Tất cả các dòng chip Helio - Điện thoại chạy chip Helio đáng mua nhất

MediaTek Helio là dòng chip tầm trung của Đài Loan hướng đến các mẫu smartphone ở phân khúc giá rẻ, tầm trung nhằm mang đến hiệu năng xử lý tốt, đảm bảo tương đối tốt các nội dung đa phương tiện và cải thiện thời lượng dùng pin của thiết bị. Vậy trong tất cả các dòng chip Helio thì chip Helio nào phổ biến nhất và đâu sẽ là mẫu điện thoại chip Helio đáng mua nhất 2021?

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sẽ có cái nhìn khách quan về dòng chip MediaTek Helio hơn, cũng như tìm ra cho bản thân một mẫu smartphone sở hữu dòng chip này tốt nhất, phù hợp nhất với bạn. Cùng mình tìm hiểu nhé!

MediaTek xuất thân từ nước nào?

Tất cả các dòng chip Helio - Điện thoại chạy chip Helio đáng mua nhất
Trụ sở MediaTek. Nguồn: Sohu.

'Nếu bạn nào chưa biết, mình xin thành tâm trả lời': MediaTek là một công ty bán dẫn Đài Loan ra đời vào tháng 5/1997 và hoạt động dưới hình thức fabless (không có nhà máy sản xuất).

Ngoài việc cung cấp thiết kế chip, MediaTek còn cung cấp thiết kế tham chiếu của smartphone, tablet cho các hãng phần cứng khác để họ dựa vào đó rồi cho ra sản phẩm với chi phí thấp hơn trong khoảng thời gian nhanh hơn.

Tất cả các dòng chip Helio phổ biến nhất hiện nay

  • Helio G70 và G80 chuyên game phân khúc tầm trung

Helio G70 và G80 đều là chip 8 nhân được sản xuất trên quy trình 12 nm, bao gồm hai nhân lớn Cortex-A75 tốc độ lên đến 2 GHz, kết hợp với sáu nhân nhỏ Cortex-A55 tốc độ 1.8 GHz. Về phần GPU là loại Arm Mali-G52 class có tốc độ 950 MHz.

Chip Mediatek Helio G70.

Bên cạnh đó MediaTek còn hỗ trợ công nghệ tăng tốc khi chơi game 'HyperEngine' đi kèm một số tính năng bổ sung, như chuyển đổi thông minh giữa kết nối Wi-Fi và LTE khi đang chơi game mà bất ngờ mạng yếu, và cải thiện quản lý tài nguyên.

  • Helio G90 và G90T - Mạnh hơn Snapdragon 712

Helio G90 và G90T đều sử dụng CPU 8 nhân tốc độ xung nhịp lên tới 2.05 GHz, trong đó có 2 nhân ARM Cortex-A76 + 6 nhân Cortex-A55. GPU ARM Mali-G76 3EEMC4 tốc độ 800 MHz, hỗ trợ LPDDR4X RAM 10 GB, cảm biến camera lên đến 64 MP và khả năng quay video 240 fps.

Chip Mediatek Helio G90T. (Nguồn: GSMArena)

Bên cạnh các tính năng mới và công nghệ MediaTek Hyperengine, Helio G90 và G90T còn được thiết kế để tăng hiệu suất khi chơi game trên smartphone. Thế nên khả năng gaming trên những thiết bị được trang bị 2 dòng chip này là khá ổn áp.

  • Helio P35 trang bị phân khúc giá rẻ, ngang Snapdragon 450

Helio P35 là con chip được sản xuất trên quy trình 12 nm của TSMC hỗ trợ nhiều kết nối, AI và camera kép. Con chip này hỗ trợ có CPU 64-bit là loại ARM Cortex-A53 với 8 nhân có tốc độ lên tới 2.3 GHz, còn GPU IMG PowerVR GE8320 có tốc độ 680 MHz, và tương thích với RAM LPDDR3/ LPDDR4x.

Chip MediaTek Helio P35 hướng tới smartphone giá rẻ.

Bên cạnh đó, Helio P35 còn được tích hợp NeuroPilot - đây là công nghệ khai thác kiến trúc tính toán AI nhằm mang lại hiệu năng đủ tốt cho thiết bị để hỗ trợ các ứng dụng AI như nhận diện khuôn mặt, nhận diện vật thể. 

