Xiaomi 12 sẽ là dòng flagship đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 mới

Ảnh minh họa

Qualcomm đã chính thức công bố bộ vi xử lý di động cao cấp thế hệ mới có tên gọi Snapdragon 8 Gen 1. Vi xử lý Snapdragon mới sẽ sớm có mặt trên thiết bị flagship của các hãng lớn, một trong số đó là dòng Xiaomi 12.

Ngay sau khi Qualcomm công bố vi xử lý mới, Xiaomi đăng tweet xác nhận dòng Xiaomi 12 sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 1 mới nhất. Hình ảnh đăng tải theo tweet cũng cho chúng ta biết Xiaomi 12 sẽ là dòng điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1.

Xiaomi 12 sẽ là dòng flagship đầu tiên sử dụng Snapdragon 8 Gen 1 mới
Ảnh được Xiaomi đăng tải

Đáng tiếc Xiaomi lại không tiết lộ chính xác thời gian ra mắt dòng flagship mới. Được biết thì Motorola đã xác nhận sẽ tung ra dòng điện thoại hàng đầu dùng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 1 vào ngày 9/12. Nếu muốn trở thành nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại dùng vi xử lý Snapdragon mới, Xiaomi sẽ phải nhanh chân hơn một bước.

Theo một tweet khác được Xiaomi chia sẻ, công ty có trụ sở tại Trung Quốc đã đăng tải một đoạn video cho thấy vi xử lý Snapdragon 8 Gen đã đang được lắp ráp cho dòng Xiaomi 12. 

Trong danh sách các thương hiệu đăng ký sử dụng Snapdragon 8 Gen 1, gã công nghệ Hàn Quốc - Samsung không có tên. Mặc dù dòng Galaxy S22 được cho sẽ sở hữu vi xử lý Snapdragon hàng đầu mới.

Snapdragon 8 Gen 1 được Samsung sản xuất trên quy trình 4 nm dựa trên kiến ​​trúc Armv9. Bộ vi xử lý có một lõi chính Cortex-X2 ở tốc độ 3 GHz, ba lõi Cortex-A710 ở tốc độ 2.5 GHz và bốn lõi Cortex-A510 ở tốc độ 1.8 GHz. Qualcomm hứa hẹn Snapdragon 8 Gen 1 cung cấp hiệu suất cao hơn 20%, tiết kiệm điện hơn 30% so với Snapdragon 888.


Còn nếu muốn trải nghiệm ngay một chiếc flagship Xiaomi, bạn có thể tham khảo chiếc Mi 11 5G đang được bán chính hãng.


Bạn có mong chờ dòng Xiaomi 12 để trải nghiệm hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 1?

Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi đang phát triển flagship giá rẻ có Snapdragon 870, sạc 67W

Xiaomi được cho là đang phát triển một chiếc điện thoại flagship giá rẻ mới. Chiếc điện thoại Xiaomi với số model 2112123AC được phát hiện trên TENAA, cho chúng ta biết sơ lược thông số kỹ thuật.

Xiaomi 12 sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng vi xử lý Snapdragon 898

Xiaomi và Motorola sẽ là hai nhà sản xuất đầu tiên tung ra điện thoại dùng vi xử lý Snapdragon 898, theo thông tin mà leaker nổi tiếng Digital Chat Station tiết lộ.

Xiaomi 12X chip Snapdragon 870, giá phải chăng sẽ ra mắt vào tháng 12

Các báo cáo gần đây cho hay, dòng sản phẩm Xiaomi 12 sẽ được công bố trong nhiều sự kiện vào tháng 12 tới, bắt đầu bằng phiên bản Xiaomi 12 tiêu chuẩn.

Bằng chứng cho thấy Xiaomi 12, 12 Pro bản toàn cầu sẵn sàng ra mắt

Qualcomm đã chính thức xác nhận hội nghị thượng đỉnh công nghệ Snapdragon 2021 sẽ diễn ra từ 30/11 đến 2/12/2021. Xiaomi cũng đã chuẩn bị sẵn sàng tung ra flagship mới, bằng chứng là Xiaomi 12 và 12 Pro đã đạt được chứng nhận ECC.

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

Xiaomi 12, 12X, 12 Pro sẽ được ra mắt trong cùng một sự kiện lớn

Mới nhất, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã tiết lộ cho biết nhà sản xuất Trung Quốc sẽ tung ra Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro trong cùng một sự kiện.

Xiaomi 12 series chạy Snapdragon 898 sẽ được nâng cấp camera đỉnh hơn

Trước đó, giới thạo tin cho biết Xiaomi 12 series có thể ra mắt vào 2022. Bây giờ leaker nổi tiếng đã chia sẻ thông tin mới về camera của dòng smartphone này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng