Lộ điện TOP 5 điện thoại có thể mở rộng RAM đáng mua nhất dịp cuối năm

Công nghệ RAM mở rộng là gì? Có thật sự cần thiết và sẽ thành xu hướng 2021?

Bạn đã từng gặp tình trạng điện thoại bị đơ và treo ứng dụng chưa? Nguyên nhân có thể là hiện tượng tràn RAM gây ra đấy. Vì thế, gần đây các nhà sản xuất đã cung cấp công nghệ mở rộng RAM trên các thiết bị của mình để giải quyết vấn đề trên. Vậy công nghệ mở rộng RAM là gì? Hãy cùng 24h Công nghệ tìm hiểu công nghệ này và TOP 5 điện thoại có thể mở rộng RAM trong bài viết này nhé.

Công nghệ mở rộng RAM là gì?

RAM - Random Access Memory - là bộ nhớ tạm của máy giúp lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. Khi bạn mở một ứng dụng, nó sẽ được gọi là một tiến trình và các tiến trình này (khi mở nhiều ứng dụng) sẽ được lưu trữ trên RAM vật lý (RAM thực) ở chế độ nền.

Lộ điện TOP 5 điện thoại có thể mở rộng RAM đáng mua nhất dịp cuối năm
Nguồn: OPPO

Hiểu một cách đơn giản, công nghệ mở rộng RAM sẽ sử dụng bộ nhớ trong của điện thoại để làm RAM tạm thời. Ví dụ, nếu điện thoại có RAM 6 GB và bộ nhớ trong 128 GB, khi bạn mở rộng RAM thêm 5 GB, về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có 11 GB RAM và còn lại khoảng 123 GB bộ nhớ trong.

Cách thức hoạt động của công nghệ mở rộng RAM

Bây giờ, hãy cùng khám phá công nghệ mở rộng RAM hoạt động như thế nào trong thực tế, liệu nó có hiệu quả hay chỉ là một tính năng “làm màu”?

RAM ảo xử lý tất cả các ứng dụng không hoạt động dưới nền và sẽ giữ các ứng dụng đó vào bộ nhớ trong (RAM ảo) trong một khoảng thời gian dài hơn. Hệ thống Android sẽ phân loại ứng dụng nào cần được lưu trữ trong bộ nhớ ảo và ứng dụng nào không nên lưu trữ.

Nguồn: AppX

Thường thì RAM ảo sẽ có tốc độ chậm hơn so với RAM thật nên nó sẽ không thể xử lý được tốt các ứng dụng nặng như trò chơi,... Tuy nhiên RAM ảo thật sự hữu ích bởi có thể xử lý những tác vụ nhẹ, nhường chỗ cho các tác vụ nặng hơn sẽ được xử lý ở RAM thực. Từ đó mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

Lợi ích của công nghệ mở rộng RAM

Một ưu điểm khá lớn của RAM mở rộng được nhiều người ưa thích đó là mức giá hợp lý hơn.

Thông thường nếu bạn mua một chiếc điện thoại có dung lượng RAM lớn thì phải trả một mức giá khá cao. Thay vào đó, công nghệ mở rộng RAM sẽ giúp bạn sở hữu một dung lượng RAM lớn nhưng lại đảm bảo về mặt giá cả.

Bên cạnh đó, với một dung lượng RAM lớn hơn thì bạn sẽ tiết kiệm được thời gian do không phải đợi ứng dụng chạy lại, giúp điện thoại hoạt động mượt mà và không còn ì ạch sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Vấn đề nhiệt độ trên điện thoại cũng được giải quyết tốt nhờ lượng RAM ảo này.

TOP điện thoại có thể mở rộng RAM đáng mua tại Thế Giới Di Động

Nếu bạn muốn trải nghiệm công nghệ này thì có thể tham khảo một số mẫu điện thoại giá tốt được trang bị công nghệ mở rộng RAM tại Thế Giới Di Động trong phần tiếp theo của bài viết.

*Danh sách được sắp xếp theo thứ tự giá thấp tới cao để các bạn tiện theo dõi nhé.

1. Vivo Y21s 6 GB

Mở đầu danh sách là một cái tên đến từ nhà Vivo - thương hiệu tiên phong trong công nghệ mở rộng RAM trên điện thoại - Vivo Y21s 6 GB.