  • Helio P70 chuyên phân khúc tầm trung, tăng cường nhiếp ảnh

MediaTek cho biết Helio P70 được sản xuất trên tiến trình Finnm 12 nm mới nhất của TSMC, với 4 nhân Cortex A73 và 4 nhân Cortex A53, kết hợp cùng GPU của ARM Mali-G72. So với thế hệ trước Helio P60, hiệu suất của P70 tăng 13%.

Chip MediaTek Helio P70 trang bị trên smartphone tầm trung.

So với Helio P60, P70 có hiệu suất tăng cao hơn đến 13%, khả năng xử lý AI tăng 10-30%, cải thiện xử lý hình ảnh và giảm nhiễu đa khung đến 20%.

  • Helio P90 - Đối thủ trực tiếp của Snapdragon 710

Helio P90 là đại diện đầu tiên của MediaTek sử dụng lõi CPU DynamIQ thế hệ mới. Helio P90 được trang bị hai lõi Cortex-A75 để đảm nhiệm các tác vụ nặng và sáu lõi Cortex-A55 cho các tác vụ nhẹ hơn.

Cortex-A75 không phải là nhân xử lí tác vụ nặng mới nhất của ARM vì Cortex-A76 đã được Huawei sử dụng trên con chip Kirin 980. Tuy nhiên so với Helio P60 và P70, hiệu suất lõi đơn sẽ được cải thiện đáng kể. MediaTek cho biết ở con chip tiếp theo, họ sẽ sử dụng lõi Cortex-A76.

Chip Mediatel Helio P90.

Việc chuyển đổi từ bốn lõi sang hai lõi cho tác vụ nặng có thể sẽ không lý tưởng cho việc xử lí các ứng dụng yêu cầu nhiều luồng mạnh mẽ như chơi game. Tuy nhiên đối với phần lớn các ứng dụng yêu cầu một luồng mạnh hoặc nhiều luồng nhỏ hơn, kiến trúc này sẽ mang lại lợi ích đáng kể. 

Về hiệu suất đồ họa, MediaTek đã sử dụng GPU IMG 9XM-HP8 của Imagination Technologies. Nhà sản xuất chip Đài Loan tuyên bố rằng GPU này sẽ tăng hiệu suất đồ họa hơn 50% so với MP3 Mali-G72 được sử dụng trong Helio P60, Helio P70 và Exynos 9610 tầm trung của Samsung.

  • Helio P95 - Ngang cơ Snapdragon 765

Helio P95 là phiên bản kế nhiệm của Helio P90 với nhiều nâng cấp như xung nhịp cao hơn, xử lý tác vụ AI mạnh mẽ hơn,... Phiên bản quốc tế của chiếc OPPO Reno3 Pro được trang bị sẵn con chip Helio P95 khi ra mắt.

Chip Helio P95 hướng tới smartphone cận cao cấp.

Theo đó, Helio P95 là bộ vi xử lý 8 nhân, bao gồm 2 nhân Cortex-A75 2.2 GHz và 6 lõi Cortex-A55 2.0GHz, được tích hợp công nghệ HyperEngine giúp mang lại trải nghiệm chơi game nhanh và mượt mà hơn.

Chip Helio nào sẽ đáng mua nhất, đáp ứng tốt nhu cầu của người dùng?

Có thể thấy rằng, sau một khoảng thời gian dài phát triển, MediaTek dần trở thành một trong những hãng sản xuất chip xử lý trên di động có tiếng nói trên thị trường chipset hiện tại. Số lượng smartphone mới được trang bị chip MediaTek ngày càng nhiều hơn và đa dạng ở các phân khúc giá. 

Như các bạn đã thấy, chip Helio có tiền tố G như Helio G70, G80, G88, G90T,... là dòng chip chuyên về gaming nên có hiệu suất xử lý tốt, ổn định nhất nên sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng, từ cơ bản đến nâng cao.

Nhờ hiệu năng mà con chip Helio G88 mang lại giúp Redmi 10 chiến game khá mượt mà. Nguồn: GSMArena.

Vì thế nếu bạn cần một vi xử lý đủ mạnh để có thể chiến tốt các tựa game có trên thị trường thì bạn nên chọn những smartphone trang bị dòng chip này. 

Thôi mình sẽ không luyên thuyên dài dòng nữa! Hôm nay, để giúp bạn có thể dễ dàng chọn mua thì mình sẽ gợi ý bạn 5 mẫu điện thoại chạy chip Helio đáng mua nhất đang có mặt tại Thế Giới Di Động nhé!

