Đánh giá hiệu năng iPhone 13: Hiệu năng ấn tượng, chiến mọi tựa game

Bên cạnh một số thay đổi về thiết kế, công nghệ camera, iPhone 13 ra mắt với sự nâng cấp mạnh về cấu hình khi máy được trang bị chip Apple A15. Vậy iPhone 13 hiệu năng bá đạo đến mức nào? iPhone 13 chơi game mượt ra sao? Mời các bạn cùng mình đánh giá hiệu năng iPhone 13 để xem chiếc iPhone thế hệ mới của Apple mạnh như thế nào nha!

iPhone 13 ra mắt với con chip Apple A15 Bionic vô cùng mạnh mẽ

Trước tiên, mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình iPhone 13:

  • Màn hình: Kích thước 6.1 inch, độ phân giải 1.170 x 2.532 pixel, tấm nền Super Retina XDR OLED.
  • CPU: Apple A15 Bionic (tiến trình 5 nm).
  • GPU: Apple GPU.
  • RAM: 4 GB.
  • Camera sau: Camera kép 12 MP.
  • Camera selfie: 12 MP.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB, 256 GB và 512 GB.
  • Dung lượng pin: Khoảng 3.240 mAh, sạc nhanh 20 W.
  • Hệ điều hành: iOS 15.
Đánh giá hiệu năng iPhone 13: Hiệu năng ấn tượng, chiến mọi tựa game
iPhone 13 sở hữu cấu hình mạnh mẽ với con chip Apple A15 Bionic.

Có thể nói, Apple đã trang bị tất cả những gì tốt nhất lên cho iPhone 13. Tuy thiết bị không sở hữu ngoại hình sang trọng và bóng bẩy như hai người anh em của mình là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhưng iPhone 13 vẫn để lại cho mình ấn tượng khi mang lại hiệu năng mạnh mẽ có thể đáp ứng thoải mái cho mình các tác vụ hằng ngày cũng như một viên pin cho thời gian sử dụng lâu và dài. Nói một chút về Apple A15 Bionic thì con chip này được giới thiệu là có hiệu năng mạnh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với Apple A14. Để xem iPhone 13 hiệu năng mạnh như thế thì chúng ta bắt đầu khám phá ngay phần chấm điểm hiệu năng ở bên dưới đây nhé!

Chấm điểm hiệu năng iPhone 13

Để chấm điểm hiệu năng iPhone 13 thì mình sẽ sử dụng các phần mềm chuyên dụng như Antutu Benchmark, GeekBench 5 và 3DMark. Mình sẽ chia sẻ các điều kiện để chấm điểm như sau:

  • Pin của máy phải từ 90 - 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liê tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Đầu tiên là Antutu Benchmark, iPhone 13 của mình đạt điểm số vô cùng ấn tượng với 803.177 điểm.

iPhone 13 đạt 803.177 điểm ở phần mềm Antutu Benchmark.

Tiếp đến là phần mềm Geekbench 5 thì sau 3 lần chấm liên tục, kết quả cho thấy iPhone 13 của mình đạt 1.702 điểm đơn nhân, 4.475 điểm đa nhân và bài test GPU Compute đạt 10.612 điểm. Qua đó chúng ta có thể thấy điểm số hiệu năng của Apple A15 Bionic trên iPhone 13 là rất cao và vượt trội hơn nhiều so với một số đối thủ trong cùng tầm giá. Mình có thể khẳng định rằng con chip Apple A15 Bionic trên iPhone 13 Series nói chung và iPhone 13 nói riêng đã được Apple tối ưu rất tốt.

Điểm Geekbench 5 đơn/đa nhân (bên trái) và GPU Compute (bên phải) của iPhone 13.

Sang đến một bài test nặng hơn là 3DMark Wild Life Extreme thì iPhone 13 của mình đạt điểm 3D cũng rất cao với con số 2.432 điểm và FPS trung bình đạt 14.6 FPS. Đặc biệt, trong suốt khoảng thời gian chấm điểm, mình có để ý thấy nhiệt độ của chiếc iPhone 13 vẫn giữ được sự ổn định sau 3 lần chấm liên tục.

Điểm số của iPhone 13 trong bài test Wild Life Extreme.

Tiếp theo thì mình sẽ sử dụng 3DMark Wild Life Extreme Stress Test để kiểm tra xem độ ổn định và nhiệt độ của iPhone 13 khi chơi game trong một thời gian dài liệu có tốt hay không (bài test này sẽ lặp đi lặp lại 20 lần). Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn chú ý giúp mình mục Stability (mức độ ổn định):

Điểm số của iPhone 13 trong bài test Wild Life Stress Test.