Máy sở hữu dung lượng RAM 6 GB và có thể mở rộng thêm 2 GB RAM ảo, bạn có thể thoải mái sử dụng máy trong vài năm mà vẫn đảm bảo máy chạy mượt mà như ngày đầu.

Video đánh giá Vivo Y21s thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Bên cạnh đó, máy còn sở hữu ngoại hình trẻ trung, dung lượng pin 5.000 mAh đem đến thời lượng sử dụng cả ngày dài, công nghệ sạc nhanh 18 W sẽ giúp bạn rút ngắn đáng kể thời gian nạp đầy pin.


2. OPPO A95 4G

OPPO A95 4G là một tân binh đến từ OPPO vừa được ra mắt trong tháng 11, máy được trang bị 8 GB RAM và có thể mở rộng tối đa 5 GB RAM ảo, giúp máy đa nhiệm tốt hơn cải thiện hiệu suất đọc dữ liệu, giảm tỷ lệ mất khung hình để đảm bảo bạn luôn có được những trải nghiệm sử dụng tốt nhất.

Video đánh giá OPPO A95 thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

OPPO còn trang bị cho A95 viên pin 5.000 mAh đi kèm sạc nhanh VOOC 33 W độc quyền, khiến cho việc sạc pin cho 'dế yêu' của bạn sẽ trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết.


3. Vivo V23e 

Đã có tân binh của OPPO thì không thể nào không nhắc đến tân binh của Vivo - Vivo V23e. Mẫu điện thoại này cũng chỉ mới ra mắt trong tháng 11, là ứng cử viên sáng giá trong danh sách khi máy được trang bị 8 GB RAM đi cùng với 4 GB RAM ảo nhờ công nghệ RAM Mở Rộng 2.0.

Video đánh giá Vivo V23e thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Vivo V23e còn được đầu tư lớn về khả năng selfie cùng ngoại hình mỏng nhẹ, bên cạnh thiết kế vuông vức theo xu hướng hiện tại thì V23e còn có hiệu năng tốt và một viên pin 4.050 mAh, khả năng sạc cực nhanh 44 W.


4. Vivo V21 5G

Tiếp tục là một đại điện đến từ Vivo - Vivo V21 5G - máy sở hữu đến 11 GB RAM (8 GB RAM thực và 3 GB RAM mở rộng), smartphone cận cao cấp này sẽ không khiến bạn phải thất vọng về trải nghiệm khi sử dụng.

Video đánh giá Vivo V21 5G thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Chụp selfie 'bùng nổ' trong đêm, thiết kế hiện đại, cùng với đó là tốc độ kết nối mạng 5G hàng đầu, tất cả những tính năng ấn tượng này đều có trong Vivo V21 5G.


5. OPPO Reno6 Z 5G

Kết thúc danh sách là OPPO Reno6 Z 5G, nếu bạn là một 'Sky' chính hiệu thì không thể bỏ qua được siêu phẩm này được, đúng không nào?

Nằm ở phân khúc cận cao cấp, máy được trang bị 8 GB RAM và tất nhiên sở hữu công nghệ mở rộng RAM xịn sò, có thể mở rộng lên đến 5 GB RAM ảo, giúp bạn xử lý tác vụ đa nhiệm được mượt hơn, hạn chế tình trạng giật hay đơ máy.

Video đánh giá OPPO Reno6 Z 5G thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Di Động.

Ngoài ra, Reno6 Z 5G có hàng loạt sự nâng cấp và cải tiến không chỉ ngoại hình bên ngoài mà còn sức mạnh bên trong. Đặc biệt, chiếc điện thoại được hãng đánh giá là một  “chuyên gia chân dung bắt trọn mọi cảm xúc chân thật nhất”.


Tổng kết

Vậy là mình đã cùng bạn khám phá một số thông tin về công nghệ mở rộng RAM và TOP 5 điện thoại có thể mở rộng RAM trong bài viết này rồi.

Hy vọng bạn sẽ chọn cho mình được một thiết bị sở hữu công nghệ mở rộng RAM phù hợp với bản thân hoặc làm quà cuối năm tặng cho người thân nhé.

Bạn có dự định là sẽ mua một chiếc điện thoại có khả năng mở rộng RAM không? Để lại bình luận phía bên dưới cho mình biết nha.

Hiện tại, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nhé.

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Công nghệ RAM mở rộng là gì?OPPO A95 sẽ cực HOT với 5 GB RAM mở rộng?