*Lưu ý: Danh sách này mình xếp theo thứ tự giá tăng dần cho các bạn dễ dàng theo dõi nha.

1. Xiaomi Redmi 10 (4GB/64GB)

Video đánh giá Xiaomi Redmi 10 được thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Mở đầu danh sách sẽ là chiếc Xiaomi Redmi 10, đây được xem như là một trong những chiếc smartphone hấp dẫn nhất phân khúc giá rẻ với nhiều trang bị rất chất lượng. Đặc biệt, Redmi 10 có cấu hình nổi bật với con chip chuyên game MediaTek Helio G88.

Redmi 10 là chiếc máy giá rẻ đầu tiên trên thế giới dùng chip MediaTek Helio G88 tiến trình 12 nm. Máy có 2 phiên bản RAM 4 GB giúp đáp ứng tốt các nhu cầu như lướt web, đa nhiệm nhiều tác vụ cùng bộ nhớ trong lên đến 128 GB để bạn thoải mái lưu trữ nhiều file album ảnh, video,...

Helio G88 là một con chip chuyên game cho dòng máy giá rẻ nên sẽ giúp bạn có được hiệu suất khá tốt, đủ để bạn có được trải nghiệm giải trí mượt mà với một số tựa game phổ biến hiện nay như Liên Minh Tốc Chiến hay PUBG Mobile, Call of Duty, Free Fire,... trên chiếc Redmi 10 này

Xiaomi Redmi 10 có kích thước lớn 6.5 inch. Nguồn: ProductNation.

Bên cạnh đó, chiếc máy này cũng sở hữu nhiều trang bị khá chất lượng so với mức giá như màn hình 6.5 inch FullHD+ cùng công nghệ AdaptiveSync với tần số quét 90 Hz, hệ thống 4 camera đa chức năng gồm: 50 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP, dung lượng pin 5.000 mAh cùng sạc nhanh 18W.


2. Samsung Galaxy A12 (6GB/128GB)

Video đánh giá Samsung Galaxy A12 được thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Là mẫu smartphone đáng mua nhất trong phân khúc tầm trung giá rẻ của Samsung. Galaxy A12 gây ấn tượng với bộ tứ camera thời thượng, hiệu năng ổn định mang đến sự mượt mà trong mọi tác vụ, cùng thời lượng pin sử dụng bền bỉ.

Sở hữu hiệu năng đến từ vi xử lý 8 nhân MediaTek Helio G35 kết hợp cùng RAM 6 GB cho máy đa nhiệm ổn đi kèm với bộ nhớ trong 128 GB nên máy dư sức xử lý mượt mà các thao tác hằng ngày như dùng mạng xã hội, xem YouTube, chơi tốt những tựa game phổ biến trên thị trường với mức tùy chỉnh phù hợp.

Ngoài ra, Galaxy A12 còn có nhiều trang bị khá chất lượng khác như màn hình lớn 6.5 inch, hệ thống 4 camera 48 MP + 5 MP + 2 MP + 2 MP với nhiều chế độ chuyên nghiệp, làm đẹp,...Máy có dung lượng pin khá tốt là 5.000 mAh cùng sạc nhanh 15W.

Có thể thấy, với một mức giá khá tốt, Galaxy A12 có tất cả mọi thứ mà người dùng cần: cụm 4 camera chất lượng, màn hình lớn, hoạt động cả ngày với thời lượng pin bền bỉ. Đặc biệt dung lượng RAM 6 GB sẽ giúp cho Galaxy A12 đa nhiệm tốt hơn, phù hợp hơn với giới trẻ hiện đại, năng động, thích khám phá.


3. OPPO A55

Video đánh giá OPPO A55 được thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

OPPO A55 là chiếc smartphone giá rẻ tầm trung của OPPO mới được ra mắt thời gian gần đây với thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá ổn, cùng cụm camera chất lượng và dung lượng pin ấn tượng, mang đến một lựa chọn trải nghiệm thú vị vừa túi tiền cho người tiêu dùng.

Cung cấp sức mạnh cho OPPO A55 là con chip Mediatek Helio G35 8 nhân nên mang lại hiệu suất xử lý đa tác vụ tốt ở các ứng dụng cơ bản, xem phim, chơi game nhẹ.

Kết hợp cùng RAM 4 GB + ROM 64 GB giúp cho máy có được sự ổn định khi mở cùng lúc nhiều ứng dụng và thoải mái lưu trữ hình ảnh, ứng dụng. 