Từ kết quả trên chúng ta có thể nhận thấy rằng hiệu năng của Apple A15 Bionic được trang bị trên iPhone 13 đạt mức ổn định là 74.6%. Con số này có nghĩa là iPhone 13 sẽ có khả năng chiến game và sử dụng lâu dài sẽ nằm ở mức khá chứ chưa hoàn toàn ổn định. Điều này cũng được thể hiện qua mục Frame rate (FPS) khi máy đạt tốc độ khung hình dao động từ 6 đến 21 FPS và đây là một khoảng cách tương đối lớn. Trong suốt bài test thì mình nhận thấy pin của iPhone 13 cũng tụt khá nhanh, cụ thể là từ 93% xuống còn 81%.

iPhone 13 cho điểm số cũng rất là cao nhưng quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm thực tế.

Nhìn chung thì phần chấm chấm điểm hiệu năng này chủ yếu tái hiện và miêu tả hiệu năng của máy qua những con số để chúng ta có thể tham khảo cũng như dễ mường tượng được sức mạnh của một chiếc điện thoại. Mặc dù vậy thì mình nghĩ trải nghiệm thực tế mới là yếu tố quan trọng nhất.

iPhone 13 chơi game mượt đến mức nào?

Ở phần test chơi game thực tế này mình sẽ tải 5 trò chơi phổ biến là Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến, PUBG Mobile, Call Of Duty Mobile và Genshin Impact về iPhone 13. Để cho các bạn có cái nhìn trực quan hơn thì mình có ghi lại toàn bộ các dữ liệu về FPS bằng ứng dụng Perfdog và mình sẽ để dữ liệu tại đây cho các bạn tham khảo nhé!

  • Liên Quân Mobile

Đầu tiên là Liên Quân Mobile thì mình hoàn toàn thiết lập mức đồ họa cao nhất với iPhone 13 và các bạn có thể xem qua hình ảnh bên dưới.


Thiết lập đồ họa của Call Of Duty Mobile trên iPhone 13.

Mình phải công nhận là trải nghiệm chơi Call of Duty Mobile trên iPhone 13 thật sự rất tuyệt vời các bạn ạ. Thao tác điều khiển mượt mà, nhanh chóng và hầu như không hề có độ trễ nên cảm giác bắn rất sướng tay. Từng cử động của nhân vật, môi trường trong game đều được iPhone 13 tái hiện rất chi tiết, chân thực và sống động.

Trải nghiệm chiến game Call Of Duty Mobile trên iPhone 13.
  • Genshin Impact

Đối với Genshin Impact, mình khá bất ngờ khi iPhone 13 có thể chỉnh tốc độ khung hình lên đến 120 FPS và các thiết lập đồ họa khác cũng ở mức tương đối cao.


Thời gian chiến game liên tục trên iPhone 13.
  • Genshin Impact: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 20% pin.
  • PUBG Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 19% pin.
  • Call Of Duty Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 18% pin.
  • Liên Quân Mobile: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 12% pin.
  • LMHT: Tốc Chiến: Sau 1 tiếng chơi thì máy tụt 14% pin.

Qua bài test bên trên thì mình nhận thấy iPhone 13 sẽ tụt phần trăm pin nhanh hơn khi chơi các tựa game nặng về đồ họa như PUBG Mobile, Call of Duty Mobile hay là Genshin Impact. Còn ở các tựa game nhẹ nhàng hơn thuộc thể loại MOBA như Liên Quân Mobile hay LMHT: Tốc Chiến thì pin của iPhone 13 cho thời gian chiến game lâu hơn.

Pin iPhone 13 cho thời gian chiến game rất ấn tượng.

Nhìn chung thì qua bài test bên trên, chúng ta có thể thấy pin iPhone 13 chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho nhu cầu chiến game trong thời gian dài của một số bạn game thủ. Trong trường hợp các bạn sử dụng iPhone 13 với những tác vụ nhẹ nhàng hơn và không áp dụng các điều kiện của bài test bên trên thì mình tin chắc rằng pin iPhone 13 sẽ cho thời lượng sử dụng lâu hơn nữa.

Lời kết

Tổng kết lại thì mình đánh giá iPhone 13 thực sự là một trong những chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại khi có thể xử lý được hầu hết các tựa game hiện nay mà không gặp bất kì khó khăn gì. Bên cạnh hiệu năng ấn tượng thì viên pin iPhone 13 cũng được tối ưu cực tốt cho tác vụ chơi game trong thời gian dài.

iPhone 13 là chiếc điện thoại sở hữu cấu hình mạnh mẽ và thời lượng sử dụng pin lâu dài.

Vậy các bạn nghĩ sao về hiệu năng iPhone 13? Hãy để lại bình luận ở bên dưới bài viết cho mình và mọi người cùng biết nha! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Chip Apple A15 Bionic là gì?Đây là điều có thể bạn chưa biết

Cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị bộ vi xử lý mới. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết.

