Snapdragon 8 Gen 1 chính thức ra mắt: Cấu trúc ARMv9, sức mạnh khủng

Snapdragon 8 Gen 1 chính thức ra mắt: Cấu trúc ARMv9, sức mạnh khủng

Qualcomm đã chính thức giới thiệu con chip cao cấp nhất Snapdragon 8 Gen 1 dành cho các flagship Android. Snapdragon 8 Gen 1 mang đến những cải tiến trên toàn diện, chuyển sang cấu trúc ARMv9 mới với khả năng cung cấp sức mạnh khủng hàng đầu thế giới.

Snapdragon 8 Gen 1 là tên mới chính thức của con chip đầu bảng của Qualcomm, khác với các dự đoán về tên gọi trước đó. Con chip được sản xuất trên tiến trình 4nm đầu tiên của Qualcomm và là bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng thế hệ kiến ​​trúc CPU mới này. 

Snapdragon 8 Gen 1 sở hữu bộ ba lõi CPU ARMv9 Cortex mới của Arm. Lõi chính là Cortex-X2 chạy ở tốc độ 3.0 GHz, cùng ba lõi hiệu suất dựa trên Cortex-A710 chạy ở tốc độ 2.5 GHz và bốn lõi hiệu quả dựa trên A510 chạy ở tốc độ 1.8 GHz để hỗ trợ.

Về tổng thể, CPU mới sẽ nhanh hơn 20% so với Snapdragon 888, đồng thời giảm mức sử dụng năng lượng lên đến 30%.

Snapdragon 8 Gen 1 sẽ trang bị GPU của Adreno mới, hứa hẹn tăng 30% hiệu suất và tiết kiệm điện năng lên đến 25% nhờ sử dụng kiến ​​trúc mới.

Qualcomm cũng đã phát triển ba tính năng Elite Gaming, một trong số đó sẽ cho phép các nhà phát triển game cân bằng giữa hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng. 

Động cơ Adreno Frame Motion Engine mới cho phép GPU hiển thị trò chơi với tốc độ khung hình tăng gấp đôi trong khi sử dụng cùng một lượng điện năng. Ngoài ra, GPU mới còn có thể giữ nguyên FPS trong khi cắt điện năng tiêu thụ xuống một nửa.

Một tính năng mới của chip là khả năng render volumetric ngang ngửa với máy tính. Tính năng này được sử dụng cho hệ thống chiếu sáng volumetric, với khả năng cho ra các hiệu ứng ánh sáng ấn tượng.

Ngoài ra, tính năng mới khác là Variable Rate Shading Pro, một VRS dựa trên hình ảnh cho phép việc tích hợp VRS vào nhiều trò chơi hơn. Qualcomm đã hợp tác với một số nhà phát triển trò chơi lớn nhất để đảm bảo các trò chơi này tận dụng tối đa phần cứng.

Về kết nối, Snapdragon 8 Gen 1 trang bị modem 5G X65 tích hợp, hỗ trợ hoạt động sub-6 và mmWave và có khả năng cung cấp tốc độ 5G cao nhất trên lý thuyết lên đến 10 Gbps. Chip mới còn hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6 và 6E, cùng với những cải tiến về Bluetooth.

Snapdragon 8 Gen 1 còn có khả năng phát trực tuyến CD Lossless Audio qua Bluetooth LE. Việc chip mới này hỗ trợ Bluetooth LE Audio thể hiện một bước tiến lớn so với công nghệ hiện có. Ngoài ra, tính năng Broadcast Audio cho phép một nguồn phát một hoặc một số luồng âm thanh tới số lượng máy thu không giới hạn. Tính năng ghi âm thanh stereo cũng sẽ được hỗ trợ.

Những chiếc flagship đầu tiên trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 sẽ sớm được cho ra mắt cuối năm nay, dự kiến các hãng điện thoại lớn ​​sẽ sớm có thông báo chính thức.

Bạn có ấn tượng với sức mạnh của con chip Snapdragon 8 Gen 1 mới không?

Nếu bạn có ý định mua điện thoại với sức mạnh không thua kém chip Snapdragon 8 Gen 1 mới, tham khảo ngay các mẫu máy đang được bán tại Thế Giới Di Động trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất với nhiều ưu đãi.

XEM NGAY ĐIỆN THOẠI CẤU HÌNH MẠNH, GIÁ TỐT

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Bộ vi xử lý cao cấp Snapdragon 898 vừa được Qualcomm hé lộ ngày ra mắt

Hình ảnh quảng cáo có một con thuyền rẽ nước theo hình vô cực và dòng chữ “Sẽ sớm ra mắt”. Dường như bức ảnh đã gợi ý về con chip Snapdragon 898.