Công nghệ RAM mở rộng là gì? Những lợi ích của công nghệ RAM mở rộng trên smartphone? OPPO A95 trang bị công nghệ sẽ là chiếc điện thoại rất đáng để bạn chờ mua

Cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extensions trên iOS 15 cho iPhone

Khi bạn nâng cấp lên iOS 15 thì Safari trên iPhone có thêm cửa hàng Safari Extensions. Sau đây là cách thêm tiện ích mở rộng Safari Extension trên iOS 15 cho bạn...

Mở hộp Router TOTOLINK X5000R: Wi-Fi 6, 4 ăng ten, phủ sóng rộng, chưa đến 1 triệu đồng

Mới đây, TOTOLINK đã ra mắt một thiết bị Router Wi-Fi thế hệ mới mang tên X5000R tích hợp loạt công nghệ cao cấp. TOTOLINK được biết đến là nhà sản xuất các thiết bị mạng với chất lượng tốt, nhận được sự tin tưởng từ người dùng trong nhiều năm.

Infiniti QX60 tung video nội thất sang trọng và hứa hẹn đầy sự thoải mái đến từ công nghệ

Theo dự kiến, mẫu xe hạng sang Infiniti QX60 thuộc thương hiệu Nissan sẽ được ra mắt vào ngày 23/6 sắp tới. Mới đây, Infiniti đã đăng tải video cho thấy cái nhìn đầu tiên về ngoại thất với nhiều chi tiết, trang bị hiện đại đầy sang trọng của QX60.

Realme trình làng 3 công nghệ lần đầu tiên xuất hiện trên smartphone

Ngày 20/12 vừa qua, Realme đã tổ chức sự kiện đặc biệt cho Dòng Realme GT2. Hãng cũng đã chính thức giới thiệu chiếc flagship cao cấp đầu tiên của mình, Realme GT2 Pro. Đây cũng sẽ là dòng điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị 3 công nghệ đột

LG mở rộng dòng sản phẩm Tone Free với bộ đôi FP8 và FP9

Xuất hiện trên các tai nghe không dây Tone Free FP8 và FP9 vừa được LG ra mắt là công nghệ âm thanh không gian (spatial audio) do Meridian Audio phát triển, đem lại trải nghiệm nghe nhạc đầy thú vị cho người dùng.

Hai khoang rỗng chưa thể lý giải trong Đại kim tự tháp Ai Cập

Sử dụng công nghệ quét hiện đại, các nhà nghiên cứu phát hiện hai khoang rỗng bí ẩn trong lòng Đại kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Đổi tên người dùng trên Macbook, iMac với 4 bước đơn giản

Việc đầu tiên để thay đổi tên là bạn cần phải truy cập vào tài khoản admin của thiết bị. Nếu như bạn đăng đăng nhập bằng tài khoản có quyền admin và muốn đổi tên thì bạn cần tạo thêm một tài khoản có quyền admin để có

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Những mẹo sử dụng google driver mà bạn không thể bỏ qua

Sẽ là không quan trọng nếu chỉ có một mình bạn làm việc với tất cả tài liệu đó, nhưng với việc nhiều hơn một người tại một thời điểm có thể làm việc trên một tài liệu. Để theo dõi những đồng nghiệp đã làm, bạn có thể

Tính năng khóa Skype của 1 người bất kỳ mà bạn nên biết

Khóa Skype bất kỳ là tính năng có sẵn trong Skype mà bạn nên biết và sử dụng sao cho hợp lý, đặc biệt trong những trường hợp bị một đối tượngnào đó cố tính spam tin nhắnlàm phiên bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

Đánh giá Samsung Galaxy S20 FE 5G: món quà dành cho người hâm mộ của Samsung

Samsung Galaxy S20 FE 5G là chiếc điện thoại Samsung thứ tư trong dòng S được phát hành trong năm nay. Ngoại trừ hai thiết bị Note 20, đây có thể cho là phiên bản giá rẻ nổi bật nhất trong vô số các mẫu điện thoại dòng

Tra tấn flagship Xperia XZ Premium: Khung viền nhựa nhưng vô cùng bền bỉ

Xperia XZ Premium hiện đang đang là chiếc flagship cao cấp nhất của Sony. Thiết bị sở hữu rất nhiều điểm nhấn đáng chú ý như hiệu năng khủng, thiết kế nam tính và khả năng quay slow-motion siêu 'chất' lên đến 960fps.