Apple bật mí bí ẩn đằng sau tên gọi "Bionic" của bộ chip A11 trên iPhone X

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết giới công nghệ đều tập trung vào siêu phẩm mới iPhone X và con chip A11 với tên gọi 'Bionic'. Nhanh chóng áp đảo các đối thủ khác về hiệu năng, thậm chí còn vượt qua cả CPU trên MacBook khi so sánh bằng điểm

Chi tiết về thông số cấu hình iPhone X: pin 2715 mAh, 3GB RAM, chip A11 Bionic xung nhịp 2.4 GHz

Như thường lệ, Apple không bao giờ nêu rõ cấu hình chi tiết của iPhone trong sự kiện ra mắt và với siêu phẩm iPhone X cũng thế. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của máy vừa xuất hiện trên trang web TENNA và đã được leaker Steve Hammerstoffer đăng tải.

Điểm AnTuTu chip Apple A12 Bionic trên iPhone Xs cao đến đáng sợ

Ba mẫu iPhone mới mà Apple vừa ra mắt gồm iPhone Xr, Xs và Xs Max đều dùng chip A12 Bionic, được xây dựng trên quy trình 7nm. Và kết quả benchmark cho thấy chip A12 trên iPhone Xs mới đạt kết quả cực kỳ ấn tượng, hơn 363.000

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S

IPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S Số 13 trong văn hóa phương Tây không đem lại sự may mắn vì vậy khả năng iPhone tiếp theo sẽ là iPhone 12S. Gần đây Qualcomm đã sử dụng số 888 để đặt cho dòng chip cao cấp mới nhất của họ thay vì 875 đơn giản

Cấu hình iPhone 14: Màn hình OLED 120Hz, chip M1, bộ nhớ trong 1TB

Cấu hình iPhone 14 về cơ bản sẽ được nâng cấp mạnh nhiều mặt, cùng xem có gì nổi bật không nhé!

iPhone 6s xuất hiện với phiên bản màu hồng

Khi thời điểm ra mắt iPhone 6s đang đến rất gần, mới đây một hình ảnh được cho là của thiết bị này đã chính thức lộ diện. Điều đáng nói ở đây là máy sẽ được trang bị lớp vỏ hồng vô cùng nữ tính, phù hợp với các ifan là nữ giới.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng cơ bản Xiaomi 11 Lite 5G NE

Bài hướng dẫn sử dụng dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng làm chủ và trải nghiệm tốt hơn với chiếc Xiaomi 11 Lite 5G NE của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc sử dụng điện thoại từ những bước cơ bản nhất.

Cách restore iOS 11 mà không bị mất jailbreak

Nếu bạn đã jailbreak iOS 11 nhưng muốn restore lại thiết bị của mình thì hôm nay TECHRUM sẽ hướng dẫn cho bạn cách restore iOS 11 mà không bị mất jailbreak.

Nguồn điện máy tính: Quan trọng hơn bạn nghĩ

Bộ nguồn đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống. Chip lõi kép, đồ họa kép cùng với những 'món đồ chơi' ngốn điện khủng khiếp khác đang ngày càng dồn 'áp lực' lên bộ nguồn.

Tải và trải nghiệm bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản dành cho máy cấu hình thấp

Đa số người dùng Windows 10 Pro version 1709 đều cảm thấy hệ điều hành này khá nặng, và thường xuyên gặp lỗi full disk. Vậy hôm nay TECHRUM sẽ giới thiệu các bạn bộ cài Windows 10 Pro Lite Version 1709 phiên bản rút

Tại sao máy in không in được và cách khắc phục

Hầu hết thời gian, những chiếc máy in của chúng ta giống như những người bạn đáng yêu và đáng tin cậy. Nhưng đôi lúc nó ngừng in và bắt đầu “dò ra” các thông báo lỗi. Vậy nguyên nhân là gì và làm thế nào để khắc phục

ĐÁNH GIÁ NHANH

Mitsubishi Xpander 2019: Quân át chủ bài giúp Mitsubishi mở rộng tầm ảnh hưởng

Bảy chỗ ngồi, cách âm tốt, êm ái đến bất ngờ và có giá bán niêm yết trong khoảng từ 500 đến hơn 600 triệu đồng. Đó chính là Mitsubishi Expander 2019, mẫu xe đang thu hút rất nhiều sự chú ý

Đánh giá OPPO F1: Thiết kế nhỏ gọn, hợp thời trang, hiệu năng tốt, camera selfie ấn tượng

Nổi bật trong số đó phải kể đến OPPO F1, chiếc smartphone thời trang với thiết kế đẹp, camera selfie chất lượng cao, trong khi mức giá lại cực kỳ phải chăng. Hiện tại, OPPO F1 đang được phân phối tại các cửa hàng...

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này