Qualcomm sẽ gọi vi xử lý cao cấp sắp ra mắt với một cái tên rất lạ

Báo cáo mới đây cho hay, Qualcomm sẽ không gọi vi xử lý sắp tới là Snapdragon 898 mà bằng cái tên hoàn toàn khác, “Snapdragon 8 Gen1”.

Snapdragon 845 sử dụng lõi Cortex A55 và Cortex-A75 mới, mạnh hơn nhiều so với đời trước

Snapdragon 845 được cho là sẽ phát triển trên nền tảng 10nm và có 8 lõi CPU giống người anh em SD 835 của mình, nhưng Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi hoàn toàn mới là ARM Cortex A75 và A55.

Qualcomm sẽ không chỉ tung ra chip Snapdragon 660

Đây là các bản nâng cấp của chip Snapdragon 625 đang dùng công nghệ vi xử lý 8 nhân theo quy trình 14nm, có kiến trúc ARM Cortex A53 và chạy với tốc độ 2.0 GHz cùng với bộ đồ họa Adreno 506.

Snapdragon 898, Dimensity 2000 lộ thông số: Cấu trúc tương tự nhưng...

Mới đây, leaker nổi tiếng Digital Chat Station đã chia sẻ một số thông tin quan trọng về chip hàng đầu Qualcomm Snapdragon 898 và MediaTek Dimensity 2000.

Một chiếc smartphone lạ bất ngờ xuất hiện với chip Snapdragon 898

Mới đây, một bức ảnh thực tế chụp một chiếc smartphone lạ đã xuất hiện, điều thú vị là máy đang dùng chip SM8450, vi xử lý dự kiến có tên gọi là Snapdragon 898.

Qualcomm công bố Snapdragon 678 - phiên bản cải tiến của Snapdragon 675

Qualcomm mới đây đã ra mắt chip Snapdragon 678, hứa hẹn mang lại hiệu suất tốt hơn cho các điện thoại Android tầm trung.

Siêu chip Snapdragon 845 sẽ dùng lõi Cortex A75 và A55 mới của ARM cho hiệu năng khủng

Siêu chip Snapdragon 845 vẫn được chế tạo trên tiến trình 10nm và có 8 lõi giống như người tiền nhiệm. Tuy nhiên, Snapdragon 845 sẽ sử dụng lõi Cortex A75 và A55 hoàn toàn mới của ARM chứ không phải lõi Kryon 280 như trên Snapdragon 835.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tạo bookmark trên Google Chrome, Mozilla Firefox hoặc Internet Explorer

Thông thường khi lướt web bạn tình cờ gặp được những trang web hữu ích với mình, nếu không lưu lại sẽ rất khó nhớ để truy cập khi cần. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng tính năng này thì thật đáng tiếc!!!

Hướng dẫn bạn cách tắt xác thực bằng AssistiveTouch trên iPhone

Các dòng sản phẩm của Apple được tích hợp tính năng AssistiveTouch có thể hạn chế tác động vật lý lên thiết bị, tuy nhiên tính năng này có thể khiến việc trải nghiệm sản phẩm không được như ý.

Mách bạn cách lấy lại context menu cũ trong Windows 11

Windows 11 mang đến một giao diện đầy hiện đại, mới mẻ cho tất cả những người dùng yêu công nghệ đã cài đặt phiên bản mới nhất này. Tuy vậy, nếu bạn muốn trải nghiệm lại giao diện context menu cũ của File Explorer

Hai cách cập nhật dòng tweet 280 kí tự trên Twitter

Như bạn đã biết, Twitter vốn chỉ cho phép viết một dòng tweet dài tối đa 140 kí tự. Nhưng họ đang thử nghiệm với con số kí tự gấp đôi để bạn có thể bày tỏ nhiều hơn.

Cách trị màn hình ám vàng của iPhone, iPad với iOS 10

Trên iOS 10, Apple đã tích hợp thêm một tính năng hết sức thú vị nhằm giải quyết triệt để tình trạng ám vàng, ám xanh màn hình iPhone, iPad.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay iPad 9: Thiết kế có phần lỗi thời tuy nhiên vẫn sẽ được nhiều người săn đón

Mới đây, Aple đã chính thức ra mắt mẫu iPad 9 mới. Sản phẩm có thiết kế “lỗi thời” song dự kiến vẫn sẽ được nhiều người dùng săn đón. Hãy cùng chúng tôi trên tay iPad 9 để khám phá những tính năng thú vị của sản phẩm.

Đánh giá OPPO A93: Có xứng đáng điểm 10 trong phân khúc smartphone tầm trung?

OPPO A93 là đại diện mới nhất của dòng điện thoại tầm trung A-Series của một trong những hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới. Hãy cùng TCN đánh giá OPPO A93 một cách chi tiết xem sản phẩm này xứng với khung điểm

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc