Windows United.

Nếu những thông tin ở trên là đúng sự thật thì mình đánh giá rất cao công nghệ sản xuất của Huawei cùng các đối tác của họ. Bởi vì dù họ đang đứng giữa vô vàn khó khăn nhưng họ vẫn có thể tối ưu và cho ra mắt một sản phẩm đủ các tiêu chí ‘ngon-bổ-rẻ’ trong phân khúc.

Huawei Mate V được cho là vẫn sẽ có hệ thống camera sau với ống kính lớn và màn hình phụ hình tròn. Nguồn: Gizmochina.

Về camera thì trang Gizmochina dự đoán rằng Huawei Mate V vẫn sẽ có hệ thống camera sau với ống kính lớn như trên dòng P50 mà chúng ta còn hay gọi vui là ‘camera bếp từ’. Ở bên dưới camera có thể sẽ xuất hiện một màn phụ hình tròn có kích thước tượng tự như ống kính camera. Hiện mình vẫn chưa rõ thông số chi tiết của camera này nhưng mình tin rằng camera của Huawei Mate V sẽ cho chất lượng ảnh chụp tốt.

Huawei Mate V cấu hình mạnh mẽ với chip Kirin 9000

Ở thời điểm hiện tại, các thông tin về cấu hình của Huawei Mate V vẫn còn là một ẩn số và có chăng chỉ là những phỏng đoán đến từ các trang tin công nghệ mà thôi. Theo một số nguồn tin mà mình tham khảo được thì khả năng cao Huawei Mate V sẽ được cung cấp sức mạnh từ con chip Kirin 9000, đây là bộ vi xử lý cây nhà lá vườn mạnh mẽ nhất của Huawei ở thời điểm hiện tại.

Huawei Mate V sẽ được cung cấp sức mạnh từ con chip Kirin 9000. Nguồn: Huawei.

Thêm một điểm mà chúng ta cần quan tâm đó là liệu Huawei Mate V có được trang bị công nghệ 5G hay không? Cá nhân mình cho rằng khả năng cao Mate V vẫn chỉ hỗ trợ 4G giống như các sản phẩm tiền nhiệm vì lý do cấm vận. Tuy nhiên, đó chỉ dự đoán của bản thân mình mà thôi, còn thông số cấu hình chi tiết của Huawei Mate V thì các bạn hãy tiếp tục chờ các thông tin mới được chúng mình liên tục cập nhật trong bài viết này nhé.

Công nghệ tản nhiệt mới độc đáo trên Huawei Mate V

Bên cạnh điểm mới về bản lề thì Huawei Mate V năm nay còn có một trang bị mới hứa hẹn sẽ được rất nhiều người quan tâm, đó chính là hệ thống tản nhiệt mới. Cụ thể thì hệ thống tản nhiệt này có dạng ống trải dài theo thân máy, giúp mang lại cho Mate X những cải tiến đáng kể trong việc quản lý nhiệt độ cũng như tối ưu hóa hiệu năng.

Huawei Mate V sẽ được trang bị hệ thống tản nhiệt mới. Nguồn: Letsgo Digital.

Theo những hình ảnh ở trên do Letsgo Digital chia sẻ, chúng ta có thể thấy rằng hệ thống tản nhiệt của Huawei Mate V sẽ có dạng ống, có thể được làm từ các chất liệu như đồng, titan và nhôm. Thiết kế của hệ thống này cũng được cho là có sự tối ưu nhằm phù hợp với những chiếc điện thoại gập, gia tăng hiệu quả tản nhiệt tốt hơn và độ bền cao hơn. Từ đó mà Huawei Mate V có thể đáp ứng tốt cho nhu cầu sử dụng những tác vụ nặng mà không bị quá nhiệt dẫn đến sự sụt giảm về hiệu năng.

Huawei Mate V giá bao nhiêu? Huawei Mate V ra mắt khi nào?

Khá đáng tiếc là ở thời điểm hiện tại chúng ta vẫn chưa có thông tin gì về giá bán của Huawei Mate V. Tuy nhiên, căn cứ vào việc Huawei Mate V sở hữu thiết kế bản lề được tối ưu với chi phí thấp hơn thì mình nghĩ rằng chiếc điện thoại này cũng sẽ có mức giá tương đối mềm so các đối thủ trong phân khúc. Mặc dù vậy thì đây chỉ là dự đoán của mình thôi nên các bạn hãy cùng chờ đến thời điểm máy ra mắt chính thức để có đáp án nhé.

Hiện giá bán của Huawei Mate V vẫn chưa được tiết lộ. Nguồn: GSMArena.

Còn về thời điểm ra mắt thì Huawei Mate V có thể sẽ được Huawei trình làng vào ngày 23/12 sắp tới, chính vì vậy các bạn hãy cùng mình đón chờ xem liệu Huawei Mate V có thực sự được trang bị những công nghệ nổi bật như thông tin nghe đồn ở trên hay không nhé!

Lưu ý: Bài viết sẽ được cập nhật liên tục cho đến khi Huawei Mate V ra mắt chính thức. Các bạn nhớ theo dõi bài viết mỗi tuần nhé!


À, các bạn có thể tham khảo thêm nhiều mẫu smartphone có giá hấp dẫn tại Thế Giới Di Động bằng cách click vào nút màu cam bên dưới nha!