OPPO A55 sở hữu viên pin khá tốt là 5.000 mAh nên bạn có thể sử dụng điện thoại theo cách mình muốn suốt ngày dài mà không cần phải quan tâm quá nhiều về % pin. Cùng với đó máy cũng hỗ trợ sạc nhanh 18 W, đây là con số không phải quá nhanh nhưng cũng đủ để tiết kiệm thời gian sạc điện thoại của bạn. 

Ngoài ra, OPPO A55 còn sở hữu nhiều trang bị chất lượng khác như màn hình lớn 6.5 inch với chất lượng hiển thị ổn, hệ thống 3 camera AI có thông số khá tốt với cảm biến chính 50 MP + 2 MP + 2 MP với nhiều chế độ làm đẹp chuyên nghiệp, đỉnh cao để bạn tha hồ chụp choẹt, sống ảo.


4. Realme 7

Video đánh giá Realme 7 được thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Realme 7 là chiếc máy có mức giá khá phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng hiện đại. Đây là một sự lựa chọn hợp lý dành cho người dùng yêu thích một chiếc máy mạnh mẽ, pin trâu, có giá tốt, rất phù hợp với người dùng game thủ cần một chiếc máy chiến game ngon.

Phụ kiện đi kèm với Realme 7.

Realme 7 có được hiệu năng xử lý khá tốt với vi xử lý MediaTek Helio G95 mạnh mẽ, rất phù hợp để chơi game, những tựa game hot đều có thể đáp ứng tốt với mức thiết lập đồ họa cao, đẹp mắt và mượt mà.

Máy có dung lượng RAM 8 GB + ROM 128 GB giúp mang lại trải nghiệm đa nhiệm ổn định, mượt mà trơn tru và không gian thoải mái để bạn thoả sức cho việc lưu trữ dữ liệu, hình ảnh, các ứng dụng.

Ngoài ra, máy còn có các trang bị khá tốt so với mức giá như màn hình 6.5 inch FullHD+ có tần số quét 90 Hz, hệ thống 4 camera có thông số tốt với cảm biến chính 64 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP, thời lượng pin khỏe 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 30W.


5. Vivo Y53s

Video đánh giá Vivo Y53s được thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Chốt lại danh sách lần này với chiếc smartphone đầy hứa hẹn, có mức giá hấp dẫn trong phân khúc tầm trung, đó là Vivo Y53s. Đây là chiếc smartphone sở hữu nhiều tính năng tiên tiến đi cùng hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc giá của nó.

Mang trong mình con chip Helio G80 với tiền tố là chữ G, tức là chuyên dành cho gaming, đây là con chip chuyên chơi game trên các dòng smartphone tầm trung do MediaTek sáng tạo.

Vì thế mà Vivo Y53s tự tin xử lý ngon nghẻ được các tựa game phổ biến hiện nay như Liên Minh Tốc Chiến, Liên Quân Mobile, PUBG Mobile, Free Fire,... Ở mức mượt mà và ổn định nhất có thể nếu bạn tùy chỉnh cấu hình phù hợp với từng tựa game.

Bên cạnh sở hữu 8 GB RAM, Vivo Y53s còn được áp dụng công nghệ mở rộng RAM, cho phép chuyển thêm 3 GB từ ROM sang để đạt được 11 GB RAM dung lượng cho khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, mượt mà nhất có thể.

Ngoài ra đi kèm với máy là bộ nhớ trong 128 GB cho phép người dùng thoải mái lưu trữ thông tin, dữ liệu và các ứng dụng yêu thích.

Vivo Y53s còn sở hữu nhiều trang bị chất lượng trong tầm giá so với đối thủ như màn hình lớn 6.58 inch FullHD+, hệ thống 3 camera với cảm biến chính 64 MP + 2 MP + 2 MP với nhiều tính năng hỗ trợ chụp ảnh chuyên nghiệp, thời lượng pin tốt với 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W.


Tổng kết

Như vậy là mình vừa mang đến những thông tin cần thiết để bạn có thể nắm rõ tất cả dòng chip Helio phổ biến nhất hiện nay. Đồng thời, mình cũng gợi ý đến bạn 5 mẫu điện thoại sở hữu con chip Helio đáng mua nhất tại Thế Giới Di Động, hy vọng giúp bạn tìm được mẫu smartphone ưng ý.

Nếu bạn còn thắc mắc gì về dòng chip Helio. Đừng ngần ngại, hãy để lại bình luận bên dưới để tụi mình giải đáp nhé!

Không quên nhắc bạn, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN

​Xem thêm: 

TIN LIÊN QUAN

MediaTek đang phát triển chip di động Helio X27 10 nhân, tốc độ 2.59GHz

Theo thông tin từ trang mạng xã hội Trung Quốc Weibo, MediaTek hiện đang phát triển một bộ vi xử lý di động mới với tên gọi Helio X27. Được biết đây là chip 10 nhân dựa trên quy trình 20nm.

Helio P80 lần đầu tiên sẽ được sử dụng trên OPPO R19 ra mắt vào năm tới

Do hiệu năng của Helio X30 không được như kỳ vọng, MediaTek dường như đã từ bỏ thị trường vi xử lý di động cao cấp. Thay vào đó, hãng chip này tập trung vào các mẫu vi xử lý tầm trung.

MediaTek đang chuẩn bị ra mắt chip Helio P80, P90

Chip Helio P60 tích hợp cho các smartphone tầm trung các tính năng AI, kiến trúc bigLITTLE. Vi xử lý này có 4 lõi Cortex-A73 xung nhịp 2 GHz + 4 lõi Cortex-A53 xung nhịp 2 GHz. P60 cũng tích hợp đồ họa Mali-G72 MP3, nhờ vậy mà nó được nhiều hãng ưa

MediaTek cho ra mắt một loại chip thuộc dòng họ Helio mới

Công ty sản xuất chip nổi tiếng MediaTek vừa ra mắt một loại chip mới cùng hiệu suất làm việc lẫn tính tiết kiệm điện năng tốt hơn. Mời các bạn...

Chip tầm trung 10 lõi quy trình 10 nm của MediaTek lộ diện

Quy trình sản xuất 10 nm được kỳ vọng sẽ được sử dụng trên các vi xử lý cao cấp sắp tới như Apple A11, Huawei Kirin 970, MediaTek Helio X30/X35....

MediaTek ra mắt vi xử lý di động Helio P15

Hôm nay (17/10), nhà sản xuất chip MediaTek đã chính thức ra mắt một phiên bản mới thuộc dòng Helio P đó chính là Helio P15, đây là phiên bản kế thừa của P10 với hiệu suất cao hơn nhưng tiết kiệm điện năng hơn.

MediaTek phát triển chip 10 lõi Helio X27 xung nhịp 2.59 GHz

Không dừng lại ở các vi xử lý Helio X30, P20 và P25 được ra mắt cách đây không lâu, nhà sản xuất MediaTek được biết đang phát triển chip mới với...

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Hôm qua (5/12), Qualcomm đã ra mắt chip Snapdragon 855, vi xử lý hỗ trợ mạng 5G. MediaTek cũng không đứng ngoài cuộc chơi khi vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Đây được xem là chip 5G dành cho những thiết bị di động tầm

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp bộ key cài đặt win 10 pro 2018 bản quyền - Thử là thành 100%

Win 10 là bộ Win mới nhất mà nhà MicroSoft phát hành để cung cấp trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Nó được thiết kế với nhiều cải tiến đáng kể, bao gồm giao diện người dùng mới, tính năng tăng cường bảo mật và khả

Hướng dẫn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn trên máy tính

Cách xóa tài khoản Facebook? Có 2 cách xóa, khóa, hủy tài khoản Facebook là xóa nick Facebook vĩnh viễn và khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bài viết này sẽ giúp bạn xóa Facebook theo cả 2 cách trên.

Cách phát hiện và ngăn chặn người khác dùng trộm wifi

Bằng những bước đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được wifi nhà mình, tránh được tình trạng wifi bị hàng xóm dùng ké.

Mang 7 tính năng Windows trở lại Windows 10

Khi Windows phát triển, bất cứ khi nào một phiên bản chính phát hành, một số tính năng cũ sẽ được thay thế bằng các tính năng mới. Nếu tính năng Windows yêu thích của bạn không còn “hiện diện” trên các phiên bản gần

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những

Trên tay Samsung Galaxy A52s 5G: Thiết kế không đổi, phần cứng mạnh mẽ hơn

Galaxy A52s 5G là bản nâng cấp nhẹ của Galaxy A52 5G. Cầm trên tay Samsung Galaxy A52s 5G Không có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên máy được trang bị vi xử lý mới mạnh mẽ hơn đem đến trải nghiệm

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...