MUA ĐIỆN THOẠI GIÁ HẤP DẪN TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh 2 chiếc smartphone mới nhất của Huawei: Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro

Cuối cùng thì bộ đôi Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro cũng chính thức 'lên sóng'. Cả hai đều có cấu hình thuộc hàng cao cấp hiện nay và thiết kế đẹp mắt với cụm camera kép chế tác bởi Leica ở mặt sau và Mate 10 Pro còn có màn hình FullView 6 inch.

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro lộ diện hoàn toàn qua bộ ảnh báo chí vừa rò rỉ

Theo dự kiến, Huawei sẽ cho ra mắt ba chiếc flagship tiếp theo của mình trong tháng tới bao gồm Huawei Mate 10, Mate 10 Pro và Mate 10 lite vào tháng tới. Tuy nhiên trong ngày hôm nay, một số hình ảnh của bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro đã bị rò rỉ.

Huawei đang thử nghiệm dòng Huawei Mate 50 chạy chip Snapdragon 898

Theo báo cáo mới nhất từ DCS, Huawei dường như đã tiếp tục bắt tay vào phát triển dòng flagship mới - Huawei Mate 50, dự kiến chạy Snapdragon 898 4G

Huawei Mate 50 series dùng chip Snapdragon 898 lộ thời điểm ra mắt

Huawei chuẩn bị ra mắt dòng smartphone hàng đầu Huawei Mate 50 với những cải tiến về camera và chip xử lý. Mới đây thời điểm ra mắt dòng flagship này bị rò rỉ.

[Update nhiều ảnh mới] Xuất hiện hình ảnh thực tế của Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro trước giờ ra mắt

Hôm nay Huawei sẽ chính thức ra mắt Mate 10 và Mate 10 Pro, dù vậy ngay trước giờ ra mắt, chúng ta đã có những hình ảnh mới nhất về bộ đôi này, gần như đây sẽ là thiết kế chính thức của máy.

Lộ panel mặt trước màn hình "vô cực" của Huawei Mate 10 Pro, giá cao hơn cả iPhone X

Cách đây không lâu, hình ảnh rò rỉ của tấm panel mặt trước chiếc Huawei Mate 10 xuất hiện và giờ đây, một hình ảnh được cho là mới nhất về tấm panel mặt trước của cả hai chiếc điện thoại Mate 10 và Mate 10 Pro cũng đã được đăng tải, cùng với đó là

Huawei Mate 50 sẽ được ra mắt vào tháng 3/2021, dùng Snapdragon 898

Huawei đã ra mắt dòng điện thoại hàng đầu P50 cho nửa đầu năm 2021, nhưng gã công nghệ xứ Trung vẫn chưa công bố dòng Mate 50 cho nửa cuối năm. Có vẻ như Huawei chưa sẵn sàng ra mắt dòng Mate mới trong năm nay.

Huawei sẽ cho ra mắt smartphone màn hình gập Mate V vào noel năm nay

Huawei đã tiết lộ sẽ cho ra mắt điện thoại màn hình gập Huawei Mate V vào ngày 23/12 này cùng với các dòng sản phẩm công nghệ khác. Huawei Mate V lần này là một trong những thiết bị đang rất được mong chờ với thiết kế tản nhiệt độc đáo và hiệu quả

THỦ THUẬT HAY

Làm sao để nhận biết lừa đảo trên Facebook?Bạn xem để biết cách nhé!

Facebook là mạng xã hội lớn và là miếng mồi ngon được các đối tượng lừa đảo nhắm đến nhằm mục đích trục lợi. Đây là hướng dẫn cách nhận biết lừa đảo trên Facebook...

[WP] Cách chia đôi màn hình để vừa Youtube vừa Facebook, đọc báo

Trong bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn đọc đang dùng hệ điều hành Windows Mobile, một trình duyệt web nhiều tính năng như chạy song song các...

Cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh, giúp bạn an toàn hơn

Nếu bạn có một chiếc smartwatch thì đây là cách quét mã QR đi đường trên đồng hồ thông minh. Giúp bạn giữ điện thoại của mình an toàn và tiết kiệm thời gian khi qua trạm kiểm dịch...

Cách viết biên bản cuộc họp, trình bày, ghi chép biên bản họp

Tải Miễn Phí hướng dẫn các bạn đọc giả cách viết biên bản cuộc họp, trình bày ghi chép biên bản họp cụ thể nhất giúp bạn đọc dễ dàng trong quá trình soạn thảo, nội dung của biên bản cuộc học cần phải được trình bày phù

8 bước thay đổi cài đặt thông báo iPhone trên iOS 12

iOS 12 mang đến nhiều tính năng mới và cải tiến cho iPhone và iPad bao gồm cả Screen Time để giúp quản lý thời gian của bạn bằng cách sử dụng các ứng dụng, Animoji mới và Memoji, ARKit 2... Một cải tiến nhỏ thực sự đáng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,

Trên tay Mi Mix 2: bản đặc biệt rất đẹp, chế tạo bằng cách nung 7 ngày ở 1400 độ

Theo mình, Mi Mix 2 bản tiêu chuẩn nên gọi là Mi Mix S vì Mi Mix 2 “xịn” phải là Mi Mix 2 bản đặc biệt. Bản tiêu chuẩn có thay đổi cả bên trong lẫn bên ngoài nhưng nhìn thoáng qua sẽ thấy không thật sự đặc biệt. Trong